DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU

Go down 
Tác giảThông điệp
vimatek
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 53
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Hà Nội
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kinh Doanh Động Cơ Tàu Thủy, Thiết bị Hàng hải
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 104
Registration date : 10/07/2009

Bài gửiTiêu đề: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Tue 8 Sep 2009 - 5:33

Chào các bác, em đang quan tâm đến thiết bị xử lý dầu HFO trên tầu nên muốn hỏi các bác.

Thiết bị xử lý dầu HFO nó bao gồm những thiết bị gì ạ ???? Bác nào biết chỉ giùm em nhé


Thanks & Best regards


Được sửa bởi vimatek ngày Tue 10 Nov 2009 - 4:22; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://www.vimatek.com.vn
HoangKSM
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 30
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư máy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Đá bóng
Điểm năng động tích lũy : 42
Registration date : 06/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Tue 10 Nov 2009 - 3:56

Thiết bị xử lý dầu FO ( cái này mình nghe không rõ lắm) nhưng mình có thể nói cho bạn một số cái về hệ thống dầu FO trên tàu.
Cái ban nói có thể là máy lọc dầu FO ( có tác dụng lọc nước , cặn bẩn ra khỏi dầu FO để nhiên liệu trc khi dùng được tốt hơn với cảc các loại dầu khác DO,LO,HFO). Các tàu giờ thường dùng thông dụng nhất là máy alfalaval .
Bạn muốn kỹ hơn thì mình có file câtalog cái này và một movie tháo lắp của máy misubissi mỗi tội tiếng anh và file bdf
Về Đầu Trang Go down
http://google.com.vn
nguyen viet hung
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Duong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ki su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong ban
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 06/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Wed 6 Apr 2011 - 18:23

ngoai may loc dau ra con co cac thiet bi xu ly la he thong ham say dau nua ban ah,no co the ham bang hoi hoac dien.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tamut
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : TP.HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Nothing
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 17/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Tue 17 May 2011 - 9:25

@HoangKSM: anh có file máy lọc này send qua cho em với nha.TKS anh nhìu.!!
Mail em nè: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
dungxeu87
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ki su may
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bi da
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 04/03/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Wed 13 Jul 2011 - 4:50

Chào các bác, em đang quan tâm đến thiết bị xử lý dầu HFO trên tầu nên muốn hỏi các bác.

Thiết bị xử lý dầu HFO nó bao gồm những thiết bị gì ạ ???? Bác nào biết chỉ giùm em nhé

THẾ NÀY NHÉ BẠN:MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC XỬ LÝ DẦU HFO LÀ LÀM SẠCH CẶN VÀ NƯỚC LẪN TRONG DẦU,TĂNG CHẤT LƯỢNG DẦU.
1 HỆ THỐNG SỬ LÝ CŨNG KHÔNG PHẢI ĐƠN GIẢN ĐÂU,PHẢI CÓ CÁC KÉT CHỨA DẦU SẠCH SAU LỌC,DẦU CẦN LỌC,CẶN BẨN,CÁC VAN,BẦU HÂM(HƠI HOẶC ĐIỆN)MỤC ĐÍCH HÂM ĐỂ TẠO ĐỘ NHỚT THÍCH HỢP TĂNG CHẤT LƯỢNG LỌC VÀ SẢN LƯỢNG LỌC,KHÔNG THỂ THIẾU MÁY LỌC(LOAI2PHA,LOAI3 PHA)NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU VỀ MÁY LỌC ANFALAVAN THI MÌNH CÓ THỂ GƯI CHO BẠN.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Wed 13 Jul 2011 - 8:09

dungxeu87 đã viết:

1 HỆ THỐNG SỬ LÝ CŨNG KHÔNG PHẢI ĐƠN GIẢN ĐÂU,PHẢI CÓ CÁC KÉT CHỨA DẦU SẠCH SAU LỌC,DẦU CẦN LỌC,CẶN BẨN,CÁC VAN,BẦU HÂM(HƠI HOẶC ĐIỆN)MỤC ĐÍCH HÂM ĐỂ TẠO ĐỘ NHỚT THÍCH HỢP TĂNG CHẤT LƯỢNG LỌC VÀ SẢN LƯỢNG LỌC,KHÔNG THỂ THIẾU MÁY LỌC(LOAI2PHA,LOAI3 PHA)NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU VỀ MÁY LỌC ANFALAVAN THI MÌNH CÓ THỂ GƯI CHO BẠN.
Trả lời thế này thì có phải là dân tàu bè không biết.
Hệ thống dầu đốt HFO trên tàu bao gồm:
1. Két dầu sạch bọn em gọi là Két trực nhật theo thiết kế thì đủ cho máy chính ăn nằm trong khoảng 4 -12h. Tùy theo quan điểm của người thiết kế.
2. Két dự trữ dầu HFO.
3. Két lắng setting tank.
4. Két dầu hồi
5. Két dầu bẩn.
6. Bơm (Bơm tuần hoàn có thể có bơm trợ áp nữa tùy từng hệ thống)
7. Máy lọc dầu ly tâm
8. Bầu hâm
9. Két dầu tràn (Tràn từ két trực nhật về trường hợp đầy quá).
10. Két nước ngọt (có đường nước thấp áp và đường nước cao áp) cấp cho máy lọc.
11. Van (một chiều, hai chiều, ba ngả, van an toàn, (Van đóng nhanh khẩn cấp điện hoặc khí nén)
12. Ống áng
13. Đường ống hơi. Thông thường đường ống hơi đi kèm với đường ống dầu nặng. được bọc cách nhiệt amiang. Trên bản vẽ hệ thống dầu đốt thấy đường gạch gạch đi kèm đường dầu nặng thì chính là ông này.
14. Bầu tách khí (chống e bơm).
15. Bầu hòa trộn dầu HFO và DO. Cái này chỉ có các tàu thiết kế cũ mới có. Nói nôm na là đầu tiên thì xài DO sau đó chuyển sang dầu nặng thì phải mở từ từ cho nó hòa trộn đã. Còn các tàu bây giờ thì gần như không dùng cái này. Về nguyên tắc là chuyển từ từ thông qua van ba ngả nhưng thực tế thì mấy ông chuyển thẳng luôn.
16. Các thiết bị đo: lưu lượng, nhiệt đô, áp suất, ...

Tùy theo quan điểm của người thiết kế. Có thể 2 két trực nhật và một két lắng. Nhưng cũng có thế 1 két trực nhật và một két lắng. Trong trường hợp chỉ có một két trực nhật và một két lắng thì phải bố trí 2 két cạnh nhau. Vì theo qui phạm thì phải bố trí ít nhất 2 két trực nhật. Nói là két lắng thôi. (sử dụng phương pháp lắng trọng lực các tạp chất) Nhưng đối với các loại máy lọc bây giờ thì chẳng cần đến cái này. Qua máy lọc là máy chính dùng vô tư rồi.

Thân!
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
boypro
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 18/03/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Tue 9 Dec 2014 - 4:00

a ơi cho e hỏi, là trước khi dừng động cơ có cần thay FO = DO k a, và tại sao?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 528
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 653
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   Tue 9 Dec 2014 - 11:21

boypro đã viết:
a ơi cho e hỏi, là trước khi dừng động cơ có cần thay FO = DO k a, và tại sao?
Không có sao với trăng gì ở đây cả.Thay vì lên đây hỏi em chạy ngay sang tụi máy khai thác mượn cuốn giáo trình khai thác về nghiên cứu sẽ có câu trả lợi cho em. Thắc mắc những câu không ai hỏi bao giờ cả.
FO, HFO, DO, MDO, MGO ...
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU   

Về Đầu Trang Go down
 
HỎI VỀ CÁC THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO VIỆC CHẠY DẦU HFO TRÊN TẦU
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !