DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY

Go down 
Tác giảThông điệp
TRANMINHDUCHCMUT
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 29
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmut
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 80
Registration date : 27/12/2009

Bài gửiTiêu đề: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Sun 21 Mar 2010 - 5:05

QUY TRÌNH TÍNH
TOAÙN OÅN ÑÒNH TAØU THUÛY



1/XAÙC ÑÒNH
TROÏNG TAÂM CAÙC THAØNH PHAÀN KHOÁI LÖÔÏNG



Choïn giao ñieåm cuûa maët phaúng giöõa taøu vaø ñöôøng cô baûn laøm
goác toïa ñoä,chieàu (+) töø goác toïa ñoä höôùng veà muõi









ÖÙng voái moãi thaønh
phaàn khoái löôïng Pi
caùc baïn seõ phaûi ño 2 giaù trò Xpi
vaø Zpi



Xpi:khoaûng caùch töø taâm khoái
löôïng ñoù tôùi maët phaúng giöõa taøu theo phöông Ox,



Chuù
yù:neáu taâm cuûa thaønh phaàn khoái löôïng ñoùnaèm sau maët phaúng giöa taøu
thì Xpi mang giaù trò aâm



Zpi:khoaûng caùch töø taâm khoái
löôïng ñoù tôùi maët phaúng giöõa taøu theo phöông Oz



2- TÍNH CAÂN BAÈNG DOÏC TAØU VAØ CHIEÀU CAO OÅN ÑÒNH BAN
ÑAÀU :



3- DIEÄN TÍCH HÖÙNG GIOÙ VAØ CHIEÀU CAO TAÂM HÖÙNG GIOÙ
CAÙCH ÑÖÔØNG CHUAÅN



4- KIEÅM TRA OÅN ÑÒNH KHI GIOÙ TAÙC DUÏNG








File hướng dẫn :http://www.mediafire.com/?mnhhwczwhno
file mẫu:mình laøm cho taøu soâng caáp VR-SII

[You must be registered and logged in to see this link.]
Có gì liên lạc với mình,mình sẽ giúp hết sức
Trần Minh Đức
Công Ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Biển Đông
[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://ngoisao.net
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Fri 2 Apr 2010 - 13:47

đại ca cho hỏi:làm sao tính đc diện tích và tâm của mặt hứng gió(gồm: mạn khô, thượng tầng, lan can, ống khói), và làm sao tính Pi(xi, yi,zi) của tàu(tàu không, hàng hóa, dự trứ nhiên liệu,lương thực -thực phẩm, nước ngọt, nước dằn, thuyên viên), đo hả
imposible!!!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
TRANMINHDUCHCMUT
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 29
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmut
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 80
Registration date : 27/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Fri 2 Apr 2010 - 22:01

thongmuadong đã viết:
đại ca cho hỏi:làm sao tính đc diện tích và tâm của mặt hứng gió(gồm: mạn khô, thượng tầng, lan can, ống khói), và làm sao tính Pi(xi, yi,zi) của tàu(tàu không, hàng hóa, dự trứ nhiên liệu,lương thực -thực phẩm, nước ngọt, nước dằn, thuyên viên), đo hả
imposible!!!!

1/XÁC ĐỊNH DIỆN TÍCH HỨNG GIÓ
phần này chú em về đọc trong quy phạm,hướng dẫn rất cụ thể
2/XÁC ĐỊNH TRỌNG TÂM DIỆN TÍCH

Với hình bao của diện tích ta dùng lệnh MASSPROP có thể biết được các thông số này của đối tượng
REGION. Nếu đối tượng là PLINE, hãy dùng lệnh REGION để biến nó thành
REGION trước khi dùng lệnh MASSPROP.

3/KHỐI LƯỢNG HÀNG HOÁ:Đây chính là thông số đầu vào của bài toán thiết kế tàu,chứ k có ai đi thiết kế tàu mà k biết tàu mình chở được bao nhiêu hàng đâu

4/LƯỢNG DỰ TRỮ:cái này đã được tính trong giai đoạn thiết kế sơ bộ ban đầu
5/kl thuyền viên:75kg/người
trọng tâm:cách mép boong 1.1m(đo ở chỗ thuyền viên tập trung)
6/trong lượng tàu không:
TLTK=V-(KL nhiên liệu+KL hàng hoá+KL nước ngọt+kl thuyền viên+kl nước dằn)
Về Đầu Trang Go down
http://ngoisao.net
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Sat 3 Apr 2010 - 7:11

cái anh nói là xác định khối lượng . em mún hỏi cách xác định vị trí của trọng tâm các khối lượng đã đế cập.đồng ý với anh là lệnh massprop có thể xác định trọng tâm vật thể.nhưng đề bài chỉ cung cấp tuyến hình và btc thui.làm sao đây?
what should i do.now????
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
TRANMINHDUCHCMUT
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 29
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmut
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 80
Registration date : 27/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Sun 4 Apr 2010 - 21:57

em hỏi Hiệp lớp em nhé,anh vừa chỉ cho Hiệp xong đó
Về Đầu Trang Go down
http://ngoisao.net
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Mon 5 Apr 2010 - 7:30

à hôm nay em đã lên bộ môn hỏi thầy rùi. đã hiểu đc vấn đề. cám ơn đại ca đã hướng dẫn đàn em, hihihi
có vấn đề gì em sẽ liên lạc típ.mong đai ca chỉ bảo thêm
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
TRANMINHDUCHCMUT
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 29
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmut
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 80
Registration date : 27/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   Wed 7 Apr 2010 - 21:13

đồng ý
không có vấn đề gì
Về Đầu Trang Go down
http://ngoisao.net
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY   

Về Đầu Trang Go down
 
QUY TRÌNH TÍNH TOÁN ỔN ĐỊNH TÀU THỦY
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !