DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )

Go down 
Tác giảThông điệp
thanhliem
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 35
Registration date : 29/10/2009

Bài gửiTiêu đề: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Sun 22 Nov 2009 - 22:40

có ai có thể giới thiệu về tàu cao tốc không ?
phương pháp bố trí hệ trục trên tàu cao tốc
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
The author of this message was banned from the forum - See the message
thanhliem
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 35
Registration date : 29/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Mon 23 Nov 2009 - 22:45

bạn có thể nói về bố trí hệ trục chân vịt của nó không.
cảm ơn nhiều!


Được sửa bởi trungkien ngày Thu 26 Nov 2009 - 21:48; sửa lần 1. (Reason for editing : lỗi chính tả! !(()
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dangkh0a_nt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : ntu 50ctt
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : co tuong
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 10/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Sun 10 Oct 2010 - 5:02

Anh nào có giáo trình về tàu cánh ngầm cho em xin với.Đang dính vào môn trang bị động lực mà tìm tài liệu khó quá.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ttm
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 144
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineers ShipBuilding
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Vo Thuat
Điểm năng động tích lũy : 174
Registration date : 13/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Sun 5 Jun 2011 - 3:32

Tàu cánh ngầm có một luận văn thạc sĩ,em lên thư viện tìm hiểu
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vcanhcvot
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 03/08/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Tue 23 Aug 2011 - 1:22

Trong
các loại tàu thì tàu lướt (tức tàu được thiết kế để hoạt động ở chế độ
lướt) thường để lại ấn tượng khá đặc biệt về khả năng chạy nhanh, nhất
là khi đạt đến một vận tốc nào đó, trạng thái lướt bắt đầu xuất hiện;
cùng lúc đó, cảm giác “phê” của những người có mặt trên tàu cũng rõ
ràng lên, nhất là người điều khiển tàu…

Ngoài
lực đẩy do bị chiếm chỗ của nước (lực đẩy Archimedes), tàu còn được
nâng lên do áp lực thủy động tác động lên hình cánh profine làm giảm
đáng kể thể tích phần ngâm nước dẫn đến giảm sức cản giúp tàu tăng tốc…
Hàng đây: mediafire.com jqzw08du1f7



Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vcanhcvot
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 03/08/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Tue 23 Aug 2011 - 2:33

Trong
các loại tàu thì tàu lướt (tức tàu được thiết kế để hoạt động ở chế độ
lướt) thường để lại ấn tượng khá đặc biệt về khả năng chạy nhanh, nhất
là khi đạt đến một vận tốc nào đó, trạng thái lướt bắt đầu xuất hiện;
cùng lúc đó, cảm giác “phê” của những người có mặt trên tàu cũng rõ
ràng lên, nhất là người điều khiển tàu…

Ngoài
lực đẩy do bị chiếm chỗ của nước (lực đẩy Archimedes), tàu còn được
nâng lên do áp lực thủy động tác động lên hình cánh profine làm giảm
đáng kể thể tích phần ngâm nước dẫn đến giảm sức cản giúp tàu tăng tốc…
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vcanhcvot
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 03/08/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Tue 23 Aug 2011 - 3:00

Trong
các loại tàu thì tàu lướt (tức tàu được thiết kế để hoạt động ở chế độ
lướt) thường để lại ấn tượng khá đặc biệt về khả năng chạy nhanh, nhất
là khi đạt đến một vận tốc nào đó, trạng thái lướt bắt đầu xuất hiện;
cùng lúc đó, cảm giác “phê” của những người có mặt trên tàu cũng rõ
ràng lên, nhất là người điều khiển tàu…

Ngoài
lực đẩy do bị chiếm chỗ của nước (lực đẩy Archimedes), tàu còn được
nâng lên do áp lực thủy động tác động lên hình cánh profine làm giảm
đáng kể thể tích phần ngâm nước dẫn đến giảm sức cản giúp tàu tăng tốc…
Hàng đây: mediafire.com jqzw08du1f7
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ngthanhvuong90
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOOTBALL
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 20/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Thu 27 Oct 2011 - 10:22

Chào các anh !
Em đang tìm hiểu về các bố trí thiết bị đẩy và hệ động lực tàu lướt . Em muốn hỏi là : tàu lướt là tàu như thế nào ( có phải là tàu cao tốc ?)và nó có gì đặc biệt so với các tàu khác không ?
Nếu các anh có tài liệu gì về hệ động lực của tàu lướt cho em xin với [You must be registered and logged in to see this link.]
Hy vọng được các anh giúp đỡ .
Cảm ơn nhiều !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Ten truy cap
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nữ
Tổng số bài gửi : 169
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam quê hương em đó thấy chưa cưng???
Nghề nghiệp: (Student,..) : Thu thanh và phát thanh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Thọc gậy bánh xe, ném đá giấu tay
Điểm năng động tích lũy : 211
Registration date : 09/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Thu 27 Oct 2011 - 20:48

ngthanhvuong90 đã viết:
Chào các anh !
Em đang tìm hiểu về các bố trí thiết bị đẩy và hệ động lực tàu lướt . Em muốn hỏi là : tàu lướt là tàu như thế nào ( có phải là tàu cao tốc ?)và nó có gì đặc biệt so với các tàu khác không ?
Nếu các anh có tài liệu gì về hệ động lực của tàu lướt cho em xin với [You must be registered and logged in to see this link.]
Hy vọng được các anh giúp đỡ .
Cảm ơn nhiều !
Mình thì không có chuyên môn về đóng tàu, chỉ tham gia ở đây cho vui, nên kinh nghiệm của mình khi tìm hiểu về từ ngữ lạ nào đó, ví dụ như "tàu lướt", là mình tra từ đó bằng hình ảnh trước bằng Google. Theo mình thấy thì "tàu lướt" (tiếng Việt) chỉ bất kỳ tàu gì mà cố gắng tách hầu như toàn bộ sống tàu ra khỏi mặt nước. Mà trong tiếng Anh thì có nhiều loại tàu hoạt động theo kiểu như vậy. Ví dụ như cơ cấu nâng kiểu cánh máy bay (hay tàu chạy bằng hiệu ứng mặt đất, ekranoplan, ground effect vehicle, hình như có bạn ở đây gọi là tàu đệm khí động, tức là lực nâng từ không khí tạo ra khi tàu chuyển động về phía trước đủ nhanh), cơ cấu cánh ngầm (hydrofoil, tức là cánh kiểu máy bay nhưng ngập hoàn toàn trong nước, lực nâng do nước tạo ra), cơ cấu tàu đệm khí (air-cushion vehicle, hover-craft, có bạn ở đây còn gọi là tàu đệm khí tĩnh, tức là tàu vẫn có lực nâng cho dù đang đứng yên)... Bạn nên có hướng tìm hiểu nào đó cụ thể, chứ chỉ nói "tàu lướt" thôi thì lĩnh vực cũng khá là rộng rồi. Thân mến :)
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ttm
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 144
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineers ShipBuilding
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Vo Thuat
Điểm năng động tích lũy : 174
Registration date : 13/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Fri 28 Oct 2011 - 4:06

gửi bạn một số tài liệu tàu lướt ;

Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Ten truy cap
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nữ
Tổng số bài gửi : 169
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam quê hương em đó thấy chưa cưng???
Nghề nghiệp: (Student,..) : Thu thanh và phát thanh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Thọc gậy bánh xe, ném đá giấu tay
Điểm năng động tích lũy : 211
Registration date : 09/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Sat 29 Oct 2011 - 3:19

Không biết các bạn học đóng tàu có được học định nghĩa "tàu cao tốc" là gì không, nhưng theo trang này:
[You must be registered and logged in to see this link.]
thì "tàu cao tốc" có khái niệm còn rộng hơn cả "tàu lướt" nữa (chứa luôn "tàu lướt", gồm luôn cả các tàu đơn và đa thân). Thế nhưng đọc xong mình cũng không hiểu tàu cao tốc là gì. Nếu nói "cao tốc" là "tốc độ cao" thì cũng rất chủ quan. Đối với một người đi bộ thì một chiếc xe đạp đua cũng được xem là một tàu cao tốc.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
ngthanhvuong90
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOOTBALL
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 20/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Sun 30 Oct 2011 - 22:44

Cảm ơn các anh , các bạn đã quan tâm !
Với mình thì nghĩ tàu lướt là tàu khi chạy thì thân tàu nâng dần lên để giảm sức cản và 'lướt' trên mặt nước . Để hoạt động được như vậy thì ngoài hình dáng con tàu còn có phần quan trọng là bố trí hệ trục chân vịt như thế nào đó (hệ trục nghiêng so với đường tâm chăng ?) để tạo lực nâng tàu lên.
Mong các anh có ai biết về cách bố trí hệ trục của loại tàu này giúp em với !
Cảm ơn nhiêu !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
chautuan12345
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 17
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : dong nai
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 26
Registration date : 17/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Mon 9 Jan 2012 - 4:30

dong_gach đã viết:
Trong
các loại tàu thì tàu lướt (tức tàu được thiết kế để hoạt động ở chế độ
lướt) thường để lại ấn tượng khá đặc biệt về khả năng chạy nhanh, nhất
là khi đạt đến một vận tốc nào đó, trạng thái lướt bắt đầu xuất hiện;
cùng lúc đó, cảm giác “phê” của những người có mặt trên tàu cũng rõ
ràng lên, nhất là người điều khiển tàu…

Ngoài
lực đẩy do bị chiếm chỗ của nước (lực đẩy Archimedes), tàu còn được
nâng lên do áp lực thủy động tác động lên hình cánh profine làm giảm
đáng kể thể tích phần ngâm nước dẫn đến giảm sức cản giúp tàu tăng tốc…
Hàng đây: [You must be registered and logged in to see this link.]

link die roi ban ui.
ban có tài liệu gì về tàu cao tốc có thể share qua cho mình với được không. thanks nhiều nhiều
Email của mình nà : [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://(http://votauthuy.co.cc
thanhtung12
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 16/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   Mon 26 Nov 2012 - 5:10

theo tôi nghĩ hệ trục chân vịt như bạn nói để lệch tâm tôi nghĩ là có vấn đề bởi khi đã lệch tâm thì chân vịt hoat động với vận tốc lớn sẽ gây ra rung động và sẽ phá huỷ kết cấu vùng máy.theo quan điểm của tôi việc bố trí và lựa chọn hình dáng tàu 1 cách hợp lý và khi tàu đạt đc vận tốc tại 1 thời điểm nào đó sẽ dẫn đến giai đoan tàu lướt.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )   

Về Đầu Trang Go down
 
nghiên cứu tàu cao tốc (tàu lướt ,tàu cánh ngầm )
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» bán đất khu công nghiệp ngọc hồi,bán đất ngọc hồi đống đa
» Đất bán dự án công nghiệp sài gòn IPD Quận 2
» CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP 2015 mới nhất
» Đào tạo Nghiệp vụ lễ tân"bộ mặt" khách sạn.cấp chứng chỉ toàn quốc
» Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Đông Bắc thông báo tuyển dụng!

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !