DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem

Go down 
Tác giảThông điệp
khuongduyntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu.edu.vn
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 32
Registration date : 13/03/2009

Bài gửiTiêu đề: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Tue 22 Sep 2009 - 11:46

Bọt nước trắng xoá dưới thân tàu đệm không khí.

Vài năm trở lại đây, một loại tàu thuỷ "đánh bộ" có cánh bay trên mặt nước đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Khi chạy, thân tàu hoàn toàn rời khỏi mặt nước và chỉ còn chịu sức cản của không khí. Nó có thể chở được mấy trăm hành khách và chạy được hơn 100 km mỗi giờ.

Lực nào đã nâng con tàu mấy trăm tấn lên khỏi mặt nước? Thực ra trong con tàu này đã đặt mấy chiếc quạt gió rất lớn, không khí nén do những chiếc quạt này sinh ra theo đường dẫn hình tròn ở bốn xung quanh đáy tàu phun ra và phun xuống dưới mặt nước với áp lực rất lớn. Theo nguyên lý tác dụng và phản tác dụng, thân tàu nhận được một phản lực theo hướng lên trên. Khi phản lực này đạt được độ lớn đủ sức đẩy trọng lượng thân tàu lên thì thân tàu được nâng lên khỏi mặt nước. Lúc ấy ở giữa thân tàu và mặt nước sẽ hình thành một lớp đệm không khí, do vậy mà loại tàu này được gọi là tàu đệm không khí. Sau đó lợi dụng sức đẩy của chân vịt cắm theo hướng nghiêng vào trong nước hoặc chong chóng không khí để đẩy thuyền chạy lên phía trước.

Tốn kém năng lượng nhưng đa năng

Không khí nén trong đệm không khí không ngừng tan đi, vì thế, để duy trì đệm không khí cần phải tiêu hao công suất rất lớn. Hơn nữa, khi tàu di chuyển trên mặt nước còn gây ra những đợt sóng tương đối lớn đồng thời làm tung toé rất nhiều hoa sóng. Những hoạt động này đều tiêu hao không ít năng lượng, vì vậy tàu đệm không khí tuy có thể nâng cao tốc độ chạy, nhưng đòi hỏi phải có công suất rất lớn.

Tuy vậy, loại tàu này có một ưu điểm rất lớn là vừa chạy trên nước, vừa chạy được trên cạn. Khi chạy trên mặt đất, giữa tàu và mặt đất cũng hình thành một đệm không khí để nâng tàu lên. Do lớp đệm này dày tới mấy mét, tàu có thể chạy một cách bình yên trên các con đường gồ ghề, bùn lầy, trên thảo nguyên, sa mạc, đầm lầy hoặc trên mặt biển đóng băng mà không gặp trở ngại gì. Ngoài máy bay lên thẳng ra, đây là loại tàu có thể đi đến được nhiều nơi nhất


Được sửa bởi khuongduyntu ngày Tue 22 Sep 2009 - 11:54; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
khuongduyntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu.edu.vn
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 32
Registration date : 13/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Tue 22 Sep 2009 - 11:48

Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
khuongduyntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu.edu.vn
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 32
Registration date : 13/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Wed 23 Sep 2009 - 6:44

hình ảnh 1 số tàu đệm khí nè
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
ktrinha2
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : đại học nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 07/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Wed 23 Sep 2009 - 9:41

nhìn củng được đó!!
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
tanminh49dt
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 162
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 314
Registration date : 29/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Wed 23 Sep 2009 - 12:08

Mình cũng rất thích loại tàu này .Đóng góp vài ảnh đây:



Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Khách v
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Thu 24 Sep 2009 - 21:57

nguyên lí hoạt động cơ bản của TDK là dùng một lực nén lớn có chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới để đẩy thân tàu lên ko còn tiếp xúc với bề mặt địa hình nữa nên nó có thể chạy được trên nhiều dạng địa hình với tốc độ cao
(cái hình anyf em sưu tập chứ ko phải vẽ đâu)

Khí nén được tạo bởi các máy nén cánh quạt có công suất cực lớn, được đẩy xuống váy đệm cao su chịu mài mòn tốt như hình trên. Áp lực khí nén sẽ tác động xuống bề mặt, theo nguyên lý tác dụng và phản tác dụng, tàu sẽ được nâng lên. Tàu đệm khí được đẩy đi bởi chân vịt có trục nghiêng chạm xuống nước hoặc cánh quạt gió phía sau. Thông thường hệ động lực của tàu đêm khí sử dụng 2 cánh quạt công suất lớn phía sau. Cũng tương tự như tàu cánh ngầm, tàu đệm không khí giảm được sức cản sóng, tăng tính cơ động, hoạt động với tốc độ rất nhanh. Tàu Bob windt của Mỹ chạy thử năm 1995 đạt đến vận tốc 137.4 km/h. Tàu đệm khí được phát triển từ nhứng năm 1959 ở Anh bởi Saunder-Roe, cho mục đích dân sự vận chuyển hành khách.
Trong quân sự, tàu đệm khí thường được sử dụng trong mục đích đổ bộ, vận chuyển khí tài với ưu điểm nhanh, cơ động.
Tàu đệm khí đổ bộ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay thuộc về hải quân Nga.Tàu được trang bị cả tên lửa, pháo và súng máy.
Về Đầu Trang Go down
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Fri 25 Sep 2009 - 23:08

HOVERCRAFT THUỘC NHÓM TÀU CAO TỐC NHƯNG NHIỀU LÚC GỌI NÓ LÀ TÀU MÌNH THẤY CŨNG KHÔNG HỢP LÍ LẮM .
MÌNH TÌM ĐƯỢC MẤY VIDEO THẤY NÓ CHẠY TRÊN CÁT , TRÊN BÙN , TRÊN BÃI CỎ. MÀ CÔNG NHẬN LÀ NÓ CHẠY NHANH CỰC
NÓ HOẠT ĐỘNG NHỜ VÀO CÁC TÚI KHÍ CÓ ÁP LỰC CAO NÂNG TÀU LÊN.
PHIA DƯỚI NÓ NHƯ LÀ MỘT CÁI VÁY HAY MỘT CÁI BÁT ÚP XUỐNG CHỨ CŨNG CHẲNG CÓ GÌ LÀ GHÊ GỚM CẢ.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
thinhdt1
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 41
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 92
Registration date : 26/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Wed 30 Sep 2009 - 2:46

như vậy mà nói là chẳng có gì ghê gớm à? quan trọng là chất liệu làm ra các bộ phận đó, vì nó chạy trên mọi địa hình, cần độ bền rất cao.
Người đầu tiên có ý tưởng thiết kế tàu này là Emmanuel Swedenborg người Thụy Điển năm 1716 nhưng thất bại do công nghệ lúc bấy giờ còn hạn chế.Chiếc tàu đệm khí đầu tiên được thử nghiệm đầu tiên vào năm 1959,năm 1961 chiếc đầu tiên được đưa vào sử dụng để chở khách. sau này được sử dụng trong quân đội để hỗ trợ đổ bộ. Ngày nay quân đội Mỹ có nhiều tàu đệm khí nhất, trong khi đó Nga và Ukraina đang sở hữu những chiếc tàu đệm khí lớn nhất, đó là chiếc ZUBR chở được 130tan hàng.Ngoài sử dụng trong quân đội, tàu đệm khí còn rất hữu ích trong việc di chuyển trên các dòng sông bị đóng băng.
tàu các bạn nói trên là tàu đệm khí tĩnh. còn 1 loại nữa là tàu đệm khí động,có cánh dạng như thủy phi cơ, dùng cánh quạt gió phía sau,khi tàu đạt tốc độ cần thiết thân tàu sẽ nhấc lên khỏi mặt nước. lúc này tàu sẽ di chuyển trên lớp đệm khí có áp suất cao nằm giữa cánh và mặt nước.
Về Đầu Trang Go down
http://vitinfo.com.vn
thinhdt1
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 41
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 92
Registration date : 26/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   Wed 30 Sep 2009 - 2:46

như vậy mà nói là chẳng có gì ghê gớm à? quan trọng là chất liệu làm ra các bộ phận đó, vì nó chạy trên mọi địa hình, cần độ bền rất cao.
Người đầu tiên có ý tưởng thiết kế tàu này là Emmanuel Swedenborg người Thụy Điển năm 1716 nhưng thất bại do công nghệ lúc bấy giờ còn hạn chế.Chiếc tàu đệm khí đầu tiên được thử nghiệm đầu tiên vào năm 1959,năm 1961 chiếc đầu tiên được đưa vào sử dụng để chở khách. sau này được sử dụng trong quân đội để hỗ trợ đổ bộ. Ngày nay quân đội Mỹ có nhiều tàu đệm khí nhất, trong khi đó Nga và Ukraina đang sở hữu những chiếc tàu đệm khí lớn nhất, đó là chiếc ZUBR chở được 130tan hàng.Ngoài sử dụng trong quân đội, tàu đệm khí còn rất hữu ích trong việc di chuyển trên các dòng sông bị đóng băng.
tàu các bạn nói trên là tàu đệm khí tĩnh. còn 1 loại nữa là tàu đệm khí động,có cánh dạng như thủy phi cơ, dùng cánh quạt gió phía sau,khi tàu đạt tốc độ cần thiết thân tàu sẽ nhấc lên khỏi mặt nước. lúc này tàu sẽ di chuyển trên lớp đệm khí có áp suất cao nằm giữa cánh và mặt nước.
Về Đầu Trang Go down
http://vitinfo.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem   

Về Đầu Trang Go down
 
chào mọi người chiều nay thầy có 1 đề tài rât hay ''Tầu đệm khí''các bạn hãy thử xem
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !