DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 thắc mắc về LTTT

Go down 
Tác giảThông điệp
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: thắc mắc về LTTT   Tue 10 Jun 2008 - 5:13

anh em cùng nhau thảo luận về đường hình lý thuyết tàu nhé

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>


Được sửa bởi shippro ngày Tue 2 Dec 2008 - 5:46; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 10 Jun 2008 - 10:09

Quả thật đường hình là 1 vấn đề rất đau đầu, hầu như các nhà thiết kế hiện nay ở nước ta đều chưa giám làm 1 thiết kế mới hoàn toàn từ A - Z mà hầu như là phải Modi... lại của các tàu mẫu thôi. Tại sao lại như vậy? Vấn đề ở đây theo mình không phải vì chúng ta không biết vẽ đường hình mà vấn đề thực sự quan trọng ở đây chính là việc tính toán sức cản cho tàu. Thử hỏi đã ai dám chắc phương pháp tính sức cản của mình là chính xác tuyệt đối? Nếu mà chính xác thì không ai lại dại gì bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng các bể thử rất tốn kém mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề này. Đó cũng là nguyên nhân chính tại sao chúng ta lại có việc thiết kế theo tàu mẫu.Việc thiết kế tuyến hình trong điều kiện hiện nay của nước ta vẫn phải là thiết kế theo mẫu. Dựa theo các tàu đã được thiế kế, hoạt động được 1 thời gian dài vẫn đảm bảo các tính năng hàng hải của thế giới. có 1 số trang web cung cấp các mẫu tàu đó đấy, các bạn thử tìm hiểu xem sao. Việc thiết kế mới "Theo các mẫu này" phải đảm bảo sao cho trọng tâm tàu không được thay đổi quá nhiều dẫn đến thay đổi tính năng của tàu,...... Còn nhiều lắm, mình không thể nói hết ở đây được, các anh em nào có nhieuf kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này xin góp ý thêm

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 10 Jun 2008 - 23:46

Uh; cảm ơn Lâm nha; Ở đây ko phài mình hỏi; chẳng là hôm qua thằng em khóa 49 không biết tham gia diễn đàn như thế nào; nên giả giụ là nó để đăng bài; nói đăng xong cho nó biết rùi xóa mà quên xóa mất; uh cảm ơn Lâm về bài trả lời nha; quả thực tuyến hình là quan trọng nhất; và hầu hết các thiết kế bây giờ cũng chỉ modify lại các tuyến hình tàu mẫu. Chỉ trường hợp các loại tàu mới; chưa đóng bao giờ; mói tính thiết kế cái mới; rồi đem đi thử; tạo thành bộ tàu mẫu; he he
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Wed 11 Jun 2008 - 4:22

Mà cũng đúng mà, thiết kế mới tốn kém lắm, thầy mình vẫn thường bảo bọn mình đừng bao giờ ngu mà đi thiết kế mới, nên làm theo mấy cái tàu mẫu hoặc theo mấy cái seri thôi.Như thế người ta đã kiểm nghiệm hết rồi còn thiết kế mới không tin được đâu. Chỉ để cho mấy cái viện nghiên cứu thì thích hợp hơn còn bọn mình vẫn phải lo kiếm tiền cái đã.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Mon 16 Jun 2008 - 21:29

Hầu như anh em mình học vậy thôi chớ khi ra làm khó có thể vào 1 cơ quan thiết kế lắm. May mắn lắm cũng chỉ vào được phòng thiết kế công nghệ là cùng. Các phần mềm chủ yếu là để nghiên cứu thôi, anh em nên luyện Cad, Shipconstructor là đủ lắm rồi. Còn lại các anh em khác chỉ làm ở vị trí là kỉ sư công trường, phòng KSC (QC) thôi. Mà các phòng đó thì bản vẽ đã đựơc thiết kế sẵn. Anh em chỉ việc đọc và làm theo thôi, không cần phaỉ động não nhiều đâu. Vì thế anh em cũng không nên quá nóng vội khi mình chưa nắm bắt được nhiều khi ra trường, mọi thứ học ở trường cũng chỉ là học thôi, không ứng dụng được nhiều. Tất nhiên là cũng phải có 1 ít kiến thức ở môn: Công nghệ đóng sửa và kết cấu thân tàu là đủ (Đối với kỉ sư công trường)_Qua 1 tháng thực tập mình thấy thế....

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 27 Jun 2008 - 6:51

nghe cũng hay nhỉ, nhưng các bạn đã ai từng nghĩ tới việc là hiện nay các nhà máy của chúng ta khoảng 80% là hạ thuỷ trên triền đà? và như vậy thì tính toán hạ thuỷ sẽ phải dựa vào điều gì?
chính là lý thuyết tàu. nếu không có nó thì không thể tính và xác định các yếu tố thuỷ tĩnh khi hạ thuỷ,
ngoài ra, khi đóng xong, chúng ta lại phải tiếp tục thử nghiêng ngang, nghiêng dọc, ổn định tàu tại bến, ổn định đường dài.....
vì vậy lý thuyết tàu chính là chìa khoá để giải quyết một phần không nhỏ trong các bài toán đó
Về Đầu Trang Go down
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 11 Jul 2008 - 12:54

uh; lý thuyết tàu cực kì quang trọng - em cũng nghĩ như vậy đó- học tàu mà ko biết lý thuyết tàu thì như dạy người lái xe mà chưa một lần cầm vô lăng. nhưng vấn đề quan trọng ở đây là làm thế nào để có một kiến thức thực sự vững vàng về lý thuyết tàu. Anh Nghị đi làm rồi mới thấy được tầm quan trọng của nó. Theo em nghĩ bây giờ tốt nhất - anh em đang là sinh viên thủ sẳn các tài liệu này.
1. Sổ tay
kỹ thuật đóng tàu / Nguyễn Đức Ân, Hồ Quang Long, Dương Đình Nguyên .–
H. : Khoa học và Kỹ thuật, 1978 .– 3T. ; 29 cm
T.1 : 725 tr.
_ND: Cuốn
sách T1 này gồm 11chương : Định nghĩa
và kí hiệu – Nhiệm vụ và phương pháp thiết kế ; Bố trí chung toàn
tàu ; Đường hình dáng toàn tàu ; Các yếu tố tĩnh thủy lực của thân
tàu ; Tính ổn định ; Tính chống chìm ; Sức cản ; Thiết bị đẩy tàu; Tính
lắc Tính ăn lái.
2. Nguyễn Thị Hiệp Đoàn (Đ H HH - 1995 Lý Thuyết Tàu Thủy)
3. Lý thuyết tàu : Tĩnh học, tính nổi, tính ổn định, phân khoang chống chìm. Hạ thuỷ
tàu / Trần Công Nghị .- TP. HCM. : ĐH. GTVT TP.HCM, 2004 .- 167 tr. ; 30 cm.
ND: Cuốn
sách này gồm 4 chương :Tính nổi ; Ổn định ; Phân khoang
chống chìm tàu ; Hạ thủy .

4. Lý thuyết
tàu : Động lực học tàu thuỷ / Trần Công Nghị .- TP. HCM. : ĐH. GTVT
TP.HCM, 2004 .- 331 tr. ; 30 cm
Phần
I : Sức cản tàu.
Phần
II : Thiết bị đẩy tàu.
_ ND: Phần I
cuốn sách này gồm 8 chương : Khái niệm chung ; Các thành
phần sức cản; Sức cản sóng ; Ảnh hưởng điều kiện bên ngoài đến
lực cản tàu ; Thí nghiệm mô hình tàu ; Các công thức kinh nghiệm tính
sức cản vỏ tàu ; Ảnh hưởng yếu tố đường hình dáng đến lực cản ; Sức cản tàu
nhanh .
_ ND: Phần
II cuốn sách này gồm 11 chương :
Đặc tính hình học chân vịt ; Cơ sở lý thuyết chân vịt tàu và lý
thuyết xoáy chân vịt ; Thử mô hình chân vịt tàu ; Tác động qua lại
giữa vỏ tàu - chân vịt ;Độ bền cánh chân vịt ; Xâm thực chân vịt
tàu ; Thiết kế chân vịt tàu thủy bước cố định ; Chân vịt biến bước ;
Những giải pháp nâng cao hiệu suất động lực chân vịt ; Chân vịt trong
ống ; Máy đẩy dạng phụt nước .

5. Lý
Thuyết tàu : Động lực học tàu thuỷ / Trần Công Nghị .- TP. HCM. : ĐH.
GTVT TP.HCM, 2004 .- 137 tr. ; 30cm
Phần
III : Tính lắc
Phần
IV : Tính ăn lái
ND: Phần III
cuốn sách này gồm 5 chương : Lắc
tàu trên nước ; Lắc tàu trên nước yên lặng ; Lắc tàu trên sóng
điều hoà ; Chuyển động tàu trên sóng tự nhiên ; Các biện pháp giảm
lắc .
_ ND: Phần III
cuốn sách này gồm 3 chương :Khái niệm cơ bản về tính ăn lái ; Lực và momen tác động lên tàu khi chuyển động cong ; Phương trình vi phân chuyển động tàu .


_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>


Được sửa bởi shippro ngày Tue 2 Dec 2008 - 5:45; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Wed 20 Aug 2008 - 23:05

shippro đã viết:
uh; lý thuyết tàu cực kì quang trọng - em cũng nghĩ như vậy đó- học tàu mà ko biết lý thuyết tàu thì như dạy người lái xe mà chưa một lần cầm vô lăng. nhưng vấn đề quan trọng ở đây là làm thế nào để có một kiến thức thực sự vững vàng về lý thuyết tàu. Anh Nghị đi làm rồi mới thấy được tầm quan trọng của nó. Theo em nghĩ bây giờ tốt nhất - anh em đang là sinh viên thủ sẳn các tài liệu này.
1. Sổ tay
kỹ thuật đóng tàu / Nguyễn Đức Ân, Hồ Quang Long, Dương Đình Nguyên .–
H. : Khoa học và Kỹ thuật, 1978 .– 3T. ; 29 cm
T.1 : 725 tr.
_ND: Cuốn
sách T1 này gồm 11chương : Định nghĩa
và kí hiệu – Nhiệm vụ và phương pháp thiết kế ; Bố trí chung toàn
tàu ; Đường hình dáng toàn tàu ; Các yếu tố tĩnh thủy lực của thân
tàu ; Tính ổn định ; Tính chống chìm ; Sức cản ; Thiết bị đẩy tàu; Tính
lắc Tính ăn lái.
2. Nguye^~n Thi. Hie^.p ?ồn - ?a.i ho.c ha(`ng ha?i - 1995 Lý thuye^'t tu
thu?y
3. Lý thuyết
tàu : Tĩnh học, tính nổi, tính ổn định, phân khoang chống chìm. Hạ thuỷ
tàu / Trần Công Nghị .- TP. HCM. : ĐH. GTVT TP.HCM, 2004 .- 167 tr. ; 30 cm.
ND: Cuốn
sách này gồm 4 chương :Tính nổi ; Ổn định ; Phân khoang
chống chìm tàu ; Hạ thủy .

4. Lý thuyết
tàu : Động lực học tàu thuỷ / Trần Công Nghị .- TP. HCM. : ĐH. GTVT
TP.HCM, 2004 .- 331 tr. ; 30 cm
Phần
I : Sức cản tàu.
Phần
II : Thiết bị đẩy tàu.
_ ND: Phần I
cuốn sách này gồm 8 chương : Khái niệm chung ; Các thành
phần sức cản; Sức cản sóng ; Ảnh hưởng điều kiện bên ngoài đến
lực cản tàu ; Thí nghiệm mô hình tàu ; Các công thức kinh nghiệm tính
sức cản vỏ tàu ; Ảnh hưởng yếu tố đường hình dáng đến lực cản ; Sức cản tàu
nhanh .
_ ND: Phần
II cuốn sách này gồm 11 chương :
Đặc tính hình học chân vịt ; Cơ sở lý thuyết chân vịt tàu và lý
thuyết xoáy chân vịt ; Thử mô hình chân vịt tàu ; Tác động qua lại
giữa vỏ tàu - chân vịt ;Độ bền cánh chân vịt ; Xâm thực chân vịt
tàu ; Thiết kế chân vịt tàu thủy bước cố định ; Chân vịt biến bước ;
Những giải pháp nâng cao hiệu suất động lực chân vịt ; Chân vịt trong
ống ; Máy đẩy dạng phụt nước .

5. Lý
Thuyết tàu : Động lực học tàu thuỷ / Trần Công Nghị .- TP. HCM. : ĐH.
GTVT TP.HCM, 2004 .- 137 tr. ; 30cm
Phần
III : Tính lắc
Phần
IV : Tính ăn lái
ND: Phần III
cuốn sách này gồm 5 chương : Lắc
tàu trên nước ; Lắc tàu trên nước yên lặng ; Lắc tàu trên sóng
điều hoà ; Chuyển động tàu trên sóng tự nhiên ; Các biện pháp giảm
lắc .
_ ND: Phần III
cuốn sách này gồm 3 chương :Khái
niệm cơ bản về tính ăn lái ; Lực và momen tác động lên tàu khi
chuyển động cong ; Phương trình vi phân chuyển động tàu .


Hí hí, bạn shipro này đọc nhiều sách của Dr Trần Công Nghị ghê nhỉ? Bạn đã có cơ duyên được gặp tác giả chưa nhỉ?

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Thu 21 Aug 2008 - 3:50

Theo tại hạ bác "Nhatlamntu" nên xem lại quan điểm của mình. Nếu bác nói làm ở công trường và phòng KCS chỉ dùng bản vẽ có sẵn không có gì phức tạp thì điều đó tại hạ e rằng quan điểm như vậy có là không ổn. Thế nếu như bản vẽ TKCN hoặc giả dụ cả bản vẽ thiết kế kỹ thuật có vấn đề thì sao (trường hợp này do cơ duyên nhất định "hehe.." tại hạ đã từng không ít lần gặp qua khi ở cả các vị trí thi công, KCS và cả ở vị trí triển khai thi công nữa)??? Cứ bản vẽ mà làm ư??? Xin mạo muội góp ý với bác như vậy có gì xin được lượng thứ.
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Thu 21 Aug 2008 - 5:19

Ý của em là muốn động viên các anh em còn đang ngồi trong ghế nhà trường nếu chưa nắm thật vững về lý thuyết tàu, sức bền,.. cũng không nên quá hấp tấp.Mình có thể bắt đầu từ cái đơn giản trước, đầu tiên là việc đọc bản vẽ từ phòng kỹ thuật đưa xuống, lập phương án thi công cho từng Block.Các bản vẽ của phòng Kỹ Thuật hầu như đều đã được Đăng kiểm Ok mới tiến hành thi công.Do đó kỹ sư chúng ta cũng không phải e ngại nhiều về vấn đề này (Kiểu Ku'n)_thấy gì làm đó.Đối với các anh Kỹ Sư công trường có kinh nghiệm thì quy trình thi công của phòng Kỹ Thuật đưa ra có thể được thay đổi cho phù hợp với thực tế thi công.(Tùy vào năng lực nâng thực tế của thiết bị nâng) mà các Block có thể được được đóng toàn bộ theo bản vẽ hoặc 1 phần nào đó sẽ được hoàn thiện khi đưa qua đấu đà....Nói chung là có nhiều vấn đề (Mình chủ yếu là nói theo kiểu kiếm ý mà) thực tế phải phát triển lên xí.Ai lại cứ theo kiều (Kiếm pháp) cứng nhắc được!Thanks bác đã góp ý!

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Thu 21 Aug 2008 - 12:07

DR Trần Công Nghị. Người rất nổi tiếng, viết rất nhiều sách, sách bác ấy có rất nhiều thông tin bổ ích. shippro cũng đã gặp 1 lần, trong bác í giống nông dân lắm( hí hí) nhưng mà cái đầu bác í chẳng nông dân tí nào. Năm ngoái bác í về trường đại học nha trang để dự buổi bào vệ luấn án tiến sĩ của Thầy Hoài Nam. Bác í là người hướng dẫn.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 22 Aug 2008 - 3:29

shippro đã viết:
DR Trần Công Nghị. Người rất nổi tiếng, viết rất nhiều sách, sách bác ấy có rất nhiều thông tin bổ ích. shippro cũng đã gặp 1 lần, trong bác í giống nông dân lắm( hí hí) nhưng mà cái đầu bác í chẳng nông dân tí nào. Năm ngoái bác í về trường đại học nha trang để dự buổi bào vệ luấn án tiến sĩ của Thầy Hoài Nam. Bác í là người hướng dẫn.

Chà, ra là ông bạn cũng được gặp vị tôn sư đáng kính ấy rồi nhỉ? Tuyệt lắm.
Vị tiên sinh ấy với ngành thuỷ sản có một mối thâm giao ghê gớm.
Thầy Hoài Nam của bạn làm luận án tiến sỹ về đề tài gì vậy? Bạn có nhớ không? Bữa bảo vệ ấy bạn có được lên xem không?

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...


Được sửa bởi Hồng Thất Công ngày Fri 22 Aug 2008 - 4:58; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 22 Aug 2008 - 4:53

Thầy Quách Hoài Nam làm tiến sĩ về vấn đề độ bền thân tàu- 1. Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố hình học thực tế đến sloshing trong khoang chứa tàu dầu

. Hôm đó shippro và các bạn cùng lớp cũng có lên xem thầy bảo vệ- Cũng có trao đổi với bác Nghị một vài câu. Cũng chỉ hỏi về sách của Bác Ý.
Bác Nghị cũng là một ông khổng lồ về tàu. GIờ anh em mình muốn làm người khổng lồ thì không có cách nào khác là đứng trên vai bác í

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>


Được sửa bởi shippro ngày Tue 2 Dec 2008 - 5:58; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 22 Aug 2008 - 5:01

shippro đã viết:
Thầy Quách Hoài Nam làm tiến sĩ về vấn đề độ bền thân tàu- 1. Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố hình học thực tế đến sloshing trong khoang chứa tàu dầu

. Hôm đó shippro và các bạn cùng lớp cũng có lên xem thầy bảo vệ- Cũng có trao đổi với bác Nghị một vài câu. Cũng chỉ hỏi về sách của Bác Ý.
Bác Nghị cũng là một ông khổng lồ về tàu. GIờ anh em mình muốn làm người khổng lồ thì không có cách nào khác là đứng trên vai bác í


Hic, ở nhà không muốn làm người khổng lồ đâu (chữ của bạn dùng là viết theo kiểu của Newton phỏng? ). Ở nhà chỉ muốn làm đúng theo lời dặn dò của ân sư là: "lo kiếm cơm trước cái đã, việc nghiên cứu, viết sách thì...để sau thôi". Hehe...

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
trungktb
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : VIMARU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 16/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 16 Sep 2008 - 6:51

Em học kinh tế biển nên có câu nào hỏi ngốc quá mong các bro thông cảm
Nhờ mấy bro giúp em câu này ( chi tiết vào nha--m chậm hiểu lắm")
"Kiểm tra sự thay đổi tính chúi của tàu khi thay đổi vùng hoạt động"
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Wed 17 Sep 2008 - 2:12

sao lại thế nhỉ? hay do mình không biết?
việc thay đổi vùng hoạt động của tàu đâu ảnh hưởng gì tới tính chúi của tàu? mà chỉ ảnh hưởng tới chiều chìm của tàu thôi chứ, vì mỗi vùng nước có mật độ nước biển (destiny) khác nhau, nói cách khác là khối lượng riêng của nước biển tại các vùng sẽ khác nhau thôi, chứ chúi hay không là do cân bằng dọc tàu mà.
Về Đầu Trang Go down
trungktb
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : VIMARU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 16/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 23 Sep 2008 - 11:33

Trích dẫn :
"Kiểm tra sự thay đổi tính chúi của tàu khi thay đổi vùng hoạt động"
bài kiểm tra tư cách đấy ghdf nay cô giáo chữa rồi, cảm ơn mọi người đã chia sẻ
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 10 Oct 2008 - 21:29

trungktb đã viết:
Em học kinh tế biển nên có câu nào hỏi ngốc quá mong các bro thông cảm
Nhờ mấy bro giúp em câu này ( chi tiết vào nha--m chậm hiểu lắm")
"Kiểm tra sự thay đổi tính chúi của tàu khi thay đổi vùng hoạt động"
Câu hỏi này là có cơ sở đó chứ, khi tàu hoạt động ở các vùng biển khác nhau chiều chìm tàu thay đổi, có thể phải tăng chiều chìm lái bằng cách dằn nước ở khoang lái để bảo đảm chiều chìm cho chân vịt
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
kzam
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : HCMUT
Nghề nghiệp: (Student,..) : ks
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : đá banh
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 22/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Mon 24 Nov 2008 - 12:09

Hia hia!!kể 1 mẫu chiện nhỏ về thầy Trần Công Nghị.
Chuyện là Vn mình hồi xửa hồi xưa đóng được 1 chiếc tàu đệm khí.Mà danh thầy Nghị thì chắc ai ổng biết,chắc chắn thầy có 1 ghế đi kiểm định cái tàu này.Chẳng nhớ cái tàu đó đi về hường nào,nhưng nghe đâu đi ra giữa đường bị lật,Dr Nghị bị hất tung lên trời,may sao trời thương toàn mạng dạy tiếp cho thế hệ sau này.hè hè!!
Thầy Nghị viết nhiều sách,nhưng trường GTVT HCM ko có nhà xuất bản nên nhờ NXB ĐH Quốc Gia in ấn thế là trường mình chìm nghỉm...thực tình là có người rất nổi tiếng chớ bộ.
(Đúng là thầy Nghị rất rất giản dị)


Được sửa bởi votauthuy ngày Mon 24 Nov 2008 - 21:22; sửa lần 1. (Reason for editing : Cách xưng hô chưa hợp lý!)
Về Đầu Trang Go down
http://vinaships.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 2 Dec 2008 - 5:50

bổ sung thêm vào bộ sưu tập của dr Trần Công Nghị là cuốn:
Sổ tay Thiết kế Tàu Thủy. Nhà xuất bản Xây Dựng- 2008.
Cuốn này bán ở các nhà sách thành phố hồ chí mình là 145.000. Nhìn chung mình đọc cuốn này rồi, mặc dù khó hiểu và nhiều lúc thiếu tính logic nhưng kiến thức ở cuốn này rất rộng và có nhiều thứ hay cần biết.

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>


Được sửa bởi shippro ngày Tue 2 Dec 2008 - 11:49; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 2 Dec 2008 - 10:52

shippro đã viết:
bổ sung thêm vào bộ sưu tập của dr Trần Công Nghị là cuốn:
Sổ tay Thiết kế Tàu Thủy. Nhà xuất bản Xây Dựng- 2008.
Cuốn này bán ở các nhà sách thành phố hồ chí mình là 145.000K. Nhìn chung mình đọc cuốn này rồi, mặc dù khó hiểu và nhiều lúc thiếu tính logic nhưng kiến thức ở cuốn này rất rộng và có nhiều thứ hay cần biết.

145.000k= 145.000.000 tức là Một trăm bốn mươi lăm triệu đồng à? Làm gì có cuốn sách VN nào giá kinh khủng thế? Hế hế...

Cuốn sổ tay mới ấy của Dr chỉ có giá 145k tức 01 trăm, 45 ngàn đồng thôi. Hế hế...

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 2 Dec 2008 - 11:17

Đúng đúng, đề nghị Shippro chỉnh lại giúp nội dung nha!

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 2 Dec 2008 - 11:51

hì hì đính chính lại cái nội dung 145000K nghĩa là 145000 VND, ah mà trong nghành tàu chữ K có nghĩa là 3 số 000. quên mất là ký hiệu nhầm. Nhưng mọi người đọc chắc cũng hiểu là 145000 VND chứ ở VN làm gì có sách 145000.000 hì hì
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
thamspy
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 37
Registration date : 21/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Mon 27 Apr 2009 - 3:36

theo mình thì lên thư viện tìm sách đọc là hay nhất .Hẹn gặp lại ở phòng đọc
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Tue 26 May 2009 - 9:59

sao mấy sư huynh đọc nhiều dữ vậy.
em đọc có 3 quyển sách lý thuyết tàu mà nhiều khi chả biết mình đọc cái gì nữa.
Đọc nhiều quá có lúc bị tẩu hoả nhập ma đấy . hiiiiiii ỷeye5
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Mon 1 Mar 2010 - 13:13

cho mình hỏi đọc sách thấy cụm từ ”Angle of loll” mà ko biết nghĩa là gì ???? pro nào chỉ mình với
gd
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
The author of this message was banned from the forum - See the message
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Sat 6 Mar 2010 - 23:17

đâu phải cái gì cũng nhờ google được đâu pác.
mình trích đoạn đó ra lun nè."With ships, an unstable equilibrium can exist when the KG > KM, i.e. the centre of
gravity is above the metacentre (negative GMt). In real world a ship in unstable
equilibrium will roll from the upright unstable equilibrium position to a position of stable
equilibrium and assume an “angle of loll”".theo mình thì nó là "angle of roll".
chứ như kia thì tối nghĩa quá
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
Messerklinge
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 96
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nowhere
Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 105
Registration date : 02/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Sun 7 Mar 2010 - 1:11

"With ships, an unstable equilibrium can exist when the KG > KM, i.e.
the centre of
gravity is above the metacentre (negative GMt). In
real world a ship in unstable
equilibrium will roll from the upright
unstable equilibrium position to a position of stable
equilibrium
and assume an “angle of loll”".theo mình thì nó là "angle of roll
"
Để mình dịch thử coi có được không:
"Với tàu, sự mất ổn định có thể xảy ra khi KG>KM, ví dụ trọng tâm phía trên tâm nghiêng (chiều cao tâm nghiêng âm). Trong thực tế, một con tàu trong trạng thái mất ổn định sẽ xoay từ vị trí mất ổn định thẳng đứng đến vị trị trí mà nó đạt được trạng thái ổn định và tạo nên "góc hồi phục ổn định"
K là điểm tâm tàu tại đáy (Keel).
G là trọng tâm (Center of Gravity)
M là tâm nghiêng (Metacenter)
Về Đầu Trang Go down
http://www.maasmondmaritime.com
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Sat 20 Mar 2010 - 7:52

cho mình xí 1 tí nha "unstable equilibrium" là cân bằng ko bền nó khác với "stable equilibrium" cân bằng bền mình thấy ban dịch cụm"angle of loll" có vẻ cảm tính quá. nhưng cũng thanks bạn nhiều
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
trongtanntu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : đại học nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 16/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Wed 5 May 2010 - 8:56

các bác cho em hỏi 1 câu nhé. Ứng dụng của đồ thị bojean và đồ thị Fiasov. Việc xác định các ứng dụng đó trên đồ thị làm như thế nào? Kiến thức của em có hạn mong các bác đi trước chỉ giáo
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
trongtanntu
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : đại học nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 16/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 7 May 2010 - 9:04

cho em hỏi 1 câu hỏi nhé. Cách So sánh sức cản thân tàu giữa đồ thị sức cản làm theo phương pháp Vlaxop (tính cánh tay đòn hình dáng theo đề nghị của thầy Nguyễn Quang Minh) với đồ thị phiaxop
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dongtau
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 74
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo
Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn
Điểm năng động tích lũy : 86
Registration date : 13/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Fri 7 May 2010 - 14:59

Mình có vài ý kiến về câu hỏi của Trọng Tấn như sau:

Ý thứ nhất về đồ thị Bonjean ứng dụng của nó là phân khoang chống chìm. Cách xác định các thông số trên đồ thị ngược lại với phương pháp xây dựng đồ thị. Tuy nhiên thực tế người ta lại cần những thông số không xây dựng từ con số tính toán. Chính vì thế để xác định được nó bạn phải tiến hành nội suy tuyến tính hoặc đo trên hình vẽ nhân tỉ lệ, thế là Oke.

Câu hỏi thứ hai của bạn nếu học thầy PGS.TS Nguyễn Quang Minh chắc quá rõ rồi. Bạn nên giới thiệu cho mọi người nghe mới đúng chứ. Hiểu sao nói thế, để biết mình nhận thức tới đâu chứ.
Về Đầu Trang Go down
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   Sun 27 Jun 2010 - 6:08

oh hô chào cả nhà,
Mình thắc mắc 2 khái niệm righting moment và restoring moment có ai phân biệt được 2 cái này ko thì giúp mình 1 cái
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về LTTT   

Về Đầu Trang Go down
 
thắc mắc về LTTT
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (526)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !