DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec

Go down 
Tác giảThông điệp
dungshoes
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sale
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bong Da
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 06/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec   Tue 6 Apr 2010 - 12:36


_ Giới thiệu : Evinrude là một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất trong những thuơng hiệu sản xuất động cơ lắp ngoài trên thế giới. Với hơn 100 năm kinh nghiệm Evinrude đã cho ra đời động cơ mang công nghệ E-TEC
đạt được những tính năng tuyệt vời :
_ Dễ sử dụng và khai thác
_ Hiệu suất cao
_ Tiết kiệm nhiên liệu
_ Hoạt động sạch sẽ và êm ái
_ Nguyên lý hoạt động của động cơ 2 kỳ Evinrude ?

Đây là động cơ 2 kỳ, quét vòng, phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt, đánh lửa bằng bugi.
_ Khi piston bắt đầu di chuyển từ điểm chết dưới lên điểm chết trên khí sạch trong cacte được đẩy vào buồng đốt rồi bị nén lại trong buồng đốt.
*Đồng thời với quá trình di chuyển lên của piston là quá trình hút khí sạch vào cacte qua van lưỡi gà. Quá trình hút ngừng khi van lưỡi gà đóng lại cũng là lúc piston di chuyển tới điểm chết trên.
_ Khi piston tới điểm chết trên nhiên liệu được phun vào buồng đốt và bugi đánh lửa, hỗn hợp nhiêu liệu cháy sinh công đẩy piston di chuyển xuống. Khi piston di chuyển tới cửa xả, hỗn hợp khí cháy được xả qua cửa xả và piston
tiếp tục đi xuổng đến điểm chết dưới và lại bắt đầu một chu kỳ mới.
*Đồng thời với quá trình đi xuống của piston thì khí sạch trong cacte được nén lại, góp phần tăng áp cho động cơ. Tại cacte có 1 đường trích dẫn tới bơm chuyển dầu. Bơm chuyển dầu hoạt động nhờ sự thay đổi áp suất khí trong cacte.
_ Công nghệ E-Tec là gì ?

Công nghệ E-TEC là công nghệ sử dụng vòi phun E-TEC phun nhiêu liệu trực tiếp vào buồng đốt với áp suất phun trên 600psi. Lượng nhiên liệu cần cung cấp và thời điểm phun được điều khiển rất chính xác bởi Module EMM (Engine Management Module ). Module EMM này dựa vào thông số từ các cảm biến :
1. Cảm biến vị trí trục khủy để xác định thời điểm phun.
2. Cảm biến áp suất ngược của khí xả để đưa ra chế độ phun hợp lý.
Tại vòng quay thấp nhiên liệu được phun phân tầng, phân lớp vào buồng đốt; còn tại vòng quay cao thì nhiên liệu được phun đồng loạt vào buồng đốt. Công nghệ phun nhiên liệu này đã giúp cho động cơ Evinrude đạt hiệu suất
cao và rất tiết kiệm nhiên liệu.

Trên đây là bài giới thiệu sơ qua về công nghệ E-Tec của động cơ Evinrude thuộc tập đoàn BRP - Hoa Kỳ. Hiện nay, động cơ Evinrude được phân phối bởi Công Ty Century tại Việt Nam.
Website : [You must be registered and logged in to see this link.]
Phone : 0932 246822
Về Đầu Trang Go down
http://www.thtcentury.com
bacntu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : kttt-ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 24/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Công nghệ E-Tec   Fri 9 Apr 2010 - 2:17

Bạn có thể nói rõ nguyên lý hoạt động của Modul EMM được không, nhìn hình mà chả hiểu nó vẽ cái gì cả, nếu bạn biết rõ thì giải thích hộ cho anh em hiểu rõ cái nha.
Về Đầu Trang Go down
http://shipengine47.co.cc
dungshoes
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sale
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bong Da
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 06/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec   Sun 11 Apr 2010 - 7:23

Hình dưới là vòi phun thôi.
Module EMM là 1 bộ xử lý trung tâm, nó dựa vào các thông số đưa về từ các cảm biến để đưa ra thời điểm phun hợp lý thôi. Còn giải thích chi tiết về bộ EMM thế nào thì mình chịu rồi :)
Về Đầu Trang Go down
http://www.thtcentury.com
dungxeu87
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ki su may
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bi da
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 04/03/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec   Wed 13 Jul 2011 - 5:06

DUNSHOES CÓ PHẢI DŨNG THUỶ TRIỀU KO?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
sanh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : da nang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 8
Registration date : 03/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec   Sat 15 Oct 2011 - 2:57

bác nào có động cơ diesel 4 kỳ 6 xilanh bố trí thẳng hàng công suất khoảng 146kW số vòng quay 760 v/ph ko ạ . cho em xin với !!!!! đang làm đồ án máy tàu . hix ông thầy ko cho chi hết ác ghê : FDAS: >>> bác nào có gởi cho em với :sanhbkdn@gmail.com
Về Đầu Trang Go down
http://www.vnn.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec   

Về Đầu Trang Go down
 
Động cơ Evinrude 2 kỳ công nghệ E-Tec
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÁC HỆ THỐNG - THIẾT BỊ - NỘI THẤT TÀU THỦY :: HỆ ĐỘNG LỰC TÀU THỦY-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !