DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 [Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?

Go down 
Tác giảThông điệp
htbuidoi
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 30/09/2010

Bài gửiTiêu đề: [Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?   Thu 30 Sep 2010 - 7:35

Em có một số câu hỏi thuôc môn Ổn Định Tàu mà chưa giải đáp được, mong các bạn và cách anh em có thể giúp em trả lời đc không ạh?
1/Ý nghĩa thực tế của Góc Lật, Góc Tràn Boong, Góc Ngập Mép Boong, Góc Lặn? Tại sao cần có những thông tin này? Tầm quan trọng của nó ?
2/Tại sao Tâm Nghiêng Ngang (M) của tàu lại thay đổi? Thay đổi là do đâu? và nó thay đổi như thế nào ? Việc này ảnh hưởng thế nào đến tính ổn định của tàu?
3/GM là chiều cao thế vững ban đầu của tàu.
Hãy xác định GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz.

--------
Câu 3 e đã hỏi và đã có người trả lời nhưng cũng kô chắc câu trả lời:
Để xác định GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz:
- Từ điểm gốc "0 độ" Kẻ một tiếp tuyến với đồ thị.
- Từ điểm "57,3 độ" kẻ một đường thẳng vuông góc lên trên, cắt tiếp tuyến tại 1 điểm. Từ điểm này gióng ngang sang trục Gz ta sẽ được giá trị của GM(Chiều cao thế vững ban đầu)
Em chưa hiểu là tại sao lại là từ "57.3độ" và tại sao là tiếp tuyến, có thể chứng minh cách xác định này được kô ạh ?
-------
Có bạn nào đã học Ổn Định tàu hay biết về vấn đề này thì làm rõ giúp mình nhé.
Cám ơn mọi người !!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vanphong
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 22/11/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: [Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?   Mon 22 Nov 2010 - 5:01

ban hoi that la hoc bua.minh hoc tinh hoc tau rui nhung cung khong biet dc.huhu
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
gnmarin
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : hp
Nghề nghiệp: (Student,..) : NA
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : golf
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 04/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: [Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?   Thu 2 Dec 2010 - 21:20

2. Tâm nghiêng ngang (M - xem hình đính kèm) thay đổi do vị trí tâm nổi (B1) thay đổi khi tàu bị nghiêng. Điểm M thường chỉ có ý nghĩa thực tiến khi góc nghiêng nhỏ, khi góc nghiêng lớn thì người ta ko sử dụng khái niệm chiều cao tâm ngang nữa mà thay vào đó sử dụng đồ thị cánh tay đòn ổn định.

3. Trên hình đính kèm,

GZ = GM * sin(theta)
Khi góc nghiêng nhỏ, sin(theta) = theta (tính theo radians) , tức là
GZ = GM * theta
như vậy giá trị GM chính là tiếp tuyến của đường cong GZ tại mỗi điểm theta.
Đặc biệt khi theta = 1 radian (= 57.3 độ) thì GM = GZ.
X/đ GM từ đồ thị GZ như bạn đã đề cập là đúng.
Attachments
GM.pdf
You don't have permission to download attachments.
(290 Kb) Downloaded 76 times
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: [Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?   Mon 20 Dec 2010 - 1:28

tiếp tuyến tại mỗi điểm theta là thế nào bác nhỉ
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: [Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?   

Về Đầu Trang Go down
 
[Xin Hỏi] Về cách xđ GM từ đồ thị cánh tay đòn ổn định Gz?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !