DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
    Most active topics
    NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
    THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
    Kiến thức về Hàn
    Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
    bài mẫu kết cấu thân tàu
    HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
    TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
    Thiết kế tàu với Rhino !
    Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
    Hướng dẫn học autoship!
    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
    DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
    CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

    Share | 
     

     Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu

    Go down 
    Tác giảThông điệp
    xtuan
    Ban Điều Hành
    Ban Điều Hành
    avatar

    Nam
    Tổng số bài gửi : 175
    Age : 33
    Đến từ:(NTU,...) : UT
    Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
    Điểm năng động tích lũy : 94
    Registration date : 09/10/2008

    Bài gửiTiêu đề: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Thu 13 May 2010 - 5:32

    Em cần mua cát phun làm sạch vỏ tàu chất lượng. cát chỗ em nhiều bụi quá, sàng lọc xong chỉ lấy được 1/3, tốn kém quá, nhà cung cấp nào có cát chất lượng cung cấp được lâu dài liên hệ với em nhé. Em ở Cần Giuộc_Long An
    Tuấn : ĐÃ TÌM ĐƯỢC NGUỒN CÁT, CẢM ƠN TẤT CẢ


    Được sửa bởi xtuan ngày Thu 24 Jun 2010 - 4:17; sửa lần 1.
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.mobifone.com.vn
    phamthan
    Khách viếng thăm
    avatar


    Bài gửiTiêu đề: Ống phun cát   Wed 26 May 2010 - 2:23

    Chào anh Tuấn,



    Mình là Tùng công ty TAYAH cung cấp các đường ống cao su mềm trong đó có các loại đường ống phun cát.

    Nếu anh cần mong anh liên hệ nhé



    Phạm Thanh Tùng

    TAYAH CO LTD

    Mobile: 0903468010

    Email: pham.thanhtung@fpt.vn
    Về Đầu Trang Go down
    vandinhvt
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 1
    Age : 40
    Đến từ:(NTU,...) : Vũng Tàu
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ Sư Điện Tự Động
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng Chuyền
    Điểm năng động tích lũy : 1
    Registration date : 13/12/2010

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Tue 14 Dec 2010 - 0:09

    Chào các Anh Chị trên diễn đàn
    Hiện nay mình có sản xuất cát sạch với nhiều loại kích thước khác nhau, chuyên dùng cho phun cát làm sạch bề mặt sắt hoặc các kim loại khác. Nhà máy sản xuất ở Tân Thành BR-VT. Ai có nhu cầu liên hệ với mình.
    A. ĐỈNH 0908 25 88 33
    Cảm ơn các bạn
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.dientutudongvn.com
    nguyễn sơn đông
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 1
    Age : 38
    Đến từ:(NTU,...) : bà rịa-vũng tàu
    Nghề nghiệp: (Student,..) : kỹ sư
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
    Điểm năng động tích lũy : 1
    Registration date : 10/02/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Thu 10 Feb 2011 - 23:21

    Chào các bạn!
    mình là Đông (giám đốc công ty cổ phần Việt Cam Lào). Công ty mình sản xuất các loại Cát: vệ sinh bề mặt kim loại; lọc nước; sỏi trang trí... xưởng sản xuất tại Long Thành, Đồng Nai. Các đơn vị có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với mình với mức giá và chất lượng hàng sẽ làm Bạn hài lòng.
    (điện thoại: 090.8983123)
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.votauthuy.org
    hdb
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 2
    Age : 41
    Đến từ:(NTU,...) : ha noi
    Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
    Điểm năng động tích lũy : 4
    Registration date : 22/04/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Sun 24 Apr 2011 - 22:13

    Chào các bạn diễn đàn!
    Công ty CP XNK Việt Phú là nhà phân phối sản phẩm sơn chuyển hóa gỉ Glo proteck của Ấn Độ
    Phạm vi sử dụng rất tốt nghành chế tạo vỏ tàu, công nghiệp, thay thế cho phương pháp truyền thống phun cát.
    Các vị trí thi công
    - Chế tạo công nghiệp.
    - Sản xuất thiết bị và máy móc
    - Xây dựng công trình: các cấu trúc bê tông cốt thép đúc, lớp phủ thanh cốt thép, panel kết cấu, song cửa, cửa cống…
    - Cảng và bến tàu: ụ cạn chắn song, băng tải, ống xiphông, đường ống
    - Công nghiệp vận chuyển: Đóng tàu, sửa chữa tàu, container…
    - Công nghiệp ô tô: Thân, phụ tùng, kết cấu…
    - Đầu tàu, đường sắt: toa tàu, toa moóc, toa khách, khung xe, kẹp, tàu chở hàng, xe vận tải, kết cấu trên mặt đất, đầu máy…
    - Lắp đặt đường ống khí tự nhiên và dầu mỏ, bàn máy, cấu trúc hở…
    - Công nghiệp hóa dầu và dầu mỏ.
    - Sản phẩm được sử dụng cho tất cả các ngành công nghiệp có xuất hiện rỉ sắt.
    Liên hệ trực tiếp:
    Vũ Văn Hải - Phòng Kinh doanh
    Email: vuhai0677@gmail.com
    DĐ: 0904.634.477
    Về Đầu Trang Go down
    http://24h.com.vn
    tranhungsonic
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 30
    Đến từ:(NTU,...) : việt nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : kinh doanh
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
    Điểm năng động tích lũy : 9
    Registration date : 18/08/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Thu 8 Sep 2011 - 3:46

    anh thử dùng phương pháp làm sạch bằng đá co2 xem sao. công nghệ này có rất nhiều ưu diểm vượt chội so với phun cát. Bên em hiện đang làm mảng đó, rất hiệu quả mà không ô nhiễm môi trường.
    mọi chi tiết anh cơ thể liên hệ
    Tran Hung (Mr)
    Sales Staff
    An Loc Co.,Ltd
    Add: No 184-185, C4 , Dai Kim Ward, HoangMai District, Ha noi, Vietnam
    Tel: 0435401900
    Mobile: 0976056175
    Website: icesonic.vn
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.votauthuy.org
    thongatd
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 40
    Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Tiến sĩ cơ khí
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
    Điểm năng động tích lũy : 4
    Registration date : 23/10/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Sun 23 Oct 2011 - 21:07

    Chaò các hảo hán,
    em cần báo gí của cát để làm sạch bề mặt kim loại, các bác nào có cho em xin vơi. Cảm ơn
    Về Đầu Trang Go down
    http://google.com
    thongatd
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 40
    Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Tiến sĩ cơ khí
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
    Điểm năng động tích lũy : 4
    Registration date : 23/10/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Sun 23 Oct 2011 - 21:38

    Chào các bác, bác nào có báo giá cát để làm sạch bề mặt kim loại cho em xin với.
    Em đang làm HSYC chào hàng cạnh tranh mua sơn, bác nào có tài liệu về hồ sơ đó cho em xin với.
    Cảm ơn các bác
    Về Đầu Trang Go down
    http://google.com
    thongatd
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 40
    Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Tiến sĩ cơ khí
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
    Điểm năng động tích lũy : 4
    Registration date : 23/10/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Mon 24 Oct 2011 - 1:17

    Tuấn à, tìm mua cát tiêu chuẩn ở đầu đó ? chi cho mình với
    Về Đầu Trang Go down
    http://google.com
    thongatd
    Thành Viên Mới
    Thành Viên Mới


    Nam
    Tổng số bài gửi : 4
    Age : 40
    Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Tiến sĩ cơ khí
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
    Điểm năng động tích lũy : 4
    Registration date : 23/10/2011

    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   Mon 24 Oct 2011 - 1:23

    Tính chống thấm nước của bê tông luôn luôn là một vấn đề quan trọng đối với bê tông có tiếp xúc với nước vì những lẽ sau đây:
    - Nó có thể coi là một nguyên nhân của ăn mòn bê tông khi tiếp xúc với môi trường nước có tính chất ăn mòn nước ngầm, nước khoáng, nước biển, nước thải sinh hoạt và công nghiệp chứa các tác nhân ăn mòn. Nước thấm vào bê tông, phá hoại bê tông từ trong ra ngoài và gây ăn mòn cốt thép rất nguy hiểm; như vậy tính chống thấm liên quan với tính bền vững của bê tông và tính ổn định của công trình bê tông cốt thép;
    - Nếu thấm nhiều sẽ làm mất nước trong hồ chứa, kênh mương, bể nước;
    - Gây thấm dột mái nhà, khu vệ sinh khi trời mưa, nước đọng.
    Nhiều công trình xây dựng trước đây không quan tâm đến vấn đề chống thấm mà chỉ dựa vào cường độ bê tông yêu cầu để thiết kế thành phần bê tông. Việc khống chế tỷ lệ N/X không vượt quá tỷ lệ N/X tối đa và lượng xi măng không ít hơn lượng xi măng tối thiểu không đủ để đảm bảo bê tông có khả năng chống thấm yêu cầu, nhưng lại không thí nghiệm kiểm tra và không có biện pháp chống thấm cho bê tông và công trình. Vì vậy sau một thời gian nhiều công trình bê tông cốt thép ở trong nước và dưới đất bắt đầu bị ăn mòn và hư hỏng. Gần đây có quan tâm hơn đến chống thấm cho bê tông, nhưng cũng chưa nhiều.
    Các tiêu chuẩn của Liên Xô và các tiêu chuẩn của Việt Nam đề cập đến độ chống thấm biểu thị bằng mác chống thấm và quy định phương pháp xác định độ chống thấm của bê tông. Theo tài liệu, mác chống thấm của bê tông được biểu thị bằng áp lực nước tối đa khi đó mẫu bê tông hình trụ có chiều cao 15cm không bị thấm qua. Mác chống thấm được biểu thị bằng chữ BTiếng Nga hoặc CT chống thấm - Tiếng Việt. Tiêu chuẩn Việt Nam mới nhất đưa ra ký hiệu mác chống thấm bằng chữ cái W chữ cái đầu tiên của từ tiếng Anh: Watertighness Ở Nga hiện nay cũng đã dùng ký hiệu W thay cho chữ B ký hiệu trước đây. Theo sau chữ W là con số chỉ áp lực nước thí nghiệm thấm mẫu bê tông, được viết bằng các số chẵn 2,4,6,8,10, 12 …,đơn vị ở đây được hiểu là daN/cm2 hay atm.
    Về thí nghiệm mác chống thấm cũng có những thay đổi. Theo tài liệu, thí nghiệm đồng thời 6 mẫu bê tông, tăng từng cấp áp lực nước 1atm và giữ trong 8 giờ; làm như vậy cho đến khi 3 trong 6 mẫu có hiện tượng nước thấm qua thì dừng thí nghiệm và áp lực nước khi đó được quy về số chẵn liền kề phía dưới và coi đó là mác chống thấm.
    Đó chính là áp lực nước lớn nhất, chưa làm cho nước thấm qua 4 trong 6 mẫu bê tông khi thí nghiệm thấm. Theo tài liệu, tăng áp lực từng cấp 2atm và giữ trong 16 giờ. Như vậy là cả áp lực và thời gian đều tăng gấp đôi trước đây. Khi có một viên mẫu bị thấm thì ngừng thử viên mẫu đó và tiếp tục thử các viên mẫu khác, cho đến khi 4 trong 6 viên mẫu bị nước thấm qua thì dừng hẳn thí nghiệm. Độ chống thấm nước của bê tông được xác định bằng áp lực nước tối đa,mà ở đó 4 trong 6 viên mẫu không bị nước thấm qua. Đó là áp lực nước khi dừng thí nghiệm trừ đi 1 cấp áp lực nước 2 atm. Tiêu chuẩn TCVN 3116:2007 thay thế tiêu chuẩn cũ cũng quy định phương pháp thí nghiệm tương tự như tiêu chuẩn cũ, chỉ có khác là thay ký hiệu B bằng ký hiệu W để có ý nghĩa hội nhập.
    Trước đây thí nghiệm độ chống thấm W trên máy thí nghiệm của Liên Xô và Trung Quốc. Giờ đây, thường thí nghiệm trên máy của Trung Quốc nhãn hiệu HS-40. Máy có bộ phận tự động giữ áp lực nước không thay đổi theo thời gian; nhưng việc tăng cấp áp lực thì phải do người thí nghiệm thực hiện.
    Mác chống thấm chỉ dùng ở Nga, Trung Quốc và Việt Nam. Ở các nước phát triển khác dùng hệ số thấm nước Kt để biểu thị độ thấm nước qua bê tông dưới áp lực. Các công trình ở nước ta do họ thiết kế nên cùng chỉ tiêu này.
    Độ chống thấm và độ thấm nước của bê tông là hai mặt của một vấn đề, nên giữa W và Kt có liên quan với nhau như trong bảng 1.
    Bảng 1. Tương quan giữa W và Kt
    Mác
    chống thấm W Hệ số thấm Kt, cm/s của mẫu thí nghiệm có độ ẩm cân bằng Hệ số thấm Kt, cm/s của mẫu thí nghiệm bão hoà nước
    W-2
    W-4
    W-6
    W-8
    W-10
    W-12 Lớn hơn 7.10-9 đến 2.10-8
    Lớn hơn 2.10-9 đến 7.10-9
    Lớn hơn 6.10-10 đến 2.10-9
    Lớn hơn 1.10-10 đến 6.10-10
    Lớn hơn 6.10-10 đến 1.10-10
    6.10-11 và nhỏ hơn Lớn hơn 5.10-10 đến 1.10-9
    Lớn hơn 1.10-10 đến 5.10-10
    Lớn hơn 5.10-11 đến 1.10-10
    Lớn hơn 1.10-11 đến 5.10-11
    Lớn hơn 5.10-12 đến 1.10-11
    5.10-12 và nhỏ hơn
    Mỗi mác chống thấm đều ứng với một khoảng áp lực nước ví dụ W-2 ứng với áp lực nước từ 2 đến 4 atm, nên tương ứng với từng mác chống thấm là một khoảng giá trị Kt; Điều đó là hợp lý khi áp dụng bảng này phải thí nghiệm Kt theo phương pháp của Nga. Nếu muốn biết Kt thực sự bằng bao nhiêu đối với một loại bê tông nào đó thì không tra được ở bảng này, mà phải làm thí nghiệm. Mặt khác cần tập hợp các số liệu thí nghiệm thực tế ở nước ta hoặc của các số liệu nêu trong bảng này để trong trường hợp cần thiết có thể chuyển đổi từ giá trị của W sang trị số Kt hoặc ngược lại.
    Hiện nay ở nước ta hệ số thấm Kt thường được xác định bằng máy thí nghiệm thấm của hãng MATEST Italia. Máy có 4 khuôn để thí nghiệm đồng thời 4 mẫu hình lập phương với kích thước 15 x 15 x15cm hoặc mẫu hình trụ có đường kính và chiều cao đều bằng 15cm giống mẫu thí nghiệm chỉ tiêu W theo tiêu chuẩn TCVN 3116: 2007. Dùng mẫu lập phương có cái tiện là có thể đúc trong cùng một loại khuôn của mẫu thử cường độ nén; tuy nhiên khi thí nghiệm thấm loại mẫu này dễ xẩy ra hiện tượng dò rỉ nước qua khe gioăng cao su; trong khi đó mẫu hình trụ thường kín nước hơn. Máy thí nghiệm độ thấm nước của Nga được giới thiệu trong tài liệu của Nga và tiêu chuẩn ngành Thuỷ lợi gồm 6 khuôn để thí nghiệm 6 mẫu hình trụ 15 x15cm. Mẫu thí nghiệm được bảo dưỡng trong môi trường chuẩn để có độ ẩm cân bằng hoặc được ngâm trong nước để có độ ẩm bão hoà. Ở nước ta trước đây đã từng nhập và dùng máy MACROSS của Nhật, Model 330, thí nghiệm đồng thời 6 mẫu hình trụ rỗng. Khi thí nghiệm có thể cho nước thấm qua thành mẫu từ trong ra ngoài, hoặc từ ngoài vào trong và cuối cùng được thu gom vào ống tường đặt ở dưới. Có nơi đã tận dụng máy MATEST để thí nghiệm cả chỉ tiêu độ chống thấm W. Tuy nhiên có một số bất lợi như sau:
    - Nước thấm qua mẫu thử từ mặt trên xuống mặt dưới nên việc quan sát vết ướt có khó khăn hơn khi dùng máy chuyên dụng thí nghiệm W có chiều nước thấm từ dưới lên.
    - Máy này chỉ có 4 khuôn mà yêu cầu của thí nghiệm W là phải có 6 mẫu. Nếu bổ sung thêm hai khuôn nữa được gắn thêm vào máy khi thí nghiệm W và đặt gương ở dưới mẫu để quan sát vết nước thấm, thì sẽ khắc phục được các bất lợi nêu trên.
    Hãng TECHNOTEST của Italia giới thiệu một loại thiết bị thấm không thí nghiệm trên mẫu, mà thí nghiệm trực tiếp trên bê tông của công trình Permeability Meter for field test và người Đức cũng đưa một loại máy thí nghiệm thấm hiện trường German’s water permeability test chamber . Phương pháp thí nghiệm thấm này đã được đưa vào tiêu chuẩn ISO/DIS 7031. Nguyên lý của phương pháp này là đo lượng nước thấm xuống nền bê tông dưới áp lực được khống chế.
    Một điểm đáng quan tâm nữa là tuổi thí nghiệm độ chống thấm của bê tông.
    Hiện nay và trong tương lai nhiều công trình lớn đang và sẽ được xây dựng, thời gian thi công kéo dài đập thuỷ lợi, thuỷ điện… mác bê tông không phải quy định ở tuổi 28 ngày mà dài hơn nhiều 90,180,360 ngày. Khi thiết kế thành phần bê tông phải thí nghiệm cường độ nén ở tuổi xác định mác. Nhưng trong quá trình kiểm tra chất lượng ở hiện trường có thể dùng hệ số tính đổi để dự đoán cường độ dài ngày theo cường độ 28 ngày của bê tông. Các hệ số này được quy định trong các tiêu chuẩn và quy phạm thi công hoặc được thí nghiệm để xác định ở từng dự án đối với loại bê tông dùng cho công trình. Khi đó kết quả tính đổi sẽ chính xác hơn. Đối với độ chống thấm hoặc hệ số thấm cũng quy định tuổi như vậy khi thiết kế thành phần
    bê tông. Trong quá trình xây dựng cũng phải kiểm tra độ chống thấm của bê tông theo tần xuất được ghi trong tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.
    Ví dụ như đối với công trình thuỷ điện HT-ĐM tần xuất thí nghiệm thấm được quy định như trong bảng 2.
    Bảng 2: Tần suất kiểm tra độ chống thấm
    Khối lượng hỗn hợp bê tông đổ vào kết cấu công trình Tần suất thí nghiệm
    Lớn hơn 1000m3
    250-1000m3
    Dưới 250m3 500m3/1 lần kiểm tra
    250m3/1 lần kiểm tra
    1 lần kiểm tra
    Nếu phải chờ đợi kết quả kiểm tra độ chống thấm trong 180, 360 ngày thì quá lâu và kết quả đó không còn ý nghĩa nữa khi mà không biết bao nhiêu mét khối bê tông đã được đổ. Trong các tiêu chuẩn lại không nêu hệ số tính đổi chỉ tiêu này theo thời gian, nên không thực hiện được việc chuyển đổi để dự đoán kết quả thấm ở tuổi dài ngày, theo kết quả thí nghiệm thấm ở tuổi 28 ngày như đối với cường độ. Để giải quyết vấn đề này phải nghiên cứu để xác định hệ số tính đổi chung về thấm hoặc ở từng dự án phải tích luỹ số liệu để xác định các hệ số dùng riêng cho loại bê tông dùng cho công trình để sử dụng trong quá trình kiểm tra chất lượng bê tông trong thi công.
    Trong tiêu chuẩn về bê tông thuỷ công của Liên Xô trước đây quy định mác chống thấm được xác định ở tuổi 90 ngày và trong điều kiện xây dựng ngắn ngày, khối lượng ít có thể dùng mác chống thấm ở tuổi 28 ngày. Ngoài ra cũng cho phép tiến hành thí nghiệm thấm ở tuổi 28 ngày khi có điều kiện thực nghiệm để xác định hệ số tính đổi sang mác chống thấm ở tuổi 28 ngày. Ngoài ra cũng cho phép tiến hành thí nghiệm thấm ở tuổi 28 ngày khi có điều kiện thực nghiệm để xác định hệ số tính đổi sang mác chống thấm ở tuổi 28 ngày. Như vậy tuổi thí nghiệm thấm là 90ngày, trong khi đó ở Nga đã và đang xây dựng các công trình thuỷ điện lớn dùng mác bê tông ở tuổi 180 ngày, 360 ngày và dài hơn. Quy định đó cũng được đưa vào tiêu chuẩn ngành Thuỷ lợi. Phải chăng người ta thấy rằng sau 90 ngày độ chống thấm nước W cũng không tăng nhiều, nên dừng thí nghiệm ở tuổi 90 ngày. Điều đó mới chỉ là suy diễn vì chưa thấy được nêu lên trong tài liệu nào, nhưng nó có thể được minh chứng thông qua thí nghiệm thực tế. Nếu được như vậy thì không phải thí nghiệm ở tuổi dài ngày 180, 360 ngày hoặc lâu hơn nữa theo tuổi quy định của mác bê tông.

    Về Đầu Trang Go down
    http://google.com
    Sponsored content




    Bài gửiTiêu đề: Re: Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu   

    Về Đầu Trang Go down
     
    Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu
    Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » Cần mua cát phun tôn làm sạch vỏ tàu

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: DÀNH CHO DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG :: DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ - DỊCH VỤ-
    Chuyển đến 
    THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
    LƯỢT TRUY CẬP
    Top posters
    DSC-Marine Co.,LTD (961)
     
    Nguoihatinh (528)
     
    shippro (415)
     
    Nguyễn Thanh Nghị (317)
     
    tanduong028 (287)
     
    quangthu (247)
     
    nguyenxuanviet (235)
     
    Anh2Long (197)
     
    KENT0906 (196)
     
    Hồng Thất Công (188)
     
    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
    DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
    CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
    DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !