DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Kéo tàu lên để sửa chữa.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 12 Nov 2009 - 4:36

Trước tới giờ chúng ta chỉ nói tới phần hạ thủy tàu. Có thế nói số lượng bài viết cũng khá phong phú rồi. Hôm nay mình có một khúc mắc muốn mọi người tháo gỡ dùm. Đó là công về công tác sửa chữa tàu.

Nếu như tàu bị hỏng ngoài khơi thì có thể dùng ụ nổi, tàu đưa vào công ty sửa chữa thường là đưa vào trong ụ khô. Em không biết nếu không có ụ khô người ta đưa tàu vào triền và đà thì sao hả các bác. Với tàu có trọng tải lớn thì trang thiết bị phục vụ cho công tác đưa tàu lên bờ thế nào cho hiệu quả nhỉ.

Rất mong hồi âm của các bác.

Xin cám ơn cả nhà nhiều!
Về Đầu Trang Go down
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 12 Nov 2009 - 5:13

dongtau đã viết:
Trước tới giờ chúng ta chỉ nói tới phần hạ thủy tàu. Có thế nói số lượng bài viết cũng khá phong phú rồi. Hôm nay mình có một khúc mắc muốn mọi người tháo gỡ dùm. Đó là công về công tác sửa chữa tàu.

Nếu như tàu bị hỏng ngoài khơi thì có thể dùng ụ nổi, tàu đưa vào công ty sửa chữa thường là đưa vào trong ụ khô. Em không biết nếu không có ụ khô người ta đưa tàu vào triền và đà thì sao hả các bác. Với tàu có trọng tải lớn thì trang thiết bị phục vụ cho công tác đưa tàu lên bờ thế nào cho hiệu quả nhỉ.

Rất mong hồi âm của các bác.

Xin cám ơn cả nhà nhiều!

Câu hỏi nầy không nhầm thì tớ đã trả lời cách đây khá lâu, hình như cả năm rồi. Lúc đó có tranh cãi gay gắt lắm của cậu chủ thớt bị tớ... phê phán. Hế hế.

Đại khái như thế này: sửa chữa tàu, đặc biệt là sửa tàu có trọng tải lớn (vào đà) người ta phải mang đến những DockYard có tên tuổi và tiếng tăm. Chỉ có những chỗ như thế với uy tín tên tuổi của DockYard (ở đây nên gọi cụ thể là Dockyard, không gọi chung là nhà máy đóng tàu) chủ tàu mới an tâm giao phó con tàu bạc tỷ tỷ của mình cho Dockyard được. Những nhà máy không có Dock (nổi hoặc ụ chìm) thì xin mời miễn làm công tác sửa chữa đi. Không một ông chủ tàu nào dám giao phó cục cưng bạc tỷ tỷ của mình cả. Điều đó là chắc chắn. Còn nữa, giữa tên tuổi các Dockyard với nhau người ta cũng cân nhắc rất kỹ trước khi cho tàu vào đà.

Việc sửa chữa tại bến, cập cầu không bàn ở đây nha. Vì cái nầy thì hoàn toàn không cần đến Dock.

Còn nhà máy (ở đây dùng từ nhà máy vì đơn giản họ không có Dock) muốn đưa tàu lên sửa chữa bằng xe triền hoặc phương tiện nâng hạ này nọ thì theo ý tôi nếu có chắn hẳn dùng cho tàu... rất nhỏ vậy. Hế hế.

Nhơn tiện nói thêm, một người bạn của ở nhà cho biết công ty của y (ST- Đà nẵng-Bộ QP) có triền nâng hạ có thể nâng tàu để sửa chữa, nhưng tôi không dám tin lắm. Đơn giản tôi không thể đệ trình kế hoạch sửa chữa tàu của công ty vào chỗ... không có Dock sửa chữa. Hjx.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 12 Nov 2009 - 8:13

Em cám ơn bác Hồng nhiều!

Với kiến thức của bác có thể cho em hỏi thêm. Với những nhà máy tàu biển ở Việt Nam ta thì những nhà máy nào có uy tín sửa chữa ạ? Và những nhà máy đó có thể sửa những con tàu chừng nào, theo bác? Và còn nữa theo bác tàu của mình thế nào là lớn? Những thông số nào quyết định tàu mình lớn? (Hơi ngu ngơ một chút) nhưng lại có vấn đề vì em muốn cẩu một con tàu từ trên mặt bằng nhà máy xuống cho nhanh, nhưng người ta không cho phép bởi lẽ nói tàu em to quá trong khi cẩu của em dư sức để đưa con tàu này xuống bác ạ.

Chân thành cám ơn bác!
Về Đầu Trang Go down
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 12 Nov 2009 - 9:42

tàu của bác là tàu gì mà đòi dùng cẩu để hạ thủy vậy, cứ cho là cẩu của bác có sức nâng vượt quá trọng lượng tàu không đi nữa thì cũng ít khi người ta dùng phương pháp này lắm, tất nhiên nếu tàu của bác là tàu nhỏ, như tàu đánh cá cở nhỏ hi..vì hệ số an toàn khi hạ thủy bằng phương pháp này tương đối thấp, đòi hỏi người đã có kinh nghiệm, và biết tính toan hạ thủy bằng phương pháp này, tất nhiên trị giá của con tàu cao lắm chứ bác dại gì mà liều thế...
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 12 Nov 2009 - 10:32

dongtau đã viết:
Em cám ơn bác Hồng nhiều!

Với kiến thức của bác có thể cho em hỏi thêm. Với những nhà máy tàu biển ở Việt Nam ta thì những nhà máy nào có uy tín sửa chữa ạ? Và những nhà máy đó có thể sửa những con tàu chừng nào, theo bác? Và còn nữa theo bác tàu của mình thế nào là lớn? Những thông số nào quyết định tàu mình lớn? (Hơi ngu ngơ một chút) nhưng lại có vấn đề vì em muốn cẩu một con tàu từ trên mặt bằng nhà máy xuống cho nhanh, nhưng người ta không cho phép bởi lẽ nói tàu em to quá trong khi cẩu của em dư sức để đưa con tàu này xuống bác ạ.

Chân thành cám ơn bác!

Những việc sửa chữa mà ở nhà đã và đang nói có lẽ không áp dụng cho trường hợp nầy.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
nongdanlieu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 49
Đến từ:(NTU,...) : Đà Nẵng
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỷ sư Hàng hải
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Teniss
Điểm năng động tích lũy : 24
Registration date : 09/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Kéo tàu lên sửa chữa   Fri 23 Apr 2010 - 6:28

CTY TNHH MTV TRẦN TỘC Chuyên trục vớt, kéo tàu và sửa chữa...tại Đà Nẵng
Hiện nay có các phương pháp đưa tàu vào sửa chữa như sau:
- Kéo lên triền đà bằng ray và tời ( pp cổ điển)
- Kéo lên bằng túi khí ( mới phát triển ở Việt nam - Trung quốc thì cũ rích rồi ).Tàu có tải trọng dưới 50.000 DWT
- Đưa lên bằng Dock: Đánh chìm Dock đưa tàu vào sau đó bơm nước ra, Dock nổi lên đưa tàu vào xưởng bằng ray để sửa chữa. Nhà máy đóng tàu Sông thu, Vùng 3 Hải quân Đà Nẵng. Tàu dưới 3000 tấn
-Đối với tàu có trọng tải cực lớn phải sử dụng Ụ chìm ( Nhà máy đóng tàu Dung quất-Quảng Ngãi). Người ta đào một cái hồ thật sâu, đổ bê tông thành một cái hồ. Phía biển có cánh cửa( val đóng xả nước ) đóng mở nước. Khi đưa tàu vào ụ xong, người ta đóng cánh cửa chặn nước phía biển ( Van nước). Sau đó dùng máy bơm bơm nước ra khỏi cái hồ này, sau đó sữa chữa tàu. Sửa xong, người ta mở cánh cống cho nước chảy vào và khi tàu nổi lên thì kéo ra.( Tàu ngầm chỉ sửa chửa theo kiểu này.

Trường hợp bạn nói cẩu tàu lên bờ hay hạ thủy bằng cần cẩu thì người ta không giờ thực hiện. Dù cẩu của bạn có sức nâng lớn mấy đi nữa. Vì khi cẩu vỏ tàu sẽ bị biến dạng. Khi tàu lên đà sữa chữa mà các kỷ sư cũng phải tháo trục chân vịt ( tách tút tô) ra nữa là cẩu lên còn gì tàu.
Vậy bạn đừng bao giờ nghĩ cẩu tàu lên nhé, ngoại trừ nó bị chìm ngoài biển như tàu Hàn quốc....
Về Đầu Trang Go down
http://www.abic.com.vn
mamtombeen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : da bong
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 09/09/2010

Bài gửiTiêu đề:    Sat 11 Sep 2010 - 22:43

co bac nao co cong nghe ve keo tau len trien da(pp co dien)?cho em xin voi
em cam on

Về Đầu Trang Go down
http://kenh.vn
taidkkh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 55
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : chess
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 23/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 23 Sep 2010 - 10:29

Chào mọi người!
Có ai có thể trả lời giúp tôi: tại sao phải tách tuốc tô trước khi kéo tàu lên triền hoặc trước khi hạ thủy?
Xin cám ơn trước.
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com
nongdanlieu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 49
Đến từ:(NTU,...) : Đà Nẵng
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỷ sư Hàng hải
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Teniss
Điểm năng động tích lũy : 24
Registration date : 09/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 23 Sep 2010 - 20:52

Nếu bạn học cơ khí thì điều này rất dễ hiểu. Và tôi cũng đã trả lời cho một bạn định dùng cần cẩu để cẩu tàu lên bờ sửa chữa. Người ta phải tách tuốc tô trước khi lên đà hay xuống đà là bởi vì máy tàu là hệ động lực gồm Máy + hộp số+ trục trung gian+ trục chân vịt và chân vịt. Hệ động lực này rất là dài, độ chính xác cao (đồng trục ). Cho nên phải tách trục ra trước để tránh biến dạng hệ trục khi đưa tàu lên xuống đà.
Về Đầu Trang Go down
http://www.abic.com.vn
vodinhbaokttt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : studient
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foolball
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 28/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Thu 30 Sep 2010 - 13:14

các bác cho mình hỏi 1 câu là: yêu cầu đặt ra khi sử dụng ụ khô để nâng hạ tàu.cho mình câu trả lời sớm nhất có thể nha!thank.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Caothanhvan78
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 39
Đến từ:(NTU,...) : Quảng Ninh
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bộ đội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Đá cầu
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 21/10/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Tue 21 Oct 2014 - 22:01

Mình rất cần có 1 bộ quy trình đưa tàu lên đà để sửa chữa, trong diễn đàn có ai có không, trợ giúp mình với, chân thành cám ơn rất nhiều
Về Đầu Trang Go down
http://(http://www.votauthuy.org)
tuyenhp87
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong, Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : film
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 20/02/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Sat 28 Feb 2015 - 3:44

Bác nào có qui trình kéo tàu nên đà bằng túi khí cho em xin cái! 
Thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 521
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 639
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Sat 14 Mar 2015 - 9:54

tuyenhp87 đã viết:
Bác nào có qui trình kéo tàu lên đà bằng túi khí cho em xin cái! 
Thank
Hạ thủy thì có ... Nếu cậu cần thì quăng mail tớ sẽ gửi cậu tham khảo.
Thân ái!

_________________
Skype: Colaxuha
Mobile: (+84)977 275 868
Contact: [You must be registered and logged in to see this link.] or [You must be registered and logged in to see this link.]
Web: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
thanhthuy95
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nữ
Tổng số bài gửi : 1
Age : 21
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : studen
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swim
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 21/07/2017

Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   Mon 24 Jul 2017 - 4:07

Anh [You must be registered and logged in to see this link.] có thể cho em qui trình hạ thủy bằng túi khí được không ạ, e đang làm đề tài này nên rất cần. Cảm ơn anh!
Về Đầu Trang Go down
https://www.youtube.com/?gl=VN
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Kéo tàu lên để sửa chữa.   

Về Đầu Trang Go down
 
Kéo tàu lên để sửa chữa.
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: HẠ THỦY TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !