DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?

Go down 
Tác giảThông điệp
jerrytuan
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 28
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : ĐH GTVT TP HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên mới ra trường
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 41
Registration date : 01/10/2008

Bài gửiTiêu đề: bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?   Sat 9 Oct 2010 - 10:23

bác nào nắm rõ về kiểm tra NDT (RT) chỉ giáo em với
Về Đầu Trang Go down
http://haimiennambac.blogspot.com
vuvankhuyen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 53
Đến từ:(NTU,...) : haiphong
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong ban
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 09/07/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?   Sat 25 Dec 2010 - 10:28

Kiểm tra NDT (Non - destructive testing) là phương pháp kiểm tra không phá hủy vật kiểm. nghĩa là sử dụng các các phương pháp vật lý để phát hiện các khuyết tật như nứt, rỗ, xỉ, hàn không ngấu...như là dùng máy siêu âm, chụp phim..
Về Đầu Trang Go down
tuanutrans
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 62
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music
Điểm năng động tích lũy : 95
Registration date : 18/10/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?   Sun 26 Dec 2010 - 7:57

Phương pháp kiểm tra bằng chụp ảnh bức xạ (Radiographic Testing- RT):

Phương pháp này dùng để xác định được các khuyết tật bên ngoài cũng như bên trong của các sản phẩm, các chi tiết rèn, đúc, hàn…có vật liệu khác nhau.
Quá trình chụp ảnh bức xạ bao gồm 2 bươc cơ bản sau:
- Quá trình tạo ra một ảnh chụp bức xạ.
- Quá trình giải đoán ảnh bức xạ đó.
Một phim chụp ảnh bức xạ thích hợp được đặt phía dưới vật kiểm tra. Phía bên trên bố trí thiết bị phát ra nguồn bức xạ (tia X, tia GAMMA).
Cường độ của cac chùm tia này khi đi qua các vật thể bị thay đổi (hấp thụ) tùy theo cấu trúc bên trong của vật thể và làm đen phim chụp.
Sau khi rửa phim đã chụp sẽ cho ra ảnh bóng, đó là ảnh chụp bức xạ của sản phẩm.
Phim này sau đó được đem ra giải đoán để có những thông tin về khuyết tật trong sản phẩm.
Các dụng cụ cần thiết để thực hiện quy trình chụp ảnh bức xạ:
Một nguồn bức xạ.
Mối hàn hay vật thể cần chụp ảnh bức xạ.
Phim chụp đựng trong casette thích hợp.
Một nhân viên kiểm tra đã được huấn luyện có thể thao tác chiếu chụp phóng xạ.
Phương tiện, thiết bị xử lý phim đã chụp.
Một nhân viên có kinh nghiệm để giải đoán những hình ảnh đã xử lý và đưa ra kết luận.
Có 2 nguồn bức xạ thường dược sử dụng:
- Máy phát tia X: Phát ra bức xạ tia X (X- rays) có năng lượng thấp. Máy tương đối gọn nhẹ, dễ cơ động. Thường được sử dụng chụp các sản phẩm có bề dày tương đối mỏng. Các loại máy gia tốc tuyến tính và máy BETATRON có thể chụp các mối hàn với chiều dày thép khoảng 500mm.
- Các bức xạ GAMMA phát ra từ các đồng vị phóng xạ: Có 2 nguồn bức xạ GAMMA (gamma rays) chủ yếu thường dùng trong công nghiệp để chụp ảnh các mối hàn là nguồn CO 60 (có thể xuyên qua thép dày tối đa 127mm) và nguồn IR 192 (có thể xuyên qua thép dày tối đa 76mm)
Một số ưu điểm của phương pháp:
- PP này không bị hạn chế bởi loại vật liệu hay cấu trúc hạt.
- Có khả năng bất liên tục trên bề mặt hoặc bên trong vật kiểm tra.
- Dễ dàng xác định được bản chất của bất liên tục.
- Cung cấp kết quả kiểm tra lưu trữ được lâu.
- Quá trình giải đoán phim được thực hiện trong những điều kiện rất tiện nghi.
Một số hạn chế của phương pháp:
- Chùm bức xạ tia X, tia GAMMA gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.
- Phương pháp này khó có thể phát hiện được những khuyết tật dạng phẳng, vuông góc với chùm tia bức xạ.
- Cần phải tiếp xúc cả 2 mặt của vật thể kiểm tra.
- Bị giới hạn về bề dày kiểm tra.
- Độ nhạy giảm theo bề dày của vật thể kiểm tra.
- Quá trình xử lý cho đến khi có kết quả kiểm tra tương đối dài.
- Nhân viên giải đoán ảnh cần có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực kỹ thuật chụp ảnh bức xạ và hiểu biết về vật liệu.
- Phương pháp này tương đối đắt tiền và khó tự động hóa.


ngoài ra bạn vào google.com có thể tìm được rất nhiều thông tin mà bạn cần
Chúc bạn thành công
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
minhduc.hh89
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : utehy
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 21/03/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?   Tue 27 Mar 2012 - 12:06

hay quá!bác "tuanutrans"có tài liệu về phần này nữa không gửi lên cho em xem với!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?   

Về Đầu Trang Go down
 
bác nào biết kiểm tra NDT (RT) cụ thể như thế nào không?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ SƠ BỘ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !