DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy

Go down 

không hỏi gì ..
Hình dáng chân việt tàu thủy có thể nói là nó gần giống hình dáng của cánh quạt của quạt điện ta dùng thường ngày : 2 cánh ,3 cánh ,4 cánh. Có bạn nào từng để ý là những cái quạt có công suất gi
43%
 43% [ 6 ]
Vật liệu thường làm chân vịt thường là vật liệu có độ bền ,không bị ăn mòn trong nước biến ...đối với những tàu thuyền nhỏ người ta thường sử dụng vật liệu đồng để chế tạo chân vịt
57%
 57% [ 8 ]
Tổng số bầu chọn : 14
 

Tác giảThông điệp
ken007_ntu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : chess
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 02/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Tue 10 Mar 2009 - 22:44

Hình dáng chân việt tàu thủy có thể nói là nó gần giống hình dáng của cánh quạt của quạt điện ta dùng thường ngày : 2 cánh ,3 cánh ,4 cánh. Có bạn nào từng để ý là những cái quạt có công suất giống nhau ,nguồn điện giống nhau nhưng độ mát lại khác nhau chưa ?nguyên nhân đó 1 phần là do hình dáng của cánh quạt đấy . Trong tàu thủy cũng vậy , chân vịt rất quan trọng nó có ý nghĩa nhiều tới khả năng làm việc của tàu thủy ,nếu hình dáng không tối ưu và không cân bằng trọng lượng ở các cánh thì việc làm việc của nó rất khó khăn như động cơ sẽ không kéo được (quá tải động cơ) hoặc hiệu suất thấp ...khi làm việc nếu chân vịt bị vật gì quấn vào hoặc va đập làm biến dạng chân vịt thì rất nguy hiểm nó có thể làm mất đi khả năng làm việc của tàu thủy ,chính vì vậy người ta phải thường xuyên kiểm tra để kiệp thời khắc phục ...
Vật liệu thường làm chân vịt thường là vật liệu có độ bền ,không bị ăn mòn trong nước biến ...đối với những tàu thuyền nhỏ người ta thường sử dụng vật liệu đồng để chế tạo chân vịt và phương pháp gia công là đúc sau đó đi gia công cơ .Việc cân bằng trọng lương cho chân vịt rất quan trọng người ta phải cân bằng tĩnh ,cân bằng động để loại trừ những thành phần lực gây mất cân bằng . Bề mặt lắp ghép với trục chân vịt cũng yêu cầu rất cao ,bề mặt lắp ghép này có dạng hình côn và có 1 ca vét chống xoay để bảo tồn mô men .
có ai có những hình ảnh 3d về chân vịt không cho mình xin nha ! thank nhiều !


Được sửa bởi shippro ngày Sun 15 Mar 2009 - 0:49; sửa lần 2. (Reason for editing : Sữa lại tiêu đề hợp với nội dung)
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
moneys
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 12
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam Maritime University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architecture Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 05/12/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Wed 30 Dec 2009 - 23:29

vật liệu kog hoàn toàn là Cu đâu bạn ah, hồi mình đi thực tập, sau khi cắt mẫu chân vịt ra hóa nghiệm thành phần, còn có cả Pb, Mg, Mn nữa cơ...mặc dù cho chì vào thì sẽ nặng thêm khối lượng chân vịt but chì dễ nấu chảy loãng...đó là chong chóng do các xưởng đúc bình thường làm
còn các xưởng đúc cao cấp mình chưa được vào thăm
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com
hoangthanhhp
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 39
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky thuat may
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : truot ba tanh
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 04/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Sat 8 May 2010 - 11:51

Nội dung bài viết đã bị xóa !


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Sun 9 May 2010 - 3:26; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn !)
Về Đầu Trang Go down
http://bao vietnam.net
tuanutrans
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 62
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music
Điểm năng động tích lũy : 95
Registration date : 18/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Sun 9 May 2010 - 0:48

ken007_ntu đã viết:
Hình dáng chân việt tàu thủy có thể nói là nó gần giống hình dáng của cánh quạt của quạt điện ta dùng thường ngày : 2 cánh ,3 cánh ,4 cánh. Có bạn nào từng để ý là những cái quạt có công suất giống nhau ,nguồn điện giống nhau nhưng độ mát lại khác nhau chưa ?nguyên nhân đó 1 phần là do hình dáng của cánh quạt đấy . Trong tàu thủy cũng vậy , chân vịt rất quan trọng nó có ý nghĩa nhiều tới khả năng làm việc của tàu thủy ,nếu hình dáng không tối ưu và không cân bằng trọng lượng ở các cánh thì việc làm việc của nó rất khó khăn như động cơ sẽ không kéo được (quá tải động cơ) hoặc hiệu suất thấp ...khi làm việc nếu chân vịt bị vật gì quấn vào hoặc va đập làm biến dạng chân vịt thì rất nguy hiểm nó có thể làm mất đi khả năng làm việc của tàu thủy ,chính vì vậy người ta phải thường xuyên kiểm tra để kiệp thời khắc phục ...
Vật liệu thường làm chân vịt thường là vật liệu có độ bền ,không bị ăn mòn trong nước biến ...đối với những tàu thuyền nhỏ người ta thường sử dụng vật liệu đồng để chế tạo chân vịt và phương pháp gia công là đúc sau đó đi gia công cơ .Việc cân bằng trọng lương cho chân vịt rất quan trọng người ta phải cân bằng tĩnh ,cân bằng động để loại trừ những thành phần lực gây mất cân bằng . Bề mặt lắp ghép với trục chân vịt cũng yêu cầu rất cao ,bề mặt lắp ghép này có dạng hình côn và có 1 ca vét chống xoay để bảo tồn mô men .
có ai có những hình ảnh 3d về chân vịt không cho mình xin nha ! thank nhiều !

Thực chất vấn đề này rất rõ ràng
- hình dáng và kích thước được tính toán sao cho đạt yêu cầu tốt nhất đối với từng loại tàu, vận tốc và kích thước cho trước
-vật liệu chế tạo đã có giới thiệu trong giáo trình rất nhiều
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
backforgood_vtt49dh2vn
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : hp
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 13/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Sat 18 Sep 2010 - 5:09

Moi nguoi ai biet giup toi voi: lam sao de nuoc ko vao dc ben trong tau qua chan vit
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
thanhluanqb
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 13
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Quang Binh
Nghề nghiệp: (Student,..) : HCMUT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Sun 19 Sep 2010 - 2:13

Mình thấy người ta hay dùng một vòng cao su đặt giữa trục chân vịt và ống bao trục. Vì cao su có tính đàn hồi nên nước ko thể chui vào giữa khe trục chân vịt và vòng cao su được. faf
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com
thanhluanqb
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 13
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Quang Binh
Nghề nghiệp: (Student,..) : HCMUT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Sun 19 Sep 2010 - 2:20

Àh bạn nào có tài liệu về ' Trang trí hệ thống động lực tàu - Đặng Hộ' hay của thầy nào khác cũng được.
Cảm ơn anh em trước nha ! ye
gữi cho mình theo số hòm : [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   Tue 4 Oct 2011 - 10:46

thanhluanqb đã viết:
Mình thấy người ta hay dùng một vòng cao su đặt giữa trục chân vịt và ống bao trục. Vì cao su có tính đàn hồi nên nước ko thể chui vào giữa khe trục chân vịt và vòng cao su được. faf
Hì, Đó là bộ làm kín nước.
Bạn có thể search trên Google từ "seal". Có nhiều kết quả thú vị lắm đấy :)
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy   

Về Đầu Trang Go down
 
Kiến thức cánh chân vịt tàu thủy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !