| Kéo tàu lên để sửa chữa. | |
|
Tác giả | Thông điệp |
---|
dongtau Thành Viên Ưu Tiên


 Tổng số bài gửi : 74 Age : 31 Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn Điểm năng động tích lũy : 86 Registration date : 13/06/2009
 | Tiêu đề: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 12 Nov 2009 - 4:36 | |
| Trước tới giờ chúng ta chỉ nói tới phần hạ thủy tàu. Có thế nói số lượng bài viết cũng khá phong phú rồi. Hôm nay mình có một khúc mắc muốn mọi người tháo gỡ dùm. Đó là công về công tác sửa chữa tàu.
Nếu như tàu bị hỏng ngoài khơi thì có thể dùng ụ nổi, tàu đưa vào công ty sửa chữa thường là đưa vào trong ụ khô. Em không biết nếu không có ụ khô người ta đưa tàu vào triền và đà thì sao hả các bác. Với tàu có trọng tải lớn thì trang thiết bị phục vụ cho công tác đưa tàu lên bờ thế nào cho hiệu quả nhỉ.
Rất mong hồi âm của các bác.
Xin cám ơn cả nhà nhiều! |
|
 | |
Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp


 Tổng số bài gửi : 188 Age : 99 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 12 Nov 2009 - 5:13 | |
| - dongtau đã viết:
- Trước tới giờ chúng ta chỉ nói tới phần hạ thủy tàu. Có thế nói số lượng bài viết cũng khá phong phú rồi. Hôm nay mình có một khúc mắc muốn mọi người tháo gỡ dùm. Đó là công về công tác sửa chữa tàu.
Nếu như tàu bị hỏng ngoài khơi thì có thể dùng ụ nổi, tàu đưa vào công ty sửa chữa thường là đưa vào trong ụ khô. Em không biết nếu không có ụ khô người ta đưa tàu vào triền và đà thì sao hả các bác. Với tàu có trọng tải lớn thì trang thiết bị phục vụ cho công tác đưa tàu lên bờ thế nào cho hiệu quả nhỉ.
Rất mong hồi âm của các bác.
Xin cám ơn cả nhà nhiều!
Câu hỏi nầy không nhầm thì tớ đã trả lời cách đây khá lâu, hình như cả năm rồi. Lúc đó có tranh cãi gay gắt lắm của cậu chủ thớt bị tớ... phê phán. Hế hế. Đại khái như thế này: sửa chữa tàu, đặc biệt là sửa tàu có trọng tải lớn (vào đà) người ta phải mang đến những DockYard có tên tuổi và tiếng tăm. Chỉ có những chỗ như thế với uy tín tên tuổi của DockYard (ở đây nên gọi cụ thể là Dockyard, không gọi chung là nhà máy đóng tàu) chủ tàu mới an tâm giao phó con tàu bạc tỷ tỷ của mình cho Dockyard được. Những nhà máy không có Dock (nổi hoặc ụ chìm) thì xin mời miễn làm công tác sửa chữa đi. Không một ông chủ tàu nào dám giao phó cục cưng bạc tỷ tỷ của mình cả. Điều đó là chắc chắn. Còn nữa, giữa tên tuổi các Dockyard với nhau người ta cũng cân nhắc rất kỹ trước khi cho tàu vào đà. Việc sửa chữa tại bến, cập cầu không bàn ở đây nha. Vì cái nầy thì hoàn toàn không cần đến Dock. Còn nhà máy (ở đây dùng từ nhà máy vì đơn giản họ không có Dock) muốn đưa tàu lên sửa chữa bằng xe triền hoặc phương tiện nâng hạ này nọ thì theo ý tôi nếu có chắn hẳn dùng cho tàu... rất nhỏ vậy. Hế hế. Nhơn tiện nói thêm, một người bạn của ở nhà cho biết công ty của y (ST- Đà nẵng-Bộ QP) có triền nâng hạ có thể nâng tàu để sửa chữa, nhưng tôi không dám tin lắm. Đơn giản tôi không thể đệ trình kế hoạch sửa chữa tàu của công ty vào chỗ... không có Dock sửa chữa. Hjx. _________________ Rằng xưa có gã từ quan Lên non tìm động hoa vàng ngủ say Thôi thì thôi để mặc mây trôi Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
|
|
 | |
dongtau Thành Viên Ưu Tiên


 Tổng số bài gửi : 74 Age : 31 Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn Điểm năng động tích lũy : 86 Registration date : 13/06/2009
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 12 Nov 2009 - 8:13 | |
| Em cám ơn bác Hồng nhiều!
Với kiến thức của bác có thể cho em hỏi thêm. Với những nhà máy tàu biển ở Việt Nam ta thì những nhà máy nào có uy tín sửa chữa ạ? Và những nhà máy đó có thể sửa những con tàu chừng nào, theo bác? Và còn nữa theo bác tàu của mình thế nào là lớn? Những thông số nào quyết định tàu mình lớn? (Hơi ngu ngơ một chút) nhưng lại có vấn đề vì em muốn cẩu một con tàu từ trên mặt bằng nhà máy xuống cho nhanh, nhưng người ta không cho phép bởi lẽ nói tàu em to quá trong khi cẩu của em dư sức để đưa con tàu này xuống bác ạ.
Chân thành cám ơn bác! |
|
 | |
tienbrucle Thành Viên Ưu Tiên


 Tổng số bài gửi : 73 Age : 29 Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat Điểm năng động tích lũy : 116 Registration date : 14/08/2009
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 12 Nov 2009 - 9:42 | |
| tàu của bác là tàu gì mà đòi dùng cẩu để hạ thủy vậy, cứ cho là cẩu của bác có sức nâng vượt quá trọng lượng tàu không đi nữa thì cũng ít khi người ta dùng phương pháp này lắm, tất nhiên nếu tàu của bác là tàu nhỏ, như tàu đánh cá cở nhỏ hi..vì hệ số an toàn khi hạ thủy bằng phương pháp này tương đối thấp, đòi hỏi người đã có kinh nghiệm, và biết tính toan hạ thủy bằng phương pháp này, tất nhiên trị giá của con tàu cao lắm chứ bác dại gì mà liều thế... |
|
 | |
Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp


 Tổng số bài gửi : 188 Age : 99 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 12 Nov 2009 - 10:32 | |
| - dongtau đã viết:
- Em cám ơn bác Hồng nhiều!
Với kiến thức của bác có thể cho em hỏi thêm. Với những nhà máy tàu biển ở Việt Nam ta thì những nhà máy nào có uy tín sửa chữa ạ? Và những nhà máy đó có thể sửa những con tàu chừng nào, theo bác? Và còn nữa theo bác tàu của mình thế nào là lớn? Những thông số nào quyết định tàu mình lớn? (Hơi ngu ngơ một chút) nhưng lại có vấn đề vì em muốn cẩu một con tàu từ trên mặt bằng nhà máy xuống cho nhanh, nhưng người ta không cho phép bởi lẽ nói tàu em to quá trong khi cẩu của em dư sức để đưa con tàu này xuống bác ạ.
Chân thành cám ơn bác!
Những việc sửa chữa mà ở nhà đã và đang nói có lẽ không áp dụng cho trường hợp nầy. _________________ Rằng xưa có gã từ quan Lên non tìm động hoa vàng ngủ say Thôi thì thôi để mặc mây trôi Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
|
|
 | |
nongdanlieu Thành Viên Tích Cực


 Tổng số bài gửi : 16 Age : 50 Đến từ:(NTU,...) : Đà Nẵng Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỷ sư Hàng hải Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Teniss Điểm năng động tích lũy : 24 Registration date : 09/01/2010
 | Tiêu đề: Kéo tàu lên sửa chữa Fri 23 Apr 2010 - 6:28 | |
| CTY TNHH MTV TRẦN TỘC Chuyên trục vớt, kéo tàu và sửa chữa...tại Đà Nẵng Hiện nay có các phương pháp đưa tàu vào sửa chữa như sau: - Kéo lên triền đà bằng ray và tời ( pp cổ điển) - Kéo lên bằng túi khí ( mới phát triển ở Việt nam - Trung quốc thì cũ rích rồi ).Tàu có tải trọng dưới 50.000 DWT - Đưa lên bằng Dock: Đánh chìm Dock đưa tàu vào sau đó bơm nước ra, Dock nổi lên đưa tàu vào xưởng bằng ray để sửa chữa. Nhà máy đóng tàu Sông thu, Vùng 3 Hải quân Đà Nẵng. Tàu dưới 3000 tấn -Đối với tàu có trọng tải cực lớn phải sử dụng Ụ chìm ( Nhà máy đóng tàu Dung quất-Quảng Ngãi). Người ta đào một cái hồ thật sâu, đổ bê tông thành một cái hồ. Phía biển có cánh cửa( val đóng xả nước ) đóng mở nước. Khi đưa tàu vào ụ xong, người ta đóng cánh cửa chặn nước phía biển ( Van nước). Sau đó dùng máy bơm bơm nước ra khỏi cái hồ này, sau đó sữa chữa tàu. Sửa xong, người ta mở cánh cống cho nước chảy vào và khi tàu nổi lên thì kéo ra.( Tàu ngầm chỉ sửa chửa theo kiểu này. Trường hợp bạn nói cẩu tàu lên bờ hay hạ thủy bằng cần cẩu thì người ta không giờ thực hiện. Dù cẩu của bạn có sức nâng lớn mấy đi nữa. Vì khi cẩu vỏ tàu sẽ bị biến dạng. Khi tàu lên đà sữa chữa mà các kỷ sư cũng phải tháo trục chân vịt ( tách tút tô) ra nữa là cẩu lên còn gì tàu. Vậy bạn đừng bao giờ nghĩ cẩu tàu lên nhé, ngoại trừ nó bị chìm ngoài biển như tàu Hàn quốc.... |
|
 | |
mamtombeen Thành Viên Mới

 Tổng số bài gửi : 2 Age : 29 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien Môn thể thao yêu thích: (football,..) : da bong Điểm năng động tích lũy : 3 Registration date : 09/09/2010
 | Tiêu đề: Sat 11 Sep 2010 - 22:43 | |
| co bac nao co cong nghe ve keo tau len trien da(pp co dien)?cho em xin voi em cam on
|
|
 | |
taidkkh Thành Viên Mới

 Tổng số bài gửi : 1 Age : 55 Đến từ:(NTU,...) : vietnam Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : chess Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 23/09/2010
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 23 Sep 2010 - 10:29 | |
| Chào mọi người! Có ai có thể trả lời giúp tôi: tại sao phải tách tuốc tô trước khi kéo tàu lên triền hoặc trước khi hạ thủy? Xin cám ơn trước. |
|
 | |
nongdanlieu Thành Viên Tích Cực


 Tổng số bài gửi : 16 Age : 50 Đến từ:(NTU,...) : Đà Nẵng Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỷ sư Hàng hải Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Teniss Điểm năng động tích lũy : 24 Registration date : 09/01/2010
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 23 Sep 2010 - 20:52 | |
| Nếu bạn học cơ khí thì điều này rất dễ hiểu. Và tôi cũng đã trả lời cho một bạn định dùng cần cẩu để cẩu tàu lên bờ sửa chữa. Người ta phải tách tuốc tô trước khi lên đà hay xuống đà là bởi vì máy tàu là hệ động lực gồm Máy + hộp số+ trục trung gian+ trục chân vịt và chân vịt. Hệ động lực này rất là dài, độ chính xác cao (đồng trục ). Cho nên phải tách trục ra trước để tránh biến dạng hệ trục khi đưa tàu lên xuống đà. |
|
 | |
vodinhbaokttt Thành Viên Mới

 Tổng số bài gửi : 4 Age : 27 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : studient Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foolball Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 28/09/2010
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Thu 30 Sep 2010 - 13:14 | |
| các bác cho mình hỏi 1 câu là: yêu cầu đặt ra khi sử dụng ụ khô để nâng hạ tàu.cho mình câu trả lời sớm nhất có thể nha!thank. |
|
 | |
Caothanhvan78 Thành Viên Mới

 Tổng số bài gửi : 4 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : Quảng Ninh Nghề nghiệp: (Student,..) : Bộ đội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Đá cầu Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 21/10/2014
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Tue 21 Oct 2014 - 22:01 | |
| Mình rất cần có 1 bộ quy trình đưa tàu lên đà để sửa chữa, trong diễn đàn có ai có không, trợ giúp mình với, chân thành cám ơn rất nhiều |
|
 | |
tuyenhp87 Thành Viên Mới

 Tổng số bài gửi : 1 Age : 30 Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong, Viet Nam Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su Môn thể thao yêu thích: (football,..) : film Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 20/02/2014
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Sat 28 Feb 2015 - 3:44 | |
| Bác nào có qui trình kéo tàu nên đà bằng túi khí cho em xin cái! Thank |
|
 | |
Nguoihatinh Quản Trị Cao Cấp

 Tổng số bài gửi : 527 Age : 30 Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans, Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 649 Registration date : 29/04/2011
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Sat 14 Mar 2015 - 9:54 | |
| - tuyenhp87 đã viết:
- Bác nào có qui trình kéo tàu lên đà bằng túi khí cho em xin cái!
Thank
Hạ thủy thì có ... Nếu cậu cần thì quăng mail tớ sẽ gửi cậu tham khảo. Thân ái! |
|
 | |
thanhthuy95 Thành Viên Mới

 Tổng số bài gửi : 1 Age : 22 Đến từ:(NTU,...) : viet nam Nghề nghiệp: (Student,..) : studen Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swim Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 21/07/2017
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa. Mon 24 Jul 2017 - 4:07 | |
| Anh [You must be registered and logged in to see this link.] có thể cho em qui trình hạ thủy bằng túi khí được không ạ, e đang làm đề tài này nên rất cần. Cảm ơn anh! |
|
 | |
Sponsored content
 | Tiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.  | |
| |
|
 | |
| Kéo tàu lên để sửa chữa. | |
|