DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Trinh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 53
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : kỹ sư máy tàu thủy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : đi bộ
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 21/01/2010

Bài gửiTiêu đề: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Fri 22 Jan 2010 - 5:28

Nguyên nhân xảy ra các sự cố của chân vịt trong quá trình khai thác tàu

Trong quá trình khai thác và sử dụng tàu, chân vịt làm việc ở các chế độ khác nhau ở môi trường nước biển khác nhau. Vì vậy ngyên nhân xảy ra sự cố của chân vịt cũng khác nhau, sau đây ta xét sự cố do :

1. Điều kiện khách quan :

Chân vịt làm việc trong điều kiện trực tiếp tiếp xúc với môi trường nước biển, chịu tác động của các yếu tố ngoại cảnh dẫn đến một số hư hỏng điển hình như :

- Ăn mòn hóa học ở chân vịt bằng gang, thép. Đây là vấn đề gây nhiều tác hại đến tuổi thọ và hiệu suất làm việc của chân vịt. Chân vịt làm việc trong môi trường nước biển có nồng độ muối cao, độ ẩm không khí không khác gì một dung dịch điện phân. Tốc độ ăn mòn từ 0,4 ¸ 0,5 mm trong một năm.

- Hà bám:

Chân vịt nằm trong môi trường nước biển trong suốt thời gian khai thác và sử dụng, ngay cả khi tàu nằm tại bến nên chân vịt rất dễ bị hà bám.

Hà bám là hiện tượng tự nhiên, ban đầu phía mặt ngoài của bề mặt cánh và may ơ chân vịt xuất hiện rong biển tạo nên một lớp nhày, sau đó trên lớp nhày xuất hiện hà bám.

Hà bám vào thân vỏ và chân vịt sẽ làm giảm hiệu suất đẩy tàu của chân vịt. Chân vịt bị hà bám làm cho bề mặt của cánh và may ơ chân vịt tăng độ gồ ghề, tăng độ ma sát giữa chân vịt với nước khi chân vịt làm việc, dẫn đến tăng tải cho chân vịt, làm cho hệ động lực làm việc nặng nề. Hệ trục chân vịt bị rung động nhiều trong quá trình khai thác.

Hiện nay ta thường dùng thợ lặn để cạo hà cho chân vịt khi tàu dừng ở bến, một số phương pháp ngăn ngừa sự phát triển của hà cũng tương đối hữu hiệu đó là thường xuyên thay đổi vùng nước chẳng hạn vào các cửa sông rộng lớn v.v … có như vậy con hà sẽ không chịu được sự thay đổi của môi trường nước mặn sang nước ngọt và nó sẽ tự diệt vong.

Bên cạnh đó theo quy định của nhà quản lý KT thường cứ 6 tháng phải đưa tàu lên đốc để kiểm tra và cạo hà, những lúc như vậy việc cạo hà cho chân vịt là rất thuận tiện.

- Xâm thực củ và cánh chân vịt:

Do nhiệm vụ tàu có thể hoạt động đi trong giông bão, hoặc đi trong khu vực biển có nhiều biến động của thủy triều. Tàu sẽ khai thác trong điều kiện bị lắc ngang, lắc dọc, chân vịt làm việc trong điều kiện chịu tác động của mô men xoắn dao động dọc, ngang vv…

Hiện tượng chân vịt làm việc trong điều kiện sóng gió sẽ dẫn đến chân vịt quay trong dòng chảy xoắn, đó là nguyên nhân gây nên sự cố xâm thực củ và cánh chân vịt.

Hiện tượng xâm thực xảy ra như sau : ở vùng áp suất thấp xuất hiện những bong bóng đầy hơi. Bong bóng to dần lúc dịch chuyển dọc profin và lúc đi vào vùng áp suất cao, sẽ bị ngưng tụ một cách đột ngột; vì sự va đập tập trung của nước bao quanh bong bóng, sau khi ngưng tụ trong bong bóng suất hiện áp suất cao, gây nên sự va đập phần tử nước vào kim loại và phá hủy kim loại ở bề mặt cánh và may ơ chân vịt.

- Nứt và gãy cánh chân vịt :

Sau một thời gian công tác với những chu trình ứng suất biến đổi (do dao động dọc, ngang, xoắn tải trọng đông) với biên độ và hệ số bất đối xứng khá lớn, dần dần làm cho vật liệu chân vịt bị giòn hóa một cách cục bộ, cho đến một lúc nào đó, thì bắt đầu phát sinh vết nứt vì mỏi. Khi vết nứt mỏi mới ở giai đoạn đầu thì khả năng chịu đựng của lực bị giảm. Do ảnh hưởng của các lực tải trọng động làm cho các vết nứt tế vi phát triển lớn dần, khi đó nếu vòng quay công tác của chân vịt rơi vào vùng cấm về dao động xoắn tức là vòng quay cọng hưởng thì ứng suất phát sinh làm gãy cánh chân vịt. Vì vậy, trên vết gãy chưa có những dấu hiệu điển hình của phá hoại mới, còn trong những chuyến hành trình trước đó khi vết nứt mới chưa hình thành thì cánh chân vịt vẫn còn đủ độ bền để làm việc được trong một thời gian hữu hạn nào đó ở vùng vòng quay cấm nói trên.

2. Do chủ quan trong khai thác sử dụng:

Do các chế độ hoạt động của chân vịt khi tàu khai thác và sử dụng ở chế độ rất đa dạng, nên trong quá trình khai thác của tàu chân vịt không tránh khỏi những sự cố sau :

- Nứt, mẻ, cong vênh cánh chân vịt do va đập với các vật cứng khác. Trường hợp này thường xảy ra khi tàu đi trong luồng thủy hẹp, mắc cạn, có trường hợp chân vịt bị cuốn lưới. Nếu không kịp thời phát hiện ngừng quay chân vịt để cắt bỏ lưới, thì dẫn để tình trạng cánh chân vịt bị cong vênh.

Để khắc phục tình trạng trên, nếu tàu đi vào vùng nước cạn, luồng thủy hẹp hoặc khu vực có nhiều chướng ngại vật cần giảm tốc độ tàu cũng có thể xảy ra sự cố sứt mẻ, gãy cánh chân vịt do tàu đi va phải đá ngầm, cáp, các công trình ngầm dưới nước ...

Hiện tượng chân vịt bị gãy, bị biến dạng hoặc xuất hiện độ lệch góc giữa các cánh chỉ khắc phục bằng cách đưa lên xưởng nắn, hàn lại cánh, nếu cần thiết phải thay mới.

- Đối với chân vịt biến bước :

Trong quá trình khai thác của tàu khi điều chỉnh cơ cấu biến đổi bước của chân vịt xảy ra sự cố khi điều chỉnh cánh chân vịt không quay hoặc quay chậm hoặc nằm nguyên vị trí xác định do cơ cấu xoay cánh ở may ơ bị kẹt hoặc có sự cố hệ thống thủy lực.

Do trong quá trình điều chỉnh cơ cấu biến đổi bước chân vịt, người khai thác sử dụng cơ cấu điều chỉnh không đúng quy định, sự bôi trơn các ổ đỡ và may ơ chân vịt kém.

Trong trường hợp tàu đi trong điều kiện thời tiết xấu, có gió bão, sóng lớn, cần khai thác ở tốc độ vòng quay nhỏ, bởi vì chân vịt làm việc trong điều kiện chịu mô men xoắn, dao động lắc ngang lắc dọc, tải trọng động với biên độ và hệ số không đối xứng rất lớn, nếu người khai thác vẫn sử dụng vòng quay chân vịt ở vận tốc lớn, dẫn đến hiện tượng quá tải ở chân vịt xảy ra hiện tượng nứt ở cánh. Chân vịt bị gãy, bị biến dạng hoặc xuất hiện độ lệch góc giữa các cánh.

Khi điều chỉnh tăng giảm biến bước chân vịt và vận tốc động cơ phải từ từ đúng quy cách tuyệt đối không được để tốc độ động cơ quá lớn mà bước chân vịt quá nhỏ và ngược lại không để tốc độ quay của động cơ quá nhỏ mà bước chân vịt quá lớn gây vượt tốc hoặc quá tải cho động cơ.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Sat 23 Jan 2010 - 12:24

Trinh đã viết:


Bên cạnh đó theo quy định của nhà quản lý KT thường cứ 6 tháng phải đưa tàu lên đốc để kiểm tra và cạo hà, những lúc như vậy việc cạo hà cho chân vịt là rất thuận tiện.


Cứ 6 tháng cho lên đốc 1 lần để cạo hà chơn vịt? Hố hố? Tiền là rác à?

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Mon 25 Jan 2010 - 4:42

chắc bạn Trinh do ngâm cứu nhiều quá nên tẩu hỏa nhập ma nhầm năm thành tháng thôi mà. Cảm ơn bạn về bài viết nhé. bác HTC có điệu cười ghê quá
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
Trinh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 53
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : kỹ sư máy tàu thủy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : đi bộ
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 21/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Mon 25 Jan 2010 - 5:07

CẢM ƠN CÁC BẠN DÃ GÓP Ý
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
nguyenvandanhmt06a
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : quang ngai
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da,da cau,boi loi
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 28/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Thu 28 Jan 2010 - 5:53

Nội dung bài viết đã bị xóa !


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Thu 28 Jan 2010 - 7:15; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn !)
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
duan_navy
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 18/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Thu 4 Mar 2010 - 9:39

pà con oi,tui sắp đi thuec tập rùi. đề tài với nội dung kứng wá,tài liệu lại ko có,pà con nào có pm jùm với. vấn đề về Hệ đông lực chân vịt phụ tàu thuỷ. júp tui zới pà con ơi..
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
maithuy123
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : TP HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : BÁN HÀNG
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 22/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Sat 22 May 2010 - 0:30

mình có đọc được còn có một phương pháp khác để sủa chữa các hư hỏng ở chân vịt tàu thủy cũng như các hư hỏng của các chi tiết kim loại trên bông tàu. có một loại là dung dịch làm kín các vết nứt trên bề mặt kim loại với kích thước bé hơn 0.5 mm . Nếu nứt vỡ lớn hơn thì có dòng sản phẩm ultrametal xử lý, đây là loại keo 2 thành phần , chất làm cứng trộn với bột nền kim loại sau khi phản ứng (lưu hóa) thì có thể gia công lại như kim loại(mài , khoan , taro .....) . nếu bạn quan tâm có thể tim kiếm thêm tại [You must be registered and logged in to see this link.]


Mr. Đông 0986470997
[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.m-t.com.vn
phamnam87hp
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 26/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Thu 27 May 2010 - 10:51

có ai biết cách tháo chân vịt ra khỏi trục chân vịt bằng thủy lực ko?nếu có hình vẽ thì tôt quá.thanks
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
danh872
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 31/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Tue 7 Dec 2010 - 6:42

Lập sơ đồ hệ thống hóa nguyên nhân hư hỏng ở tàu thủy co ai giup mình voi . tài liệu sữa chữa tàu theo định kỳ . Bảng tính dự trù khối lượng sữa chữa.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://nhac.com
luu van huan
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swin
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 05/06/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Sun 5 Jun 2011 - 22:07

BAI VIET THAT HAY . DUNG LA NGUOI CO KINH NGIEM
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
nguyendophuongdung
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 06/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Fri 9 Dec 2011 - 12:56

bác HCT cười đểu quá!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
buichicong
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Phu Tho
Nghề nghiệp: (Student,..) : ABBM
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 09/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Sat 10 Dec 2011 - 4:54

cu 6 thang len cao ha mot lan thi chet!
Về Đầu Trang Go down
lam2212
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : hcm
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 8
Registration date : 17/05/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Thu 21 Feb 2013 - 9:14

sao em vao cai link cua anh maithuy123 gui do ma ko duoc nhi?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
prosicky
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 82
Registration date : 22/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Fri 13 Sep 2013 - 4:53

Các bác chi nêu ra các nguyên nhân hư hỏng mà chẳng có bác nào đi sâu vào sửa chữa nhỉ?
Nếu chân vịt bị hư hỏng thì sửa chữa sẽ tiến hành từng bước cụ thể ntn, gia công ntn,... em chưa thấy bác nào đi sâu về mảng này (tài liệu cũng chẳng có) nhỉ?
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
Khanhcmp
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 45
Đến từ:(NTU,...) : CTY CP KT CMP
Nghề nghiệp: (Student,..) : ENGINEER
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOOTBALL
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 25/09/2017

Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   Mon 25 Sep 2017 - 5:38

Hi all
Hiện tại tôi đang gặp 1 vấn đề như sau:
có 2 tàu được thiết kế giống nhau về kích thước và động cơ chính lắp cùng 1 hãng và cùng công suất.
Tàu đầu tiên xuất xưởng chạy đúng theo thiết kế là 8 hải lý, tốc độ động cơ đạt theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất là 1450 rpm
Tàu thứ 2 xuất xưởng chạy được 10 hải lý ,nhưng tốc độ động cơ thấp hơn tốc động cơ chỉ đạt được 1200 rpm (o tăng được nữa) thấp hơn thông số kỹ thuật của nhà sản xuất là 1450 ở 100% tải.
Note: 2 tàu này được đóng ở 2 nơi khác nhau và 2 chân vịt được thiết kế giống nhau nhưng làm ở 2 nơi khác nhau.
Hiện tượng trên là bi gì?
Vì theo nhà cung cấp động cơ thì đây là hiện tượng quá tải của động cơ do có 1 số thông số cao hơn bất thường như nhiệt độ khí xả cao hơn gần 100 độ, áp suất khí nạp cao hơn gấp đôi, bên nhà cung cấp động cơ Mitsubshi nói rằng đây là hiện tượng  chân vịt quá nặng.
Cho hỏi trong trường hợp nếu chân vịt nặng hơn thì sẽ ảnh hưởng tới con tàu như thế nào?
Nhờ mọi người tư vấn giúp
Thanks mọi người

Nguyễn Tuấn Khanh
Về Đầu Trang Go down
http://www.cmp.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY   

Về Đầu Trang Go down
 
HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦY
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU :: CHÂN VỊT TÀU THUỶ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !