DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Xây dựng đồ thị Phiaxop

Go down 
Tác giảThông điệp
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Xây dựng đồ thị Phiaxop   Sat 19 Dec 2009 - 10:09

Theo mình đây là một kiến thức cũng tương đối quan trọng và khó trong lý thuyết tàu thủy. Mình nghĩ các anh em khóa sau còn nhiều người chưa hình dung được cách xây dựng đồ thị này nên dù đã có bài viết trong phần khác, mình đưa ra một toppic mới cho anh em dễ tham khảo.
- Đồ thị Phiaxop biểu diễn mối quan hệ của các giá trị V, Zc, Xc vào Tm và Tđ, có nghĩa là nố được xây dựng và ứng dụng cho trường hợp tàu bị nghiêng dọc
- Đồ thị gồm: + 2 trục Tđ và Tm
+ các đường cong V= const, Zc=const, Xc = const
* Cách xây dựng:
Bạn dựng 2 trục. Trục thẳng đứng là Tđ( mớn nước đuôi); trục nằm ngang là Tm( mớn nước mũi).
Khi tính toán xây dựng đồ thị:
+ ứng với từng mờn nước đuôi bạn vẽ nhiều mđn nghiêng dọc ứng với nhiều mớn nước mũi khác nhau. sau đó bạn tính toán các thông số V, Xc, Zc ứng với từng mđn. Bạn tiến hành tính toán cho nhiều mớn nước đuôi như vậy.
chú ý: mớn nước đuôi đầu tiên nên bắt đầu từ vị trí thấp nhất của đuôi tàu, mớn nước đuôi cuối cùng nên là điểm cao nhất của đuôi tàu; các mớn nước mũi cũng phải chọn từ MDN 0 trở đi đến mút mũi ( điểm cao nhất của mũi)
- Chọn càng nhiều mớn nước đuôi và mũi thì đồ thị bạn dựng càng chính xác. tuy nhiên số lượng tính toán rất lớn, vì vầy mình thường chọn ứng với các điểm giao nhau của sống đuôi và sống mũi với các MDN lý thuyết.
Đến đây công việc tính toán về cơ bản đã xong
* Để xây dựng được đồ thị Phiaxop bạn phải tiến hành xây dựng các đồ thị phụ trợ trước.
- bạn chọn bao nhiêu mớn nước đuôi thì bạn sẽ phải xây dựng bấy nhiêu đồ thị phụ trợ.
- Mỗi đô thị phụ trợ biểu diễn sự mối quan hệ của V, Zc, Xc vào Tm khi Tđ cố định. Như vậy một trục sẽ là V, Xc, Zc; một trục là Tm. Đồ thị này có dạng gần giống với đồ thị Vlaxop vậy.
- Các đồ thị bạn nên vẽ thẳng hàng để còn sử dụng về sau
( Chú ý phải đảm bảo tỉ lệ trên các trục thẳng đứng của tất cả đồ thị là như nhau)
- Vẽ các đường thẳng nằm ngang ( đó chính là các đường V=const, Zc=const, Xc=const) cắt tất cả các đồ thị
( bạn muốn vẽ trên đồ thị Phiaxop bao nhiêu đường thì kẽ bấy nhiêu đường thẳng nằm ngang như vậy)
-Từ các đường thẳng nằm ngang đó bạn tìm ra được các thông số:
+ Giả sử ở giá trị V= 30m3 = const thì ứng với Tđ1 thì Tm là bao nhiêu, Tđ2 => Tm là bao nhiêu; Tđ3=> Tm là bao nhiêu....Dựa vào số liệu này bạn có thể dựng được đường cong đẳng tích V= 30m3 trên đồ thị Phiaxop. Tương tự vậy bạn dựng được các đường V=const ứng với các giá trị thể tích khác.
- Việc dựng các đường Zc=const, Xc =const cũng làm hoàn toàn tương tự.
vn1
giải thích toàn bằng chữ thế này thật trừu tượng. Mình chưa có thời gian để soạn ra và vẽ hình minh họa nên tạm thời thế này thôi. Có gì anh em trao đổi thêm nha.
Chúc bạn thành công.
vn vn vn vn vn
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
 
Xây dựng đồ thị Phiaxop
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !