DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 EKRANOPLAN (P2)

Go down 
Tác giảThông điệp
trantuntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sport
Điểm năng động tích lũy : 11
Registration date : 07/01/2009

Bài gửiTiêu đề: EKRANOPLAN (P2)   Thu 26 Feb 2009 - 4:35

Phân Loại


WIG
boat được thiết kế nhằm có được lợi thế của hiệu ứng bề mặt, do đó nó
luôn hoạt động sát với một bề mặt nào đó. Mặc dù được gọi là hiệu ứng
mặt đất, hầu hết WIG boat chỉ bay trên mặt nước, tuy nhiên cũng có một
số hoạt động ở chế độ lưỡng cư. Một vài WIG boat có thể bay ngoài phạm
vi hiệu ứng bề mặt, nhưng không hiệu quả bằng máy bay. Ngoài ra một số
máy bay được thiết kế để có thể hoạt động theo nguyên lý hiệu ứng bề
mặt ở chế độ cất cánh.

Cho đến gần đây vẫn chưa có tiêu chuẩn phân biệt rõ WIG boat là một máy
bay hay một tàu biển. Một số có thể bay, một số không thể. Một số được
chế tạo bởi các thợ đóng tàu, một số bởi các nhà chế tạo máy bay. Vào
đầu thế kỷ 19 người Nga đã nhận ra nhu cầu về việc ban hành một phương
pháp quốc tế để áp dụng cho sản phẩm chưa rõ ràng này, và đã thuyết
phục Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) bắt đầu áp dụng Quy phạm tàu thuyền
cho WIG boat.

IMO là cơ quan đại diện cho Liên hiệp quốc về cải thiện an toàn hàng
hải và ngăn ngừa ô nhiễm từ tàu thuỷ. Những quy định mới dựa trên cơ sở
bộ Luật quốc tế về an toàn của tàu cao tốc (HSC code) đã được xây dựng
cho tàu chạy nhanh như tàu cánh ngầm, tàu đệm khí, catamaran... Bộ tiêu
chuẩn quốc tế về an toàn của WIG boat dự kiến sẽ ban hành vào đầu thế
kỷ 21. Cho đến thời điểm đó, quy phạm phân cấp và đóng các Ekranoplan
loại A của Nga là tài liệu duy nhất làm cơ sở cho việc thiết kế WIG
boat.

Tiêu chuẩn về WIG boat sẽ bao trùm nhiều khía cạnh của việc thiết kế và
vận hành, nhưng một trong những vấn đề quan trọng là phân biệt 3 loại
WIG boat khác nhau theo khả năng hoạt động có sử dụng hiệu ứng bề mặt
hay không. Trong trường hợp đó, không chỉ IMO mà cả ICAO (The
International Civil Aviation Organization: Tổ chức hàng không dân dụng
quốc tế) cũng liên đới với việc ban hành Quy phạm.

Cũng như IMO, ICAO cũng là một cơ quan của Liên hiệp quốc, chịu trách
nhiệm về an toàn của ngành hàng không trên toàn thế giới. Một yếu tố
quan trọng về sự thừa nhận 3 loại WIG boat khác nhau là trong thực tế
không phải tất cả WIG boat đều cần phải đáp ứng những quy định nghiêm
ngặt của hàng không. Điều này giúp tiết kiệm kinh phí do một số thiết
bị theo tiêu chuẩn của ngành hàng không có thể được thay thế bởi những
thiết bị của ngành hàng hải với chi phí rẻ hơn.

Các hiệp hội phân cấp thừa nhận quy định của IMO và đã có sự liên hệ
giữa kỹ nghệ WIG boat và tiêu chuẩn của IMO. Mặc dù những quy định của
IMO rất rõ ràng, cũng đã xuất hiện một số vấn đề thực tiễn với các WIG
boat loại B và C. Sự vận động nhảy vọt lên cao của tàu loại B có thể
được ưa thích do tránh được chướng ngại vật, nhưng trong thực tế điều
này có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm. Hơn thế nữa, sự giao
thoa của ICAO với các quy định của tàu loại B có thể là tác nhân làm
hạn chế khả năng thương mại hoá của loại sản phẩm này. Ban đầu tàu loại
C có vẻ rất lôi cuốn, nhưng trong thực tế nó hơi giống máy bay và phải
phù hợp với quy định của ngành hàng không, đồng thời lại phải đáp ứng
quy định của ngành hàng hải. Loại này không khai thác được thị trường
tiềm năng, như các cá nhân và lĩnh vực quân sự. Thực tế không có sự
khác nhau rõ rệt giữa WIG boat loại C với thuỷ phi cơ.
Phân loại
Cơ quan quản lý Mô t
Tàu cao tốc tiếp xúc với mặt nước
IMO
Tàu được hỗ trợ bởi hiệu ứng bề mặt, luôn tiếp xúc với mặt nước
WIG boat loại A
Sử dụng hiệu ứng bề mặt
IMOWIG boat không thể hoạt động nếu không sử dụng hiệu ứng bề mặt
WIG boat loại B
IMOWIG boat có thể nâng cao tạm thời chiều cao bay của nó về phía hiệu ứng bề mặt. Nó không thể duy trì trạng thái bay nếu không có hiệu ứng bề mặt. Động năng chuyển thành thế năng.
WIG boat loại C
IMO/ICAOWIG boat có khả năng duy trì trạng thái bay liên tục mà không cần hiệu ứng bề mặt ở độ cao vượt quá độ cao an toàn tối thiểu được quy
định đối với máy bay theo tiêu chuẩn ICAO.
Rõ ràng, WIG boat loại B là đối tượng ưa thích của các nhà nghiên cứu thiết kế và chế tạo loại hình phương tiện đặc biệt này
Theo viennctauthuy.com
Về Đầu Trang Go down
http://www.trantuntu.wordpress.com
 
EKRANOPLAN (P2)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (526)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !