DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
Kiến thức về Hàn
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 thay đổi kích thước tàu 9200t

Go down 
Tác giảThông điệp
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: thay đổi kích thước tàu 9200t   Fri 4 Sep 2009 - 9:15

bác nào đã từng nhận hợp đồng tăng kích thước của tàu hàng chưa,cụ thể là tăng chiều dài khoang hàng,em muốn hỏi cơ sở để nối thêm 1 khoang hàng thì cần dựa trên những cơ sở nào chọn vị chí như thế nào để đấu lắp.rất mong các bac đã ra ngoái nhà máy làm chỉ bảo em là sv ngành đóng tàu
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Fri 4 Sep 2009 - 12:08

tienbrucle đã viết:
bác nào đã từng nhận hợp đồng tăng kích thước của tàu hàng chưa,cụ thể là tăng chiều dài khoang hàng,em muốn hỏi cơ sở để nối thêm 1 khoang hàng thì cần dựa trên những cơ sở nào chọn vị chí như thế nào để đấu lắp.rất mong các bac đã ra ngoái nhà máy làm chỉ bảo em là sv ngành đóng tàu

Bạn viết có mấy câu mà sai chánh tả nhiều quá nhỉ?

1. Mục đích của thay đổi kích thước tàu hiện hữu là để thay đổi trọng tải. Nâng hay giảm trọng tải. Chứ không ai thay đổi kích thước tàu hiện hữu để mà cho nó... đẹp cả.

Để nâng trọng tải người ta thường thay đổi các kích thước sau: tăng mớn (chiều chìm) mà vẫn giữ nguyên chiều cao mạn. Tăng mớn kèm theo tăng (nâng cao) chiều cao mạn. Kéo dài khoang hàng bằng cách thêm vào khoang hàng (trong trường hợp tàu dầu, hoá chất, tàu đông lạnh... tức các tàu có chiều dài khoang hàng là ngắn). Hoặc thuần tuý là thêm khoảng sườn để kéo dài chiều dài mà không cần thêm vào hẳn 1 hay các khoang hàng.

Nâng mạn tức là nối thêm sườn để nâng cao chiều cao. Lúc này sẽ công bố lại mớn nước.

Tăng mớn không nâng mạn thì dễ hiểu, như câu văn đã tường minh.

Còn giảm tải trọng người ta hay làm là giảm mớn.

Biện pháp tăng bề rộng hình như chỉ có trong... ý nghĩ. Không mấy ai lại có biện pháp rất phi... thực tế nầy.

2. Cơ sở để tính toán: tất nhiên đầu vào phải là tăng hay giảm trọng tải. Khối lượng tăng/ giảm đó ứng với bao nhiêu phần sức chở của khoang hàng. Để từ đó mà chọn phương án tối ưu là nâng mớn, nâng mạn (kết hợp nâng mớn) hay tăng chiều dài. Khi tính toán kích thước cần thay đổi người ta còn phải để ý đến nhiều vấn đề khác: độ bền theo yêu cầu, các tỷ số kích thước, tổng dung tích GT, trọng tải DW [nên] nằm ngoài các mốc tính thuế, tính phí "nhạy cảm", tốc độ khai thác, lượng nhiên liệu tiêu hao... vân vân và vân vân.

Trong phạm vi một bài trao đổi trên diễn đàn, ở nhà cho rằng chỉ nên trao đổi một vài điểm sơ khởi, cơ bản về hoán cải tàu như thế thôi. Cụ thể công việc thực tế là bài toán tối ưu về hoán cải. Phải được cân nhắc, chọn lựa, tính toán giữa chủ tàu và người làm thực tế, tất nhiên tuân thủ các quy định của quy phạm. Chung quy cũng là tối ưu kinh tế. Mọi sự thay đổi đều tính toán sao cho kinh tế nhất. Đó là [hàm] mục tiêu cuả bài toán hoán cải.

Một vài ý trao đổi.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Fri 4 Sep 2009 - 23:51

Bác Hồng Thất Công đã nói:”Biện pháp
tăng bề rộng hình như chỉ có trong... ý nghĩ. Không mấy ai lại có biện pháp rất
phi... thực tế nầy.
” Nhưng theo tôi được biết thì ở Hải Phòng với những tàu nhỏ người ta vẫn tăng chiều rộng đấy, đây là điều chính mắt tôi nhìn thấy
Khi tăng chiều cao chiều rộng, dài thì tương ứng với tăng khối
lượng hàng hoá được chở lúc đó sẽ dẫn đến việc áp dụng quy phạm sẽ đổi khác so với
trước, có thể tăng kích thước cơ cấu gia cường, tăng thêm cơ cấu tăng chiều dày
tôn… Tuỳ thược vào lượng thay đổi mà có sự điều chỉ hợp lý cho phù hợp.
Thường khi tăng chiều dài tàu thì người ta thường thêm các sườn(
block thêm) vào đoạn thân ống (giữa tàu)
Khi tăng chiều rộng tàu thì buộc phải thêm vào phàn mặt
phẳng dọc tâm thôi
Còn tăng về chiều cao thì mình ít thấy lên cũng chịu không
biết tăng ở phần nào nữa mà hình như đây là phương pháp ít được sử dụng nhất
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Sat 5 Sep 2009 - 3:27

Cảm ơn hai bác đã chỉ bảo,các bác thông cảm nhé em nói ngọng từ nhỏ nên chính tả cũng đi theo luôn,sau này đang còn cần các bác chỉ bảo thêm nhiều,em đang học nên kinh nghiệm gần như là không có,có gì sau này em sẽ thắc mắc các bác tiếp nhé
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Sat 5 Sep 2009 - 9:54

vinhhai đã viết:
Bác Hồng Thất Công đã nói:”Biện pháp
tăng bề rộng hình như chỉ có trong... ý nghĩ. Không mấy ai lại có biện pháp rất
phi... thực tế nầy.
” Nhưng theo tôi được biết thì ở Hải Phòng với những tàu nhỏ người ta vẫn tăng chiều rộng đấy, đây là điều chính mắt tôi nhìn thấy
Khi tăng chiều cao chiều rộng, dài thì tương ứng với tăng khối
lượng hàng hoá được chở lúc đó sẽ dẫn đến việc áp dụng quy phạm sẽ đổi khác so với
trước, có thể tăng kích thước cơ cấu gia cường, tăng thêm cơ cấu tăng chiều dày
tôn… Tuỳ thược vào lượng thay đổi mà có sự điều chỉ hợp lý cho phù hợp.
Thường khi tăng chiều dài tàu thì người ta thường thêm các sườn(
block thêm) vào đoạn thân ống (giữa tàu)
Khi tăng chiều rộng tàu thì buộc phải thêm vào phàn mặt
phẳng dọc tâm thôi
Còn tăng về chiều cao thì mình ít thấy lên cũng chịu không
biết tăng ở phần nào nữa mà hình như đây là phương pháp ít được sử dụng nhất

Tăng chiều rộng? Là mở rộng phần sườn ở trên ra, tức là "loe" phần sườn ở trên ra? Hay là... xẻ tàu ra theo bề ngang cho nó "nở" ra? Nếu các hạ tận mắt thấy thì xin miêu tả để mọi người được học hỏi thêm?

Tăng chiều cao là nối thêm sườn vào. Nâng cao boong. Công bố lại mớn nước. Cái nầy không có gì là khó thấy cả. Nếu có khó thấy là việc... xẻ tàu ra theo bề rộng để tăng bề rộng, như ý các hạ nói. Có thể ở nhà hiểu lầm ý chăng?

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Mon 7 Sep 2009 - 7:51

bác Hồng Thất Công không hiểu sai ý đâu,bác vinhhai nói là có thật đó tiểu đệ cũng không tận mắt thấy nhưng nghe các thầy bảo đã từng làm những con tàu như vậy,cụ thể thế nào thì để tiểu đệ hỏi cụ thể rồi truyền đạt lại cho bác sau nhé
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Mon 7 Sep 2009 - 10:36

tienbrucle đã viết:
bác Hồng Thất Công không hiểu sai ý đâu,bác vinhhai nói là có thật đó tiểu đệ cũng không tận mắt thấy nhưng nghe các thầy bảo đã từng làm những con tàu như vậy,cụ thể thế nào thì để tiểu đệ hỏi cụ thể rồi truyền đạt lại cho bác sau nhé

Cũng có thể. Chẳng việc gì là không có thể cả.

Haizz. "Thả phù đất trời là lò chừ, thợ ấy hoá công. Âm dương là tro chừ, vạn vật đại đồng..."

Haizzz

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Wed 9 Sep 2009 - 1:58

Quả thực em cũng mới chỉ thấy người ta tăng chiều dài tàu phần thân ống thôi. Còn tăng kích thước theo chiều ngang và chiều cao đều khó cả, hơn nữa tăng kích thước theo chiều dài thấy an toàn, dễ làm và khả năng chở hàng lớn hơn.

Nói như các bác thì phương án nào cũng được nhưng phương án nào dễ làm và hiệu quả hơn? Nếu như nâng cao boong, nối dài sườn thì nâng toàn bộ suốt chiều dài tàu hay chỉ phần khoang hàng thôi? Nếu nâng theo chiều rộng như bác Vinhhai nói thì có lẽ phải nâng toàn bộ chiều rộng cho toàn bộ chiều dài tàu nếu không thì phần buồng máy biết xử lý thế nào? Mà phần buồng máy thì?... khó quá!

Các bác có gì trao đổi thêm phần này nha! Có lẽ chúng ta chỉ bàn về mặt công nghệ thôi, chứ để có thể thay đổi thì phải tính toán nhiều lắm phải không các bác?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Wed 9 Sep 2009 - 4:04

Lời bác Hồng Thất Công nói không sai.
không có gì là không thể, tăng chiều rộng cũng ok. Nhưng............
ai làm vậy? cắt dọc cả tàu ra để insert thêm? phi thực tế, nếu là tàu 9200t thì nó dài trên 120m, ai dại mà "xẻ dọc tàu" ra? số lượng sườn cần xẻ nhiều thế nào? mà cũng chả có nhà máy nào nhận làm dù cho trên lý thuyết có thể làm được. Cứ nghĩ tới chi phí trước đi. Bảo đảm là dù có người đặt hàng thế, cũng sẽ không có nhà máy nào nhận làm, tiền đâu mà bù lỗ?.................. thực tế chút nào.
Về Đầu Trang Go down
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Wed 9 Sep 2009 - 6:35

Vậy là chúng ta loại trừ khả năng tăng kích thước tàu theo chiều rộng. Thế còn việc tăng kích thước theo chiều cao? Nếu chúng ta nâng cao boong chính , nâng chiều cao sườn thì theo em nghĩ số lượng công việc cũng rất nhiều - tạm thời bỏ qua khu vực thượng tầng, mũi không phải sửa chữa gì.

Như thế theo em việc tăng kích thước theo chiều dài có lẽ hợp lý và khả thi hơn. Bác nào có hình ảnh về việc tăng kích thước tàu theo chiều cao thì up lên cho anh em học hỏi thêm. Cám ơn các bác!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
phanquocsp
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 57
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Đọc sách
Điểm năng động tích lũy : 54
Registration date : 05/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Thu 10 Sep 2009 - 3:31

tienbrucle đã viết:
bác nào đã từng nhận hợp đồng tăng kích thước của tàu hàng chưa,cụ thể là tăng chiều dài khoang hàng,em muốn hỏi cơ sở để nối thêm 1 khoang hàng thì cần dựa trên những cơ sở nào chọn vị chí như thế nào để đấu lắp.rất mong các bac đã ra ngoái nhà máy làm chỉ bảo em là sv ngành đóng tàu
-------------
Thay đổi kích thước tàu à? Có chứ tớ làm công việc hoán cải nhiều lần rồi, cụ thể là thay đổi tăng chiều dài vùng giữa tàu.
Việc này khá đơn giản, quy trình tóm tắt như sau:
- Đưa tàu lên triền
- Xẻ đôi tàu theo chiều ngang.
- Kéo tàu ra theo chiều dài sao cho đủ chiều dài tàu mới. Kê kích cân bằng tàu.
- Gia công chi tiết khung xương, chi tiết vỏ tàu.
- Lắp ráp các chi tiết khung xương sườn ngang, sống dọc. Kết nối hai nửa thân tàu với nhau.
- Lắp ráp tôn vỏ, tôn boong, con trạch, be gió, ...
- Hàn chính thức.
- Kiểm tra bước cuối cùng. Hạ thủy tàu.
Việc hoán cải tàu tăng chiều dài rất hay làm. Người ta thường tăng đoạn giữa tàu, nếu là thân ống là tốt. Nếu tàu kéo, hay tàu khách, tàu cá không có đoạn thân ống thì đoạn nối thêm là ở gần sườn giữa là tốt nhất - tránh vách ngang ra - đoạn nối thêm này sẽ là đoạn thân ống. Chiều dài nối thêm nên lấy bằng bội số của khoảng sườn.
Về câu hỏi của bạn Tienbrucle bác Hongthatcong trả lời vậy là quá đủ và dễ hiểu - tôi hoàn toàn đồng ý.
Tuy nhiên chủ đề được mở rộng, có nên thay đổi các kích thước chiều rộng B, hay chiều cao mạn D hay không?
Như trên bác Hongthatcong đã nói, người ta thay đổi tăng/giảm kích thước mục đích chủ yếu muốn thay tăng/giảm tải.
Khi chiều dài không thể tăng vì những quy định đăng kiểm mà người ta cố tránh như tàu biển L dưới 90m và tàu L trên 90 m có tiêu chuẩn áp dụng bắt buộc khác như kết cấu, trang thiết bị. ... Tàu sông L trên và dưới 50 m có quy định khác nhau.
Khi đó người ta nghĩ đến tăng B, hay D
+ Về việc tăng B:
- Nếu tàu có tuyền hình thay đổi thì khó đấy, nhưng là Ponton có B không thay đổi ở tất cả các sườn ngang thì có thể. Ta có thể nối B về hai bên mạn, nếu mỗi bên tăng >= 750 là ok. Có nghĩa là ta có 2 bên có két mạn theo chiều dọc tàu. Mạn cũ là vách dọc phụ. OK. Có khi người ta nối 1 bên thôi, tuy nhiên khi đó ponton kết cấu bị lệch, sống dọc tâm thay đổi nên được gia cường, tăng thêm phần đối trọng.
+ Còn tăng chiều cao mạn thì sao?
Cũng được chứ, cho cả tàu cũng được huống chi là Ponton. Ta có thể chắp nối chiều cao mạn từ boong chính cũ sao cho đủ chiều cao mạn và tuyến hình cong trơn rồi làm boong mới, mạn nối thêm. Tùy theo tình huống cụ thể có thể để boong cũ làm sàn (như kiểu boong đôi) hoặc cắt bỏ đi, phần mép boong cũ để lại làm sống mạn.
Có khi chủ tàu oái oăm lắm nhé, họ tăng kích thước tàu chỉ vì duy tâm kiểu như tàu có D cũ = 2500, họ thích tăng lên 200 để có D mới = 2700 để có số đẹp 9 nút. Chiều rông tàu 6800 lại muốn tăng 7200 (9 nút) thì chết dở.
Cũng có vài tình huống khó chịu nữa, khi nào rảnh mình nói chuyện tiếp.
Thân ái chào bác Hongthatcong và các đồng nghiệp.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org/profile.forum?mode=register&agreed=
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Thu 10 Sep 2009 - 5:37

I don't have idea with phanquocsp. when we increase breadth of ship, it apply with small ship
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Sun 13 Sep 2009 - 4:03

e xin đóng góp thêm ý kiến về việc khi nào nên tăng dung tích của tàu theo chiều ngang,khi nào tăng theo chiều dọc.Bình thường nếu không có vấn đề gì thì người ta hay kéo dài tàu...như các bác đã nói,nhưng mục đ ích của ta là khi làm thay đổi kích thước tàu thi sẽ làm giảm tốc độ đến mức thấp nhất,khi con tàu đạt được 1 chiều dài nhất định khi đó sẽ gây ra hiện tượng mất nước ở chong chóng,tất nhiên sẽ làm giảm tốc độ của tàu,nên em nghĩ những trường hợp mở rộng tàu có liên quan đến vấn đề này,chứ không đâu lại mua dây buộc mình phải không các bác,e chỉ biết đến đó bác nào hiểu sâu hơn một chút thì đóng góp ý kiến cho a e học hỏi nhé
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
dea37n
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 46
Đến từ:(NTU,...) : Ha Noi
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bo doi Bien phong
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bong chuyen
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 04/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Thu 24 Dec 2009 - 17:48

tôi làm trong nghành sửa chữa tàu cũng đã làm quen diễn đàn tàu thủy một thời gian, quả thật hôm nay lang thang vào mạng đọc được câu hỏi thú vị về lĩnh vực hoán cải tàu của các bạn và đọc cách giải đáp của một số bạn. Xin được chia sẻ ý kiến của mình nhé, mình đã từng hoán cải một tàu sông sức chở 50 tấn lên thành tàu chở hàng chạy ven biển ( đi Trung Quốc bình thường ) có chở 700 tấn gấp 14 lần các bạn thấy sao? đó là lần hoán cải thay đổi trọng tải tàu lớn nhất còn chuyện nâng từ 3000 tấn lên 6300 tấn gấp 2 lần thì thường xuyên. có gì cần trao đổi cụ thể các bạn cứ hỏi nhé mình thích trả lời vào từng việc nhé
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
seawindvt_85
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : VT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis, valleyball, badminton
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 11/06/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Mon 17 Sep 2012 - 4:48

Bác phanquocsp cho em hỏi có khả năng tăng B bằng cách giữ nguyên tàu y như cũ, thêm khung ra ngoài hai bên vỏ tàu và hàn vỏ tàu mới không, nhất là đối với các tàu chở chất lỏng (dầu, khí hoá lỏng...). Thanks
Về Đầu Trang Go down
http://www.minhanh-techinfo.com.vn
thanhbkdn
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : DUT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : karatedo
Điểm năng động tích lũy : 25
Registration date : 30/07/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   Tue 9 Apr 2013 - 1:18

chào các bác !
Em đang làm ĐATN với đề tài là: Thiết kế tàu hàng 8500DWT, và rất cần tàu mẫu. Anh nào có bản tuyến hình tàu 9200DWT này cho em xin với.
Em xin chân thành cảm ơn !
email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: thay đổi kích thước tàu 9200t   

Về Đầu Trang Go down
 
thay đổi kích thước tàu 9200t
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» -0936175427-Vệ sinh máy lạnh tại nhà quận 8,THẾ VINH UY TÍN call:0862786708,Thay thế block máy lạnh giá rẽ quận 8,Vệ sinh máy lạnh tại nhà quận 8,Vệ sinh máy lạnh tại nhà quận 8,Vệ sinh máy lạnh tại n
» Giấc mơ chung cư thay thế nỗi buồn nhà phố
» Thông Báo Có Sự Thay Đổi Số Lượng Bài Dự Thi
» Nghề môi giới đã thay đổi như thế nào?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ HÀN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !