DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Bánh lái

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
J_V
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 16/07/2008

Bài gửiTiêu đề: Bánh lái   Sun 20 Jul 2008 - 4:41

Mình thấy bánh lái cũng là một vấn đề đáng quan tâm bác nào có kinh nhiệm về bánh lái (thiết kế và công nghệ) chia sẻ cùng anh em với
Thanks
Mình không biết post bài này vào chỗ nào (nếu sai mong adim move hộ mình)
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
panda
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 82
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : footbal
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 08/07/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 23 Jul 2008 - 10:08

Cụ thể là bạn hãy nêu lên chủ đề thảo luận đi. Mọi người sẽ trả lời giúp cho. chứ J_V kêu share tài liệu thì còn chung chung lắm.
Về Đầu Trang Go down
http://nhacso.net
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 23 Jul 2008 - 21:12

mình cũng từng thiết kế bánh lái trong thiết kế môn học, chắc cũng có một số kinh nghiệm, chúng ta cùng thảo luận đi. cái này cũng hay đó.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
SAM
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 30 Jul 2008 - 2:10

chào quangthu, mình đang thắc mắc không biết tính số lượng và vị trí các tấm kẽm vào bánh lái dựa vào gì và tính diện tích bánh lái theo công thức nào là gần chính xác nhất đối với bánh lái có profin lưu tuyến.
Về Đầu Trang Go down
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 30 Jul 2008 - 4:15

SAM đã viết:
chào quangthu, mình đang thắc mắc không biết tính số lượng và vị trí các tấm kẽm vào bánh lái dựa vào gì.
ủa trên bánh lái có đính kẽm hả, tưởng trên vỏ tàu thôi chứ, mà có thể đính kẽm để chống mài mòn cũng có lý, cái mày chưa được tìm hiểu. mà nếu có thì người ta tính cũng giống như trên vỏ tàu thôi, chắc là vậy. nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vùng hoạt động, thời gian giữa các kỳ sữa chữa... nó ko được phép nặng quá, vì như thế sẽ tăng trọng lượng vỏ tàu, nhưng cũng phải vừa đảm bảo cho tàu hoạt động, còn cụ thể thì mình chưa tính lượng kẽm này bao giờ nên chưa biết, ai biết xin chỉ giáo.
SAM đã viết:
tính diện tích bánh lái theo công thức nào là gần chính xác nhất đối với bánh lái có profin lưu tuyến.
Bất kỳ loại bánh lái nào cũng vậy dù là lưu tuyến hày dạng tấm( chỉ dùng cho tàu nhỏ) thì đều có các công thức tính diện tích ( giáo trình). Khi thiết kế bánh lái thì việc đầu tiên là phải tính diện tích bánh lái, từ đó mới tính được các kích thước của bánh lái. Việc đặt bánh lái cũng phải đúng yêu cầu (sổ tay thiết bị không nhớ tập mấy hình như là tập 1).
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Fri 10 Oct 2008 - 8:41

hình ảnh gia công bánh lái nè









Bánh lái có kết cấu đơn giản, khó nhất phần hàn thôi các pác ợ
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
mangtenem1984
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Student
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 18/06/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Tue 16 Jun 2009 - 12:17

Các anh giúp em với. Em đang làm bài tập lớn thiết kế bánh lái. Nhưng không có sách hướng dẫn về bánh lái, đồng thời có phần chọn diện tích bánh lái và chiều cao bánh lái lại không có bảng tra. Anh nào đã làm rồi cho xin hướng dẫn với. Mong nhất là có sách về bánh lái cho em xin.
Mong được giúp gấp. Thanks
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 17 Jun 2009 - 1:37

Bạn sử dụng quy phạm phân cấp và đóng tàu biển 2003 có hướng dẫn thực hiện đó. Còn nếu ở Nha Trang thì lên thư viện trường Đại học Nha Trang hoặc văn phòng khoa Kỹ thuật Tàu Thuỷ của trường có cuốn luận văn tốt nghiệp của bạn mình là Trịnh Văn Bình. Cuốn đó cũng đã tổng hợp khá nhiều quy định và hướng dẫn rồi đó.
thân
Về Đầu Trang Go down
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 17 Jun 2009 - 4:20

quangthu đã viết:
SAM đã viết:
chào quangthu, mình đang thắc mắc không biết tính số lượng và vị trí các tấm kẽm vào bánh lái dựa vào gì.
ủa trên bánh lái có đính kẽm hả, tưởng trên vỏ tàu thôi chứ, mà có thể đính kẽm để chống mài mòn cũng có lý, cái mày chưa được tìm hiểu. mà nếu có thì người ta tính cũng giống như trên vỏ tàu thôi, chắc là vậy. nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vùng hoạt động, thời gian giữa các kỳ sữa chữa... nó ko được phép nặng quá, vì như thế sẽ tăng trọng lượng vỏ tàu, nhưng cũng phải vừa đảm bảo cho tàu hoạt động, còn cụ thể thì mình chưa tính lượng kẽm này bao giờ nên chưa biết, ai biết xin chỉ giáo.
SAM đã viết:
tính diện tích bánh lái theo công thức nào là gần chính xác nhất đối với bánh lái có profin lưu tuyến.
Bất kỳ loại bánh lái nào cũng vậy dù là lưu tuyến hày dạng tấm( chỉ dùng cho tàu nhỏ) thì đều có các công thức tính diện tích ( giáo trình). Khi thiết kế bánh lái thì việc đầu tiên là phải tính diện tích bánh lái, từ đó mới tính được các kích thước của bánh lái. Việc đặt bánh lái cũng phải đúng yêu cầu (sổ tay thiết bị không nhớ tập mấy hình như là tập 1).
dhfskad Anh bạn bạn viết hay nhểy. Dạo nào làm ăn thế nào mà ko thấy tăm hơi đâu thế
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 10
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Wed 17 Jun 2009 - 11:38

hè, kẽm dùng ở đây không phải là chống mài mòn, mà là ăn mòn bạn ạ, và theo thuật ngữ chuyên ngành đóng tàu Việt Nam gọi là Kẽm chống ăn mòn. Mình thì không để ý trên bánh lái có kẽm chống ăn mòn không, nhưng trên thân tàu thép buộc phải có, số lượng kẽm chống ăn mòn gắn trên tàu được tính toán dựa trên diện tích bề mặt ngâm nước của vỏ tàu (công thức thì mình quên rồi, he he, vì nó nằm trong cuốn tài liệu gốc của ông nào người nước ngoài ấy, hôm sau tìm lại rồi send cho anh em), tuy nhiên, cũng cần nói là kẽm chống ăn mòn ở đây hầu hết đã tiêu chuẩn hóa và số lượng và khối lượng của nó chẳng là gì so với tàu đâu mà bạn sợ nó làm nặng thêm tàu, có chăng là tăng sức cản thôi.
Về Đầu Trang Go down
ngoc51ctt
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu,edu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 17
Registration date : 17/03/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   Mon 23 May 2011 - 4:59

ai cho mình biết bảo vệ ăn mòn trên bành lái bằng cách nào hong thế nào hong. mình xin cám ơn
Về Đầu Trang Go down
http://www.zing.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Bánh lái   

Về Đầu Trang Go down
 
Bánh lái
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU :: CHÂN VỊT TÀU THUỶ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !