DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp

Go down 
Tác giảThông điệp
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sun 27 Sep 2009 - 11:25

Chân vịt - khái niệm không còn mới lạ đối với những ai quan tâm đến ngành công nghiệp tàu thủy (CNTT). Có rất nhiều vấn đề và các thuật ngữ liên quan đến chân vịt cần được giải đáp.

Nguyên lý hoạt động của chân vịt dựa trên lý thuyết cánh, theo nguyên tắc khi chân vịt quay sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa mặt đẩy và mặt hút, nhờ có sự chênh lệch này mà tạo nên lực đẩy dọc trục gọi là lực đẩy của chân vịt.

Để một vật nổi có thể chuyển động được cần có lực đẩy tác dụng theo hướng chuyển động của vật đó. Thiết bị tạo ra lực đẩy để tàu, thuyền chuyển động rất đa dạng như: mái chèo, guồng, chân vịt, turbin, cánh quạt, động cơ phản lực... Đối với phương tiện thủy, việc sử dụng chân vịt làm thiết bị đẩy được ứng dụng rộng rãi do hiệu suất và tính ổn định cao trong khi làm việc của loại thiết bị này.


Những thông số có ảnh hưởng trực tiếp đến lực đẩy gồm: đường kính chân vịt, độ nghiêng của cánh, tủ số mặt đĩa (tổng diện tích mặt đạp/diện tích hình tròn có đường kính bằng đường kính chân vịt); tốc độ dòng chảy tại vị trí đặt chân vịt, số cánh, số vòng quay, profin cánh chân vịt..



Các đặc tính của chân vịt lựa chọn trên nhiều cơ sở.

Trước hết là số lượng chân vịt: Phụ thuộc vào tính năng kỹ thuật của tàu như: tốc độ, mớn nước, điều kiện hoạt động... để chọn số lượng chân vịt đảm bảo sử dụng hết công suất máy chính và lực đẩy lớn nhất.[/size]

Do thay đổi trạng thái tải trọng và điều kiện khai thác, thông thường (trừ chân vịt biến bước ra) trong khai thác thường gặp chế độ làm việc của chân vịt không phù hợp với đặc tính của động cơ lai chân vịt đó là: Chân vịt nặng tải. Mô men yêu cầu của chân vịt lớn hơn mô men của động cơ lai tại vòng quay tính toán của chân vịt, hậu quả việc này dẫn đến máy lai chân vịt không đạt được vòng quay tính toán của chân vịt (máy bị quá tải). Chân vịt nhẹ tải: Mô men yêu cầu của chân vịt nhỏ hơn mô men do động cơ lai tại vòng quay tính toán dẫn đến lãng phí do không sử dụng hết công suất của máy.

Thứ hai là Tốc độ dòng chảy tại vị trí chân vịt được tính toán rất kỹ. Thứ ba là đường kính của chân vịt. Đường kính tối ưu sẽ cho hiệu suất cao (tại tốc độ tính toán). Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng lựa chọn đường kính tối ưu được vì đường kính chân vịt phải được lựa chọn cho phù hợp với kết cấu vùng đuôi của vỏ tàu, tốc độ khai thác và chế độ khai thác của chân vịt. Tiếp đến là Tỷ số mặt đĩa - được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo độ bền và tránh được hiện tượng xâm thực.

Profin cánh cũng là một yếu tố quan trọng. Thông thường, profin cánh chân vịt lựa chọn theo mẫu phụ thuộc vào số cánh, tỷ số mặt đĩa, đường kính của chân vịt và điều kiện làm việc (chân vịt hở hay trong ống hoặc đạo lưu). Theo hình dạng đường bao của cánh có thể chia ra làm 2 loại: loại chân vịt hở và chân vịt trong ống hoặc đạo lưu. Hình dáng profin cánh có 2 loại: mặt đạp với mặt thoát không giống nhau và mặt đạp với mặt thoát giống nhau (dùng cho chân vịt mũi quay 2 chiều).

Số cánh chân vịt được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo hiệu suất cao (phụ thuộc vào vòng quay, đường kính và tỷ số mặt đĩa) và tránh sự cộng hưởng của dao động hệ trục và máy chính.

Theo kết cấu cánh chân vịt chia là 2 loại: cánh liền và cánh rời (bước cố định và bước có điều chỉnh).

Về bước chân vịt thường gặp: bước cố định và biến bước (thay đổi góc nghiêng của các cánh có cơ cấu điều khiển bước).


...
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
daotacnhi
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 08/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Fri 2 Oct 2009 - 22:17

mày có tai liệu về chân vịt biên bước không send tao với
tao đang làm bài thoả luận về cái đó mà chưa tìm được tài liệu
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Fri 2 Oct 2009 - 23:32

Uhm, để tui kiếm có rùi gửi cho ông ngen.
Anh em nào có thì cùng chia sẻ nha.
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
duchai88
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 110
Registration date : 11/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Thu 15 Oct 2009 - 5:38

Chân vịt biên bước hình như mình có đấy để máy nhà mình sữa xong rồi lục lọi lại xem rồi mình posts lên cho.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dongkisot0109hd
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : hai duong
Nghề nghiệp: (Student,..) : stydent
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fooball
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 16/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sat 16 Jan 2010 - 22:13

Nội dung bài viết đã bị xóa !


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Sun 17 Jan 2010 - 5:16; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn !)
Về Đầu Trang Go down
http://dan tri.com
ninja
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 05/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sun 24 Jan 2010 - 12:33

Vậy bạn sb có thể cho mình biết thêm về các thuật ngư như : chân vịt 'nhẹ tải', 'nặng tải' nữa được không ? Và khi chân vịt bị nặng tải thì có cách nào để khắc phục hay không ? Mong nhận dươc y kiến chia sẽ từ bạn !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sun 24 Jan 2010 - 22:45

ninja đã viết:
Vậy bạn sb có thể cho mình biết thêm về các thuật ngư như : chân vịt 'nhẹ tải', 'nặng tải' nữa được không ? Và khi chân vịt bị nặng tải thì có cách nào để khắc phục hay không ? Mong nhận dươc y kiến chia sẽ từ bạn !

Định nghĩa về chân vịt nặng tải, nhẹ tải thì có khái niệm ở trên rùi nè, còn về việc khi chân vịt nặng tải thì theo mình khắc khục bằng cách tính toán lại công suất máy để tăng mô men nhằm thắng được lực cản của nước (vì chân vịt phát huy hết khả năng...)
Về mảng máy tàu thi mình cũng ít rành lắm, hy vọng anh em góp ý kiến để mọi người cùng học hỏi nha!
Cám ơn nhìu!
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
ninja
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 05/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Mon 25 Jan 2010 - 8:03

Vì một chân vịt bị "nhẹ tải " mà phải tính toán lại máy chính và phải đầu tư thêm máy chính mới theo các tính toán mới thì theo bạn phương án này có khả thi và bảo đảm tính kinh tế nhất hay không ???
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
nguyenvandanhmt06a
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : quang ngai
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da,da cau,boi loi
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 28/01/2010

Bài gửiTiêu đề: chan vit bien buoc   Thu 28 Jan 2010 - 5:27

e co tai lieu ma ko biet cach post nen danh chiu
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ninja
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 16
Registration date : 05/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Thu 28 Jan 2010 - 11:28

Trên diễn đàn mĩnh co huớng dẫn cách post bài đó ! Nếu không thì bạn nhờ một thanh viên nào đó biết post bài chi bạn chùng 5 phut là ok hết dóa
! chúc bạn thành công ! và sẽ post được bài cho a e cùng học hỏi !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
vietducmtt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : Hà Nội
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : kungfu
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 22/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Tue 7 Sep 2010 - 21:33

bác nào có tài liệu hay về hệ động lực và phần lắp ráp và sửa chữa send vào mail vietduc9009@gmail cho em với nhé!
E cảm ơn trước.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
lhieumtt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : hp
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 06/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sat 11 Sep 2010 - 14:36

các anh nào có bản vẽ ,tài liệu về hệ trục chân vịt tàu hàng,đặc biệt là phần đai ốc chân vịt và tuốc tô trục chân vịt thì cho em xin ít tài iệu .em xin cảm ơn!
Về Đầu Trang Go down
http://ebook.com
trinhcongduc_gtvt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 22/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Wed 22 Sep 2010 - 12:29

i have many documet about it but i can't upload them ! who can help me ?thanks so much.
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com.vn
huandaika_151290
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : THAT NGHIEP
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : da bong
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 08/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Fri 8 Oct 2010 - 23:39

co ai biet cach chong rung cho thiet bi day chi cho minh voi
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ziter_duca
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 11/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Tue 12 Oct 2010 - 4:55

chân vịt nhẹ tải là lúc tàu trả hàng,tàu nằm trên đỉnh sóng
chân vịt nặng tải là khi tàu tăng mớn nước do nhận thêm hàng,khi tàu đi ngược sóng,ngược gió,đi vào vùng nước nông,nước cạn,luồng lạch hẹp,khi tàu lai kéo,khi thử tàu tại bến,ngoài ra còn do hà bám,vỏ bị biến dạng
Khi đcơ quá tải do chân vịt nặng tải thì phải giảm công suất đcơ xuống,tức là giảm lượng nhiên liệu cấp vào Đcơ,với chân vịt biến bước,có thể xoay cánh chân vịt để chỉnh bước chân vịt sao cho phù hợp với tải
Về Đầu Trang Go down
http://softvnn.com
ziter_duca
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 11/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Tue 12 Oct 2010 - 5:01

Trong sách nguyên lý Động cơ đốt trong của Nguyễn Tất Tiến có phần các đường đặc tính của ĐCơ,đường đặc tính chân vịt có liên quan đến vấn đề nhẹ tải,nặng tải đó
Về Đầu Trang Go down
http://softvnn.com
ttm
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 144
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineers ShipBuilding
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Vo Thuat
Điểm năng động tích lũy : 174
Registration date : 13/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sun 5 Jun 2011 - 3:16

Mấy anh ơi em đang tìm hiểu về bố trí hệ trục chân vit tàu vỏ composite,anh nào có tài liệu gửi cho em xin
Em cảm ơn!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
sanh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : da nang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 8
Registration date : 03/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Tue 11 Oct 2011 - 1:47

cho em hỏi tàu hai chân vịt thì chọn chiều quay như thế nào ạ
Về Đầu Trang Go down
http://www.vnn.vn
buichicong
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Phu Tho
Nghề nghiệp: (Student,..) : ABBM
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 09/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Fri 9 Dec 2011 - 23:22

ai co tai lieu ve chan vit tau thuy cho minh xin voi! minh muon hieu ro hon ve cach tinh buoc chan vit, thiet ke chan vit! giup minh nhe!
Về Đầu Trang Go down
buichicong
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Phu Tho
Nghề nghiệp: (Student,..) : ABBM
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 09/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sat 10 Dec 2011 - 4:43

chi thay cac ong noi xuong ve chan vit ma cha co ty tai lieu nao ha!
Về Đầu Trang Go down
sambien
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : cau long
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 19/08/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Sat 24 Dec 2011 - 0:43

hic. co anh chi nao nghe noi den cai mo hinh toan chong chong bien buoc tau thuy cua Strom tejsen va Porter 1972(third ship control systems symposium) ko. mach cho em voi
Về Đầu Trang Go down
http://nhacso.net
you103
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 26/06/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   Thu 15 Mar 2012 - 12:10

anh em nao co tai lieu tu dien tieng anh chuyen nganh may noi cho minh biet nhe vn
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp   

Về Đầu Trang Go down
 
Chân vịt tàu thủy và các thuật ngữ thường gặp
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !