DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel

Go down 
Tác giảThông điệp
nguyenquocgia
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 02/08/2011

Bài gửiTiêu đề: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel   Tue 2 Aug 2011 - 23:41

Thưa các bác. Em đang tính học ngành máy tàu thủy, nhưng chưa hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của động cơ Diesel. Bác nào thành thạo, rành rọt làm ơn chỉ dùm em cho bằng bạn, bằng bè. Cảm ơn các bác lắm lắm.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp


Nam
Tổng số bài gửi : 527
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 649
Registration date : 29/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel   Wed 3 Aug 2011 - 11:14

nguyenquocgia đã viết:
Thưa các bác. Em đang tính học ngành máy tàu thủy, nhưng chưa hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của động cơ Diesel. Bác nào thành thạo, rành rọt làm ơn chỉ dùm em cho bằng bạn, bằng bè. Cảm ơn các bác lắm lắm.
Có mà nói cả ngày không hết được. Thế bác biết được đến đâu rồi thử nói ra xem ;))
Động cơ Diesel chỉ có hai món thôi.
+ Động cơ 4 kì: nạp nén nổ xả. qua supap
+ Đông cợ 2 kì: quét thẳng qua supap, quét vòng qua cửa. Hiện tại quét vòng thì đi trên tàu khoảng ít nhất 20 tuổi thì có.

Động cơ 4 kì hai vòng quay sinh công một lần, hai kì thì một vòng quay trục khuỷu là một lần sinh công. Tất nhiên nếu chiếu theo nguyên tắc này thì cùng với một động cơ có kích thước buồng đốt giống nhau thì công suất động cơ hai kì gấp hơn 2 lần động cơ 4 kì. Điều này không đúng. Vì động cơ hai kì tổn hao lớn nên chỉ khoảng 1,75 đến 1,85 lần. Chính điều này giải thích vì sao mà ở các tàu lớn từ 20k trở lên người ta thường dùng máy 2 kì (MAN, sunzer, ...

Dầu em nó ăn là Dầu DO (MDO, MGO) dầu nhẹ hoặc FO (HFO) dầu nặng. Tùy theo công suất mà em nó xài một hoặc cả hai Anh bạn này. Nếu cao tốc thì chỉ xài anh dầu nhẹ thôi. vì thời gian thực hiện một hành trình công tác rất ngắn. Còn các đông cơ lớn còn lại thì chơi cả hai trong đó dầu nhẹ chỉ dùng để khởi động, chạy ma nơ, luồng lạch còn lại chạy dầu nặng cho rẻ tiền :)
Dầu nhẹ chính là dầu ma zút ở trên bờ. Trên bờ thì nó là hàng kém nhất. Nhưng dưới thì là đồ ngon nhất.

Học ngành máy tàu thủy bác phải hiểu là nó là ngành thiết kế lắp ráp và sửa chữa hệ thống động lực tàu thủy hoặc thiết bị năng lượng tàu thủy. (Hiện tại mới chỉ có hai trường đào tạo cái này) . (Đh hàng hải và đh gtvt tphcm. Còn ngành cơ khí tàu thuyền của Đh Nha trang không biết có thuộc anh này không thì em chịu. Vì chưa tiếp xúc với chương trình đào tạo của ngành này bao giờ.
Nếu chương trình giống nhau thì có 3 cơ sở Còn nếu dùng để đi biển thì là máy khai thác hoặc máy vận hành.
Tạm thời chỉ có thế. Có thắc mắc gì bác cứ hỏi tiếp.
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
 
Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cho thuê nguyên căn số 62/111 Lý Chính Thắng P8 Q3
» Bán nhà mặt phố Nguyễn Thị Định (cần bán gấp)
» Bán chung cư CT3 Trung Văn căn 402 đơn nguyên 3
» Cần thuê một nhà nguyên căn ở quận ngũ hành sơn,đà nẵng khoảng 2triệu
» Cho thuê căn hộ Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, HCM

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !