DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
Kiến thức về Hàn
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 ĐỀ CƯƠNG ÔN THI TỐT NGHIỆP MÔN HỌC LÝ THUYẾT

Go down 
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: ĐỀ CƯƠNG ÔN THI TỐT NGHIỆP MÔN HỌC LÝ THUYẾT   Wed 2 Jan 2008 - 3:37

DOWNLOAD FILE
CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN HỌC LÝ THUYẾT TÀU THỦY


PHẦN I : TĨNH HỌC TÀU THỦY



Chương 1 : Đặc điểm cấu trúc và hình học tàu thuỷ

Chương 2 : Tính nổi

Chương 3 : Tính ổn định tàu thuỷ



3.1. Tính ổn định tàu thuỷ : Định nghĩa - Các khái niệm cơ bản - Thiết lập biểu thức tính mômen hồi phục và cánh tay đòn ổn định tĩnh của tàu

3.2. Phát biểu và chứng minh định lý Ơle về quá trình nghiêng đẳng tích của tàu

3.3. Trình bày các khái niệm về tâm nổi, tâm ổn định, bán kính tâm ổn định và thiết lập các biểu thức tính độ cao tâm ổn định (h) và độ cao tâm ổn định ban đầu (ho) của tàu.

3.4. Đồ thị ổn định tàu thủy : Định nghĩa - Phương pháp xây dựng - Các đặc điểm của đồ thị và ứng dụng của nó trong thực tế

3.5. Trình bày phương pháp tính tay đòn ổn định hình dáng của tàu theo bản vẽ đường hình và theo các công thức gần đúng

3.6. Lý thuyết ổn định ban đầu : Khái niệm - Các công thức tính - Ứng dụng để giải quyết các bài toán trong thực tế sử dụng dụng tàu

3.7. Đồ thị nội suy tay đòn ổn định hình dạng của tàu : Định nghĩa - Phương pháp xây dựng và ứng dụng của nó trong thực tế

3.8. Ổn định động : Khái niệm - Biểu thức và đồ thị tay đòn ổn định động

3.9. Giải hai bài toán ổn định cơ bản trên đồ thị ổn định tĩnh và động

3.10. Tiêu chuẩn ổn định tàu thủy : Khái niệm - Phân tích hệ tiêu chuẩn ổn định vật lý và hệ tiêu chuẩn ổn định thống kê - Trình bày hệ tiêu chuẩn ổn định khuyến nghị của tổ chức đường biển quốc tế IMO 1974

3.11. Thông tin ổn định tàu thuỷ : Khái niệm - Các nội dung chủ yếu khi kiểm tra ổn định tàu theo độ cao trọng tâm tàu (zg) hay theo chiều cao tâm ổn định ban đầu (ho)

3.12. Trình bày các phương pháp kiểm tra ổn định của tàu trong điều kiện khai thác thực tế. Phân tích, lựa chọn các chế độ tải trọng điển hình khi kiểm tra ổn định cho tàu đánh cá theo yêu cầu của Quy phạm Việt nam



Chương 4 : Tính chống chìm



4.1. Tính chống chìm : Định nghĩa - Các khái niệm cơ bản

4.2. Tính toán các chỉ số tính nổi và tính ổn định của tàu bị tai nạn thủng khoang theo phương pháp thêm tải và phương pháp lượng chiếm nước không đổi

4.3. Đường cong phân khoang : Khái niệm - Phương pháp xây dựng và ứng dụng của nó trong thực tế

4.4. Các biện pháp đảm bảo tính chống chìm cho tàu đi biển trong quá trình thiết kế, chế tạo và sử dụng tàu



PHẦN II : ĐỘNG LỰC HỌC TÀU THỦY



Chương 5 : Tính lắc



5.1. Định nghĩa và các khái niệm cơ bản về dao động lắc tàu thuỷ

5.2. Phân tích quá trình dao động lắc của tàu trên nước tĩnh, có tính và không tính đến sức cản của môi trường nước

5.3. Phân tích quá trình dao động lắc của tàu trên sóng đơn giản

5.4. Phân tích hiện tượng cộng hưởng xảy ra khi tàu dao động lắc ngang trên sóng đơn giản. Nêu các biện pháp khắc phục hiện tượng cộng hưởng này

5.5. Nêu một số biện pháp giảm dao động lắc ngang cho tàu đi biển



Chương 6 : Tính điều khiển



6.1. Định nghĩa và các khái niệm cơ bản về tính điều khiển của tàu

6.2. Phân tích các hiện tượng thủy động lực trong quá trình quay vòng và quy luật quay vòng của tàu

6.3. Vòng quay ổn định của tàu : Khái niệm - Định nghĩa và phân tích ý nghĩa các thông số chính của vòng quay ổn định

6.4. Tính gần đúng bán kính vòng quay ổn định và tốc độ tàu trên vòng quay

6.5. Phân tích nguyên nhân và xác định góc nghiêng tàu gây nghiêng tàu khi quay vòng



Chương 7 : Sức cản tàu thuỷ



7.1. Trình bày khái niệm về sức cản tổng hợp và các sức cản thành phần khi tàu chuyển động

7.2. Sức cản ma sát của tàu : Bản chất - Phương pháp tính và biện pháp hạn chế

7.3. Sức cản hình dạng của tàu : Bản chất - Phương pháp tính và biện pháp hạn chế

7.4. Sức cản sinh sóng của tàu : Bản chất - Phương pháp tính và biện pháp hạn chế

7.5. Nêu ứng dụng của lý thuyết đồng dạng trong nghiên cứu sức cản tàu bằng phương pháp thử nghiệm mô hình

7.6. Trình bày phương pháp thử nghiệm mô hình xác định sức cản tàu thủy. Tính chuyển các kết quả từ thử nghiệm mô hình sang tàu thật theo phương pháp của Froude

7.7. Định nghĩa và phân tích ý nghĩa của số Reynold (Re). Tại sao không thể đo được sức cản ma sát của tàu bằng phương pháp thử nghiệm mô hình tàu

7.8. Định nghĩa và phân tích ý nghĩa của số Froude (Fr). Tại sao có thể đo được sức cản dư của tàu bằng phương pháp thử nghiệm mô hình tàu

7.9. Nêu một số phương pháp gần đúng tính sức cản của nước đối với chuyển động của tàu. So sánh các phương pháp đó với nhau

7.10. Đường cong sức cản tàu : Khái niệm - Phương pháp xây dựng và ứng dụng trong thực tế



Chương 8 : Thiết bị đẩy tàu



8.1. Thiết bị đẩy tàu thủy : Khái niệm - Phân loại - Mối quan hệ năng lượng giữa các bộ phận máy - vỏ - thiết bị đẩy trong liên hợp tàu thuỷ

8.2. Đặc điểm hình học, đặc điểm cấu tạo và ảnh hưởng của chúng đến hiệu suất làm việc của chân vịt tàu thủy

8.3. Tỷ số bước xoắn của chân vịt tàu thủy (H/D) : Khái niệm - Phương pháp đo và xác định trong thực tế

8.4. Đặc điểm thủy động học của chân vịt tàu thủy : Nguyên tắc làm việc của chân vịt với chức năng thiết bị đẩy tàu - Hiện tượng trượt - Hệ số tiến - Đường đặc tính hoạt động chân vịt - Các chế độ làm việc của chân vịt

8.5. Thử nghiệm mô hình chân vịt trong bể thử nghiệm : Khái niệm - Phương pháp thực hiện - Các điều kiện đồng dạng - Kết quả thử nghiệm

8.6. Thiết kế chân vịt tàu thủy : Các phương pháp thiết kế chân vịt - Phương pháp thiết kế chân vịt theo đồ thị Papmen và Taylor - Các bài toán thiết kế thiết kế chân vịt tàu thủy

8.7. Bản vẽ chân vịt tàu thủy : Khái niệm - Phương pháp xây dựng các hình chiếu

8.8. Tương tác giữa vỏ tàu và chân vịt tàu thủy : Khái niệm - Hiện tượng dòng theo và hiện tượng hút - Hiệu suất chân vịt làm việc sau đuôi tàu

8.9. Hiện tượng bọt khí : Khái niệm - Điều kiện xuất hiện hiện tượng bọt khí - Các giai đoạn bọt khí - Các biện pháp làm giảm hiện tượng bọt khí

8.10. Sự làm việc phù hợp giữa chân vịt với động cơ chính : Khái niệm - Cơ sở đánh giá sự làm việc phù hợp - Khái niệm về chân vịt nặng thủy động và nhẹ thủy động

8.11. Đồ thị vận hành tàu thuỷ : Khái niệm - Phương pháp xây dựng và ứng dụng trong thực tế






_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
 
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI TỐT NGHIỆP MÔN HỌC LÝ THUYẾT
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» bán đất khu công nghiệp ngọc hồi,bán đất ngọc hồi đống đa
» Đất bán dự án công nghiệp sài gòn IPD Quận 2
» CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP 2015 mới nhất
» Đào tạo Nghiệp vụ lễ tân"bộ mặt" khách sạn.cấp chứng chỉ toàn quốc
» Khuyến khích hay bắt buộc doanh nghiệp nộp tờ khai thuế qua mạng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !