DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 So sánh độ bền mối hàn

Go down 
Tác giảThông điệp
chickenone
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : far..far away
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 29
Registration date : 23/10/2009

Bài gửiTiêu đề: So sánh độ bền mối hàn    Sat 9 Apr 2011 - 8:07

Số là trong 1 lần đi hiện trường em thấy 1 bác QC chỗ em đang kiểm tra block, anh ý bắt xưởng hàn có tấm đệm tại các vị trí khe hở mối hàn góc hơi lớn(<16). Nhưng có điều ở các vị trí khác cũng khe hở tương tự như vậy công nhân họ cũng chỉ hàn lót tấm đỡ mặt sau , anh ý yêu cầu bóc hàng loạt tấm đỡ đó và hàn theo qui trình nêu trên. Thiết nghĩ cả hai phương pháp hàn trên áp dụng cho mối hàn góc khe hở lớn (5~16) đều OK cả và đã được trình bày cặn kẽ trong tiêu chuẩn, em chỉ không hiểu tại sao anh ấy lại bắt như thế.
Em thấy mối hán chồng có vẻ dễ công nghệ hàn hơn cái phương pháp hàn tấm đỡ kia. Vậy các pác cho em hỏi mối hàn chồng (lap joint) có thực sự bền hơn mối hàn thường không ? (Kiến thức của em hạn chế, nên các pác thông cảm nếu thấy câu hỏi stupid ^^)
Thanks! suy tu
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
nghia.norden
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 8
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : Norden company
Nghề nghiệp: (Student,..) : hullsupervidor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 9
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: So sánh độ bền mối hàn    Thu 26 May 2011 - 23:26

Chắc em có đọc một số tài liệu về hàn rồi nhưng vẫn chưa hiểu rõ lắm.
có một số vấn đề em cần hiểu:
- tiểu chuẩn hàn đưa ra không phải nhà máy nào cũng áp dụng theo được mà nhà máy muốn hàn được theo tiêu chuẩn thì phải xây dựng một qui trình hàn cho loại mối hàn đó. Phải có chứng nhận của đăng kiểm mới được hàn (còn việc chứng nhận thế nào lại là việc khác rất nhiều cộng đoạn để xây dựng được một qui trình hàn).
- vấn đề hàn như em nói tùy thuộc vào loại kết cấu thường hay khỏe nữa.

Anh nói chung về hàn vậy thôi còn câu hỏi em hỏi hơi lờ mờ nên khó giải thích lắm.
Về Đầu Trang Go down
http://www.vietlandnews.net
 
So sánh độ bền mối hàn
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ HÀN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !