DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại

Go down 
Tác giảThông điệp
hts
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : VN
Nghề nghiệp: (Student,..) : IT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bơi
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 26/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại   Wed 26 May 2010 - 5:30

Chào các pro,

Mình đang tìm hiểu về tàu đánh bắt cá xa bờ của ngư dân và thấy rằng ngư dân mình chỉ toàn dùng tàu gỗ.Trong một lần nói chuyện với một anh bạn là thủy thủ làm việc trên 1 tàu cao tốc thì nghe anh này nói rằng tàu đánh cá mà đóng bằng kim loại sẽ rất mắc, ngư dân không thể mua được.

Vì vậy mình muốn tìm hiểu giá thành đóng mới 1 tàu đánh cá xa bờ(loại công sức máy 300 mã lực) bằng kim loại ở Việt Nam khoảng bao nhiêu mà ngư dân không thể mua được. Hay là do ở Việt Nam chưa quan tâm đến việc sản xuất loại tàu này nên làm cho giá thành quá cao?

Xin lỗi vì mình là dân ngoài ngành nên có gì mấy bạn giải thích bằng ngôn ngữ "bình dân" - dễ hiểu tí nhé :)

Cám ơn trước.

PS: Đã xem qua vài bài trên diễn đàn nhưng chỉ thấy nói về đóng tàu vận tải nên lập ra topic này, nếu đã có rồi thì mod xóa giùm nhé!
Về Đầu Trang Go down
http://hoangsa.org
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 961
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1407
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại   Wed 26 May 2010 - 11:28

Tùy vào từng tàu, phải làm dự trù vật tư tổng thể mới báo giá chính xác được, không thể nói ước chừng được. Các bác nào đã đóng mới loại này rồi thì có lẽ biết, có gì các anh cập nhật giá cho mọi người được biết với !

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
hts
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : VN
Nghề nghiệp: (Student,..) : IT
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bơi
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 26/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại   Wed 26 May 2010 - 22:26

Cám ơn bác Nhatlamntu đã trả lời.
Về kích thước thì như mấy tàu đánh bắt cá của ngư dân.

Ngoài ra. mình tìm trên mạng thấy có cái tin khá liên quan đến vấn đề này nên đưa lên luôn
==============
Đảm bảo an toàn tàu cá khai thác trên biển tiếp tục được đặt ra đối với ngành thủy sản nước ta, nhất là sau hàng loạt những tai nạn trên biển trong mùa mưa bão, cướp đi sinh mạng của nhiều ngư dân. Về mặt kỹ thuật, các nhà khoa học tiếp tục những nghiên cứu để hướng tới những tàu cá có độ an toàn cao, độ bền lớn. Loại vật liệu composite để đóng tàu được nhiều người lưu tâm vì những tính năng nổi trội. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là đến khi nào ngư dân mới có được tàu cá composite?

Trước đây, những bể nuôi tôm thường được làm bằng xi măng. Còn bây giờ, vật liệu composite được chọn để thay thế và họ đã có được bể nuôi chất lượng cao. Gọi là chất lượng cao vì lẽ tuổi thọ của nó dài hơn và cũng tiện sử dụng, khá nhẹ, có thể chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Kể từ năm 1990, vật liệu composite được ứng dụng để chế tạo tàu cá. Vật liệu này phù hợp với môi trường biển Việt Nam, độ an toàn cũng cao hơn so với những tàu cá bằng gỗ. Và điều bức thiết phải sử dụng vật liệu composite chính ở chỗ, nguồn gỗ khai thác không còn đủ đáp ứng nhu cầu đóng mới và sửa chữa tàu cá. Thế nhưng, cho đến lúc này, chưa có một tàu cá nào của ngư dân được chế tạo từ vật liệu composite.

Giá thành cao vẫn là trở ngại khiến cho ngư dân không đủ tài chính đóng mới tàu cá bằng composite.Năm ngoái, Viện nghiên cứu chế tạo tàu cá trường Đại học Nha Trang, đã sử dụng 60 tấn composite vật liệu để sản xuất ra thiết bị phục vụ nuôi trồng thuỷ sản, hoặc một số tàu du lịch, tàu cứu hộ.

Hiện tại, các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu chế tạo tàu cá đang tiếp tục tìm ra những giải pháp để hạ giá thành. Và họ đã phát hiện mấu chốt của vấn đề: Về mặt kỹ thuật, vẫn có thể giảm được chi phí đóng tàu bằng composite nếu như có được một thiết kế chuẩn, nghĩa là cần có một mức sử dụng composite hợp lý để vừa đảm bảo độ an toàn của tàu, song cũng vừa tiết kiệm được vật liệu. Những thiết kế gần đây ở Viện nghiên cứu chế tạo tàu cá thuộc Đại học Nha Trang cho thấy: điều này là có thể làm được.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Văn Đạt, Viện Nghiên cứu chế tạo tàu cá, Đại học Nha Trang: "Cũng như bất cứ ngành sản xuất nào, giá thành sản xuất tàu cá composite sẽ giảm đáng kể nếu như được sản xuất hàng loạt. Và để làm ra hàng loạt, việc đóng tàu bằng composite phải được nằm trong một chương trình đóng mới tàu cá của cả nước".

Nhiều nhà khoa học cho rằng, một khi đã đóng cửa rừng, nguồn gỗ đóng tàu không còn nhiều thì dường như không còn một sự lựa chọn nào khác, mà phải dùng đến composite để làm vỏ tàu. Vì vậy, những giải pháp để ngư dân làm quen với tàu composite phải được tính đến ngay từ lúc này.

Tấn Quýnh
[You must be registered and logged in to see this link.]
========

Vậy là tàu cá của ngư dân đang đi theo hướng đóng bằng vật liệu composite.

Theo thông tin vừa tìm thấy thì trên diễn đàn vinamaso thì
"ở Bình Định đã có nhiều nơi đánh bắt bằng tàu này."

"cảng Biển Đông (Q.7, Tp. HCM), ở đó có nhiều tàu câu cá ngừ đại dương (tàu second hand của Nhật) của công ty Việt Tân (Vitaco)"

Tiếc là mình lại chưa có điều kiện đến đó để tham khảo.
Các bác nào biết thêm thông tin có thể chỉ dẫn giùm không?
Tàu second hand coposite của Việt Tân thì giá thành khoản bao nhiêu nhỉ?
Về Đầu Trang Go down
http://hoangsa.org
nguyenvanthe2212
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 25/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại   Tue 21 Apr 2015 - 10:44

ai có bản vẻ tàu cá composite không share cho bà con mở mang tầm mắt với
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại   

Về Đầu Trang Go down
 
Cho hỏi về đóng tàu đánh cá dùng vỏ kim loại
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !