DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 MÃ !

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: MÃ !   Wed 15 Apr 2009 - 8:37

trọng quy phạm 2B 1.3.5.4 có câu "nếu chiều dài cạnh liên kết dài hơn của mã lớn hơn 800mm thì cạnh tự do của mã phải được gia cường bằng mép bẻ hoặc bằng 1 biện pháp khác..." Vậy câu được gạch dưới chiều dài noi ở đây là chiều dài nào vậy? sau đây là hình ảnh,trong đó e có hỏi thêm 1 số câu có a nào trả lời giúp e với nhé,thanks
[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Wed 15 Apr 2009 - 11:12


_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: [You must be registered and logged in to see this link.].
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Wed 15 Apr 2009 - 12:03

xin điểm qua tí về câu hỏi của Lâm như sau, mã (bracket) thì có nhiều loại, hình dạng, nhưng chung quy thì vẫn là bracket.
loại mã mà Lâm nói trên thường được gọi là mã bẻ, 60, hay 80 chính là bề rộng của tấm mép được bẻ, và nó cũng được quy định trong quy phạm. Chiều dài của cạnh liên kết dài hơn chiều dài của mã, theo mình hiểu, nghĩa là chiều dài cạnh của chi tiết mà mã liên kết, điều đó là tất nhiên, vì chân mã phải được hàn hết với chi tiết liên kết.
còn về "be chắn sóng hay mã chỉ có thể bẻ về một phía" thì không đúng, như đã nói, đây chỉ là một dạng của mã, mã có thể được chế tạo bằng một bản thành và một bản cánh tạo ra hình dạng tiết diện giống chữ T, hoặc mã bẻ được thay thế bằng mã hàn tạo ra hình dạng tiết diện giống chữ L.
nhưng mã mà dùng bằng thép L chế tạo thì có lẽ là không ổn, hi, ít nhất về mặt công nghệ chẳng ai làm thế cả.
Về Đầu Trang Go down
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Thu 16 Apr 2009 - 6:26

nguyenthanhnghi đã viết:
xin điểm qua tí về câu hỏi của Lâm như sau, mã (bracket) thì có nhiều loại, hình dạng, nhưng chung quy thì vẫn là bracket.
loại mã mà Lâm nói trên thường được gọi là mã bẻ, 60, hay 80 chính là bề rộng của tấm mép được bẻ, và nó cũng được quy định trong quy phạm. Chiều dài của cạnh liên kết dài hơn chiều dài của mã, theo mình hiểu, nghĩa là chiều dài cạnh của chi tiết mà mã liên kết, điều đó là tất nhiên, vì chân mã phải được hàn hết với chi tiết liên kết.
còn về "be chắn sóng hay mã chỉ có thể bẻ về một phía" thì không đúng, như đã nói, đây chỉ là một dạng của mã, mã có thể được chế tạo bằng một bản thành và một bản cánh tạo ra hình dạng tiết diện giống chữ T, hoặc mã bẻ được thay thế bằng mã hàn tạo ra hình dạng tiết diện giống chữ L.
nhưng mã mà dùng bằng thép L chế tạo thì có lẽ là không ổn, hi, ít nhất về mặt công nghệ chẳng ai làm thế cả.
Đó là hình của duchai88 muốn đưa lên để hỏi mọi người nhưng không biết cách đưa vào Diễn Đàn. Cảm ơn a Nghị đã trả lời, mời mọi người tiếp tục thảo luận cho sôi nổi

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: [You must be registered and logged in to see this link.].
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Fri 17 Apr 2009 - 4:33

nguyenthanhnghi đã viết:
xin điểm qua tí về câu hỏi của Lâm như sau, mã (bracket) thì có nhiều loại, hình dạng, nhưng chung quy thì vẫn là bracket.
loại mã mà Lâm nói trên thường được gọi là mã bẻ, 60, hay 80 chính là bề rộng của tấm mép được bẻ, và nó cũng được quy định trong quy phạm. Chiều dài của cạnh liên kết dài hơn chiều dài của mã, theo mình hiểu, nghĩa là chiều dài cạnh của chi tiết mà mã liên kết, điều đó là tất nhiên, vì chân mã phải được hàn hết với chi tiết liên kết.
còn về "be chắn sóng hay mã chỉ có thể bẻ về một phía" thì không đúng, như đã nói, đây chỉ là một dạng của mã, mã có thể được chế tạo bằng một bản thành và một bản cánh tạo ra hình dạng tiết diện giống chữ T, hoặc mã bẻ được thay thế bằng mã hàn tạo ra hình dạng tiết diện giống chữ L.
nhưng mã mà dùng bằng thép L chế tạo thì có lẽ là không ổn, hi, ít nhất về mặt công nghệ chẳng ai làm thế cả.
Anh Lâm nói đúng đó mấy câu hỏi đó là do e hỏi đó, nếu nói như anh vậy thì bề rộng và chiều dày của bản cánh của mã có tiết diên chữ T có cần giống bề rộng và chiều dày tiết diện chữ T của chi tiết cần liên kết không? đối với thép L thì dùng mã chữ T được không?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Fri 17 Apr 2009 - 14:07

Tiếc là chưa có thời gian up hình cad lên cho bạn, nói chung, thì nó hông phức tạp đến thế đâu. Bạn cứ coi thử một số bản vẽ công nghệ là thấy liên à.
Về Đầu Trang Go down
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Sat 18 Apr 2009 - 22:01

duchai88 đã viết:
trọng quy phạm 2B 1.3.5.4 có câu "nếu chiều dài cạnh liên kết dài hơn của mã lớn hơn 800mm thì cạnh tự do của mã phải được gia cường bằng mép bẻ hoặc bằng 1 biện pháp khác..." Vậy câu được gạch dưới chiều dài noi ở đây là chiều dài nào vậy? sau đây là hình ảnh,trong đó e có hỏi thêm 1 số câu có a nào trả lời giúp e với nhé,thanks

Có lẽ loại mã mà người ta nói ở đây là MÃ TAM GIÁC.
CẠNH LIÊN KẾT ở đây chính là 2 cạnh góc vuông của tam giác đó.
CẠNH TỰ DO là cạnh huyền của tam giác đó.
Hải biết rồi đấy, 1 tam giác vuông ko nhất thiết là 2 cạnh góc vuông bằng nhau(như cái be chắn sóng trên kia là 1 ví dụ). Để phân biệt 2 cạnh góc vuông đó, người ta gọi là Cạnh góc vuông DÀI HƠN, và cạnh góc vuông NGẮN HƠN.
Cạnh liên kết DÀI HƠN và cạnh liên kết NGẮN HƠN
Có thể hiểu câu trích của Hải ở trên như sau:
"Nếu 1 trong 2 cạnh liên kết của mã có chiều dài lớn hơn 800 thì cạnh tự do cần được gia cường"
Biện pháp gia cường có thể là "bẻ mép" hoặc hàn thêm "bản mép"(mà Hải hay gọi là "bản cánh" ấy) để thành mã có tiết diện chữ T. (còn biện pháp nào khác thì show cho anh em xem với ^^)

So sánh giữa thép chữ L và thép bẻ mép, người ta thấy rằng thép tấm bẻ mép có độ bền lớn hơn so với thép chữ L.
Cho nên biện pháp bẻ mép được dùng khi chế tạo mã (bẻ 1 đoạn ngắn)
Còn khi lắp thanh đà, sườn... (có độ dài lớn) thì người ta dùng thép L (chế tạo sẵn)
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Thu 23 Apr 2009 - 11:12

Anh2Long đã viết:
duchai88 đã viết:
trọng quy phạm 2B 1.3.5.4 có câu "nếu chiều dài cạnh liên kết dài hơn của mã lớn hơn 800mm thì cạnh tự do của mã phải được gia cường bằng mép bẻ hoặc bằng 1 biện pháp khác..." Vậy câu được gạch dưới chiều dài noi ở đây là chiều dài nào vậy? sau đây là hình ảnh,trong đó e có hỏi thêm 1 số câu có a nào trả lời giúp e với nhé,thanks

Có lẽ loại mã mà người ta nói ở đây là MÃ TAM GIÁC.
CẠNH LIÊN KẾT ở đây chính là 2 cạnh góc vuông của tam giác đó.
CẠNH TỰ DO là cạnh huyền của tam giác đó.
Hải biết rồi đấy, 1 tam giác vuông ko nhất thiết là 2 cạnh góc vuông bằng nhau(như cái be chắn sóng trên kia là 1 ví dụ). Để phân biệt 2 cạnh góc vuông đó, người ta gọi là Cạnh góc vuông DÀI HƠN, và cạnh góc vuông NGẮN HƠN.
Cạnh liên kết DÀI HƠN và cạnh liên kết NGẮN HƠN
Có thể hiểu câu trích của Hải ở trên như sau:
"Nếu 1 trong 2 cạnh liên kết của mã có chiều dài lớn hơn 800 thì cạnh tự do cần được gia cường"
Biện pháp gia cường có thể là "bẻ mép" hoặc hàn thêm "bản mép"(mà Hải hay gọi là "bản cánh" ấy) để thành mã có tiết diện chữ T. (còn biện pháp nào khác thì show cho anh em xem với ^^)

So sánh giữa thép chữ L và thép bẻ mép, người ta thấy rằng thép tấm bẻ mép có độ bền lớn hơn so với thép chữ L.
Cho nên biện pháp bẻ mép được dùng khi chế tạo mã (bẻ 1 đoạn ngắn)
Còn khi lắp thanh đà, sườn... (có độ dài lớn) thì người ta dùng thép L (chế tạo sẵn)
Biện pháp gia cường có thể là "bẻ mép" hoặc hàn thêm "bản mép" để thành mã có tiết diện chữ T. Được Long chỉ dẫn tận tình vậy m cũng hiểu rồi, thanks, nhưng ở cấu mà m ghi lai đó nếu "bẻ mép" thì kích thức như thế nào hay thích bẻ bao nhiêu thì bẻ.
Mà hỏi thêm xíu nữa, nếu thế thì các kích thước cũa mã đã được quy định trong quy phạm rồi dúng không, vậy còn đối với mã có mép bẻ thì sao? rồi còn be chắn sóng nữa hay do nó không quan trọng lắm nên ta có thể tự chọn, còn kích thước lỗ tam giác nhỏ ở 2 cạnh góc vuông la lỗ hàn đúng không? lỗ mà có kích thước 50 ấy, xem hình lại xíu, lỗ đó cũng tự chọn luôn à? miễn sao hàn được là ok hả ? sr nha, hỏi hơi tỉ mỉ ^^
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Sat 25 Apr 2009 - 12:00

duchai88 đã viết:

Nhưng ở cấu mà m ghi lai đó nếu "bẻ mép" thì kích thức như thế nào hay thích bẻ bao nhiêu thì bẻ.
Mà hỏi thêm xíu nữa, nếu thế thì các kích thước cũa mã đã được quy định trong quy phạm rồi dúng không, vậy còn đối với mã có mép bẻ thì sao?
Ko phải muốn bẻ nhiêu thì bẻ đâu. Ko rõ trong quy phạm có đề cập hay ko, nhưng muốn bẻ mép thì còn phụ thuộc độ dày của thép, thiết bị uốn (quyết định bán kính bẻ).. để đưa ra được chỉ số độ bền phù hợp
duchai88 đã viết:
rồi còn be chắn sóng nữa hay do nó không quan trọng lắm nên ta có thể
tự chọn, còn kích thước lỗ tam giác nhỏ ở 2 cạnh góc vuông la lỗ hàn
đúng không? lỗ mà có kích thước 50 ấy, xem hình lại xíu, lỗ đó cũng tự
chọn luôn à? miễn sao hàn được là ok hả ? sr nha, hỏi hơi tỉ mỉ
^^
Lỗ hàn, theo chuẩn luôn là 50 đấy! Nhưng thực tế tớ thấy nó hình tròn cơ (R50)
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   Tue 28 Apr 2009 - 8:16

vậy thường thường người ta sẽ bẻ bao nhiêu là vừa, độ dày của thép bao nhiêu là hay được sử dụng nhất, mà t cũng thấy đa số lỗ hàn hay là đường tròn giống như L nói đó.À mà L có biết sách gì nói về tàu hay hay không, sách tham khảo thầy giới thiệu cũng nhiều mà hem biết sách nào nên mua cả.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
The author of this message was banned from the forum - See the message
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: MÃ !   

Về Đầu Trang Go down
 
MÃ !
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !