DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 thiết kế chân vịt tàu kéo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
lapnickchiviyeuem
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 53
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 11/08/2008

Bài gửiTiêu đề: thiết kế chân vịt tàu kéo   Sat 17 Jan 2009 - 11:15

hi các bác! trong mảng thiết kế chân vịt cho tàu thì có lẽ thiết kế chân vịt cho tàu kéo là khó nhất. em đưa ra chủ đề này để chúng ta cùng bàn luận, tìm ra các phương pháp, lập ra các bảng tính và trao đổi với nhau các kinh nghiệm khi chọn các thông số thiết kế chân vịt cho tàu kéo.
em mạnh dạn đi trước thế này:
thiết kế chân vịt cho tàu kéo gồm có 3 bài toán cơ bản đó là:
1.thiết kế chân vịt cho tàu ở chế độ kéo.
2.thiết kế chân vịt cho tàu ở chế độ chạy tự do.
3.thiết kế chân vịt cho tàu ở chế độ dung hoà.
với mỗi bài toán do các thông số đầu vào khác nhau nên cách thức tiến hành của chúng cũng khác nhau do đó người kỹ sư thiết kế phải biết phân biệt rõ ràng tránh nhầm lẫn khi thiết kế chân vịt cho tàu kéo.
với mỗi loại tàu kéo khác nhau chúng ta phải phân tích điều kiện hoạt động của chúng để tìm ra bài toấn thiết kế phù hợp
bài toán thứ 1 chúng ta thường dung cho những loại tàu kéo sau: những tàu phần lớn thời gian hoạt động của chúng ở chế độ kéo ví dụ như tàu kéo cảng,tàu kéo sông...
bài toán thứ 2 chúng ta thường dùng cho những loại tàu kéo sau: những tàu phần lớn hoạt động ở chế độ chạy tự do ví dụ: tàu kéo biển làm nhiệm vụ đảo chuyển,cứu hộ các tàu bị mắc cạn, cứu hoả...
bài toán thứ 3 hiển nhiên là gộp của 2 bài toấn trên bao gồm tất cả các tàu còn lại
đây là phàn mở đầu về thiết kế chân vịt cho tàu kéo các bác bổ xung và cho thêm các ý kiến nhé.
tất cả vì thiết kế chân vịt tàu thuỷ!
Về Đầu Trang Go down
http://vinamaso.net
Corsair266
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 22
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 08/01/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Sun 18 Jan 2009 - 6:35

Tàu kéo làm nhiện vụ đảo chuyển chong chóng luôn làm việc ở trạng thái gần như buộc bến ,sao lại xếp vào trạng thái chạy tự do? Loại này cần Z /P lớn nè.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
phuchaidta
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Tue 1 Sep 2009 - 22:44

ac! em tưởng các bác có chút tài liệu thực tế về thiết kế chân vịt cơ, em đang cần
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
thanh46tt2
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : nhân viên P.KTCN nhà máy đóng tàu bến thủy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 15/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Thu 3 Sep 2009 - 20:53

minh cung dang lam tau keo day
nhung kho khan nhat lai la dao luu may ban ah
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
khang_khang
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 06/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Thu 10 Sep 2009 - 8:56

Thiết kế chân vịt là đề tài đang được chú trọng trong lĩnh vực tàu thuỷ.
Có nhiều loại chân vịt như chân vịt cánh dài, cánh rộng, chân vịt biến bước ...
Đặc biệt, chân vịt biến bước ở Việt Nam rất hiếm được sử dụng vì các lý do: Việt Nam chưa có khả năng chế tạo, giá nhập khẩu rất cao, người Việt Nam chưa điều khiển được nó...
Vì vậy vấn đề ở đây đặt ra là làm thế nào để chế tạo được và sử dụng được nó?
Để giải quyết vấn đề này chúng ta cần phải biết đặc điểm cấu tạo và nguyên lý làm việc của nó, rồi làm nó.
Là những kỹ sư tàu thuỷ, chúng ta phải đoàn kết, hổ trợ nhau và quyết tâm chế tạo bằng được nó và sử dụng được nó.

Vì tương lai ngành tàu thuỷ Việt Nam, các đồng chí phải cố lên làm bằng được!

"KHÔNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ
CHỈ SỢ LÒNG KHÔNG BỀN
ĐÀO NÚI VÀ LẮP BIỂN
QUYẾT CHÍ ẮC LÀM NÊN"
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
duan_navy
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 18/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Tue 22 Jun 2010 - 4:36

ai co tai lieu ve he truc chan vit cho xin...dang can gap ne
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
coihuvotinhyeu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 18/06/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Wed 23 Jun 2010 - 11:11

bac nao co tai lieu ve an mon chan vit thi giup minh voi? minh dang bi. hjxhjx
Về Đầu Trang Go down
http://chanvittauthuy.co.cc
tambd61
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 46
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 29/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Sun 4 Sep 2011 - 21:13

thử tham khảo ở turbin thuỷ lực cánh quay;
khác nhau ở chỗ: turbin thì nhận áp lực đẩy của nước để sinh công còn chân vịt thì dùng công để tạo áp lực vào nước
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
thanhbkdn
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : DUT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : karatedo
Điểm năng động tích lũy : 25
Registration date : 30/07/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   Fri 14 Oct 2011 - 11:42

lapnickchiviyeuem đã viết:
hi các bác! trong mảng thiết kế chân vịt cho tàu thì có lẽ thiết kế chân vịt cho tàu kéo là khó nhất. em đưa ra chủ đề này để chúng ta cùng bàn luận, tìm ra các phương pháp, lập ra các bảng tính và trao đổi với nhau các kinh nghiệm khi chọn các thông số thiết kế chân vịt cho tàu kéo.
em mạnh dạn đi trước thế này:
thiết kế chân vịt cho tàu kéo gồm có 3 bài toán cơ bản đó là:
1.thiết kế chân vịt cho tàu ở chế độ kéo.
2.thiết kế chân vịt cho tàu ở chế độ chạy tự do.
3.thiết kế chân vịt cho tàu ở chế độ dung hoà.
với mỗi bài toán do các thông số đầu vào khác nhau nên cách thức tiến hành của chúng cũng khác nhau do đó người kỹ sư thiết kế phải biết phân biệt rõ ràng tránh nhầm lẫn khi thiết kế chân vịt cho tàu kéo.
với mỗi loại tàu kéo khác nhau chúng ta phải phân tích điều kiện hoạt động của chúng để tìm ra bài toấn thiết kế phù hợp
bài toán thứ 1 chúng ta thường dung cho những loại tàu kéo sau: những tàu phần lớn thời gian hoạt động của chúng ở chế độ kéo ví dụ như tàu kéo cảng,tàu kéo sông...
bài toán thứ 2 chúng ta thường dùng cho những loại tàu kéo sau: những tàu phần lớn hoạt động ở chế độ chạy tự do ví dụ: tàu kéo biển làm nhiệm vụ đảo chuyển,cứu hộ các tàu bị mắc cạn, cứu hoả...
bài toán thứ 3 hiển nhiên là gộp của 2 bài toấn trên bao gồm tất cả các tàu còn lại
đây là phàn mở đầu về thiết kế chân vịt cho tàu kéo các bác bổ xung và cho thêm các ý kiến nhé.
tất cả vì thiết kế chân vịt tàu thuỷ!
bác này có file word nào thì post lên cho anh em lên xem với, chứ nói chung chung thế này thì bó tay.
tui đang làm thiết kế tối ưu chân vịt tàu kéo đây, mà thầy giáo không cho chọn trước máy mới khó nè.
Nhân tiện bác nào có file mấu thiết kế thì post lên cho anh em tham khảo với nhen.
thanks !
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: thiết kế chân vịt tàu kéo   

Về Đầu Trang Go down
 
thiết kế chân vịt tàu kéo
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU :: CHÂN VỊT TÀU THUỶ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !