DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
Kiến thức về Hàn
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi

Go down 
Tác giảThông điệp
dragona8
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : BK TPHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 36
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Tue 27 Oct 2009 - 23:39

Sắp thi !!! Ai biết giúp đệ với. Mới nhập môn nên chưa hiểu biết nhìu lắm. Mong ae nhiệt tình giúp đỡ!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
nguyenxuanviet
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 235
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 390
Registration date : 22/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Wed 28 Oct 2009 - 4:36

dragona8 đã viết:
Sắp thi !!! Ai biết giúp đệ với. Mới nhập môn nên chưa hiểu biết nhìu lắm. Mong ae nhiệt tình giúp đỡ!

chào bạn,theo mình thì thế này bạn giữa đáy đơn và đáy đôi thì khác
nhau cơ bản là đáy đôi có 2 đáy đáy trên và đáy dưới và có dàn đáy trên
cùng 1 lớp tôn đáy trên...và đáy bằng,còn đáy đơn thì không có dàn đáy
trên phía sau giàn đáy người ta thường lát tấm sàn bằng gỗ hoặc vật
liệu thích hợp.
Tuy nhiên còn rất nhiều sự khác nhau giữa 2 loại đáy trên ví dụ như
cách bố trí :mã,nẹp dọc,hay sống phụ...phải đảm bảo phù hợp độ bền của
đáy.Trên đó mình nêu ra 1 số sự khác nhau bạn biết,và rất mong các bạn
đóng góp thêm.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Wed 28 Oct 2009 - 8:02

dragona8 đã viết:
Sắp thi !!! Ai biết giúp đệ với. Mới nhập môn nên chưa hiểu biết nhìu lắm. Mong ae nhiệt tình giúp đỡ!

Uhm, đáy đôi trước tiên là hiểu theo nghĩa đen nè, "đôi" có nghĩa là hai, ở đây đáy đôi là có đáy trong và đáy ngoài. Người ta sẽ bố trí sống chính, những sống phụ, những nẹp dọc đáy trong, những đà ngang đáy trên tôn đáy trong. Còn đáy ngoài thì ngoài tấm tôn còn có các nẹp dọc đáy ngoài.
Đáy đôi thường áp dụng cho tàu biển có L >50m (thường được bố trí ở những khoang chứa hàng, buồng máy) và tùy thuộc vào chiều dài tàu mà quy phạm quy định người thiết kế phải bố trí đáy đôi ở những khu vực khác nhau. Mục đích chung là đảm bảo độ bền và phòng tai nạn nè, an toàn môi trường nữa đó.
Đa số những tàu dùng đáy đôi thường tàu hàng, tàu quân sự, đặc biệt là tàu chở dầu.

Còn đáy đơn thì chỉ có một đáy ngoài thui, kết cấu thì tương tự đáy trong của tàu đáy đôi, nhưng ở đây đáy trong là một tấm ván gỗ hay vật liệu thích hợp như bạn Nguyenxuanviet đã giải thích.

Bạn muốn biết cụ thể hơn thì có thể tìm hiểu thêm trong quy phạm TCVN 6259 phần đáy đôi đó.
Có gì thì anh em bổ sung thêm nhé.
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
Baphuoc_12
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 80
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball
Điểm năng động tích lũy : 145
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Wed 28 Oct 2009 - 10:09

Đáy đơn thì đơn giản rồi chỉ có một đáy ngoài thôi và nó bao gồm các chi tiết kết cấu gia cường như sống chính, sống phụ, đà ngang đáy, nẹp dọc đáy, tôn đáy,...
Còn đáy đôi thì những loại tàu yêu cầu dùng đáy đôi thì như bạn sb đã trình bày ở trên. Tuy nhiên mình có một chút sữa chữa thông thường sống chính, sống phụ thì người ta thường bố trí ở đáy ngoài chứ không phải đáy trong. Còn đáy trong thì ngoài tôn đáy người ta thường bố trí thêm nẹp dọc đáy trong, đà ngang đáy trong.
Ngoài ra ở tàu có đáy đôi người ta cũng thường bố trí thêm đà ngang hở, đà ngang đặc( hay còn gọi là đà ngang kín nước) và có thể còn nhiều chi tiết khác nữa.
Đó là ý kiến của mình các bạn tiếp tục trao đổi góp ý thêm nhé
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
coi85
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : GTS
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 8
Registration date : 13/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Wed 28 Oct 2009 - 10:22

ai biết ý nghĩa của đáy đôi không? phân biệt đà ngang hở, đà ngang đặc, đà ngang kín nước? có hình ảnh nữa thì tuyệt. thanks
Về Đầu Trang Go down
http://votau.org
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Thu 29 Oct 2009 - 1:49

ý nghĩa của đáy đôi theo mình được biết thì ngoài việc tăng thêm độ bền cho kết cấu của đáy tàu thì không gian trống giữa tôn đáy trong và đáy ngoài dùng để chứa nhiên liệu,dầu,nước dằn...

còn đà ngang hở thì trên đấy người ta khoét gần hết diện tích của đà theo biên dạng đà còn chừa lại 1 số chỗ để liên kết với sống chính,sống phụ,mã..
Đà ngang đặc và đà ngang kín nước theo mình hiểu là một và hiểu theo đúng nghĩa đen của nó.Đà ngang đặc được bố trí xen kẽ với đà ngang hở và cách nhau không quá 3,5m.Mình có một số ảnh nhưng k up lên được bạn thông cảm nha.
Kiến thức của mình còn hạn hẹp mong mọi người chỉ giáo thêm.
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
Baphuoc_12
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 80
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball
Điểm năng động tích lũy : 145
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Thu 29 Oct 2009 - 4:32

Bạn tanduong028 nói đúng đấy đà ngang đặc và đà ngang kín nước thự chất chỉ là một và thông thường thông thường khoảng cách giữa các đà ngang đặc tương tự như sườn khỏe của phần mạn nghĩa là tại vị trí bố trí sườn khỏe của giàn mạn thì ở giàn đáy ta bố trí đà ngang đặc. Đà ngang hở cũng tương tự tại vị trí bố trí sườn thường của giàn mạn thì ở giàn đáy ta bố trí đà ngang hở
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Thu 29 Oct 2009 - 21:12

Hì hì, Baphuoc_12 xem lại tí chứ theo mình thế này chưa hoàn toàn đúng.

Thứ nhất đà ngang kín nước và đà ngang đặc khác nhau rất nhiều chứ. Số lượng đà ngang đặc (ví dụ trên tàu hàng) thường bằng số lượng vách kín nước và nó nằm vị trí đáy, thay vì phần vách ngang mà mọi người dễ dàng nhìn thấy được. Có những tàu đà ngang kín nước còn nằm liên tục với vách kín nước nữa kia nghĩa là vách kín nước được tính từ tôn đáy ngoài. Trên đà ngang kín nước không có bất kì lỗ khoét nào và tất cả các kết cấu dọc tới đây dều bị dừng cả.

Thường thì trên mạn là sườn khỏe thì dưới đáy cũng là đà ngang đặc chứ không phải đà ngang kín nước. Điều này còn phụ thuộc vào hệ thống kết cấu khung dàn mạn và đáy bạn đang chọn. Có thể ở đáy không có đà ngang hở. Nhưng trên thực tế đối với những tàu đáy đôi, có hệ thống kết cấu dọc thì tại những vị trí sườn thường tương ứng dưới đáy là những đà ngang đáy trên và đà ngang đáy dưới thôi, có khi không cần tới những đà ngang dạng này.

Đà ngang đặc mới ở dạng tấm có khoét các lỗ đó. Còn trên đà ngang kín nước nếu có bố trí các đường ống đi qua thì nhớ sau khi khoét lỗ cho ống chui qua rồi thì cũng phải nhớ làm một cái color bao quanh viền của ống để hàn lại cho kín nước. Vị trí này sau khi hàn được kiểm tra rất chặt bới đăng kiểm, chủ tàu. Còn nếu có những ống có những đường kính quá lớn thì nên bố trí đi theo hướng khác, tránh tình trạng khoét lỗ quá lớn ảnh hưởng tới độ ổn định của đà ngang đáy đặc.

Mong bà con chỉ giáo thêm!
Về Đầu Trang Go down
nguyen duy dong
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : dong nai
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : boi loi
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 23/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Fri 30 Oct 2009 - 6:12

Thứ nhất đà ngang kín nước và đà ngang đặc khác nhau rất nhiều chứ. Số lượng đà ngang đặc (ví dụ trên tàu hàng) thường bằng số lượng vách kín nước và nó nằm vị trí đáy, thay vì phần vách ngang mà mọi người dễ dàng nhìn thấy được. Có những tàu đà ngang kín nước còn nằm liên tục với vách kín nước nữa kia nghĩa là vách kín nước được tính từ tôn đáy ngoài. Trên đà ngang kín nước không có bất kì lỗ khoét nào và tất cả các kết cấu dọc tới đây dều bị dừng cả.

Thường thì trên mạn là sườn khỏe thì dưới đáy cũng là đà ngang đặc chứ không phải đà ngang kín nước. Điều này còn phụ thuộc vào hệ thống kết cấu khung dàn mạn và đáy bạn đang chọn. Có thể ở đáy không có đà ngang hở. Nhưng trên thực tế đối với những tàu đáy đôi, có hệ thống kết cấu dọc thì tại những vị trí sườn thường tương ứng dưới đáy là những đà ngang đáy trên và đà ngang đáy dưới thôi, có khi không cần tới những đà ngang dạng này.

Đà ngang đặc mới ở dạng tấm có khoét các lỗ đó. Còn trên đà ngang kín nước nếu có bố trí các đường ống đi qua thì nhớ sau khi khoét lỗ cho ống chui qua rồi thì cũng phải nhớ làm một cái color bao quanh viền của ống để hàn lại cho kín nước. Vị trí này sau khi hàn được kiểm tra rất chặt bới đăng kiểm, chủ tàu. Còn nếu có những ống có những đường kính quá lớn thì nên bố trí đi theo hướng khác, tránh tình trạng khoét lỗ quá lớn ảnh hưởng tới độ ổn định của đà ngang đáy đặc.
Về Đầu Trang Go down
http://htt://cdhanghai.edu.com.vn
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Fri 30 Oct 2009 - 7:11

dongtau đã viết:
Hì hì, Baphuoc_12 xem lại tí chứ theo mình thế này chưa hoàn toàn đúng.

Thứ nhất đà ngang kín nước và đà ngang đặc khác nhau rất nhiều chứ. Số lượng đà ngang đặc (ví dụ trên tàu hàng) thường bằng số lượng vách kín nước và nó nằm vị trí đáy, thay vì phần vách ngang mà mọi người dễ dàng nhìn thấy được. Có những tàu đà ngang kín nước còn nằm liên tục với vách kín nước nữa kia nghĩa là vách kín nước được tính từ tôn đáy ngoài. Trên đà ngang kín nước không có bất kì lỗ khoét nào và tất cả các kết cấu dọc tới đây dều bị dừng cả.

Thường thì trên mạn là sườn khỏe thì dưới đáy cũng là đà ngang đặc chứ không phải đà ngang kín nước. Điều này còn phụ thuộc vào hệ thống kết cấu khung dàn mạn và đáy bạn đang chọn. Có thể ở đáy không có đà ngang hở. Nhưng trên thực tế đối với những tàu đáy đôi, có hệ thống kết cấu dọc thì tại những vị trí sườn thường tương ứng dưới đáy là những đà ngang đáy trên và đà ngang đáy dưới thôi, có khi không cần tới những đà ngang dạng này.

Đà ngang đặc mới ở dạng tấm có khoét các lỗ đó. Còn trên đà ngang kín nước nếu có bố trí các đường ống đi qua thì nhớ sau khi khoét lỗ cho ống chui qua rồi thì cũng phải nhớ làm một cái color bao quanh viền của ống để hàn lại cho kín nước. Vị trí này sau khi hàn được kiểm tra rất chặt bới đăng kiểm, chủ tàu. Còn nếu có những ống có những đường kính quá lớn thì nên bố trí đi theo hướng khác, tránh tình trạng khoét lỗ quá lớn ảnh hưởng tới độ ổn định của đà ngang đáy đặc.

Mong bà con chỉ giáo thêm!

Ý kiến của bạn dongtau đúng đó, anh em nếu có trả lời sai thì sẽ có người khác sửa chữa thui.
Tụi mình học hỏi thêm lẫn nhau mà.
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
Baphuoc_12
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 80
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball
Điểm năng động tích lũy : 145
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Fri 30 Oct 2009 - 9:20

Uh nghe anh đóng tàu giải thích cặn kẽ vậy có thể em nhầm thật, để em tmf hiểu lại kỹ hơn vấn đề này hii. Đúng là đàn anh có khác. Cảm ơn anh nhiều nhé
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
dragona8
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : BK TPHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 36
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Sat 31 Oct 2009 - 3:24

Chân thành cảm ơn các bác! Nếu ai cũng nhiệt tình thế này thì Tàu Thủy Việt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh và vươn xa !!!

Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Thaibinh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : trao đổi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tất cả
Điểm năng động tích lũy : 31
Registration date : 31/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Sat 31 Oct 2009 - 14:32

dragona8 đã viết:
Chân thành cảm ơn các bác! Nếu ai cũng nhiệt tình thế này thì Tàu Thủy Việt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh và vươn xa !!!


Nói thì như vậy nhưng với icon khóc thế kia thì bạn nghĩ gì?

_________________
Dài lưng thì tốn vải
Áo ngắn thì lạnh lưng
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.com
dragona8
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : BK TPHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 36
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Sun 1 Nov 2009 - 11:06

Sao huynh Thaibinh lại nói zậy ???
Đó là nụ cười kiêu hãnh của Kĩ sư đóng tàu tin tưởng vào tương lai tốt đẹp đấy chứ !!!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Sun 1 Nov 2009 - 23:15

Ñaùy ñoâi coù keát caáu
gioáng ñaùy ñôn nhöng ñöôïc lôïp theâm moät lôùp toân bao beân trong hình
thaønh khoaûng khoâng gian troáng ôû phaàn ñaùy taøu ñeå chöùa nhieân lieäu,
daàu, nöôùc daèn vaø baûo veä taøu trong tröôøng hôïp thuûng ñaùy






Keát caáu ñaùy ñoâi
thöôøng duøng cho ña soá loaïi taøu coù chieàu daøi töø 50 m trôû leân, nhaát
laø taøu chôû haøng khoâ, taøu vaän taûi, taøu chôû khaùch, taøu daàu, taøu
quaân söï v…v… Quy phaïm quy ñònh boá trí ñaùy ñoâi coù tính baét buoäc ñoái
vôùi nhöõng tröôøng hôïp sau :



Ñoái
vôùi caùc taøu coù chieàu daøi 50 - 60 m, phaûi boá trí ñaùy ñoâi trong khu
vöïc buoàng maùy vaø khu vöïc töø phía tröôùc buoàng maùy cho tôùi vaùch choáng
va ôû khoang muõi taøu.



Ñoái
vôùi caùc taøu daøi hôn 60 m, nhaát thieát phaûi boá trí ñaùy ñoâi keùo daøi
töø vaùch ñuoâi ñeán vaùch muõi, hay ít nhaát cuõng keùo daøi töø vaùch hoäp
voøm ñuoâi taøu ñeán vaùch muõi. Treân taøu kieåu naøy khoâng boá trí ñaùy ñoâi
taïi caùc khu vöïc ôû phía muõi vaø phía ñuoâi taøu.



Ñoái
vôùi caùc taøu coù chieàu daøi hôn 75 m phaûi boá trí ñaùy ñoâi treân suoát
chieàu daøi taøu.








Caùc ñaø ngang kín nöôùc hoaëc kín daàu ñaët döôùi caùc vaùch
ngaên kín nöôùc nhaèm chia khoâng gian ñaùy ñoâi thaønh caùc khoang kín rieâng,
duøng cho caùc muïc ñích khaùc nhau. Taïi v
trí vaùch ngang
hoaëc ñaàu ñaø ngang coù ñaët taám kín nöôùc hoaëc kín daàu laøm kín vaø haøn
voøng ñeäm quanh keát caáu xuyeân qua ñaø ngang ñaùy. Ñaø ngang kín nöôùc bò
caét ñöùt taïi soáng chính vaø haøn vôùi soáng chính baèng ñöôøng haøn






Ñaø ngang ñaùy ñaëc khoâng kín nöôùc ñöôïc
pheùp khoeùt caùc loã hình troøn hoaëc oâvan nhaèm giaûm troïng löôïng keát
caáu, boá trí ñöôøng oáng taøu hoaëc laøm nôi qua laïi , nhöng chieàu cao loã
khoeùt khoâng ñöôïc quaù moät nöûa
chieàu cao ñaø ngang ñaùy töông öùng vaø giöõa caùc loã khoeùt phaûi boá trí
theâm neïp gia cöôøng ñöùng ñaët caùch nhau khoâng quaù 1,5 m






Keát caáu ñaø ngang hôû
goàm hai phaàn, phaàn treân coù daïng neïp ngang baét vaøo toân ñaùy trong
phaàn döôùi haøn vaøo toân ñaùy ngoaøi, lieân keát vôùi nhau theo moät trong
caùc caùch nhö moâ taû chuû yeáu ñeå giaûm troïng löôïng keát caáu



Ñaø ngang hôû coù ñoä
beàn yeáu neân chæ ñöôïc ñaët xen keû vôùi caùc ñaø ñaëc, caùch quaõng hay
lieàn nhau treân 2 - 3 khoaûng söôøn vaø neáu soá ñaø hôû ñaët lieàn nhau ít
hôn 3 thì caùc ñaø ñaëc caùch nhau khoâng quaù 3,2 m.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Sun 1 Nov 2009 - 23:21

KHI NÀO CÁC BẠN HỌC MÔN THIẾT KẾ TÀU THÌ THẦY TRẦN GIA THÁI
SẼ NÓI RÕ HƠN VỀ CÁI NÀY TRONG PHẦN BỐ TRÍ CHUNG TÀU THỦY.
CHÚC ANH EM KHÓA 49 THI TỐT MÔN HỌC KẾT CẤU THÂN TÀU
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Thaibinh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : trao đổi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tất cả
Điểm năng động tích lũy : 31
Registration date : 31/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 2 Nov 2009 - 6:03

dragona8 đã viết:
Sao huynh Thaibinh lại nói zậy ???
Đó là nụ cười kiêu hãnh của Kĩ sư đóng tàu tin tưởng vào tương lai tốt đẹp đấy chứ !!!

Tôi hiểu lầm bạn,nhưng bạn ơi điều đó không hẳn thể hiện trước mắt đâu mà hãy xem các đồng chí kỹ sư đang làm cho sự phát triển nước nhà vươn lên bởi ngành công nghiệp đóng tàu của chúng ta.Chúc các kỹ sư tương lai sẽ làm tốt hơn,điều quan trọng là hãy học cho thật đi ! và còn học hỏi nhiều các bạn àh

_________________
Dài lưng thì tốn vải
Áo ngắn thì lạnh lưng
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.com
dragona8
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : BK TPHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 36
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 2 Nov 2009 - 22:23

Ít nhất thì cũng thấy các huynh đệ nhiệt tình giúp đỡ nhau giải quyết vấn đề. Còn chuyện mai sau như thế nào thì ai cũng phải cố gắng. Làm j thì mình cũng phải lạc quan & tự tin chứ. Huynh nói chuyện cứ như là ko thể vượt wa khó khăn đc i'. Yêu đời lên nha huynh Thaibinh. Chúc mọi người thành công !!!

Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Tue 3 Nov 2009 - 7:37

mấy bác này không tập trung chuyên môn mà nói lung tung.Hôm trước mình có nói đà ngang đặc và đà ngang kín nước là một vì mình đọc sách của thầy Thái(Tính toán,thiết kế kết cấu thân tàu,trang 152) có một hình vẽ vừa kí hiệu là đà ngang đặc vừa kí hiệu là đà ngang kín nước nên mình nghĩ 2 cái này là một,nhưng chú thích phía dưới lại có cả đà ngang đặc và đà ngang kín nước.mình thấy vấn đề này có vẻ khó hiểu mọi người trao đổi thêm nhé!
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
nguyenxuanviet
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 235
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 390
Registration date : 22/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Tue 3 Nov 2009 - 8:09

Bạn đọc Tính toán thiết kế tàu thủy của thầy Thái mới xuất bản vừa rồi phải không?không biết bạn đọc phần nào trang 152 có mục đó nhỉ,chắc là thế nào rồi đã là đà ngang đặc thì các đà ngang còn lại đều đặc thôi chứ đâu phân biệt đà ngang kín nước và đà ngang đặc như vậy(hiểu luôn nó là 1 rồi).
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Tue 3 Nov 2009 - 9:26

tanduong028 đã viết:
mấy bác này không tập trung chuyên môn mà nói lung tung.Hôm trước mình có nói đà ngang đặc và đà ngang kín nước là một vì mình đọc sách của thầy Thái(Tính toán,thiết kế kết cấu thân tàu,trang 152) có một hình vẽ vừa kí hiệu là đà ngang đặc vừa kí hiệu là đà ngang kín nước nên mình nghĩ 2 cái này là một,nhưng chú thích phía dưới lại có cả đà ngang đặc và đà ngang kín nước.mình thấy vấn đề này có vẻ khó hiểu mọi người trao đổi thêm nhé!

uhm, mình thấy trong quyển sách Tính toán, thiết kế kết cấu tàu thủy của Thầy Thái mới xuất bản ở trang 158 có mô tả hình ảnh đáy đôi kết cấu theo hệ thống dọc.

Có hình ảnh chỉ một chi tiết nhưng phía trên thì dùng đà ngang đáy đặc, phía dưới thì dùng đà ngang kín nước đó. Theo mình nghĩ thì đà ngang kín nước thì có thể là đà ngang đáy đặc. Nhưng ở trường hợp đà ngang đáy đặc mà có khoét lỗ người chui hay lỗ thoát khí, lỗ công nghệ gì đó thì không còn gọi là đà ngang kín nước nữa.

Đà ngang kín nước giống như tên gọi của nó phải hoàn toàn kín nước, có nghĩa là khi khoét lỗ đà ngang để đưa các dầm dọc qua, hay các ống dẫn qua thì sau đó phải hàn lỗ khoét lại cho kín.

Anh em có ý kiên thì đóng góp thêm nhé.

ye
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
Thaibinh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : trao đổi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tất cả
Điểm năng động tích lũy : 31
Registration date : 31/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Tue 3 Nov 2009 - 10:13

Chào các bạn kỹ sư tương lai ! để rễ dàng nhận thấy nó đúng sai ra sao nói thì cứ thảo luận hoài,mình góp ý nhé các bạn vào luôn các cơ sở đóng tàu xem mô hình thực tế sẽ rõ hơn và nhớ lâu nữa đó.Các bạn biết không để giảng dạy tốt môn học này thì ít nhất cùng lăn lộn với công trường 1 thời gian lắm vững cả lý thuyết và thực tế mới nhớ lâu (tiếp xúc kiến thức hàng ngày) đó.Vậy nha chúc các kỹ sư tương lai thành công!

_________________
Dài lưng thì tốn vải
Áo ngắn thì lạnh lưng
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.com
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Tue 3 Nov 2009 - 12:52

rất cảm ơn ý kiến của bạn Thaibinh,nhưng nói như bạn thì tụi mình cũng chẳng phải ngồi đây bàn ra tán vào làm gì cho mệt.Để xuống được một cơ sở hay nhà máy đóng tàu tham quan đâu phải chuyện dễ,ngoài việc sắp xếp thời gian,tiền bạc còn phải được sự đồng ý của công ty và tùm lum thứ khác,mà đối với tụi mình là sinh viên quèn thì chắc gì họ đã cho vào cổng chứ đùng nói đến chuyện tham quan.Dù sao cũng mong trường mình sẽ cố gắng tổ chức những buổi tham quan lấy kinh nghiệm thực tế cho những sv ăm 2,3 như tụi mình để giúp ích cho việc học tập được tốt hơn.
VƯỢT TRÙNG DƯƠNG VƯƠN RA BIỂN LỚN!
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
Thaibinh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : trao đổi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tất cả
Điểm năng động tích lũy : 31
Registration date : 31/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Wed 4 Nov 2009 - 2:50

khó có thể giải thích tại sao mà người ngoài không thể vào xưởng được,phải tuân thủ các qui định chung của những xưởng lớn,còn ở các nhà máy tư nhân thì không mấy khó khăn đâu bạn,bạn cần có 1 cái đơn xác nhận của khoa bạn đem nộp sau 15 ngày sẽ có kết quả.
Khi bạn ra các nhà đóng tàu ở Thái Bình,Nam Định thì đơn giản lắm bạn àh.Ngoài ra theo tôi bạn siêu tập bằng hình ảnh đã chụp cũng có thể theo dõi mà.

_________________
Dài lưng thì tốn vải
Áo ngắn thì lạnh lưng
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.com
mrdong03tt1
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Thai Binh
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 16/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Wed 4 Nov 2009 - 5:42

Tiếng Việt không có dấu!


Được sửa bởi hoangvantho ngày Wed 4 Nov 2009 - 7:17; sửa lần 1. (Reason for editing : Lần sau chú ý viết Tiếng Anh hoặc tiếng Việt có dấu nha.)
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dahadu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : DH Da Nang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 03/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Fri 6 Nov 2009 - 1:07

khoang mũi luôn đáy đơn dù tàu dài đến bao nhiêu đi nửa.
đà ngang kín nước là đà ngang đặc và kín nước.
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com
longnguyen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 45
Đến từ:(NTU,...) : việtnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 06/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Fri 6 Nov 2009 - 9:14

Ai co thiet ke tau hut bun loai da năng công suat 100m3/h thi cho anh em cung xem
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Baphuoc_12
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 80
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball
Điểm năng động tích lũy : 145
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 9 Nov 2009 - 5:05

Thứ bảy vừa rồi thầy Nghiệp có cho lớp mình một đề kiểm tra. Thầy đưa ra một phân đoạn và yêu cầu xác định vị trí của phân đoạn đó trên tàu và lập quy trình. Theo mình phân đoạn thầy cho là thuộc đáy đôi. Trên phân đoạn đó mình thấy vừa có đà ngang đáy đặc vừa có đà ngang kín nước. Đà ngang kín nước thì hoàn toàn kín không có khoét lỗ, còn đà ngang đáy đặc thì có khoét lỗ hoặc không.
Do đó đà ngang kín nước là đà ngang đặc nhưng đà ngang đặc chưa hẳn là đà ngang kín nước
Anh em trao đổi thêm nhé


Được sửa bởi Baphuoc_12 ngày Mon 9 Nov 2009 - 7:51; sửa lần 2.
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 9 Nov 2009 - 7:29

Em nên để tên thầy viết Hoa chứ?

Bạn nói những cái đó không sai nhưng hình như chưa đồng ý hay chưa hiểu với những ý kiến bên trên thì phải. Mình thấy Pháp cóp đoạn đó ra thì bạn cũng hiểu thêm rồi chứ.

Bạn mới mơ mơ hiểu ra thôi. Có lẽ hình ảnh thì bạn có trong bài kiểm tra cũng như có kiến thức thực tế rồi. Tuy nhiên nên xem xét lại chỗ đà ngang kín nước. Không phải chỗ nào mình cũng có thế làm đà ngang kín nước được đâu. Nó phải trùng với vị trí các vách ngang kín nước đấy.

Học công nghệ rồi thì cũng biết thêm là vách kín nước người ta cố gắng chia nhỏ tấm càng ít càng tốt, có khi cả tấm tiêu chuẩn úp vào. Còn đà ngang đặc trong khi HTKC mình là dọc thì nó được chia thành nhiều tấm nhỏ do các kết cấu dọc chạy qua (liên tục). Khi lập quy trình bạn phải lắp cái nào trước chắc trong bài kiểm tra đã có những chi tiết này chắc bạn làm được rồi đúng không?
Về Đầu Trang Go down
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 9 Nov 2009 - 7:59

Mình có ý kiến thế này,đà ngang kín nước tất nhiên phải đặt chỗ vách ngang kín nước,cái này thì ai cũng biết rồi không cần phải nói.Bài viết của bạn Dongtau có ghi tắt HTKC là gì mình không hiểu,lần sau bạn ghi cụ thể hơn để mọi hiểu rõ hơn hoặc nếu có viết tắt thì chỉ những từ mà mọi người đã biết.
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 9 Nov 2009 - 8:07

HTKC - hệ thống kết cấu. Xin lỗi bà con nghen!
Về Đầu Trang Go down
Baphuoc_12
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 80
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball
Điểm năng động tích lũy : 145
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Mon 9 Nov 2009 - 8:09

Đà ngang kín nước và đà ngang đặc thì mình đã tìm hiểu và phân biệt được từ lúc anh dongtau góp ý lần trước rồi và mình đồng ý về điều đó . Còn đoạn bạn Phap đưa lên do máy mình bị lỗi font chữ nên không đọc được. Ở đây mình đưa một bài kiểm tra thực tế lên để xác định rõ điều đó hơn thôi chứ không phải chưa đồng ý hay chưa hiểu. Còn quy trình thì mình cũng làm được rồi. Nhưng dù sao cũng cám ơn anh dongtau nhiều. Anh em góp ý lẫn nhau để cùng tiến bộ mà. Hi...
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
dta47
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Khoa Đóng Tàu ĐH Hàng Hải Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 08/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Fri 8 Jan 2010 - 23:15

Không biết các anh em học trường nào mà nghe tên mấy thầy lạ quá đi mất ? Trình bày mấy cái đáy đơn mới đáy đôi mà làm gì? Đọc sách là hiểu mà! QUY PHẠM PHÂN CẤP VÀ ĐÓNG TÀU BIỂN VỎ THÉP 6259 2A-2B. Đừng nói là học đóng tàu mà không biết nhé
Về Đầu Trang Go down
http://vimaru.edu.vn
tuanutrans
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 62
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music
Điểm năng động tích lũy : 95
Registration date : 18/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   Sat 9 Jan 2010 - 0:25

Cái này đọc sách và xem hình là thấy liền đó mà
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi   

Về Đầu Trang Go down
 
Cho đệ hỏi: khác nhau cơ bản của tàu đáy đơn và đáy đôi
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Hãy hiểu nhau hơn
» Tập Thơ Mưa Nguồn 1962 - Bùi Giáng
» Còn Gì Tặng Nhau
» THƯƠNG NHAU
» em lỡ đăng 2 bài giống nhau rồi ! Làm sao để xóa 1 bài đi !

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (526)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !