DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!

Go down 
Tác giảThông điệp
dragona8
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : BK TPHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 36
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Mon 2 Nov 2009 - 23:24

Đệ chưa hiểu biết nhìu, các sư huynh giúp đỡ. Đề thi giữa kì đến giờ chưa biết đáp án.

"Nếu moment uốn dọc tàu là tải trọng chính tác động lên cấu trúc tàu. Giải thích tại sao các nẹp (sống) dọc mạn (stringers) thường nhỏ hơn các sống dọc boong (deck girders) và dầm dọc đáy dưới (longitudinals)?"

Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Tue 3 Nov 2009 - 1:05

dragona8 đã viết:
Đệ chưa hiểu biết nhìu, các sư huynh giúp đỡ. Đề thi giữa kì đến giờ chưa biết đáp án.

"Nếu moment uốn dọc tàu là tải trọng chính tác động lên cấu trúc tàu. Giải thích tại sao các nẹp (sống) dọc mạn (stringers) thường nhỏ hơn các sống dọc boong (deck girders) và dầm dọc đáy dưới (longitudinals)?"


Khi tính sức bền chung dọc tàu người ta chuyển tàu về dạng thanh dầm [tương đương] để tính toán. Khi đó mặt cắt ngang tàu được chuyển thành mặt cắt dầm chữ I [tương đương] để tính toán. Từ ý này cộng với trực quan dễ thấy, ta nhận ra rằng ứng suất phát sinh trên phần boong và đáy sẽ cao hơn ở phần mạn. Tức là vị trí càng xa trục trung hoà (của mặt cắt ngang đó) thì ứng suất sẽ lớn hơn. Boong và đáy xa trục trung hoà hơn là những nẹp dọc mạn, nên nó phải chịu ứng suất lớn hơn. Từ đó suy ra được câu trả lời.

p/s: đường trung hoà của mặt cắt ngang này tính như thế nào chắc rằng không cần phải nhắc lại chớ?

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Tue 3 Nov 2009 - 3:46

Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao người ta thường chọn kết cấu khung dàn mạn là hệ thống kết cấu ngang!

Đặc biệt hơn trong câu hỏi này người ta chỉ quan tâm tới tải trọng chính bỏ qua tác dụng lực từ bên ngoài thì như bác Hồng đã nói càng xa trục trung hòa thì ứng suất sinh ra càng lớn. Cụ thể là trục trung hòa thường nằm giữa mặt cắt ngang (so với đường cơ bản).
Về Đầu Trang Go down
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Thu 5 Nov 2009 - 12:25

củng không phải là chính giữa mà nó cách cái chính giữa 1 khoảng = e mà già trj này còn phụ thuộc vào diện tích mặt cắt ngang và momen quán tính diện tích mặt cắt ngang,e chính là tỉ số của 2 giá trị đó,con nói man kết cấu theo hệ thống ngang là do nguyên nhân này thi con chưa đủ,vi nó còn phụ thuộc vào loại tàu áp lực nước ngoài mạn và áp lực hàng hóa nếu là tàu hàng,tàu cao tốc thì lại khac...
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Sat 7 Nov 2009 - 4:15

Ủa nhiều thế hả Tienbrucle? Bạn có thể giới thiệu cụ thể và thuyết phục hơn về kết cấu mạn tàu của những tàu công dụng khác được không?

Nếu theo ý kiến của bạn thì đặc điểm KC mạn tàu phụ thuộc vào áp lực nước ngoài mạn tàu thì nghe cũng chưa hợp lí lắm. Bởi lẽ khi tàu vận hành áp lực nước ở đây không nhiều như tàu đang đứng yên. Áp lực lúc này chủ yếu dồn lên mũi tàu mà.

Các tàu cao tốc theo bạn là hệ thống KC gì? Có hình ảnh thì cho bà con chiêm ngưỡng nữa nhé!

Cám ơn!
Về Đầu Trang Go down
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Sat 7 Nov 2009 - 21:54

theo mình được biết thì tàu cao tốc do không chịu nhiều ảnh hưởng của áp lực nước ngoai mạn, tất nhiên đa số tàu cao tốc không dùng để trở hàng, vì vậy nó được kết cấu theo hệ thống dọc để tăng độ cứng vững và xuyên nước,dúp tàu đạt tốc độ cao, còn đa số các tàu bình thường thì mạn kết cấu hệ thống ngang,thực ra mạn thường kết cấu theo hệ thống ngang ,chỉ một số tàu đặc biệt thi người ta thay đổi kết cấu của nó để thỏa mản những đặc tính riêng của nó.con gì thiếu sot thì bạn tìm hiểu them nhé,kiến thức mình củng có hạn mà chỉ nói phét được đến đó thui
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
haisst
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : NinhBinh
Nghề nghiệp: (Student,..) : navy officer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : voleyball
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 23/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   Tue 19 Jan 2010 - 0:09

đây là vấn đề các bạn đã nêu máy tháng rồi, hôm nay tôi có dịp đọc thấy có vẻ chưa đầy đủ nên có ý kiến thế này:
các ban đã giải thích taih sao nẹp dọc mạn lại nhỏ hơn nẹp dọc đáy và boong, có bạn nói là trực quan, sao lại thế được mà là khoa học đấy, hãy đọc lại lý thuyết uốn dầm đi. Khi xét độ bền dọc chung thân tàu ta coi tàu là một dầm lăng trụ chịu uốn, đặc điểm chịu lực chính của nó là uốn ngang vì vậy trên mặt cắt ngang thân tàu có hai thành phần ứng suất do uốn: ứng suất pháp phân bố qui luật bậc nhất, ứng suất tiếp qui luật bậc hai, tại mặt phẳng trung hòa úng suất pháp =0, ứng suất tiếp cực trị. nhưng để ý đến trị số của nó ứng suất pháp lớn hơn ứng suất tiếp nhiều vì vậy thành phần quan tâm nhất chính là ứng suất pháp, rõ ràng khu vục gần mặt phẳng trung hòa (mạn tàu) ứng suất pháp nhỏ hơn boong và đáy nên kích thước kết cấu dọc cũng nhỏ hơn.
Còn tàu cao tốc thường kết cấu hệ thống dọc, thực ra là các tàu chạy lướt mơi cần hơn là do khi chạy chế độ lướt mũi tàu cất lên cao, thân tàu chịu lực giống như một dầm congxon do vậy mo men uốn lớn hơn nhiều khi tàu chạy chế độ bơi đó là lí do phải kết cấu hệ thống dọc để tăng modul chống uốn
Về Đầu Trang Go down
http://http//www,google.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!   

Về Đầu Trang Go down
 
Có câu hỏi lý thuyết liên wan đến KẾT CẤU THÂN TÀU !!!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thiết bị lọc nước
» HƯỚNG DẨN CÁCH LÀM CÁC THỂ THƠ
» Thuyền Vẫn Xuôi Dòng
» Tìm chổ sản xuất chân vịt
» Máy Yamaha 60 hoạt động không đạt công suất

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !