DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Hướng dẫn bài tập lớn số 3

Go down 
Tác giảThông điệp
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Tue 19 May 2009 - 13:51

Ngày 20-5. Tất cả các bạn Sinh viên lớp 49 ĐT phải hoàn thành và nộp đúng hạn bài tập 2; Sau đó các em sẽ tiếp tục làm bài tập 3. Hướng dẫn cụ thể theo link duới đây
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
Chúc các bạn làm tốt

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
shipblue005
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL
Điểm năng động tích lũy : 55
Registration date : 04/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Thu 21 May 2009 - 9:58

anh tứ ơi cho em hỏi một tí.trong bài tập lớn số 3 LTT:α,β,δ.minh chọn sao hả anh.thanhks anh trước nha!
Về Đầu Trang Go down
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Thu 21 May 2009 - 11:05

các hệ số α,β,δ đuợc lấy từ bài tập số 2 em. Ứng với từng trường hợp tải trọng em sẽ có lượng chiếm nước tương đương, từ đó sẽ có đường nước tương ứng. Kết hợp đồ thị thủy tĩnh em sẽ xác định được các hệ số này


Được sửa bởi shippro ngày Sat 23 May 2009 - 13:23; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
shipblue005
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL
Điểm năng động tích lũy : 55
Registration date : 04/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Fri 22 May 2009 - 5:27

vậy là mình tính ổn định của từng đường nước hả anh. iuioy
Về Đầu Trang Go down
vinasb
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game....
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 04/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Fri 22 May 2009 - 9:11

anh cho em hỏi hệ số Kc xác định như thế nào? trong bản hướng dẫn có nói tới nhưng em không hiểu VB được tính như thế nào ạ?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sat 23 May 2009 - 3:07

tính ổn định thực ra không phải là tính cho từng đường nước, hiểu như thế là không chuẩn.
tính ổn định cho tàu là tính cho các trường hợp tải của tàu, từ các trường hợp tải ta sẽ có lượng chiếm nước và đường nước tương ứng, ví dụ như tàu toàn tải, 10% tải,.....
còn việc xác định ổn định cho tàu theo từng đường nước thực chất là để xác định đồ thị pantokaren, từ pantokaren sẽ có được đồ thị ổn định tổng hợp, đồ thị này cung cấp cho thuyền trưởng để họ sử dụng trong quá trình vận hành tàu trên biển.
và cũng có một lưu ý, đó là bảng tính ổn định khi thiết kế mới cho một con tàu thì thường chỉ có tính chất tham khảo, theo mình được biết thì đăng kiểm sẽ chỉ đọc nhưng không đóng dấu cho bảng tính ổn định, bảng tính ổn định và các đồ thị của nó chỉ thực sự được công nhận sau khi tàu đã được đóng xong, và test hoàn chỉnh.
Về Đầu Trang Go down
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sat 23 May 2009 - 13:59

tauthuy.vn đã viết:
anh cho em hỏi hệ số Kc xác định như thế nào? trong bản hướng dẫn có nói tới nhưng em không hiểu VB được tính như thế nào ạ?
kc- hệ số tính đến ảnh hưởng của thể tích boong kín nước, xác định theo công thức do Việnsỹ
Pozduynhin đề nghị như sau :
kc=1+ VB/VH
VB - thể tích dưới boong kín nước tính từ chiều cao H
VH - thể tích tàu tính từ đáy đến chiều cao H
Các thể tích này các bạn xác định ở đồ thị thủy tĩnh

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>


Được sửa bởi shippro ngày Sun 24 May 2009 - 9:16; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
tanminh49dt
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 162
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 314
Registration date : 29/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sat 23 May 2009 - 19:53

Không thấy rõ lắm ,có phải là:
kc =
1+VB/VH
VB - thể tích dưới boong kín nước tính từ
chiều cao H

VH - thể tích tàu tính từ đáy đến chiều cao
H
Anh Tứ cho em hỏi thêm vậy là mình phải tính ổn định cho từng đường nước phải không?
ghjghj
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
vinasb
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game....
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 04/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sun 24 May 2009 - 10:30

Mấy anh cho em hỏi là : Giá trị các hàm f1(q), f2(q), f3(q), f4(q) phụ thuộc góc nghiêng tàu q thì được tính như thế nào ạ?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sun 24 May 2009 - 23:12

tanminh49dt đã viết:
Không thấy rõ lắm ,có phải là:
kc =
1+VB/VH
VB - thể tích dưới boong kín nước tính từ
chiều cao H

VH - thể tích tàu tính từ đáy đến chiều cao
H
Anh Tứ cho em hỏi thêm vậy là mình phải tính ổn định cho từng đường nước phải không?
ghjghj
Trong thực tế, khi tính ổn định, ta phải tính cổn định cho nhiều truờng hợp khác nhau; tàu chở 10%, .., tàu trong tình trạng sóng gió, vv, chứ không phải tính ổn định cho từng đường nứơc, mà tính ổn định cho từng truờng hợp tải trọng ứng với các mớn nước khác nhau
Tuy nhiên; khi các em học lý thuyết tàu và làm bài tập 3, các em chỉ cần hiểu thế nào là ổn định tàu, các tiêu chuẩn ổn định, cách kiểm tra ổn định.
Trong bài tập này yêu cầu bạn tính theo phương pháp tính cánh tay đòn ổn định của giáo sư Vlaxop, và xây dựng cho đuợc đồ thị ổn định, sau đó đi kiểm tra ổn định. Còn các hệ số α ,δ,

β

β, bạn tìm ở đồ thị thủy tĩnh theo chiều cao mạn tàu.

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sun 24 May 2009 - 23:26

tauthuy.vn đã viết:
Mấy anh cho em hỏi là : Giá trị các hàm f1(q), f2(q), f3(q), f4(q) phụ thuộc góc nghiêng tàu q thì được tính như thế nào ạ?
Bạn hỏi câu này, hóa ra bạn muốn phát minh ra một công thức mới về tính cánh tay đòn ổn định.
Trong phương pháp tính cánh tay đòn của GS. Vlaxop thì biểu thức lhd được biến đổi dưới dạng các hàm

f1(q), f2(q), f3(q), f4(q), các hàm này thì đuợc tính sẵn, và mình đã cung cấp bảng này cho các bạn.
"Nguồn gốc của bảng này cũng do tính toán biến đổi của giáo sự Vlaxop cùng cộng sự là GS


Blagơvesenxky "( mình ko chắc) - đoán thế

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
shipblue005
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL
Điểm năng động tích lũy : 55
Registration date : 04/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Tue 26 May 2009 - 5:45

em xin chào các anh!cho em hỏi anh nào có tiêu chuẩn IMO hay biết đường link không thì cho em với em đang cần?em xin cảm ơn các anh trước!
Về Đầu Trang Go down
dinhbao.dt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : voleyball
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: lý thuyết tàu   Sun 31 May 2009 - 5:31

Các anh co em hỏi từ design draughtsummer draught trong bản vẽ đường hình có nghĩa là gì vậy?
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Sun 31 May 2009 - 22:23

design draught : Chiều chìm thiết kế
summer draught: Chiều chìm của tàu khi ở mùa hè.
Lý do sinh ra khái niệm này là do vào mùa hè, lượng muối trong nước biển thay đổi do đó tàu của chúng ta sẽ nổi ở đường nước khác
Đi liền với khái niệm summer draught còn có khái niệm winter draught: chiều chìm của tàu khi ở mùa đông
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
dinhbao.dt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : voleyball
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Wed 3 Jun 2009 - 10:49

anh cho em hỏi, trong bảng giá trị cánh tay đòn tĩnh và cánh tay đòn ổn định động, trong phần lđ=denta/2*θ.[5] thì tỉ số denta/2*θ ta tính như thế nào hả anh?
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
tanminh49dt
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 162
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 314
Registration date : 29/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   Wed 3 Jun 2009 - 11:30

Hình như tụi bạn lớp mình đều lấy denta=(10 x 3,14)/180 đó bạn.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3   

Về Đầu Trang Go down
 
Hướng dẫn bài tập lớn số 3
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !