DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Công nghệ hàn dưới nước

Go down 
Tác giảThông điệp
YenThanh
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 44
Đến từ:(NTU,...) : Hanoi
Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 19/07/2011

Bài gửiTiêu đề: Công nghệ hàn dưới nước   Tue 19 Jul 2011 - 7:54

Lần đầu tiên hàn dưới nước được Hải quân Anh thực hiện để hàn kín các đinh tán ghép vỏ đáy tàu bị rò rỉ dưới nước.

Hàn dưới nước rất thiết yếu cho các công việc chế tạo và sửa chữa dưới nước. Năm 1946, que hàn đặc biệt không thấm nước được Van der Willing phát triển tại Hà Lan. Trong những năm gần đây, số lượng các kết cấu công trình ngoài khơi bao gồm các giàn khoan dầu, đường ống dưới biển,v.v… gia tăng đáng kể. Các công việc hàn chế tạo, lắp đặt công trình ban đầu hay sửa chữa, phục hồi trong quá trình sử dụng đòi hỏi các ứng dụng hàn dưới nước ngày một nhiều hơn.


Phân loại

Hàn dưới nước có thể được phân loại thành

1) Hàn ướt

2) Hàn khô


Ở phương pháp hàn ướt, quá trình hàn được thực hiện dưới nước, xảy ra trực tiếp trong môi trường nước. Với phương pháp hàn khô, một buồng khô được tạo gần khu vực hàn và thợ hàn ở trong buồng kín để thao tác.

Hàn ướt

Hàn ướt được thực hiện trực tiếp trong môi trường nước . Sử dụng loại que hàn đặc biệt và quá trình hàn được thực hiện như là hàn trên cạn. Với thao tác tự do và linh hoạt nên hàn ướt là phương pháp hàn kinh tế, năng suất và hiệu quả nhất. Nguồn hàn được đặt trên bờ và được nối với thợ lặn/thợ hàn bằng cáp và ống.



Video: Thực hành hàn dưới nước

[You must be registered and logged in to see this link.]

Hàn bội áp(hàn khô)


Hàn bội áp được thực hiện trong buồng kín bao quanh kết cấu hàn. Buồng này được nạp khí (thường là heli) tại áp suất thông thường. Buồng kín- nơi quá trình hàn diễn ra - được nối với đường ống dẫn hỗn hợp dưỡng khí heli và oxy tại áp suất môi trường hoặc cao hơn một chút. Phương pháp này cho chất lượng mối hàn cao có thể đáp ứng được yêu cầu kiểm tra X-ray. Khu vực dưới sàn của buồng mở thông với nước. Do đó, quá trình hàn được thực hiện ở không gian khô nhưng tại áp lực thủy tĩnh của nước biển xung quanh buồng hàn.



Các rủi ro khi hàn dưới nước

Có thể có rủi ro bị điện giật cho thợ hàn/thợ lặn. Cần đưa ra các biện pháp đề phòng bao gồm tiêu chuẩn cách điện thích hợp cho thiết bị hàn, thiết bị đóng ngắt cắt nguồn điện ngay khi tắt hồ quang và giới hạn điện áp mạch hở thích hợp cho máy hàn.

Rủi ro thứ hai, hydro và oxy được tạo ra bởi hồ quang khi hàn ướt. Cần phòng ngừa khả năng hình thành các túi khí, tạo ra nguy cơ gây nổ

Rủi ro khác ảnh hưởng tới thợ hàn/thợ lặn từ nitơ thâm nhập vào máu khi tiếp xúc với không khí tại áp suất gia tăng. Biện pháp phòng ngừa là cung cấp nguồn khí dự phòng và buồng giảm áp để tránh nguy cơ rơi vào trạng thái mê man do nitơ gây nên khi lên bờ nhanh.

Với những kết cấu được hàn dưới nước bằng phương pháp hàn ướt, việc kiểm tra mối hàn có thể khó khăn hơn. Việc đảm bảo chất lượng mối hàn đồng bộ cũng không dễ dàng và có thể mối hàn có thể có khuyết tật nhưng không phát hiện được.

Theo [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.ngoclinh.net.vn
hienbka
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : BKHN
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : AOE
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 02/09/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn dưới nước   Fri 2 Sep 2011 - 3:55

Mình thấy phương pháp hàn dưới nước rất hay và cần thiết cho các nghành công nghiệp đóng tàu, dầu khí... của Việt Nam. Nhưng không rõ công nghệ hàn dưới nước tại VN phát triển như thế nào,người kỹ sư hàn có thực sự dùng nhiều đến nó và nó có phải là một phần không thể thiếu cho những chi tiết cần hàn dưới nước không? Mong anh em giải đáp giúp ! Thank !
Về Đầu Trang Go down
http://clip.cohet.vn
vuduymone
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 29/02/2012

Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn dưới nước   Wed 29 Feb 2012 - 2:18

anh ơi vậy khi nào ta dùng phương pháp này thế.tại sao ta không dùng phương pháp hàn trên cạn mà dùng phương pháp hàn dưới nước? kjhkgjk
Về Đầu Trang Go down
http://ntu.edu.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Công nghệ hàn dưới nước   

Về Đầu Trang Go down
 
Công nghệ hàn dưới nước
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ HÀN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !