DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
doquangthang
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 109
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : HP
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 70
Registration date : 18/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 15 Jan 2009 - 23:56

Theo anh em thì tàu hàng khô và tàu hàng rời khác nhau cơ bản về vấn đề gì ! Anh em cùng thảo luận nha.Vì mình thấy rằng đường hình của tàu hàng khô và tàu hàng rời rất giống nhau.Theo mình ngoài sự khác nhau về loại hàng hoá chở ra thì về mặt kết cấu tàu hàng khô cũng khác tàu hàng rời.Ở tàu hàng rời do đặc điểm của tàu hàng rời nên khi di chuyển nó bị xô lệch,do đó làm thay đổi phân bố trọng lượng trên tàu,làm thay đổi trọng tâm tàu,gây nghiêng ngang,tàu bị chòng chành,mất ổn định.Chính vì vậy người ta phải hạ thấp trọng tâm tàu xuống để đảm bảo ổn định cho tàu nhưng khi hạ thấp trọng tâm tàu thì lại gây ra lắc mạnh.Do đó người thiết kế mong muốn là nâng cao trọng tâm tàu lên càng nhiều càng tốt nhưng vẫn đảm bảo ổn định.Để làm việc đó thì người ta thường bố trí các kết nước hai bên mạn và trên boong và các két nước này chỉ sử dụng khi tàu đang chở hàng, để nâng cao trọng tâm tàu.Điều này không có ở tàu hàng khô!
vn vn vn vn vn vn vn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Fri 16 Jan 2009 - 23:02

Trong sách của các thầy cũng có nói về đặc điểm kết cấu của các loại tàu này. Ngoài ra bác Hồng Thất Công đã nói rồi mà Thắng! Thắng xem lại các bài viết đi. Trên tạp trí của trường mình cũng viết một số đoạn trình bày một số quan điểm của các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế và cả một số đăng kiểm lớn nữa. Thấy hơi...ngắn và thô sơ.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
J_V
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 16/07/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Tue 20 Jan 2009 - 21:30

Mình có ý kiến là không phải các két đáy chỉ được bơm khi vận chuyển không hàng, mà còn được dùng để chạy dằn khi ở trạng thaí non tải (đặc điểm này giồng hầu hết các loại tàu hàng khô khác).Thực ra các tàu hàng rời hầu như không chở một loại hàng rời trong tất cả các khoang các khoang dằn còn có chức năng cân bằng lại tàu.Còn một vấn đề kết cấu nữa là đối với tàu hàng rời người ta thường bố trí các két hông và két đỉnh mạn với góc nghiêng là góc tự đổ của hàng để thuận lợi trong quá trình xếp dỡ hàng.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
The author of this message was banned from the forum - See the message
nguyenkyquang49dt2
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 06/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Sun 28 Feb 2010 - 22:56

Sự khác nhau giữa tàu chở hàng khô và hàng rời. Ngoài sự khác nhau về cách nâng cao ổn định cho tàu khi hoạt động và bố trí tiện nghi khi sinh hoặt trên tàu, còn khác nhau đặc điểm kết cấu chẳng hạng như: vách ngăn kín nước của hai tàu cũng khác nhau cụ thể tàu hàng rời chuyên dùng chở thang đá, quặng kim loại.... thường dùng vách ngăn gợn sóng dặc điểm khó chế tạo nhưng tiện lợi cho việc bóc dễ hàng rời. Còn tau chở hàng khô thi thường dùng vách thường được gia cường bởi các sống đứng, sống nằm và nẹp gia cường...thuần lợi cho việc chế tạo.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
nguyenkyquang49dt2
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 06/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Sun 28 Feb 2010 - 23:00

Tàu chở hàng khô như tàu chở contenno thì bố trí kết cấu sao cho khi chất contennơ gữa các contenno có khe hở nhằm tránh gây ứng suất gây gãy tàu khi tàu vận chuyển đến những vùng có nhiệt độ cao.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
NACE CIP
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Gác tàu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Tất cả, trừ các môn ko biết chơi
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 06/01/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 4 Mar 2010 - 0:12

Tàu chở hàng khô là chở gì vậy mấy bạn, cho ví du giúp mình với. Còn nói tàu chở Container là tàu hàng khô thì không đúng rôi, tàu chở container là một loại riêng. Mình đi làm cũng nhiều năm rùi, đã lên rất nhiều loại tàu mà không biết con này. tàu chở hàng khô tiếng anh goi là gì vậy? Mình chỉ biết tàu chở hàng rời là Bulk Carrier, vây tàu chở hàng khô là gì?

Cảm ơn vì sự giải thic của mấy bạn.
Về Đầu Trang Go down
http://GIAITRITUOITRE.NET
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 4 Mar 2010 - 0:36

Tàu hàng khô thì thuật ngữ chung gọi là Cargo ship, nghe tên thì bác cũng biết là nó chở cái gì rồi còn gì, :). Đại loại là nó chở tất cả các hàng hoá được bao gói, không có tính xô dịch cao như hàng rời, kiểu như các sản phẩm được đóng gói bằng bao bì, thư từ đóng kiện, .v.v nhưng không cho vào container mà chứa trực tiếp vào các khoang hàng của tàu.
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
NACE CIP
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Gác tàu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Tất cả, trừ các môn ko biết chơi
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 06/01/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 4 Mar 2010 - 4:08

Chính xác ko mấy bác, mình nghi ngo qua. Nếu chỉ nói chung là cargo ship thì tàu nào chẳng là cargo ship (trừ passenger ship thôi). Than đá, phân bón thì chứa trong cargo hold; xăng dàu, hóa chất lỏng thì chứa trong cargo tank; xe hơi thì chứa trong cargo deck (hoặc car deck)... vậy thì tàu nào chẳng là cargo ship. Mỗi loại tàu khác nhau phải có một tên khác nhau chứ (bulk Carrier, car carrier, tanker, VLCC, ULCC, LNG carrier, container ship...)

Còn nói tàu chở hàng khô không có két đỉnh mạn (topside tank) là không chính xác, mình thấy bất kì tàu nào (trừ mấy tàu chuột 1k - 2k DWT) cũng phải có Topside Tank (hoặc những tàu rất lớn (>100k DWT) thì có Wing tank).

Có chuyên gia nào đi làm lâu năm rùi confirm lại giúp mình cái.
Về Đầu Trang Go down
http://GIAITRITUOITRE.NET
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 4 Mar 2010 - 7:26

Sorry, đính chính lại chút, tên của loại tàu này trong tiếng anh là dry-cargo ship nhưng mình thấy thông thường vẫn chỉ gọi chung là cargo ship thôi. Phân bón thì mình không rõ lắm nhưng than đá vẫn chỉ được xếp vào hàng rời, do nó có tính xô dịch cao.
Tàu hàng khô thông thường không có két đỉnh mạn, vì không cần thiết và thực sự là tàu hàng khô cũng không có cả mạn kép nên làm sao mà có két đỉnh mạn được.
Hàng hóa của tàu hàng khô không có góc tự đổ nên khoang hàng không cần két hông với góc nghiêng là góc tự đổ.
Cách thức bốc xếp của tàu hàng khô không nhất thiết là dùng gàu xúc nên cũng không cần phải mở rộng khoang hàng đến mức tối đa, một trong những yếu tố tạo nên yêu cầu phải có mạn kép, két đỉnh mạn để tăng sức bền dọc như ở tàu hàng rời và tàu container.
Hàng của tàu hàng khô thông thường cũng không ngấm nước mạnh như các sản phẩm hàng rời, khi ngấm nước cũng không tăng thể tích mạnh dẫn đến ứng suất lên các kết cấu trong khoang hàng cao -> không cần tăng tính an toàn bằng mạn kép.
Mình nghĩ là loại tàu hàng có két đỉnh mạn mà bạn nói đến là tàu hàng rời vì nó có thể chở hàng khô, nhưng tàu hàng khô thì không trở được hàng rời.

Thêm cái này nữa cho rõ hơn một chút :D
[You must be registered and logged in to see this link.]

Tàu hàng khô chở loại break bulks đầu tiên ấy, gọi là break bulks vì bản chất nó vẫn là hàng rời (bulk) nhưng được chia ra và đóng gói (break) vào sacks (bao kiện), cartons (thùng giấy cứng, các tông), crates (thùng gỗ vuông), drums (thùng gỗ tròn), pallets (cái này không rõ lắm), bags (túi), v.v.
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
longvt06111
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : nam dinh
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 15/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Sat 28 Aug 2010 - 0:19

theo mình thì tàu hàng rời khác tàu hàng khô ở kết cấu.ở tàu hàng rời thì thường có phần kết cấu khoang hàng được bố trí thêm vách nghiêng giữa đáy và mạn,boong và mạn để chống việc hàng có thể bị dồn về một bên mạn gây mất ổn định tàu.
Về Đầu Trang Go down
http://nhac.vui.vn
longvt06111
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : nam dinh
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 15/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Sat 28 Aug 2010 - 0:28

theo mình thì tàu hàng rời khác tàu hàng khô ở kết cấu.ở tàu hàng rời thì thường có phần kết cấu khoang hàng được bố trí thêm vách nghiêng giữa đáy và mạn,boong và mạn để chống việc hàng có thể bị dồn về một bên mạn gây mất ổn định tàu.
Về Đầu Trang Go down
http://nhac.vui.vn
SHIP YATCH
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 221
Registration date : 15/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Mon 20 Sep 2010 - 5:25

Theo mình nó chỉ khác nhau ở chỗ là được đóng gói vào các bao kiện và không được đóng gói tức đổ trực tiếp vào các khoang. Tàu chở hàng rời ví dụ như tàu chở Gạo, Phân bón... Còn tàu chở hàng rời như: Than, cement...
Về Đầu Trang Go down
http://bongdaso.com
quyetvimaru
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : quảng ninh
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 01/10/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 6 Oct 2011 - 12:36

cho e hỏi tàu chở hàng khô khác chở hàng bao kiện như thế nào
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Ten truy cap
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nữ
Tổng số bài gửi : 169
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam quê hương em đó thấy chưa cưng???
Nghề nghiệp: (Student,..) : Thu thanh và phát thanh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Thọc gậy bánh xe, ném đá giấu tay
Điểm năng động tích lũy : 211
Registration date : 09/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 6 Oct 2011 - 20:53

Không biết tàu chở khách có được xem là tàu hàng rời không các bạn, bởi vì khách nó cũng xô qua xô lại, chạy tới chạy lui vậy???
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ngocnguyen_1290
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : dh gtvt tp hcm
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong chuyen
Điểm năng động tích lũy : 9
Registration date : 15/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 29 Mar 2012 - 4:51

em có một ý kiến: theo em được biết tàu hàng khô bao gồm rất nhiều loại tàu, tàu chở gỗ, tàu chỏ hàng lạnh, tàu chở sà lan ..... trong đó có cả tàu hàng rời.
tàu hàng rowiif là một bộ phận của tàu hàng khô, các bác muốn nhận biết đặc điểm khác nhau của 2 loại tàu này thì phải xem tàu hàng khô được nói đến là tàu chở hàng gì?
mạo phép viết lên đây, có gì không đúng mong các sư huynh bỏ qua
Về Đầu Trang Go down
http://mp3.zing.vn
chungpro
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nữ
Tổng số bài gửi : 1
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 04/06/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Mon 29 Sep 2014 - 5:56

các anh ơi em đang làm đồ án thiết tàu hàng khô mà tìm tàu mẫu trong đăng kiểm chỉ thấy tàu tổng hợp hài tàu này có giống nhau ko ạ?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org/register?agreed=true&step=2
cuasaudoi
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 24
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 21/02/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   Thu 9 Oct 2014 - 4:25

a đang học môn kết cấu tàu. Thầy yêu cầu tìm em tìm hiểu kết cấu tàu chở hàng khô. nhưng em không có hình ảnh về kết cấu của loại tàu này. mọi người có thể cho e xin hình ảnh của kết cấu 1 tàu chở hàng khô. em cảm ơn. email của e là [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!   

Về Đầu Trang Go down
 
Sự khác nhau giữa tàu hàng khô và tàu hàng rời!
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !