DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?

Go down 
Tác giảThông điệp
Robinxon
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 65
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Dive
Điểm năng động tích lũy : 38
Registration date : 07/01/2008

Bài gửiTiêu đề: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Sat 28 Jun 2008 - 22:12

ANH EM NÀO CÓ QUY TRÌNH NÀO NÓI VỀ LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI KHÔNG SHARE CHO ANH EM THAM KHẢO ĐI? THAO CÁC BẠN THÌ NGƯỜI TA SẼ KHOÉT TÔN BAO MẠN TẠI VỊ TRÍ CHÂN VỊT MŨI TRƯỚC HAY LÀ SAU KHI ĐƯA CHÂN VỊT MŨI VÀO? CÁCH ĐỊNH TÂM HỆ TRỤC DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
neotolo
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 27
Age : 96
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 18/02/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Wed 9 Jul 2008 - 14:48


cụm chân vịt mũi và máy được chế tạo theo bộ như hình minh họa bên trên. cho nên mình nghĩ quy trình lắp ráp chân vịt mũi không có công đoạn cân chỉnh hệ trục. Và theo mình nghĩ thì tôn bao mạn ngoài không cần khoét ra đâu, chắc là nó gần giống với quá trình lắp thiết bị trong buồng máy thôi
Về Đầu Trang Go down
vantruong
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Sat 12 Jul 2008 - 4:42

Cái này nên hỏi "đại ca" NA&M đấy, đại ca là người rõ nhất, chứ bọn tớ ko rõ lại nói lung tung

_________________
Cuộc sống là không chờ đợi!!!
Van Truong
Naval Architect
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
trungkien
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 64
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : 46tt1
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 12/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Tue 15 Jul 2008 - 21:58

Bên công ty Đóng Tàu Nha Trang, tàu 225 Teu thì Kiên thấy làm như sau (vì không được đọc quy trình):
2 Lỗ chân vịt mũi bên mạn được khoét trước bên mạn theo biên dạng khoang ống để chứa chân vịt mũi vào. Chân vịt mũi được thả vào đặt trong khoang chứa của nó, chưa cân chỉnh.
cân chỉnh chân vịt mũi dùng phương pháp căng dây thép theo hình tròn chia đều 4 góc 90độ vì không thể căng tâm trực tiếp, đây là cách căng gián tiếp.
dùng dây thép có tăng đơ để cân chỉnh cho đúng tâm, rối hàn
Chân vịt mũi có vị trí chính xác trong khoang chứa của nó nhằm tạo lực quay tàu khi cần xoay trở, nên cần đặt đúng tâm để có lực đẩy cân bằng khi quay trái, phải.
tiếc là không chụp được hình để minh hoạ.
Về Đầu Trang Go down
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 961
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1407
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Wed 16 Jul 2008 - 4:59

Mình không tán thành ý kiến của Kiên.Lý thuyết là như thế nhưng thực tế họ không khoét lỗ trên tôn bao trước khi đưa ống bao chân vịt mũi vào mà làm ngược lại.Họ sẽ đưa ống bao chân vịt mũi vào trước, cân chỉnh xong rồi mới tiến hành cắt phần tốn bao ngoài.Vài bữa mình đưa quy trình xin được trong Cam Ranh cho anh em tham khảo

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Fri 10 Oct 2008 - 5:39

cái nì chưa thấy họ thi công tháo lắp gì hết.
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
xuantrung175
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 21/11/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Fri 21 Nov 2008 - 13:36

Mình cũng đang làm TN phân đoạn đáy có lắp chong chóng mũi, nhưng chưa rõ lắm về kết cấu của ống bao chong chóng mũi. Bác nào có tài liệu về chong chóng mũi cho em xin với ạ!
Trình tự lắp ống bao mũi thì mình đã thấy ở Bạch Đằng (HP):
- Rải tôn đáy (mép tấm chưa giao với ống bao CC mũi)
- Lắp ráp đà ngang, sống chính
- Lắp ống bao chong chóng mũi
- Lắp tôn bao (vùng giao với ống bao): rà mép tôn bao, cắt bỏ đầu thừa của ống bao)
- lắp ráp viền miệng ống bao
Bản vẽ liên quan mình đã post trên Vinamaso.net/forum (Các bạn xem qua và đóng góp ý kiến giúp.http://www.vinamaso.net/forum/viewtopic.php?p=10124#p10124
Về Đầu Trang Go down
http://www.vimaru.edu.vn
banvdt2
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : dai hoc nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da, bong chuyen
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Tue 22 Sep 2009 - 10:58

hom trc ttap duoi xuong moi biet chan vit mui.hic.ks den noi roi ma jo moi biet
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhac.vui.vn
tranhungminhdth
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : công ty đóng tàu thành long
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su Máy tàu thủy
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 23/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Sun 27 Sep 2009 - 9:03

cai nay cung kho day!
co ai co file quy trinh bang word phien ban tieng viet
hoac tieng Anh tai len cho moi nguoi cung share di!
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Mon 28 Sep 2009 - 4:55

Phần vỏ sẽ được gia công trước sao đó mới lắp thiết bị. Quy
trình lắp ráp chân vịt mũi thì mình không có tuy nhiên theo mình thì sẽ làm như
sau, các ban cùng đóng góp ý kiến nhé:


- Khi chế tạo phân đoạn ( vùng có ống chân vịt mũi ) người
ta sẽ để luôn lỗ chân vịt mũi.


- Khi đấu đà người ta kiểm tra lại xem đã đúng vị trí, dúng
quy cách lỗ chưa


- Chỉnh sửa



- Lắp truc chân vịt


- Lắp chân vịt
(

Minh thấy làm ở Phà Rừng)
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
chucuoi
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 26/10/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Fri 18 Nov 2011 - 4:57

hi
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
tranthanhvu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 12
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : mechanical team leader
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fooball
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 20/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Sun 11 Mar 2012 - 11:22

khi che tao phan vo.ben vo se tinh toan vi tri chan vit mui,sau do se dua ong bao chan vit mui vao.tien hanh can chinh roi moi han ong bao voi phan vo tau...
Về Đầu Trang Go down
http://www.maytauthuy.org
tranthanhvu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 12
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : mechanical team leader
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fooball
Điểm năng động tích lũy : 12
Registration date : 20/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Wed 16 May 2012 - 10:43

dung la khi che tao vo, ben do se tinh toan tien hanh can chinh roi han ong bao vao vo tau.hien tai minh dang chuan bi lap dat 3chan vit mui ma quy trinh dua cu va canh cua chan vit vao that kho vi khe ho nho qua.bac nao co tai lieu ve cai nay cho em xin duoc khong ah
Về Đầu Trang Go down
http://www.maytauthuy.org
Master_huy
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 27/11/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Thu 19 Jun 2014 - 2:43

cac tien boi giup dan em voi ! em dang can gap tai lieu ve quy trinh lap rap he truc tau 12500tan ma kiem mai ko ra? em xin cam on truoc a. !
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vietfan
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : hcm
Nghề nghiệp: (Student,..) : co khi
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 08/07/2014

Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   Thu 14 Aug 2014 - 22:24

Công Ty TNHH MTV TM TB Hoàng Hải với thương hiệu Quạt vietfan là đơn vị sản xuất chuyên  nghiệp quạt cho ngành đóng tàu và thông gió cho ngành hàng hải, đóng mới và sữa chữa tàu biển, hút khói, thông gió giàn khoan, với sản phẩm Quạt hướng trục cho ngành đóng tàu HTF cung cấp không khí và hút khói tại khoang hàng, buồng máy, buồng lái đảm bảo một vị trí đếu thoáng mát và không khí trong lành, Với chủng loại quạt hướng trục HTF motor chuyển động gián tiếp gắn ở trong lòng quạt, cánh đúc bằng hợp kim nhôm có thể đều chỉnh lưu lượng gió, với lưu lượng gió lớn từ 3000 M3/h – 150000M3/h , áp suất cao từ 100Pa – 2000Pa  với lưu lượng và áp suất lớn nhưng vẫn đảm bảo được độ ồng từ 50db – 90db, motor chiệu nhiệt độ từ 350C – 700C , motor chống cháy nổ đảm bảo an toàn khi làm việc trong môi trường nước biển, dầu lửa, động cơ với 380V, 50Hz hoặc 440V, 60HZ AC phù hợp với ngồn điện trên tàu biển.
Ngoài các thông số trên chúng tôi còn sản xuất các sản phẩm quạt hướng trục, quạt ly tâm, quạt hút khói vv… theo đơn đặt hàng của quý khách.
Về Đầu Trang Go down
http://vietfan.vn
tuanmpk
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 30/12/2010

Bài gửiTiêu đề: Tại sao phải chống nhũ hóa trong dầu nhớt?   Fri 15 Aug 2014 - 4:44

Tại sao phải chống nhũ hóa trong dầu nhớt?
Trong quá trình sử dụng dầu nhớt máy nén khí, do quá trình bảo quản không tốt hay một nguyên nhân nào đó mà dầu bôi trơn bị lẫn nước. Nếu lượng nước này không bị tách ra thì nhũ sẽ được tạo thành và nước được giữ trong dầu ở dạng nhũ tương. Vậy, Các nhũ tương này có ảnh hưởng gì? Có trường hợp nào lại cần tạo nhũ tương hay không?...Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.
 
1.Trong nhiều trường hợp dầu bôi trơn thường bị lẫn nước.
Do:
+ Nước có trong không khí ngưng tụ do quá trình nén (dầu thủy lực Azolla ZS, dầu máy)
+ Nén khí Cortusa, Drosera MS
+ Dầu tiếp xúc với hơi nước (tuabin hơi nước – Preslia)
+ Hoặc do nước văng vào (dầu hợp số hỡ Carter EP)
-> Nếu lượng nước không hoàn toàn tách ra thì nhũ sẽ được tạo thành và nước được giữ trong dầu ở dạng nhủ tương.
 
2. Các nhũ tương này có ảnh hưởng gì?
- Các nhũ tương này sẽ gây ra:
+ Han rỉ các bộ phận kim loại.
+ Tăng khả năng oxy hóa của dầu nhờn và giảm khả năng bôi trơn của dầu.
+ Đối với dầu turbin: tạo nên cặn bùn, làm tắc ống dẫn, đẩy nhanh quá trình hư hỏng ổ bạc lót và các chi tiết cần bôi trơn (hộp giảm tốc)
+ Đối với dầu thủy lực và dầu máy nén khí: do ngưng tụ sẽ gây hư hỏng các chi tiết chuyển động cần bôi trơn.
+ Đối với dầu hộp số hở và kín: do nước văng tóe vào các chi tiết trên sẽ giảm tuổi thọ chuyển động.
 
3. Trường hợp nào lại cần tạo nhũ tương?
- Có một số loại dầu chúng ta cần tính tạo nhũ cao như:
+ Dầu bôi trơn cho các máy khoan đá vỉ luôn phải tiếp xúc với nước do đó việc tạo nhủ là cần thiết nhằm giúp cho việc tạo màn dầu bảo vệ kim loại và chống mài mòn.
+ Dầu gia công cắt gọt kim loại cần phải dễ dàng hòa trộn với nước làm tăng khả năng làm mát của dầu và những phụ gia đặc biệt giúp dầu có tính bôi trơn tốt.
+ Dầu thủy lực pha với nước nhằm tránh cháy nổ khi sử dụng các hệ thống thủy lực ở hầm mỏ hoặc nơi có nhiệt độ cao nhưng vẫn được bảo đảm tính năng bôi trơn và đặc tính của dầu thủy lực.
[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://mp3.zing.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?   

Về Đầu Trang Go down
 
QUY TRÌNH LẮP RÁP CHÂN VỊT MŨI?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !