DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Cơ hội mới cho VinaShin

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
TrongHoa
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Hải Phòng quê ta ơi!
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên thất nghiệp!?
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá,đá bóng,
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 25/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Cơ hội mới cho VinaShin   Fri 1 Oct 2010 - 4:06

Lựa chọn hướng đi

Theo ông Trần Quang Vũ, vị tân Tổng giám đốc điều hành Vinashin, mặc dù bị ảnh hưởng ít nhiều khi các công ty vận tải biển – đầu ra cho nhiều sản phẩm của Vinashin bị điều chuyển, nhưng việc tái cơ cấu theo Quyết định số 926/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ là cơ hội tốt cho cả Vinashin và các dự án, doanh nghiệp bị điều chuyển.

“Vinashin sẽ dồn vốn lưu động đang rất căng thẳng cho các dự án đóng tàu – lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn”, ông Vũ nhận định. Còn với các dự án và các đơn vị thực hiện điều chuyển, khả năng đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, tháo gỡ khó khăn sẽ tăng lên. Thêm vào đó, hai đơn vị tiếp nhận là Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN), Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) dù khá bị động song cũng thừa nhận sự thuận lợi khi thực hiện các dự án này do có ngành nghề gần gũi, có tiềm lực tài chính tốt.

Tuy nhiên, về lâu dài, chiến lược tái cấu trúc Vinashin phải nhìn từ góc nhìn của công nghiệp đóng tàu, từ hiệu quả tổng thể của nền kinh tế. Việc “xẻ thịt” Vinashin trong kế hoạch vừa qua, theo ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, có thể có lợi cho các doanh nghiệp liên quan, nhưng không có lợi về tổng thể cho ngành công nghiệp đóng tàu.

Bài toán tái cấu trúc được hiểu theo nghĩa phân bổ nguồn lực không chỉ tập trung cho Vinashin, theo cấu trúc phát triển công nghiệp hợp lý hơn, với sự tham gia của nhiều lực lượng hơn, giảm độc quyền, tăng tính kết nối theo liên kết phụ trợ rộng rãi hơn. Song bài toán mang tính kinh tế - kỹ thuật này phải gắn được với các toạ độ chiến lược, với phát triển kinh tế vùng, kinh tế ngành để đảm bảo tính quy mô trong tổ chức công nghiệp, một trong những điều kiện để ngành đóng tàu phát triển. Có thể với bước tái cấu trúc này, Việt Nam có bước chuyển dịch chất lượng rất đáng kể trong ngành đóng tàu

Nhìn về thị trường nội địa

Cũng phải nói thêm rằng, hiện tại, do dư thừa năng lực chuyên chở, hiện rất ít chủ tàu quốc tế có ý định phát triển thêm đội tàu mới.

Theo các chuyên gia, ngay tại thời kỳ phát triển cực thịnh nhất của ngành công nghiệp đóng tàu thế giới, khả năng thành công hơn nữa của Vinashin được đánh là khá thấp. So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện nay là Trung Quốc, Vinashin khó có thể giành thêm những đơn đóng tàu ít ỏi từ phía các chủ tàu.

Chính vì vậy, nếu không đặt quá nặng mục tiêu doanh thu xuất khẩu, thị trường nội địa cũng là một đầu ra đáng kể cho các sản phẩm của ngành đóng tàu, trong đó có Vinashin.

Được biết, mặc dù tổng trọng tải của đội tàu biển Việt Nam tính đến cuối năm 2009, đã vượt mục tiêu quy hoạch năm 2010 gần 1,5 triệu DWT (5,87 triệu DWT/4,5 triệu DWT), trong đó, đội tàu của Vinalines (tính cả đội tàu cũ của Vinashin hợp nhất sau khi tái cơ cấu) là 4,1 triệu tấn, nhưng cơ cấu đội tàu này chưa hợp lý.

Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam cho thấy, tàu bách hóa trọng tải nhỏ (2.300 DWT/tàu) vẫn chiếm tỷ trọng cao (42%) trong tổng trọng tải đội tàu quốc gia. Các đội tàu chuyên dụng, đặc biệt tàu container còn ít về số lượng, trọng tải nhỏ, tỷ trọng đội tàu này chỉ đạt 5% trong đội tàu quốc gia, chưa đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu quy hoạch đã đặt ra là 13,5% vào năm 2010.

“Trong bối cảnh các cảng biển nước sâu đang dần hình thành, sức ép phải thay thế, chuyển đổi các đội tàu hiện hữu do các doanh nghiệp trong nước sở hữu là rất lớn”, ông Nguyễn Ngọc Huệ, Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đánh giá.

Xét về quy hoạch dài hạn, để thỏa mãn yêu cầu vận chuyển bằng đường biển 126 triệu tấn hàng hóa vào năm 2015 và 260 triệu tấn vào năm 2050, nhu cầu đóng mới bổ sung các tàu biển là rất lớn.

“Các doanh nghiệp vận tải biển trong nước từ nay đến năm 2015 cần bổ sung thêm đội tàu có trọng tải khoảng 4 triệu DWT; đến năm 2020 cần bổ sung tiếp 5 triệu DWT nữa”, ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và dịch vụ hàng hải, Cục Hàng hải Việt Nam tính toán.

Theo Công ty tư vấn Almec (Nhật Bản), Việt Nam đang cần đội tàu rời, tàu dầu có trọng tải từ 100.000 – 200.000 DWT để phục vụ xuất khẩu bauxite, dầu thô khi các cụm công nghiệp khai khoáng, lọc dầu đi vào vận hành.

Cũng phải nói thêm rằng, mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng năng lực của ngành đóng tàu trong nước có khả năng đáp ứng được yêu cầu của thị trường nội địa. Hiện, năng lực sản xuất của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn, trong đó hạt nhân là các tổng công ty đóng tàu: Nam Triệu, Bạch Đằng, Phà Rừng có khả năng là đóng thành công các gam tàu từ 6.500 đến 22.500, 34.000, 53.000, 56.200 tấn, tàu dầu 13.500 tấn, tàu chở khí hoá lỏng 6.500 tấn, tàu chở êtylen 4.500 m3, tàu hút bùn 2.800 m3, tàu container từ 225 TEU đến 1.800 TEU, tàu chở ô tô 49.000 xe, 6.900 xe, kho nổi chứa dầu 150.000 tấn - tàu dầu 104.000 và 105.000 tấn.

Gánh nặng dở dang

“Mặc dù vậy, thị trường nội địa chỉ có thể mở ra cho ngành đóng tàu trong vài năm tới, bởi hiện tại, bản thân các đơn vị vận tải biển Việt Nam cũng đang gặp khó khăn”, ông Bùi Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Vinalines nói.

Báo cáo đánh giá của Vinalines về thị trường vận tải biển trong 6 tháng cuối năm 2010 vẫn thuần gam màu tối: Giá cước vận tải biển trong 6 tháng đầu năm tuy có dấu hiệu phục hồi, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với trước suy thoái (35%); dự báo 6 tháng cuối năm, giá cước vận tải biển vẫn còn tồn tại nhiều rủi ro, chưa đi vào quỹ đạo ổn định.

Trong khi không thể có thêm các đơn hàng mới, các sản phẩm, công trình còn dở dang như những gánh nặng trên “đôi vai đang oằn xuống” của Vinashin.

Có thể kể đến tàu hàng 53.000DWT – HL06, tàu container 1.700 TEU, tàu chở ô tô 4.900 xe của Công ty Đóng tàu Hạ Long, tàu container 1.700 TEU-N0.1, tàu athylene 4.500 m3-N0.1 của Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng, tàu chở hóa chất 13.000 DWT-N01, tàu 34.000 DWT PR01 của Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ Phà Rừng, tàu đa năng 9.200 tấn số 2, tàu hút 2.800 m3 của Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bến Kiền, tàu 6.800 DWT-N01 của Công ty Đóng tàu và Công nghiệp hàng hải Sài Gòn, tàu hàng 20.000 DWT số 1 của Công ty Đóng tàu Cam Ranh, tàu 11.000 DWT SSIC – 11 của Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Sài Gòn...

“Hầu hết các sản phẩm đã bị “vỡ tiến độ” do thiếu vốn này nguy cơ thua lỗ là rất lớn”, ông Trần Quang Vũ, Tổng giám đốc điều hành Vinashin thừa nhận. Như vậy, khoản nợ của Vinashin sau khi điều chuyển vẫn lên tới 60.000 tỷ đồng có thể vẫn chưa dừng lại. Số nợ này là rất lớn tính trên vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng. Trong tình cảnh khó khăn như hiện nay, việc cơ cấu, thanh toán các khoản nợ, nếu không được sự trợ giúp từ Chính phủ, sẽ thực sự là một nhiệm vụ quá sức của Vinashin.

Trong lúc chờ đợi các đơn đặt hàng nội địa, Vinashin và các doanh nghiệp đóng tàu khác vẫn còn có thêm một lối thoát nữa – sửa chữa tàu biển, lĩnh vực bị bỏ quên trong những năm qua.

“Nếu giải quyết được vấn nạn ô nhiễm môi trường, Việt Nam với vị trí gần các đường hàng hải quốc tế chủ yếu trên Biển Đông, sẽ tạo được một điểm sửa chữa đầy hấp dẫn như Singapore”, ông Yoshiaki Ogahara, Tổng giám đốc Đăng Kiểm Nhật NK tại Việt Nam đánh giá. Bên cạnh đó, tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực Đông Á tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh của ngành dịch vụ hàng hải.

Với các điều kiện này, việc tái cấu trúc ngành đóng tàu, tái cấu trúc Vinashin một cách đúng hướng, khôi phục lại được Vinashin như biểu tượng của ngành đóng tàu Việt Nam, cơ hội đóng mới của ngành đóng tàu Việt Nam sẽ tiếp tục mở ra…
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Cơ hội mới cho VinaShin   Fri 1 Oct 2010 - 7:38

"Một cánh én không làm nên mùa xuân" - sao ta cứ nói mãi Vinashin mà quên mất rằng đất nc ta còn biết bao nhà máy đóng tàu khác nhỉ?

"Thời thế đổi thay-Loạn anh hùng"
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
TrongHoa
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : Hải Phòng quê ta ơi!
Nghề nghiệp: (Student,..) : Sinh viên thất nghiệp!?
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá,đá bóng,
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 25/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Cơ hội mới cho VinaShin   Fri 15 Oct 2010 - 20:14

không phải vậy.chỉ bởi vì mình cũng là một thành viên của tập đoàn
chính vì vậy Vinashin là điều mà mình quan tâm.Không phải chỉ có riêng tớ
mà có biết bao người trong tập đoàn ,những công ty nhỏ ... cũng đang thất nghiệp chịu cảnh khó khăn khi không có việc làm .cả gia đình họ cũng đang trông chờ ở họ nữa
Cần một lối đi riêng cho nghành đóng tàu Việt Nam !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
sinvienyeutruong
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 20
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 31/03/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Cơ hội mới cho VinaShin   Tue 19 Apr 2011 - 9:57

tốt đấy......tốt đấy bucboi tang luong ye UTYUIRT ytery ghdf
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
tuanbinh
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 25
Đến từ:(NTU,...) : việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : kungfu
Điểm năng động tích lũy : 19
Registration date : 03/01/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Cơ hội mới cho VinaShin   Wed 8 Jun 2011 - 22:06

o;poi yuityi
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Cơ hội mới cho VinaShin   

Về Đầu Trang Go down
 
Cơ hội mới cho VinaShin
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KHOA HỌC ỨNG DỤNG NGÀNH ĐÓNG TÀU :: CLB TIẾNG ANH-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !