DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Thép khổ rộng ra lò

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
TrongHoa
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Hải Phòng quê ta ơi!
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên thất nghiệp!?
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá,đá bóng,
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 25/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Thép khổ rộng ra lò   Fri 27 Aug 2010 - 3:27

Ngày 2 tháng 6 năm 2010, tại Khu công nghiệp Cái Lân (Quảng Ninh), Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã cho ra lò mẻ thép tấm cán nóng khổ rộng đầu tiên của Việt Nam. Sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với ngành đóng tàu Việt Nam:



Từ nay Việt Nam đã đủ khả năng cung cấp nguồn vật liệu thiết yếu là thép đóng tàu cho nghành và tiến tới hoàn thành mục tiêu nội địa hoá 60% vật tư thiết bị tàu thuỷ vào năm 2013, sớm hơn dự kiến khoảng 2 năm.
Nhà máy cán nóng thép tấm Cái Lân-Vinashin có công suất thiết kế 500.000 tấn/năm do Vinashin đầu tư 100% vốn. Quy mô của nhà máy được bố trí trên diện tích gần 20 ha được quy hoạch gồm các khu nhà xưởng, bãi chứa phôi nguyên liệu, kho thành phẩm… Dây chuyền sản xuất chính với các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, công nghệ tiên tiến như lò nung (công suất 8 tấn/giờ), máy cán đảo chiều có trục cán dài tới 3,5m, máy nắn thép 8 trục; sàn nguội, và hệ thống máy cắt mép tôn và định khổ chiều dài theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra Nhà máy cũng được xây dựng hệ thống phân xưởng bảo dưỡng trục cán, trục tựa... đảm bảo cho Nhà máy hoạt động liên tục.

Điều đặc biệt với dây chuyền này, thép tấm cán nóng đạt được các thông số tối ưu mà không phải dây chuyền cán nóng thép tấm nào cũng đạt được: khổ rộng tấm thép tới 3,2m, chiều dày thành phẩm 7 - 70mm, chiều dài lớn nhất 24m, đủ tiêu chuẩn đóng tàu trọng tải đến 300 nghìn tấn. Dung sai kỹ thuật cho phép đạt các yêu cầu kỹ thuật của quốc tế.



Trong một con tàu, thép tấm thường chiếm khoảng 20-25% tổng giá thành, nên việc Việt Nam tự chủ được nguồn cung cấp thép tấm đóng tàu càng có ý nghĩa. Cùng với việc Vinashin lắp ráp thành công hàng loạt động cơ máy chính tàu thuỷ, sản xuất thành công nhiều vật tư thiết bị trên tàu, việc khai trương nhà máy cánnóng thép tấm càng chứng minh sự đúng đắn về định hướng chiếc lược và phát triển bền vững ngàng đóng tàu của Vinashin. Với sự góp mặt của loại vật liệu chủ đạo này, ngoài việc tiết kiệm chi phí vận tải, nó còn có ý nghĩa giúp Vinashin tăng khả năng cạnh tranh đóng tàu với các đối thủ khác. Theo tính toán, sản phẩm thép đóng tàu của Vinashin rẻ hơn khoảng 100 - 150 USD/tấn so thép tấm nhập khẩu. Với việc sử dụng mỗi năm khoảng 1 triệu tấn thép đóng tàu, nếu cung cấp đủ, Vinashin sẽ tiết kiệm khoảng 50 - 100 triệu USD mỗi năm và chủ động rút ngắn tiến độ thi công đóng mới. Ngay sau khi mẻ thép đầu tiên ra lò, nhà máy đã ký hợp đồng cung cấp 350 nghìn tấn thép tấm đặc chủng đóng tàu cho năm đơn vị trong Tập đoàn Vinashin.

Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
The author of this message was banned from the forum - See the message
TrongHoa
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Hải Phòng quê ta ơi!
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên thất nghiệp!?
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá,đá bóng,
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 25/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Thép khổ rộng ra lò   Sun 12 Sep 2010 - 0:21

thanks bạn nhé!
mà bạn ở hải dương àh
mình ở hải phòng
rất vui dược làm wen bạn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Thép khổ rộng ra lò   

Về Đầu Trang Go down
 
Thép khổ rộng ra lò
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KHOA HỌC ỨNG DỤNG NGÀNH ĐÓNG TÀU :: CLB TIẾNG ANH-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !