DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
Kiến thức về Hàn
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 Thiết kế & Đua tàu mô hình lần thứ II – ShipCom 2011

Go down 
Tác giảThông điệp
mori
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : HUT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sport
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 19/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Thiết kế & Đua tàu mô hình lần thứ II – ShipCom 2011   Fri 24 Jun 2011 - 4:25

Tiếp nối cuộc thi "Thiết kế & Đua tàu mô hình lần thứ I – ShipCom 2010" diễn ra tại ĐH Bách Khoa Hà Nội ( * ), năm nay Shipcom2011 sẽ tiếp tục diễn ra tại Trường Đại học Sao Đỏ- Chí Linh – Hải Dương. với mong muốn biến cuộc thi thành hoạt động thường niên của sinh viên cơ khí nói chung và sinh viên kỹ thuật tàu thủy nói riêng, và là nơi khơi dậy niềm đam mê học hỏi, sáng tạo, thể hiện bản thân, thi đấu hết mình. Cuộc thi năm ngoái có 2 trường tham gia với các đội của mình, năm nay chắc chắn sẽ có nhiều trường tham gia hơn nữa, hứa hẹn những cuộc đấu hấp dẫn.


Thiết kế & Đua tàu mô hình lần thứ II – ShipCom 2011
(Chủ đề cuộc thi: Trận chiến lục đầu giang)

A. Mục đích cuộc thi
- Chào mừng năm thanh niên 2011
- Tạo ra một sân chơi bổ ích, trí tuệ và cho SV các khối kỹ thuật nói chung và SV ngành Kỹ thuật tàu thủy nói riêng.
- Tạo điều kiện cho sinh viên phát huy khả năng sáng tạo trong NCKH, kết hợp học tập lý thuyết và thực nghiệm.
B. Ban tổ chức
1. ThS. Tạ Hồng Phong (Trưởng Ban tổ chức)
2. ThS Đỗ Văn Đỉnh - (Phó ban tổ chức)
3. TS. Phan Anh Tuấn - ĐHBK Hà Nội - (Phó ban tổ chức)
4. Ths Phạm Gia Vinh - UV
5. KS Nguyễn Văn Trường - ĐHBK Hà Nội – UV
6. ThS. Vũ Văn Tản- UV
7. Nguyễn Đức Hải - UV
8. Nguyễn Ngọc Đàm - UV
9. Lê Đình Hưng - UV
10. Lưu Quang Hưng - UV
C. Nội Dung
I- Kế Hoạch Tổ Chức
1. Đối tượng dự thi

Sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng thuộc khối kỹ thuật trong cả nước.
2. Cách thức tham gia
- Các sinh viên tham gia cuộc thi phải đăng kí theo nhóm để thành lập đội đua của mình. Mỗi đội đua lập 01 danh sách các thành viên (thông tin các thành viên bao gồm: Họ và tên, ngày sinh, trường và Số thẻ sinh viên) sau khi các đội nhận được thông báo số 1.
- Các đội tham gia cuộc thi thuộc trường Đại học Sao Đỏ đăng kí trực tiếp với Ban Tổ Chức tại Văn phòng Bộ môn Kỹ Thuật Tàu Thuỷ, trường Đại học Sao Đỏ - Phòng 203 D2.
- Mỗi đội nên liên hệ với một giáo viên ở Bộ môn (hoặc ở Khoa, Trường) làm phụ trách và cố vấn cho đội.
- Các đội ngoài trường Đại Học Sao Đỏ tham gia cuộc thi xin gửi hồ sơ kèm xác nhận của Trường (hoặc Khoa, Bộ Môn) mình về Ban Tổ Chức theo đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ Hồ Sơ Đăng kí dự thi “Thiết kế & Đua tàu mô hình lần thứ II – ShipCom 2011”. Hồ sơ gửi về địa chỉ nhận thư như sau:
2. Ban Tổ Chức cuộcthi “Thiết Kế và Đua tàu mô hình”
Tổ môn Kỹ Thuật Tàu thủy – Khoa Cơ khí – Trường Đại học Sao Đỏ- Chí Linh – Hải Dương.
DĐ: 0912 227 825 hoặc 0973 665 481
Email: qctan42tt@yahoo.com
- Các SV trường ĐH Sao Đỏ đăng ký với Ban tổ chức tại tổ môn Kỹ thuật tàu thủy
- Các đội ngoài trường Đại học Sao Đỏ nên liên hệ với Ban Tổ Chức qua email hoặc nộp hồ sơ qua đường Bưu Điện.
3.Thời gian và địa điểm
- Hạn đăng kí dự thi trước ngày 29/07/2011.
- Thời gian thông báo danh sách các đội tham gia dự thi: 25/08/2011 thông báo số 02
- Thời gian thi đấu: Vào lúc 07h30 ngày 15/11/2011.
- Địa điểm thi đấu: Hồ Mật Sơn hoặc Hồ Côn Sơn (Thị xã Chí Linh – Hải Dương) - thông báo số 03
- Lễ công bố và trao giải: Ngay khi cuộc thi đấu kết thúc, tại địa điểm thi đấu.
II-Thể lệ cuộc thi và cơ cấu giải thưởng
1.Thể lệ cuộc thi

- Mỗi đội tham gia sẽ được Ban Tổ Chức hỗ trợ (cho mượn) 01 chân vịt dành cho tàu mô hình và 01 ắc quy (Chân vịt và ắc quy các đội là giống nhau). Các đội tự đưa ra phương án thiết kế và điều khiển tàu, tàu tham gia cuộc thi chỉ sử dụng động cơ điện một chiều.
- Các thầy giáo có thể tư vấn, hỗ trợ kiến thức chuyên môn Kỹ thuật tàu thuỷ cho các đội tham gia thi đấu.
- Sinh viên tham gia phải tự thiết kế, chế tạo, sử dụng tàu mô hình do nhóm mình thiết kế (tự lựa chọn tuyến hình, động cơ điện một chiều,…nhằm đạt được hiệu quả, tính năng tốt nhất trong thi đấu của tàu đội mình).
- Sơ đồ sân thi đấu như trong Hình 1 và Hình 2.
- Các đội được tự do thiết kế mô hình và đưa ra chiến thuật thi đấu. Tuy nhiên cần đảm bảo 03 tiêu chí sau: Các mô hình phải hoạt động được khi nổi trên mặt nước.
- Di chuyển trên mặt nước thuộc làn đường của mình, không được phép chuyển động sang làn đường đua của những đội còn lại và dễ nhận biết.
2. Hình thức thi đấu: Các đội tham gia thi đấu phải trải qua các phần thi như sau:
- Bảo vệ thiết kế, phần này không tính điểm, chỉ cần các đội chứng minh được sản phẩm do chính đội mình thiết kế (có bảo vệ thiết kế phần bản vẽ và phần tính toán thiết kế).
- Đua Tàu mô hình dưới nước trong 2 vòng.
Vòng I: Tính thời gian hoàn thành đường đua, các đội xuất phát từ A về đích tại C (Hình 1). Các đội điều khiển tàu chạy lần lượt theo quỹ đạo thẳng từ A đến B, sau đó vượt qua các chướng ngại vật theo chiều mũi tên (hình 1) và về đích tại C. Các đội có thành tích cao được lọt vào vòng II.
Vòng II. Các đội chiến thắng tại vòng I bốc thăm thi đấu loại trực tiếp tại vòng II. Hai đội đồng thời được xuất phát từ A
Hai đội sẽ là 2 đạo thủy binh: 1 đạo quân của nhà Trần, một đạo quân của nhà Nguyên. Hai đạo quân sẽ xuất phát từ thủy trại trên sông Kinh Thầy ( điểm B ) đi qua 4 cửa sông tượng trưng cho 4 dòng sông Thương, sông Đuống, sông Lục Nam, sông Cầu hội tụ lại rồi về điểm A. Khi đi qua vùng 4 cửa thì tàu của 2 đội sẽ phải lách qua các phao chướng ngại vật tượng trưng cho các bãi cọc bố trí trên sông.
Trận chiến xảy ra tại vùng 4 cửa, tức là tại đây tàu của hai đội sẽ cản trở đường tiến của nhau bằng các hình thức va chạm. Đội nào về được đích trước sẽ là đội chiến thắng. Trường hợp nếu xảy ra sự cố mà hai đội không về được tới đích thì đội nào đi được quãng đường dài hơn sẽ là đội chiến thắng.
Nếu hai đội về đích cùng thời điểm hoặc đi được quãng đường như nhau (gặp sự cố nên chưa hoàn thành quãng đường) thì sẽ phân thắng bằng bốc thăm.
Các đội thi đấu theo hành trình có điều khiển quỹ đạo (Hình 2).
Chú ý:
- Trong quá trình tàu chạy không được phép chạm vào đường biên (các phao phân cách và phao chướng ngại vật), trong trường hợp tàu chạm phao một lần bị trừ 5 giây.
3.Cơ cấu giải thưởng
01 Giải Nhất: Giấy chứng nhận và tiền thưởng 4.000.000 đồng.
01 Giải Nhì: Giấy chứng nhận và tiền thưởng 3.000.000 đồng.
01 Giải Ba: Giấy chứng nhận và tiền thưởng 2.000.000đồng.
01 Giải đội có mô hình được nhiều người bình chọn nhất: Giấy chứng nhận và tiền thưởng 1.000.000 đồng.
Giải thưởng này được trao cho đội có tổng số điểm Khán giả(1)+Chấm chéo(2) cao nhất. Cụ thể điểm nàytính như sau:
(1): Điểm do 10khán giả chấm cho N đội, mỗi đội đạt 1,2,3…N điểm.
(2): Điểm chấm chéo, mỗi đội sẽ chấm cho (N-1) đội còn lại theo thứ tự điểm từ 1 đến N điểm.
Đội nào có tổng điểm (1)+(2) cao nhất là đoạt giải đội có mô hình được nhiều người bình chọn nhất.

Ban Tổ Chức

CHI TIẾT: http://www.mediafire.com/?sb1b2ds8bd6tx

SƠ ĐỒ SÂN THI ĐẤU: http://www.mediafire.com/?1c27co7lcx1q6d5


( * )Shipcom2010 chi tiết: http://www.meslab.org/mes/threads/18567-thiet-ke-va-dua-tau-mo-hinh-shipcom
Kết quả: http://www.meslab.org/mes/threads/18994-moi-moi-nguoi-toi-xem-cuoc-thi-thiet-ke-va-dua-tau-mo-hinh-shipcom2010
Về Đầu Trang Go down
http://meslab.org
 
Thiết kế & Đua tàu mô hình lần thứ II – ShipCom 2011
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 0973279856 Matit chèn khe, phụ gia bê tông, giấy dầu xây dựng, màng chống thấm, rọ đá lưới B40 mạ kẽm, bọc nhựa PVC...trên toàn quốc.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: DÀNH CHO DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG :: DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ - DỊCH VỤ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !