DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Sửa chữa kết cấu bị nứt

Go down 
Tác giảThông điệp
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Sat 24 Apr 2010 - 4:49

Tàu sau một thời gian vận hành thì có nhiều dạng hư hỏng. Một trong số đó là "nứt" kết cấu, nhiều thì toàn bộ mặt cắt tại vị trí nào đó. Và cũng có nhiều phương pháp sửa chữa dạng này phải không các bác?

Lấy một ví dụ đơn giản là tàu của chúng ta bị nứt cục bộ tại một vị trí nào đó, chiều dài vết nứt không lớn, mình có thể sửa chữa bằng cách hàn vết nứt. Vấn đề thật đơn giản nếu như công việc của chúng ta chỉ việc hàn lại là xong, tuy nhiên khi hàn thì chúng ta phải ngàm cứng chi tiết lại, do đó trong quá trình hàn xảy ra ứng suất kéo cả hai chiều ngang và dọc. Câu hỏi của em nhờ các bác giúp đỡ đó là làm thế nào để giảm hoặc hạn chế tối đa hai ứng suất này? Và các bác có thể giải thích cơ chế làm việc của từng phương pháp không ạ?

Các bác trao đổi nha! Cám ơn các bác nhiều!


Được sửa bởi hoangvantho ngày Thu 29 Apr 2010 - 4:24; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
toiyeuVNam
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 50
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NASAN hill
Nghề nghiệp: (Student,..) : THÁM TỬ
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : DỊCH CÂN KINH
Điểm năng động tích lũy : 84
Registration date : 02/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Wed 28 Apr 2010 - 8:25

Các pro đâu hết rùi .Trả lời đi chứ.
Nhân tiện cho hỏi các pro là khai triển cái két ở mạn tàu như thế nào nhỉ?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Thu 29 Apr 2010 - 3:14

Nếu chỉ hàn vết nứt lại một cách đơn giản như bạn trên nói thì sửa chữa vết nứt là quá dễ dàng. Tuy nhiên, làm như thế thì thật quá nguy hiểm vì các vết nứt sâu vẫn còn tồn tại ở trong kim loại, mà không nhìn thấy được từ bên ngoài, không loại trừ được hết đường nứt này thì chỉ sau một thời gian dưới sự rung động của kết cấu vết nứt sẽ lại phát triển thêm.
PS: Mình không hiểu ý bạn nói là ngàm cứng chi tiết khi hàn là như thế nào?
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Mon 3 May 2010 - 14:08

Đúng như bạn nói, thông thường người ta sợ nhất là vết nứt sâu. Nhưng với các phương pháp kiểm tra NDT mình cho là người ta dễ dàng xác định được chiều sâu vết nứt để đưa ra phương án khắc phục.

Tuy nhiên, trong câu hỏi của mình không thiên về vấn đề đó. Điều mình muốn tham khảo ý kiến mọi người, đó là khi người ta lựa chọn giải pháp hàn vết nứt thì xảy ra hiện tượng biến dạng do nhiệt. Kết cấu được giữ chặt lại cho dễ hàn (ngàm) do đó ứng suất sẽ xảy ra theo 2 chiều, 1 là vuông góc với chiều dài đường hàn; vuông góc với chiều dọc đường hàn chính vì thế em hỏi các bác là ngoài thực tế sản xuất người ta làm cách nào để giảm hai ứng suất này?

Ý em là thế, xin ý kiến các bác nha!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Đông Tà
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 54
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : Cảng đăng ký : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bán hàng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Leo trèo
Điểm năng động tích lũy : 81
Registration date : 17/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Thu 6 May 2010 - 12:33

Nức- Xử lý vết nức.
Hề hế ..Các hạ chạm vào niềm đam mê ngày nào của tại hạ rồi !
Tại hạ từng trải qua dư trăm trận về việc này, thắng cũng lắm mà bại củng nhiều.
Xử lý vết nức của cơ cấu máy khó hơn so với nức kết cấu võ. Kết cấu võ khó xử lý nhất là phần liên kết giửa Rudder horn và side shell.
Tại hạ trình bày các sách lượt (chung) về Xử lý vết nức kết cấu võ.
Hạ sách : Hàn lại vết nức.
Trung sách : Thay tấm thép tại vị trí nức ( insert) bằng tấm thép có chiều dày dày hơn và mác thép (grade) cao hơn.
Thượng sách :Như trung sách cộng với việc hoán cải (modify) chi tiết của kết cấu mà ta xác định là nó là nguyên nhân gây nức.
Trở lại câu hỏi của các hạ.
Tại hạ cho rằng các hạ có lẻ giỏi về lý thuyết, còn kiến thức thực tế thì ( xin lỗi) còn ít.
* " Kết cấu được giữ chặt lại cho dễ hàn (ngàm) " : Vết nức được xử lí trước khi hàn ( tạo rãnh để hàn bằng cách mài cho hết vết nức chẳng hạn) thật ra o cần phải ngàm, các kết cấu xung quanh hay các đường hàn gần đó ...đủ giữ chặt vị trí để hàn rồi.
* " ứng suất sẽ xảy ra theo 2 chiều, 1 là vuông góc với chiều dài đường hàn; vuông góc với chiều dọc đường hàn " : Không hiểu các hạ nói gì , có lẻ các hạ định nói là " 1 là vuông góc... 2 là nức theo chiều dài đường hàn " chăng ?.
Thực tế nức theo chiều dài đường hàn là chính, còn nức vuông góc thì tại hạ chưa hề thấy nên o có ý kiến ý cò gì ( nức vuông góc dể xãy ra khi dùng que hàn hay quy trình hàn o đúng ).

Tại hạ đóng góp vài chiêu thức quê mùa để tránh bớt nức dọc đường hàn ( dĩ nhiên o phải chỉ có bi nhiêu, còn nhiều chiêu mà tại hạ ..chưa học ).
1. Tuân thủ thứ tự hàn : hàn từ trong ra ( tức là hàn ở giửa trước ), không hàn chỉ theo 1 chiều mà hàn kiểu zic-zac ( hàn tới rồi hàn lui ).
2. Tuyệt chiêu : Xử dụng " stop hole ". Trước khi mài vết nức để hàn nên khoan ( khoét ) ở mổi đầu vết nức một lỗ nhỏ có đường kính cỡ 15mm ( tùy chiều dày tấm thép bị nức) lỗ này cách vết nức ( theo chiều dọc vết nức) khoảng 15 mm. Khi mài hết vết nức thì tiếp tục mài đến khi đụng lỗ. Sau khi chuẩn bị mép xong như vậy thì .. hàn.
Có lẽ nhờ các hạ dùng lý thuyết để giải thích dùm để hiểu vì sao giang hồ hay dùng chiêu này.
3. Vài thứ hỗ trợ như : Chuẩn bị mép hàn đúng quy cách. Gia nhiệt trước và sau khi hàn. Mép hàn khô ráo,o hàn trong ..mưa.Kết hợp NDT vào giửa giai đoạn hàn...

Hề hế đi ngủ thui. Mai còn phải đi cày, vất vả lém, khi khác bàn tiếp.

_________________
"...Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo
Nền cũ lâu đài bóng tịch dương... "
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhakhoanhantin.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Fri 7 May 2010 - 15:17

Cám ơn ý kiến đóng góp, chỉ bảo của bác Đông Tà.

Có thể nói quy trình của bác là tốt nhất cho việc sửa chữa kết cấu bi nứt bằng phương pháp hàn rồi. Tuy nhiên nếu bác rành thì có thể điều chỉnh chế độ làm việc phù hợp cho máy hàn và yêu cầu vết nứt thì không còn gì phải bàn nữa.

Em cũng có một ý kiến về chỗ "Stop hole" của bác tí. Sở dĩ người ta phải dò vị trí điểm đầu và cuối của vết nứt sau đó khoan lỗ bởi vì để tránh vết nứt tiếp tục nứt kéo dài hơn mà thôi. Với những vết nứt kích thước trong chừng mực có thể người ta mới khoan lỗ có đường kính đó thôi, chứ người ta tính toán để trặn lại đường tiến của vết nứt đó mà. Công việc tiếp theo mới đi hàn vết nứt bị khống chế đó chứ.

Ý em không phải là hướng nứt theo chiều nào của đường hàn (bác hiểu nhầm ý em tí thôi). Nhưng trong phần trả lời bác có nhắc tới việc chuẩn bị hỗ trợ đó là gia nhiệt trước và sau khi hàn. Đó là cái em muốn hỏi đấy ạ. Tại sao người ta lại phải gia nhiệt, gia nhiệt những chỗ nào ạ bác. Có một số chỗ người ta lại không nung nóng, ngược lại người ta lại phải làm lạnh. Và với kiến thức của bác có thể giúp em trả lời người ta cũng làm lạnh những chỗ nào xung quanh vết nứt không ạ?

Cám ơn bác thật nhiều!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Đông Tà
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 54
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : Cảng đăng ký : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bán hàng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Leo trèo
Điểm năng động tích lũy : 81
Registration date : 17/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Mon 10 May 2010 - 10:46

Hề hế .. cùng nhau tiếp tục nhé.
1) Stop hole : Tại hạ đồng ý với các hạ, cái này nhằm ngăn chặn vết nức tiếp tục kéo dài hay nói văn chương hơn là nhằm triệt tiêu ứng suất dư còn tồn tại.
2) " Có một số chỗ người ta lại không nung nóng, ngược lại người ta lại phải làm lạnh " . Tại hạ thực sự ngạc nhiên về chiêu thức này đấy.
Thực tình tại hạ chưa hề thấy và nghe nói về chiêu thức này. Ngay cả 2 cuốn bí kíp thượng thặng nói về hàn là AWS và ASME cũng o thấy nhắc chiêu thức này.
Có thể đây chỉ là truyền thuyết hay lời đồn đại mà thôi.
Liên quang đến vấn đề " lạnh " có thể thêm 1 chiêu nửa trong vấn đề hổ trợ là : Tự xuất ngân lượng mua vài lon trà bí đao lạnh ,bố trí gần bác thợ hàn để bác lấy khí thế ! ( Nhiều khi tất cả các công việc như chuẩn bị, qui trình, thứ tự đều đúng cả, nhưng bác thợ hàn nhà ta kém khí thế thì nức vẫn là .. nức ).

Vấn đề " làm lạnh " có thể hiểu ở cơ chế "gia nhiệt sau khi hàn :PWHT " điều này đả gây nên nhầm lẫn - Tại hạ sẽ trình bày sau-.
3 ) Gia nhiệt trước và sau khi hàn :
Mục đích của 2 công việc này trong vấn đề xử lí vết nức nhằm tránh tạo ứng suất trong qúa trình hàn và khử ứng suất dư sau khi hàn.
Tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định việc gia nhiệt .
Tại hạ cũng từng trình bày đề tài này và củng trong chuyên mục này, nay xin nói lại.

_________________
"...Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo
Nền cũ lâu đài bóng tịch dương... "
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhakhoanhantin.com
Đông Tà
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 54
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : Cảng đăng ký : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bán hàng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Leo trèo
Điểm năng động tích lũy : 81
Registration date : 17/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Mon 10 May 2010 - 10:56

Hề hế.. Do trình độ di tính có hạn nên phải đăng đàn lần nửa, xin lỗi vậy.
Gia nhiệt trước và sau khi hàn.

Thông thường thép dùng cho võ tàu ở 2 loại : 1 ) Thép thường: A,B,D,E
2)Thép cường độ cao :AH32, ..., EH 36.

I ) Gia nhiệt trước khi hàn :
1) Thép thường: * Hàn tay SMAW với que hàn khong phải loại " hydro thấp ".
theo chiều dày thép (th). th< 20 mm / nhiệt độ cần gia nhiệt (t) : t=0.
20< th<38 / t = 65.
38< th < 65 / t= 110.
65< th / t = 150.
* Hàn tay SMAW với que hàn " hydro thấp " hay các phương pháp hàn khác ( SAW,FCAW,GTAW .. ) : Không cần gia nhiệt.

2) Thép cường độ cao : * Hàn tay SMAW với que hàn " hydro thấp " hay các phương pháp hàn khác ( SAW,FCAW,GTAW .. ).
th< 20 mm / nhiệt độ cần gia nhiệt (t) : t=0.
20< th<38 / t = 10.
38< th < 65 / t= 65.
65< th / t = 110.
Trường hợp hàn bích lái với trục lái là hàn thép carbon với thép đúc thi tùy trường hợp nhưng gia nhiệt thường không quá 150 độ c.
* Cách gia nhiệt : hay dùng mỏ đèn khò như hỏa công nhưng đầu khò lớn hơn. gia nhiệt trên 2 tấm tôn dọc theo đường hàn ,phạm vi gia nhiệt : ít nhất la 75 mm tính từ đường hàn.
Kiểm soát nhiệt độ bằng súng bắn nhiệt hay " phấn nhiệt ".
( tài liệu : Tham khảo AWS ).

Phần Gia nhiệt sau khi hàn xin hẹn khi khác !!

_________________
"...Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo
Nền cũ lâu đài bóng tịch dương... "
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhakhoanhantin.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Tue 11 May 2010 - 21:32

Cám ơn thông tin bổ ích của bác. Ý của bác em đã hiểu và mong rằng bác cung cấp thêm thông tin chỗ gia nhiệt sau khi hàn.

Tuy nhiên về phương pháp sửa chữa các vết nứt thì em vẫn còn một vài thắc mắc muốn trao đổi cùng bác và cả nhà. Theo một số tài liệu thì để khắc phục vết nứt người ta có thể hàn, thay thế và dán lớp vải thủy tinh (cái này là thế nào bác nhỉ).

Còn phương án sửa chữa bằng phương pháp hàn thì để tránh tình trạng co ngót tự do trong quá trình hàn thì người ta tiến hành ngàm cứng lại tại các vị trí xung quanh vết nứt. Như vậy bản thân cụm chi tiết lúc này bị kéo. Để khắc phục chuyện này người ta tiến hành bằng cách tạo phản biến dạng (nghĩa là tạo ra ứng suất ban đầu ngược chiều với ứng suất nói trên) dưới hai hình thức: 1, là gia nhiệt; 2, là dùng nêm. Bác đồng ý với em là như thế không?

Mời các bác trao đổi rồi em hỏi thêm sau cho dứt điểm.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
The author of this message was banned from the forum - See the message
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Wed 12 May 2010 - 23:58

Mình muốn hỏi là vết nứt các bạn bàn đến nó nằm ở khu vực nào của thân tàu, và kích thước của nó như thế nào? Chứ nếu nó nằm trên vỏ tàu dài đến độ mà phải văng 2 3 cái văng, mỗi cái cách nhau 25 - 30 cm thì thay tôn được rồi.

@Xuan Tuan: Hình như bạn hiểu chưa đúng về bản chất của văng đường hàn.
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
maithuy123
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : TP HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : BÁN HÀNG
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 22/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Sat 22 May 2010 - 0:56

[img][/img]các bác thử cách này chưa, thay vì mình hàn nhiệt thì mình dùng 1 loại keo 2 thành phần ( tên sp là ultrametal của hãng DIAMANT ĐỨC) để mình "hàn lạnh"
cái này mình trét như trét matit , đây là một số thông số kỹ thuật của nó :Chu tác động cơ hc và hóa hc
Tính n
ăng ging như kim lai:Có thgia công giũa, đánh bóng,
phay, ti
n. doa, khoan bt vít...
Đặc tính tương tư kim lai đạt được nhvic sdng ti 90% bn
n
n kim lai để đạt được shài hòa vi kim lai gôc cn sa, vi
b
mt và độ bóng hòan ho.
Không co ngót,
đặc bit sdng được cho vùng khuyết tt ln
Th
i gian trn lâu, lưu hóa nhanh
Tính n
ăng cơ hc cao

Material Selection Criteria
ultrametal là nha polymer hai thành phn (nha-TP A và cht làm
c
ng-TP B) được đóng gói vi khi lượng chính xác để sn sàng pha
tr
n. Không cn cân hay dng cụ đo lường . La chn vt liu tùy theo
l
ai vt liu cn sa: thép, gang, gm... và độ nht (lng hay va)

Về Đầu Trang Go down
http://www.m-t.com.vn
maithuy123
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : TP HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : BÁN HÀNG
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 22/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Sat 22 May 2010 - 1:03

ah , các bạn có thể tham khảo thêm tại [You must be registered and logged in to see this link.]

Mr. Đông 0986470997
[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.m-t.com.vn
xuantinhdt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : haiphong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 11/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Mon 16 Aug 2010 - 22:22

hic! tùy từng trường hợp mới thay bằng tấm thép mới chứ.
vết nứt ngắn và hình dạng không phức tạp thì nên vát mép hàn luôn.
vết nứt quá lớn mới phải thay tấm mới.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
luyencict
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : thai nguyen city
Nghề nghiệp: (Student,..) : mechanical engineering
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : playing football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 19/10/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Wed 19 Oct 2011 - 22:55

trong một số bản vẽ mình đọc có ký hiệu mối hàn là 100%Ut hoặc CJP,TYP,. Những ký hiệu này có nghĩa là gì? mong mọi người giúp đỡ vì mình rất gà công nghệ hàn!!
thanks.
luyen
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
gameplay
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : sss
Nghề nghiệp: (Student,..) : aaa
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 15/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Thu 20 Oct 2011 - 11:08

100% UT có nghĩa là 100% mối hàn phải được siêu âm
CJP = Complete Joint Penetration : mối hàn ngấu hoàn toàn
TYP chắc là TYPICAL : đặc trưng
Về Đầu Trang Go down
http://5giay.vn
vanluyen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : CICT hạ Long
Nghề nghiệp: (Student,..) : mechanic Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 16/01/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   Sun 8 Jul 2012 - 21:33

thanks anh nhé!
Về Đầu Trang Go down
http://tangthuvien.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Sửa chữa kết cấu bị nứt   

Về Đầu Trang Go down
 
Sửa chữa kết cấu bị nứt
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ HÀN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !