DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Chân Vịt (Propeller)

Go down 
Tác giảThông điệp
hard
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 11/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Chân Vịt (Propeller)   Sun 21 Dec 2008 - 20:49

Hiện nay đã có nhiều thiết bị đẩy có hiệu suất cao như: ống đạo lưu, chân vịt biến bước, chân vịt định bước... nhưng tất cả những loại này đều chịu xói mòn trong quá trình hoạt động, đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm cách khắc phục và giảm thiểu hao mòn cánh chân vịt.
Qua đây mình muốn anh em cùng tìm hiểu và nghiên cứu cơ chế xói mòn, tạo bọt khí mặt cánh chân vịt và ảnh hưởng của nó đến hao mòn mặt cánh chân vịt. Xin ý kiến thảo luận của tất cả các anh em!
Xin chúc anh em sức khỏe và một ngày làm việc hiệu quả.
Về Đầu Trang Go down
http://www.vietnamnet.vn
doquangthang
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 109
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : HP
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 70
Registration date : 18/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Fri 2 Jan 2009 - 9:48

hard đã viết:
Hiện nay đã có nhiều thiết bị đẩy có hiệu suất cao như: ống đạo lưu, chân vịt biến bước, chân vịt định bước... nhưng tất cả những loại này đều chịu xói mòn trong quá trình hoạt động, đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm cách khắc phục và giảm thiểu hao mòn cánh chân vịt.
Qua đây mình muốn anh em cùng tìm hiểu và nghiên cứu cơ chế xói mòn, tạo bọt khí mặt cánh chân vịt và ảnh hưởng của nó đến hao mòn mặt cánh chân vịt. Xin ý kiến thảo luận của tất cả các anh em!
Xin chúc anh em sức khỏe và một ngày làm việc hiệu quả.
Topic này trên diễn đàn đã thảo luận khá chi tiết rồi đấy! bạn có thể tìm đọc trong diễn đàn!
Thuật ngữ tiếng nước ngoài gọi hiện tượng đang xét bắt đầu từ âm Latinh ‘cavitus” nghĩa là khoảng chống, là hiện tượng nước bị “sôi lạnh”
trên cánh chân vịt với tốc độ dòng chảy cao và áp suất thấp, kéo theo
hình thành trên mặt cánh chân vịt các màng bọt chứa đầy hỗn hợp khí và
nước. Còn theo thuật ngữ tiếng Anh là “Cavitation
xuất phát từ động từ tiếng Anh “Cave” nghĩa là “đào thành hang hố, xói
thành hang hốc”. Do chân vịt làm việc với số vòng quay lớn, trường áp
suất vá tốc độ trên mặt đĩa chân vịt không đồng đều, các bọt khí sinh
ra trong các điều kiện xác định liên tục bị phá vỡ rồi lại sinh ra gây
những tác dụng cơ_điện _hóa phức tạp tác dụng
phá hủy mặt cánh chân vịt dưới dạng các vết rỗ, nhiều khi đạt kích
thước diện tích và độ sâu đáng kể, kéo theo các tác hại như giảm hiệu
suất lam việc của chân vịt, giảm đáng kể độ bền các cánh, thậm chí
nhiều trường hợp dẫn đến làm gẫy hỏng.(Nguồn:“Động lực học tàu thủy- PGS. Nguyến Quang Minh").
gd
Người ta chia hiện tượng xâm thực làm hai loại, phụ thuộc vào cách thức
“caving” của từng loại. Đó là xâm thực quán tính xảy ra nhất thời và
xâm thực không quán tính. Xâm thực quán tính là một quá trình mà ở đó
các bọt khí hoặc các lỗ rỗng ở trong chất lỏng đổ sụp nhanh chóng, sinh
ra các sóng xung. Xâm thực không quán tính là một hiện tượng mà các bọt
khí trong chất lỏng bị lực ngoài như áp lực của âm thanh, tác động làm
cho kích thước và hình dạng của bọt dao động liên tục. Hiện tượng xâm
thực này thường được sử dụng vệ sinh bề mặt bằng siêu âm và cũng có thể
quan sát thấy xâm thực loại này trong bơm và chân vịt tàu. Xâm thực
quán tính cũng có thể xảy ra khi có hiện diện của trường âm thanh. các
bọt khí cực nhỏ thường có trong chất lỏng dưới tác dụng của sóng âm sẽ
co bóp dao động. Nếu cường độ âm đủ cao thì các bọt khí này sẽ phồng
lên rồi lại co lại nhanh chóng.
Quá trình vật lý của hiện tượng xâm
thực giống như hiện tượng sôi. Sự khác nhau chủ yếu giữa hai hiện tượng
này là diễn biến nhiệt động lực học trong việc sinh hơi. Sự sôi xảy ra
khi áp suất hơi cục bộ của chất lỏng tăng lên trên áp suất xung quanh
và năng lượng cần có để biến pha lỏng thành pha hơi.Còn xâm thưc xảy ra
khi áp suất cục bộ tụt xuống đủ thấp so với áp suất hơi bão hòa. Thấp
bao nhiêu phụ thuộc vào sức căng bề mặt của chất lỏng.
*> Các giai đoạn bọt khí:
Bọt khí là hiện tượng có hại và thường xảy ra qua hai giai đoạn :
1.Giai đoạn 1
ØGiai
đoạn này bắt đầu khi áp lực tại một điểm trên cánh chân vịt (thường là
mút cánh) bằng áp lực bão hoà của nước, bắt đầu hình thành những trung
tâm bọt khí đầu tiên.
ØCác bọt khí
vừa hình thành sẽ bị dòng chất lỏng chạy tới cuốn vào vùng có áp lực
cao bị nén rồi vỡ ra, tạo thành các khoang trống, sau đó lại được hình
thành, bị nén và vỡ ra, gây lực va đập rất lớn làm mặt cánh bị rỗ và
xâm thực) và ảnh hưởng đến độ bền cánh.
2.Giai đoạn 2
ØGiai
đoạn hai bắt đầu khi áp lực ở nhiều điểmtrên cánh chân vịt giảm bằng áp
suất bão hoà của nước, vùng bọt khí lan rộng vàchiếm khoảng 60% diện
tích mặt hút cánh.
ØGiai đoạn hai
bắt đầu khi áp lực ở nhiều điểm trên cánh chân vịt giảm bằng áp suất
bão hoà của nước, vùng bọt khí lan rộng và chiếm khoảng 60% diện tích
mặt hút cánh.

x = c : Bắt đầu xảy ra hiện tượng bọt khí

x < c ≤ 2x : Bọt khí giai đoạn 1

2x < c ≤ 3x : Bọt khí giai đoạn 2
(Nguồn : giáo trình "Lý thuyết tàu - TS. Trần Gia Thái ")
vn vn vn vn vn vn vn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shipblue005
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL
Điểm năng động tích lũy : 55
Registration date : 04/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Sun 3 Jan 2010 - 10:17

chào mọi người cho mình hỏi có những phương pháp nào để kiểm tra đánh giá chân vịt?và cho mình hỏi cơ chế ăn mòn và biện pháp chống ăn mòn và bảo vệ chân vịt như thế nào!thank you trước nha!
Về Đầu Trang Go down
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Mon 4 Jan 2010 - 14:51

Có vài ảnh chân vịt mũi up các bạn xem,cho mìn ý kiến nheng









_________________
[You must be registered and logged in to see this link.]


Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
shipblue005
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL
Điểm năng động tích lũy : 55
Registration date : 04/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Fri 8 Jan 2010 - 11:50

có ai biết làm sao để chống ăn mòn chân vịt không nói cho mình biết với!
Về Đầu Trang Go down
shipblue005
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL
Điểm năng động tích lũy : 55
Registration date : 04/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Sun 10 Jan 2010 - 21:01

ah!cho mình hỏi chân vịt tàu thủy sau khi hết được sử dụng thì người ta làm gì với nó?có ai biết thì trả lời giúp mình!
Về Đầu Trang Go down
minhthang
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 63
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : HCMUT
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 88
Registration date : 24/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Tue 12 Jan 2010 - 1:51

chân vịt mũi dùng trong những loại tàu nào vậy bác,theo như trong hình thì chân vịt mũi nằm sâu trong mũi tàu chứ ko fai là nhô ra ngoài fai ko?
bác làm ơn nói cho em biết nguyên tắc hoạt động của nó với.
thanks lol! lol!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dungnguyenduyhm
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Quynh Luu Nghe An
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : siwm
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 03/02/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Sat 24 Apr 2010 - 10:32

chao các anh em!
tui học bên Khoa máy nên co cái này nhờ các bạn chi dùm.tôi đang tìm hiểu về loại chân vịt VPS. loai này ngày xưa đi học chưa thấy bao giờ. có dạng guồng quay dưới nước. mời xem video: [You must be registered and logged in to see this link.]imageshack.us/img641/6069/vsponpsv.mp4
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
honglong
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 25/06/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Fri 25 Jun 2010 - 9:03

co ai biet chan vit Azymuth k? chi dum e voi
Về Đầu Trang Go down
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Fri 25 Jun 2010 - 9:13

Chân vịt VSP có đến mấy topic trên diễn đàn rồi, sao các bạn không search thử xem.
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
huynguyen0201
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : nha trnag
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 03/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Mon 9 May 2011 - 1:18

co ai cho em vai tai lieu ve chan vit tau thuy voi.nhat la ve vat lieu ak.em xin cam on truoc nha ghjghj
Về Đầu Trang Go down
http://zing.vn
haohaontu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 20/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   Sat 3 Nov 2012 - 4:57

các anh ơi ai biết chỉ dùm em với: Đặc điểm kết cấu, tính năng, ưu nhược điểm, phạm vi ứng dụng của hệ hai chân vịt đồng trục quay ngược chiều.
gửi qua gmail: [You must be registered and logged in to see this link.]. xin cảm ơn
Về Đầu Trang Go down
http://zingme.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Chân Vịt (Propeller)   

Về Đầu Trang Go down
 
Chân Vịt (Propeller)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !