DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Lượng bù công nghệ

Go down 
Tác giảThông điệp
hoashinco
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 65
Age : 109
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : no
Điểm năng động tích lũy : 101
Registration date : 21/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Lượng bù công nghệ   Mon 13 Jul 2009 - 6:55

Bạn biết gì về khái niệm "lượng bù công nghệ"
Trong quá trình thiết kế công nghệ có cần phải lưu ý điều này không?. Cụ thể là như thế nào.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamnet.vn
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   Mon 13 Jul 2009 - 9:28

lượng bù công nghệ? phải chăng ý bạn định nói tới lượng dư gia công hay còn gọi là lượng dư? nếu đúng thế thì tùy vị trí và tùy chi tiết mà lượng dư gia công khác nhau.
Về Đầu Trang Go down
hoashinco
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 65
Age : 109
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : no
Điểm năng động tích lũy : 101
Registration date : 21/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   Mon 13 Jul 2009 - 9:45

Thực ra, trong quá trình hàn thông thường vật liệu bị co rút. Làm thu hụt kích thước, hoặc làm cong vênh chi tiết. Điều này đặc biệt đối với những tàu sử dụng tôn mỏng. Tại dt Hạ Long khi đóng tàu ôtô đã phải bù lượng dư tới 1-2mm đối với 1khoảng sườn theo chiều ngang và mỗi khoảng dầm dọc.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamnet.vn
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   Tue 14 Jul 2009 - 11:50

Mình thấy cứ tôn 6 thì khi hàn đã co rút đi 1-2 mm/1 khaỏng sườn rồi, theo bạn thì lượng bù công nghệ để bù sự co rút sao, vậy tại sao những phân đoạn có tôn dày đến 30 mm mà mình thấy họ vẫn để lượng dư?
Trong quá trình thiết kế công nghệ phải đặc biệt lưu ý đến điều này, vì sao: đơn giản ngoài co rút do hàn gây ra, thì 1 người trần mắt thịt cũng không thể nào gia công bất cứ 1 cái gì chính xác đến 100% được, vì vậy để ngoại trừ yếu tố đó người ta phải để dư ra để bù dắp nếu thiếu hụt.
Về cụ thể thì việc để luợng dư bao nhiêu tùy thuộc vào từng nhà máy, nhà máy nào có trình độ kỹ thuật cao thì để lượng dư ít, thường ở Việt Nam mình thấy để thường là 30-50 mm đối với các phân tổng đoạn
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   Tue 14 Jul 2009 - 11:55

sonth đã viết:
Bạn biết gì về khái niệm "lượng bù công nghệ"
Trong quá trình thiết kế công nghệ có cần phải lưu ý điều này không?. Cụ thể là như thế nào.
Mình thấy cứ tôn 6 thì khi hàn đã co rút đi 1-2 mm/1 khaỏng sườn rồi,
theo bạn thì lượng bù công nghệ để bù sự co rút sao, vậy tại sao những
phân đoạn có tôn dày đến 30 mm mà mình thấy họ vẫn để lượng dư?
Trong
quá trình thiết kế công nghệ phải đặc biệt lưu ý đến điều này, vì sao:
đơn giản ngoài co rút do hàn gây ra, thì 1 người trần mắt thịt cũng
không thể nào gia công bất cứ 1 cái gì chính xác đến 100% được, vì vậy
để ngoại trừ yếu tố đó người ta phải để dư ra để bù dắp nếu thiếu hụt.
Về
cụ thể thì việc để luợng dư bao nhiêu tùy thuộc vào từng nhà máy, nhà
máy nào có trình độ kỹ thuật cao thì để lượng dư ít, thường ở Việt Nam
mình thấy để thường là 30-50 mm đối với các phân tổng đoạn
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
hoashinco
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 65
Age : 109
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : no
Điểm năng động tích lũy : 101
Registration date : 21/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   Thu 16 Jul 2009 - 2:21

Bạn VinhHai nói cũng có nhiều ý đúng, nhưng trên thực tế khi lấy dấu khoảng sườn 700mm thay vì vạch đúng vị trí 700mm thì người ta cho lấy dấu 701mm, ở kết cấu dọc 625mm thì lại lấy dư thành 626mm. Như vậy ta sẽ hiểu rằng nếu tàu có 130 sườn thì chúng ta sẽ bù công nghệ là 130mm, còn kết cấu dọc có 12khoảng thì ta bù theo chiều ngang là 12mm. Nếu vô hình dung thì tàu ta dài thêm 130mm và rộng ra 24mm. Tuy nhiên trong quá trình lắp ghép và hoàn thiện tàu thì các cơ cấu sẽ co lại, tàu sẽ ko bị giảm khích thước.Còn bạn nói mỗi tổng đoạn dư 30-50mm đó là lượng dư đấu đà rồi. Còn về sự thiếu hụt khi gia công chi tiết cũng không đến mức sai lắm vì người ta sử dụng cả cắt CNC, nếu có thiếu cũng chỉ 1-3mm thì việc hàn vẫn diễn ra bình thường.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamnet.vn
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   Sun 19 Jul 2009 - 23:53

sonth đã viết:
Bạn VinhHai nói cũng có nhiều ý đúng, nhưng trên thực tế khi lấy dấu khoảng sườn 700mm thay vì vạch đúng vị trí 700mm thì người ta cho lấy dấu 701mm, ở kết cấu dọc 625mm thì lại lấy dư thành 626mm. Như vậy ta sẽ hiểu rằng nếu tàu có 130 sườn thì chúng ta sẽ bù công nghệ là 130mm, còn kết cấu dọc có 12khoảng thì ta bù theo chiều ngang là 12mm. Nếu vô hình dung thì tàu ta dài thêm 130mm và rộng ra 24mm. Tuy nhiên trong quá trình lắp ghép và hoàn thiện tàu thì các cơ cấu sẽ co lại, tàu sẽ ko bị giảm khích thước.Còn bạn nói mỗi tổng đoạn dư 30-50mm đó là lượng dư đấu đà rồi. Còn về sự thiếu hụt khi gia công chi tiết cũng không đến mức sai lắm vì người ta sử dụng cả cắt CNC, nếu có thiếu cũng chỉ 1-3mm thì việc hàn vẫn diễn ra bình thường.





Đọc kỹ bài minh đi rồi háy nói nhé
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Lượng bù công nghệ   

Về Đầu Trang Go down
 
Lượng bù công nghệ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !