DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Vì sao thiết kế đáy vát

Go down 
Tác giảThông điệp
vikingvimaru
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 17/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Vì sao thiết kế đáy vát   Sun 17 Jan 2010 - 6:45

Một số tàu thiết kế đáy bằng như tàu dầu nhưng một số tàu lại có đáy vát hơi nâng lên khoảng 100.E muốn biết tại sao người ta lại chế tạo như thế mặc dù như vậy sẽ khó khăn hơn về mặt thi công
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dizu_vn88
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : VIMARU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 11
Registration date : 05/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Sun 17 Jan 2010 - 8:22

những tàu đáy vát thường là tàu hàng dời,làm như thế để dễ thu gom hàng hoá dễ hơn,1 lý do khác là tăng góc đổ cho tàu !
Về Đầu Trang Go down
http://tin247.com
vikingvimaru
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 17/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Sun 17 Jan 2010 - 9:05

không phải, đáy ngoài vát chứ không phải đáy trên. Có khả năng là để giảm sức cản khi tàu chồm lên sóng nhưng mình cũng không chắc chắn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Mon 18 Jan 2010 - 9:41

đáy ngoài vát thì thường là ở tàu khách, ở tàu lướt đáy không những vát mà còn gãy khuc nữa, vát đáy với mục đích để nâng cao trọng tâm tàu để hành để giảm tính lắc cho hành khách đỡ say song ấy mà, nói chung tác dụng chính của nó là để nâng cao trọng tâm tàu
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
mr_hoan89_nd
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 03/02/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Mon 22 Feb 2010 - 9:28

Mình nghĩ mục đích đáy tàu thiết kế hơi vát lên là để giảm sức cản của nước khi tàu chạy.
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com
theblack
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foofball
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 03/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Sat 3 Apr 2010 - 7:26

đáy tầu vát thường ở tàu nhỏ hiếm khi tàu lớn đáy vát lắm
việc vát đáy để cho tàu đỡ bị sức cản của nước
tọa đọ trọng tâm xuống thấp
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
tieutu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 53
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : NT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 21/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Sat 3 Apr 2010 - 22:14

Theo mình thì:

Thiết kế đáy vát thường áp dụng cho các tàu chạy nhanh. Với các loại tàu này, khi chạy nhanh thì thân tàu được nâng lên đáng kể, khi đó lượng chiếm nước sẽ giảm đi, diện tích mặt ướt cũng vậy, dẫn đến sức cản cũng giảm đi rất nhiều. Mặt khác, khí vát đáy sẽ tạo ra sống đáy có dạng như lưỡi dao, cho nên cắt sóng rất tốt. Và có một điều nữa là khi vát đáy sẽ làm cho tọa độ tâm nổi được nâng cao lên, góp phần làm tăng tính ổn định cho tàu.

Một vài ý kiến, có gì chưa đúng mong các bạ chỉ giáo
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
khacviet_kiva
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmutrans
Nghề nghiệp: (Student,..) : w
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball_F
Điểm năng động tích lũy : 54
Registration date : 14/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Sat 24 Apr 2010 - 1:41

đáy vát thường dùng cho tàu có tốc độ cao vì đáy vát tính rẽ nước cao ! tàu được nâng khỏi mặt nước dễ hơn. còn có bác kêu đáynvát thì khi chạy tâm nổi sẽ lên cao em nghĩ ko pải vì khi chạy thì lượng chiếm nước của các tàu này giảm đương nước làm việc cũng xuống thấp vậy thì tâm nổi cũng sẽ xuống lấy đâu ra mà lên cao
Về Đầu Trang Go down
http://http//hcmutrans.edu.vn
tuanutrans
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 62
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music
Điểm năng động tích lũy : 95
Registration date : 18/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   Sat 24 Apr 2010 - 6:49

Theo tớ đáy vát thường dùng cho tàu cao tốc, một số tàu muốn nâng cao tốc độ (giảm sức cản) và cái đáy vát này hay đáy gấp khúc thì cũng dễ thi công
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Vì sao thiết kế đáy vát   

Về Đầu Trang Go down
 
Vì sao thiết kế đáy vát
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ SƠ BỘ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !