DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 lắp ráp phân đoạn đáy đôi

Go down 
Tác giảThông điệp
vu van hai
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 05/12/2008

Bài gửiTiêu đề: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Tue 30 Mar 2010 - 22:02

các bạn cho mình hỏi khi lắp ráp phân đoạn đáy đôi người ta sẽ làm thế nào?
1. chế tạo cụm chi tiết tôn đáy trong, tôn đáy ngoài, rồi lật úp cụm chi tiết tôn đáy trong đè lên cụm chi tiết tôn đáy ngoài. nếu mã hông không được tách thành block riêng mà hàn lên cụm chi tiết tôn đáy trong thì phải xử lý độ cong của tôn đáy ngoài khu vực hông như thế nào? chế tạo cụm chi tiết tôn đáy ngoài này như thế nào?
2. chế tạo cụm chi tiết tôn đáy trong, riêng tôn đáy ngoài chia làm 3 cụm chi tiết, cụm chi tiết phẳng giữa đáy có hàn các nẹp dọc, 2 cụm chi tiết 2 bên hông có biên dạng cong. đặt các cụm chi tiết này lên trên cụm chi tiết tôn đáy trong, tiến hành hàn đính rồi cẩu lật để hàn bằng.
Không biết ngoài thực tế người ta làm thế nào?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
buiminh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : hung yen
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 29/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Tue 30 Mar 2010 - 23:59

cac anh co video trong khi ra cong lap giap tau thuy ko
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
hoanghuuson
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : yenbai
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fooball
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 26/01/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Wed 31 Mar 2010 - 5:23

Về Đầu Trang Go down
http://khoahoc.com.vn
khacviet_kiva
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmutrans
Nghề nghiệp: (Student,..) : w
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball_F
Điểm năng động tích lũy : 54
Registration date : 14/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Wed 14 Apr 2010 - 12:11

mình có thể trả lời 1 vài ý như sau !
đây là pp lắp úp phân đoạn đáy !
đầu tiên trải tôn đáy trong, sau đó bạn lắp các cơ cấu dọc đó là dầm dọc đáy trong, sống phụ đáy ( nếu dùng pp hàn bán tự động) sau đó là lắp các đà ngang. rồi tiếp là lắp đàm dọc đáy ngoài => công đoạn cuối nè ! trải tôn bao ! tờ tôn bao tại hông đã được dùng dưỡng kiểm tra độ cong khi nắp tôn đáy ngoài thì nắp từ trong ra ngoài mạn ! riêng chỗ tôn hông nắp riêng ! và cẩu lật !
Về Đầu Trang Go down
http://http//hcmutrans.edu.vn
naturalhose46
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 117
Đến từ:(NTU,...) : Chelseafc.com
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 28
Registration date : 31/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Tue 7 Sep 2010 - 13:47

khacviet_kiva đã viết:
mình có thể trả lời 1 vài ý như sau !
đây là pp lắp úp phân đoạn đáy !
đầu tiên trải tôn đáy trong, sau đó bạn lắp các cơ cấu dọc đó là dầm dọc đáy trong, sống phụ đáy ( nếu dùng pp hàn bán tự động) sau đó là lắp các đà ngang. rồi tiếp là lắp đàm dọc đáy ngoài => công đoạn cuối nè ! trải tôn bao ! tờ tôn bao tại hông đã được dùng dưỡng kiểm tra độ cong khi nắp tôn đáy ngoài thì nắp từ trong ra ngoài mạn ! riêng chỗ tôn hông nắp riêng ! và cẩu lật !
Thường khi lắp úp tuỳ kết cấu phân đoạn thế nào người ta sẽ tiến hành lắp ráp cho tiện.Sau khi rải tôn đáy trong nếu có vách ngang người ta sẽ lắp đầu tiên vì kết cấu đó dễ kiểm tra độ vuông góc,thăng bằng.Sau đó từ vách đó làm chuẩn có thể lắp các nẹp cuă tôn đáy trong (là thép mỏ hoặc thép hình),có một số trường hợp đà ngang nối mộng thì phải lắp trước luần nẹp sau
Về Đầu Trang Go down
http://BoTay.com
chienhp87
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : haiphong
Nghề nghiệp: (Student,..) : kysuvo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bongda
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 13/09/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Mon 13 Sep 2010 - 22:51

uh . theo minh co 2 pp lap ngua va up . lap up trai ton day trong lap ong chinh va song phu truoc roi sau do lap den cac da ngang va tiep do la cac ma hong . danh thang bang phan doan day doi . trai ton day ngoai, ton day ngoai cua ma hong duoc su ly theo duong da co . 2 lap ngua lam be khuon theo do cong co day ngoai . trai ton day ngoai theo be klhuon da lam ,lap rapsong, chinh song phu lap cac da ngang va tiep do lap cac ma hong . dang do thang bang cao phan doan . trai ton day trong . xin moi nguoi gop y minh, minh moi lam len it kinh nghiem
Về Đầu Trang Go down
http://mp3.zing.vn
phungquan86
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 57
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 47 ĐT-2 ĐẠI HỌC NHA TRANG
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 82
Registration date : 25/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Mon 13 Sep 2010 - 22:58

thường thì khi lắp ráp các phân đoạn người ta dùng phương pháp lắp úp. phương pháp này tạo ra các đường hàn bằng vừa thuận tiện cho công nhân vừa đảm bảo chất lượng mối hàn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc)
khacviet_kiva
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hcmutrans
Nghề nghiệp: (Student,..) : w
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball_F
Điểm năng động tích lũy : 54
Registration date : 14/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Fri 24 Sep 2010 - 12:42

naturalhose46 đã viết:
khacviet_kiva đã viết:
mình có thể trả lời 1 vài ý như sau !
đây là pp lắp úp phân đoạn đáy !
đầu tiên trải tôn đáy trong, sau đó bạn lắp các cơ cấu dọc đó là dầm dọc đáy trong, sống phụ đáy ( nếu dùng pp hàn bán tự động) sau đó là lắp các đà ngang. rồi tiếp là lắp đàm dọc đáy ngoài => công đoạn cuối nè ! trải tôn bao ! tờ tôn bao tại hông đã được dùng dưỡng kiểm tra độ cong khi nắp tôn đáy ngoài thì nắp từ trong ra ngoài mạn ! riêng chỗ tôn hông nắp riêng ! và cẩu lật !
Thường khi lắp úp tuỳ kết cấu phân đoạn thế nào người ta sẽ tiến hành lắp ráp cho tiện.Sau khi rải tôn đáy trong nếu có vách ngang người ta sẽ lắp đầu tiên vì kết cấu đó dễ kiểm tra độ vuông góc,thăng bằng.Sau đó từ vách đó làm chuẩn có thể lắp các nẹp cuă tôn đáy trong (là thép mỏ hoặc thép hình),có một số trường hợp đà ngang nối mộng thì phải lắp trước luần nẹp sau
ý bạn nói là sao ! đây là nắp úp thì chưa có nắp vách vô đây ! theo cách nói của bạn thì đó là lắp ngửa rồi ! còn nắp úp mà nắp vách trước thì cái bệ lắp ráp nó thiết kế kiểu ji cao bằng boong mạn khô ah?
Về Đầu Trang Go down
http://http//hcmutrans.edu.vn
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Sat 25 Sep 2010 - 0:12

lắp úp hay lắp ngửa thì còn phụ thuộc vào quy trình của nhà máy duyệt, mà đóng những phân đoạn phẳng như phân đoạn đáy phẳng, mạn phẳng thì có gì đâu là khó khăn đâu. quan trong là đóng những block cong thì mới có những chuyện để bàn(việc chế tạo bệ lắp ráp, cân chỉnh mới gặp nhiều khó khăn).
trong những tàu lớn thì khi phân chia tổng đoạn ta thường chia thành các phần như: phân đoạn vùng đáy tàu(B), phân đoạn vùng mũi tàu(F), phân đoạn vùng đuôi tàu(A), phân đoạn vùng buồng máy(E),phân đoạn vùng boong(D),thượng tầng(H),vách dọc(L), vách ngang(T)
còn ở đây anh bạn này nói lắp ráp phân đoạn đáy đôi mà còn có vách nữa thì mình nghĩ tàu này chắc nhỏ quá ấy mà một con tàu chắc chia làm vài phân đoạn thôi hả?
mà công nhận tiếng việt mình phong phú thật, có thêm "n cao. n thấp. l cao, l thấp"
ý bạn nói là sao ! đây là nắp úp thì chưa có nắp vách vô đây ! theo cách nói của bạn thì đó là lắp ngửa rồi ! còn nắp úp mà nắp vách trước thì cái bệ lắp ráp nó thiết kế kiểu ji cao bằng boong mạn khô ah?


Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
votauthuyvietnam
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 8
Registration date : 19/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Tue 28 Sep 2010 - 6:35

bạn muon lắp úp hay ngửa thi tất cả làm sao đưa các mỗi hàn về hàn băng nhiều nhất .nhưng khi dịch chuyển giảm đươc các biến dạng cho phân đoạn đó nha bạn
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org/profle.forum
vandat_vimaru
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Viet Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 27/09/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   Tue 27 Sep 2011 - 4:09

Mình có ý kiến góp ý.
Mình cũng là SV Hàng Hải và sắp làm đồ án tốt nghiệp.
Khi làm QTCN đáy đôi thì có khá nhiều phương pháp thi công nhưng hầu hết đều là lắp úp trên bệ bằng(ngoại trừ những tàu có đáy đôi két cấu phức tạp, không giống bình thường).
Khi lắp úp cũng có nhiều phương pháp khác nhau.Lắp lần lượt từ tôn đáy trong, các chi tiết theo hệ thống dọc, các chi tiết theo hệ thống ngang, tôn đáy ngoài...
Khi lắp ráp theo phương pháp cụm chi tiết liên khớp thì lại lắp theo kiều khác.
Nếu các bạn có đk thì nên sang nhà máy liên hệ, sẽ được mở mang tầm mắt
Về Đầu Trang Go down
http://redcafe.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: lắp ráp phân đoạn đáy đôi   

Về Đầu Trang Go down
 
lắp ráp phân đoạn đáy đôi
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !