DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 HIỆN TƯỢNG SLAMMING

Go down 
Tác giảThông điệp
loctl98-49dt2
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 25
Registration date : 16/09/2009

Bài gửiTiêu đề: HIỆN TƯỢNG SLAMMING   Thu 12 Nov 2009 - 21:38

em đọc trong tài liệu có đoạn như sau:
'' tôn đáy vùng mũi tàu
do hiện tượng Slamming nên gây ra các biến dạng, hư hỏng ở khu vực đáy phần mũi tàu như tôn đáy vùng mũi bị hỏng, các nẹo dọc ở khu vực này thường là thép chữ L bị biến dạng, tấm bị biến dạng giữa nẹp dọc và vùng xung quanh lỏ khoét'


VẬY HIỆN TƯỢNG SLAMMING LÀ gì?........
Các anh giải thích giúp em với
em thanks trước ha........


Được sửa bởi loctl98-49dt2 ngày Fri 13 Nov 2009 - 0:21; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://www.kymcokynhan.wordpress.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: HIỆN TƯỢNG SLAMMING   Thu 12 Nov 2009 - 23:14

Lộc nên để bài cho đúng chuyên mục nhá! Đừng có tùy hứng thế này, không có quy củ gì hết!

Đáng ra không trả lời đâu nhưng cũng tranh thủ tóm lược thế này. Hiện tượng slamming trong tàu là hiện tượng ảnh hưởng của sóng biển tới kết cấu tàu. Tàu di chuyển trên biển chịu ảnh hưởng sức cản của nước một phần kết hợp với sóng biển và đập liên tục vào tàu nên xảy ra cộng hưởng. Chính vì vậy khu vực phía mũi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đó kết cấu khu vực này dễ bị hư hỏng.

Tàu làm việc trong vùng có sóng biển càng lớn thì càng dễ hư hỏng.

Lộc di chuyển cho tới đúng chuyên mục để mọi người trao đổi thêm!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: HIỆN TƯỢNG SLAMMING   Thu 19 Nov 2009 - 4:46


khi ta tính toán sức bền tàu thì ta xem thân tàu là một thanh thành mỏng . Momen ở khu vực này gần như bằng không nhưng trong kết cấu thân tàu thì kết cấu của sống mũi thường to và dày. Do khu vực này chịu va đập nhiều của sóng biển
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
child_of_dragons
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hà tây
Nghề nghiệp: (Student,..) : thất ngiệp
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 9
Registration date : 12/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: HIỆN TƯỢNG SLAMMING   Thu 17 Dec 2009 - 15:32

đề nghị bạn có thể giải thích rõ hơn được không.
bạn nói như vậy mình vẫn chưa hiểu rõ lắm
Về Đầu Trang Go down
http://acmilan.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: HIỆN TƯỢNG SLAMMING   

Về Đầu Trang Go down
 
HIỆN TƯỢNG SLAMMING
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !