DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Đánh giá đồ thị ổn định ?!!

Go down 
Tác giảThông điệp
nana
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 87
Age : 18
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Volleyball
Điểm năng động tích lũy : 68
Registration date : 26/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Wed 7 Jan 2009 - 2:07

Để đánh giá 1 đồ thị ổn định vừa vẽ xong là tốt thì mình phải dựa vào các yếu tố nào anh em nhỉ? Ví dụ như đồ đường đồ thị ổn định tĩnh và động có cùng tiến về 0 hay không? Cách xác định góc vào nước như thế nào? Em mới làm lần đầu nên không có kinh nghiệm, mong các anh chỉ bảo. Thanks mọi người trước!
lol!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
temp
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 50
Age : 33
Nghề nghiệp: (Student,..) : khong
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foolball
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 16/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Wed 7 Jan 2009 - 9:45

nana đã viết:
Để đánh giá 1 đồ thị ổn định vừa vẽ xong là tốt thì mình phải dựa vào các yếu tố nào anh em nhỉ? Ví dụ như đồ đường đồ thị ổn định tĩnh và động có cùng tiến về 0 hay không? Cách xác định góc vào nước như thế nào? Em mới làm lần đầu nên không có kinh nghiệm, mong các anh chỉ bảo. Thanks mọi người trước!
lol!
"Đồ thị ổn định tĩnh và động có cùng tiến về 0 hay không?" câu hỏi này tối nghĩa quá tui hiểu hổng nổi??????
- Để đánh giá đường cong ổn định là tốt hay không cong tùy thuộc chủng loại tàu, nhưng nói 1 cách chung nhất là nhìn vào dạng đường cong, ví dụ như đường cong ổn định tĩnh nó có độ dốc lớn (tất nhiên đỉnh của nó phải đạt giá trị ở góc nghiêng đủ lớn chung nhất là 30 độ) và giá trị mômen phục hồi hay tay đòn tương ứng tại vị trí này lớn là tốt (tùy thuộc công dụng tàu mà quy phạm quy định tay đòn này là bao nhiêu), điều này có nghĩa là tay đòn mômen phục hồi lớn tàu có sự ổn định tốt (nhưng giá trị này lớn quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người trên tàu do nó ảnh hưởng đến tính lắc ngang của tàu).
- Góc vào nước được đo tại vị trí chiều chìm (giao điểm của đường nước và mặt phẳng dọc tâm tại mặt cắt ngang) đến vị trí nước tràn vào tàu.
Về Đầu Trang Go down
nana
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 87
Age : 18
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Volleyball
Điểm năng động tích lũy : 68
Registration date : 26/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Wed 7 Jan 2009 - 22:05

Ý của em là 2 đồ thị đó có xuất phát từ gốc tọa độ không anh nhỉ? Với lại khi vẽ các hệ số hình dáng thân tàu anh em có lưu ý gì không nhỉ? Giúp em với, kiến thức em lơ mơ quá! Thanks
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Corsair266
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 22
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 08/01/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Fri 9 Jan 2009 - 22:58

Đồ thị ổn định tĩnh và động đặc trưng cho mômen hồi phục khi tàu nghiêng ,nếu tàu không nghiêng ,(Góc o độ) thị cánh tay đòn ổn định có giá trị bàng 0 ,đi qua gốc toạ độ .
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangvpis
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HUT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Technical consultant
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 17/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Sat 10 Jan 2009 - 2:42

Đường cong chỉ đi qua gốc toạ độ khi không có tác động của yếu tố lắc. Nhưng trên thực tế thì không bao giờ có dk này xảy ra. Vậy nên khi ta tính bằng các chương trình như Autohydro, bao giờ trong bảng số liệu cánh tay đòn ổn định, giá trị equal bao giờ cũng lớn hơn 0. Yếu tố đồ thị tốt hay xấu còn phụ thuộc vào dk tính toàn và quy phạm áp dụng. Thông thuờng Lf đạt giá trị max tại góc >= 30 độ và giá trị tại góc 60 độ dương là ok.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votau.org
temp
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 50
Age : 33
Nghề nghiệp: (Student,..) : khong
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foolball
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 16/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Sat 10 Jan 2009 - 5:18

quangvpis đã viết:
Đường cong chỉ đi qua gốc toạ độ khi không có tác động của yếu tố lắc. Nhưng trên thực tế thì không bao giờ có dk này xảy ra. Vậy nên khi ta tính bằng các chương trình như Autohydro, bao giờ trong bảng số liệu cánh tay đòn ổn định, giá trị equal bao giờ cũng lớn hơn 0. Yếu tố đồ thị tốt hay xấu còn phụ thuộc vào dk tính toàn và quy phạm áp dụng. Thông thuờng Lf đạt giá trị max tại góc >= 30 độ và giá trị tại góc 60 độ dương là ok.
- "Đường cong chỉ đi qua gốc toạ độ khi không có tác động của yếu tố lắc. Nhưng trên thực tế thì không bao giờ có dk này xảy ra" sai bét (không hiểu bản chất của nó).
- "Vậy nên khi ta tính bằng các chương trình như Autohydro, bao giờ trong
bảng số liệu cánh tay đòn ổn định, giá trị equal bao giờ cũng lớn hơn 0
" vì bắt đầu xuất phát tại 0 là điều hiển nhiên nên họ không đưa vào.
- "Yếu tố đồ thị tốt hay xấu còn phụ thuộc vào dk tính toàn và quy phạm áp
dụng. Thông thuờng Lf đạt giá trị max tại góc >= 30 độ và giá trị
tại góc 60 độ dương là ok
" bạn thật máy móc và không hiểu vấn đề, đồ thị ổn định được xây dựng lên không phụ thuộc vào điều kiện tính toán và quy phạm áp dụng.Hãy xem lại câu hỏi của bạn nana là gì rồi hãy trả lời, Lf >=30 độ và gốc lật >60 chưa phải là điều kiện đủ mà Lf tại vị trí cực đại đó phải đủ lớn (thông thường nó lớn hơn 0.2m).
Về Đầu Trang Go down
Corsair266
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 22
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 08/01/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Sat 10 Jan 2009 - 7:15

kể cả khi tàu chòng chành thì cũng có lúc nó qua vị trí cân bằng mà ,kiểu gì chả có thời điểm cánh tay đòn bằng 0 .chòng chành xug quang vị trí cân bằng thì động học A2 đã gảii quyết .
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
temp
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 50
Age : 33
Nghề nghiệp: (Student,..) : khong
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foolball
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 16/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   Sat 10 Jan 2009 - 8:58

Corsair266 đã viết:
kể cả khi tàu chòng chành thì cũng có lúc nó qua vị trí cân bằng mà ,kiểu gì chả có thời điểm cánh tay đòn bằng 0 .chòng chành xug quang vị trí cân bằng thì động học A2 đã gảii quyết .
Bạn trình bày giúp tôi cách xây dựng đồ thị ổn định được không?
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Đánh giá đồ thị ổn định ?!!   

Về Đầu Trang Go down
 
Đánh giá đồ thị ổn định ?!!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !