DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Kết cấu ngang

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Kết cấu ngang   Tue 14 Apr 2009 - 1:50

Sẵn tiện e hỏi luôn kết cấu ngang, các kết cấu ngang ở nhưng khu vực khác nhau có cần bắt buộc phải giống quy cách nhau không, ví dụ như giữa dàn mạ với dàn boong thì theo e nghĩ các kết cấu ngang của chúng phải có thép giống quy cách để khi nối với nhau mới được chứ, còn ví dụ như các nẹp, sườn thường, sườn khỏe ở khu vực khoang hàng của tàu hàng khô chắc có giống với khoang mũi, đuôi chứ đúng không ạ?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Sun 3 May 2009 - 11:33

*Bạn đã học môn kết cấu tàu chưa sao lại hỏi những câu như vậy được.
Trước hết bạn lên phân biệt thế nào là khu vực, thế nào là dàn sao bạn đang nói kết cấu ở khu vực mà lại lấy ví dụ là dàn mạn và dàn boong. Trước hết mình nói như sau: 1 khu vực thì bao gồm các dàn boong, đáy, mạn, có thể có vách ngang hoặc dọc, thường khi gọi khu vực người ta thường nói đến khu vực buồng máy, khoang hàng, mũi, đuôi, khi đã gọi là khu vực thì nó thường mang 1 đặc điểm nào đó giống nhau hoặc gần giống nhau và nó bao gồm các dàn.
*Quy cách của các cơ cấu trên 1 dàn không nhất thiết phải bằng nhau, giống nhau, thậm trí nó còn khác xa nhau, thậm trí là khác cả về vật liệu, bạn lên tham khảo các bản vẽ kết cấu để hiểu dõ hơn về sự liên kết giữa các dàn này, thường liên kết giữa các dàn bằng mã
*Quy cách của sườn, nẹp, sườn khoẻ, Sống dọc mạn ... không thể giống nhau được, vì cách tính toán chúng là khác nhau nếu theo quy phạm, Sự chịu lực của từng khu vực là khác nhau, vùng mui khác vùng đuôi khác vùng khoang hàng vì vậy chắc chắn nó khác nhau, nếu tính toán mà đưa ra kết quả giống nhau thì đó chỉ là sự ngẫu nhiên hãn hữu.
Bạn lên đợc kỹ lại phần kết cấu. Chúc bạn học tốt.
*Tài liệu tham khảo [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Mon 4 May 2009 - 7:53

cảm ơn anh nha!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Mon 4 May 2009 - 8:21

a vinhhai cho e hỏi thêm xíu nữa nha, thế nếu ví dụ như sống ngang của vách ngang liên kết với sống dọc mạn thì quy cách có gì phải giống nhau không? có cần bản cánh của chúng quy cách giống nhau không? mà chắc phải có mã liên kết rồi,nếu thế thì quy cách của mã có cần giống quy cách của sống dọc mạn và sống ngang của vách ngang không?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Mon 4 May 2009 - 10:48

*Thường thì bản cánh của chúng người ta để bằng nhau để dễ liên kết, còn bản thành có thể bằng nhau hoặc không, chiều dày của chúng cũng vậy. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp để đảm bảo độ bền của một trong 2 sống đó mà bản cánh của chúng có thể khác nhau, trong trường hợp đó thì người ta cần vát mép bản cánh của cơ cấu nào to hơn để liên kết.
*Cũng có trường hợp người ta có thể hàn trực tiếp vào sống không cần mã. kết cấu nó muôn hình muôn vẻ lắm, tuỳ từng trường hợp mà áp dụng cho phù hợp với thực tế bởi đóng một con tàu đâu chỉ có thoả mãn mỗi kết cấu mà còn thoản mãn nhiều điều kiện khác như công nghệ, bố trí thiết bị, ống....
*Trong trường hợp có mã liên kết: Quy cách của mã đựơc tính theo quy phạm, nó có thể có chiều cao, chiều rông, chiều dầy bằng các chiều tương ứng với sống, nhưng nhiều trường hợp nó lại nhỏ hơn, lớn hơn, diều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tính toán. Hy vọng em biết tính quy cách của mã. Trước anh học thì các thầy có bảo công thức tính theo kinh nghiệm là chiều dài cạnh mã với cơ cấu khoẻ = chiều rộng bản thành cơ cấu khoẻ, còn với cơ cấu thường thì chiều dài cạnh mã = 2*chiều cao cơ cấu thưòng. Tuy nhiên quy phạm có 1 cách tính khác và nó phụ thuộc vào chiều dài nhịp của cơ cấu. mình đã tính và thử so sánh thấy nhiều trường hợp nó chùng hoặc gần chùng, tuy nhiên vẫn có khác nhau.
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Wed 6 May 2009 - 11:06

oh ! e cảm ơn anh nha! đúng là những kinh nghiệm và kiến thức rất cần cho e, không biết a đã đi làm chưa hay vẫn còn đi hoc vậy? sau nay có gì a giúp đỡ e với nha !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Fri 8 May 2009 - 2:07

Mình đi làm rồi, nếu có gì có thể giúp được thì mình rất sẵn lòng
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   Sat 9 May 2009 - 10:05

vậy thì may qua ^^<a đi làm rồi chắc có nhiều kinh nghiệm,cũng như là được tiếp xúc thực tế nhiều, chắc phải hỏi a nhiều rồi, thế a làm cho cty nào vậy? a làm ở đâu thế?e ở nhatrang lận, nghe thầy e nói bậy giờ phải khá về mấy phần mềm liên quan đến tàu là cty họ nhận ngay, mà nhất là Autoship, giờ không biết học ở đâu, có thầy Thái là mấy năm trước dạy nhưng gời k dạy nữa,thầy kêu tự học
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu ngang   

Về Đầu Trang Go down
 
Kết cấu ngang
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !