DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Mon 4 Aug 2008 - 2:04

Lesson 1-Principal Dimensions


If you turn up a technical specification which is regarded as the code of shipbuilding, you will always find that Main Group 1 in the index is Ship General. Normally speaking, contents under Ship General will, in spite of some slight differences among individual specifications, include general description, materials, dimensions and tonnage, stability, classification, drawings, supervision, tests and trials, delivery, etc. In this little passage, however, we would like to concentrate on the sea-keeping performances only. Different seakeeping performances of vessels have much to do with principal dimensions and ship forms. So it is quite necessary to discuss the principal dimensions and geometrical characteristics of hull at the very beginning.
BÀI 1-KÍCH THƯỚC CHỦ YẾU


Nếu bạn mở một danh mục kỹ thuật ,một tài liệu được coi là luật của ngành đóng tàu,thì bạn luôn thấy rằng Nhóm Chình 1 trong mục lục là Dữ Liệu Tổng Quát của Tàu.Nói chung,mặc dù có thể có đôi chút khác biệt nho nhỏ trong các hồ sơ kỹ thuật cá biệt,Dữ Liệu Tổng Quát của Tàu bao gồm mô tả chung,vật liệu,kích thước và dung tải,tính ổn định,đăng kiểm,bản vẽ,việc giám sát,thử nghiệm và chạy thử,giao hàng...Tuy nhiên ,trong mục nhỏ này,chúng ta chỉ muôn tập trung vào tính hàng hải của tàu.Tính

hàng hi khác nhau ca tàu có nhiu mi quan h vi kích thước ch yếu và hình dáng ca tàu.Bi vy,ngay t đu ,chúng ta cn tho lun v kích thước ch yếu và đc tính hình hc ca thân tàu
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Fri 15 Aug 2008 - 20:48

Three Cross Sections of Hull Vertical to One Another
Ba mặt cắt thân tàu thẳng góc với nhau
The middle longitudinal cross section a longitudinal vertical plane along the centreline of ship length and a symmetrical plane between port and starboard.
Mặt cắt dọc giữa tàu, một mặt phẳng dọc theo đường tâm của chiều dài tàu và một mặt đối xứng giữa mạn trái và phải của tàu.
The midship transversal cross section a transversal vertical plane at midship.
Mặt cắt ngang giữa tàu, mặt thẳng đứng ngang tại sườn giữa
The design water plane a horizontal plane through design waterline.
Mặt đường nước thiết kế, mặt nằm ngang qua đường nước thiết kế..
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 237
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Sat 16 Aug 2008 - 0:35

peter pan có hiểu nghĩa của kí hiệu trong bản vẽ tuyến hình . thông số chiều rộng B(MLD) và mớn nước thiết kế draft( MLD) là gì không. Ngoài ra có cách kí hiệu nào khác không.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Sun 17 Aug 2008 - 4:42

MLD : Mould line (đọc topic một số từ vựng trong đóng tàu)
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 237
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Tue 19 Aug 2008 - 1:59

thanks ỈIUYIRY
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 237
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Tue 19 Aug 2008 - 7:25


The length over all(LOA) - the max horizontal distance from bow to stern
The length BP(LBP) - the horizontal distance between the two perpendiculars i e. stem and stern.
The length WL( LWL) the length of design waterlone or the length of full load waterline
The breadth moulded ( B) - the max breadth at design wateline
The depth moulded (DH) the vertical height from the uppper surface of keel to the surface of upper deck within the midship transversal cross section.
Draft( draught)-d - the vertical height from the upper surface of keel to design waterline.
Freeboard(F)- equal to the depth moulded minus draft.
P/S: anh em ai có hứng thú học tiếng anh thì cùng dịch nhé.- OK

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 237
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Thu 21 Aug 2008 - 13:28

Trích dẫn :
Hôm nay mình post phần tiếng việt nhé
The length over all(LOA) - the max horizontal distance from bow to stern
Chiều dài toàn bộ - khoảng cách ngắn nằm ngang tố đa gữa mũi và đuôi tàu

The length BP(LBP) - the horizontal distance between the two perpendiculars i e. stem and stern.
Chiều dài hai trụ- khoảng cách nằm ngang giữa hai đường thẳng góc, tức là sống mũi và sống đuôi
The length WL( LWL) the length of design waterlone or the length of full load waterline
Chiều dài WL- chiều dài của đường nước thiết kế hoặc chiều dài cảu đường nước tải đầy
The breadth moulded ( B) - the max breadth at design wateline
Chiều rọng thiết kế-B Chiều rộng tooit đa tại đường nước thiết kế
The
depth moulded (DH) the vertical height from the uppper surface of keel
to the surface of upper deck within the midship transversal cross
section.
Chiều cao mạn thiết kế- chiều cao thẳng đứng từ mặt trên của sống chính tơi bề mặt của boong trên tại mặt cắt ngang sườn

Draft( draught)-d - the vertical height from the upper surface of keel to design waterline.
Mớn nước d- khoảng cách theo chiều thẳng đứng từ mặt trên sống chính tới đường nước thiêt kế
Freeboard(F)- equal to the depth moulded minus draft.
Mạn khô F bằng chiều cao mạn trừ đi mớn nước

P/S Peter pan đã mở topic rất hay. mình nghĩ là bạn nên làm đều đặng và kiên trì.Chúng ta cùng học nhé
ỈIUYIRY

_________________
Có Tàu - Có Tin- Có Toán - Có Tình - Có Tiền - Có Tầm- Có chia sẽ- Có cảm thông, vv tiếp nào các bạn >>>
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
M&T-NTU
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : all
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 20/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Sat 23 Aug 2008 - 0:48

Cho mình tham gia với
Coefficients of ship form
There are mainly four coefficients for ship form. They are the design water plane coefficient, the midship transversal cross section coefficient, the displacement coefficient (referred to as block coefficient as well) and the longitudinal prismatic coefficient.
coefficients of ship form will help you have a better understanding of the hull shape under water and the hull variation along ship length, and directly affect seakeeping performances of vessels. Needless to say, a choice of appropriate coefficients has to be made in the lignt of the purpose, performance, speed and the like of different ships.


Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 237
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Mon 25 Aug 2008 - 2:14

Mình tạm dịch thế này nhé. xem có chổ nào chưa đúng không
Coefficients of ship form : Hệ số hình dáng
There are mainly four coefficients for ship form.
Có chủ yếu 4 hệ số hình dáng tàu
They are the design water plane coefficient, the midship transversal cross section coefficient, the displacement coefficient (referred to as block
coefficient as well) and the longitudinal prismatic coefficient.
Chúng là hệ số đường nước thiết kế, hệ số mặt cắt ngang sườn giữa, h ệ số lượng chiếm nước- hay là hệ số béo, và hệ số lăng trụ.
Coefficientsof ship form will help you have a better understanding of the hull
shape under water and the hull variation along ship length, and
directly affect seakeeping performances of vessels.
Hệ số hình dáng tàu giúp cho chúng ta hiểu tốt hơn về hình dáng thân
tàu dưới nước và sự thay đổi của thân tàu dọc theo chiều dài và ảnh
huong trực tiếp tới đặc tính hằng hải của phương tiện.
Needless to say, achoice of appropriate coefficients has to be made in the lignt of the
purpose, performance, speed and the like of different ships.
Không cần phải nói, việc lựa chọn các hệ số thích hợp phụ thuộc vào mục đích, đặc tính, tốc độ và nhiều đặc điểm khác của tàu.


Được sửa bởi shippro ngày Tue 26 Aug 2008 - 3:27; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Tue 26 Aug 2008 - 2:50

Deadweight falls roughly into light-ship displacement and full-load displacement. The light-ship displacement refers to the displacement under which a vessel is loaded on board the ship with crew, crew's personal belongings, spare parts, spare gears and provisions in the absence of cargo, fuel and other consumables, whereas the full-load displacement indicates the displacement under which the load onboard of cargo, complement, fuel and so on has reached to the fullest extent. Besides, for warships, another two concepts, normal displacement and standard displacement, are also adopted for the weight calculation.




Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 41
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 237
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   Thu 4 Sep 2008 - 2:05

PETER PAN POST thì cần nêu rỏ chủ đề chứ. Hình như đoạn này cũng nằm trong phần bài Lession 1: Principal dimensions - Kích thước chủ yếu
phần 2: deadweight and displacement - trọng tải và lượng chiếm nước
2.1 Displacement- lượng chiếm nước
Deadweight falls roughly into light-ship displacement and full-load
displacement. The light-ship displacement refers to the displacement
under which a vessel is loaded on board the ship with crew, crew's
personal belongings, spare parts, spare gears and provisions in the
absence of cargo, fuel and other consumables, whereas the full-load
displacement indicates the displacement under which the load onboard of
cargo, complement, fuel and so on has reached to the fullest extent.
Besides, for warships, another two concepts, normal displacement and
standard displacement, are also adopted for the weight calculation.
Phần dịch tiếng việt như sau:
Lượng chiếm nước sơ bộ có thể phân chia thành lượng chiếm nước tàu không và lượng chiếm nước đầy tải. Lượng chiếm nước không tải là lượng chiếm nước mà trên tàu đã có thuyền viên, đồ đạc cá nhân của thuyền viên, phụ tùng dự tru, trang bị và lượng thực dự trũ, nhưng không có hàng hóa, nhiên liệu và các thứ tiêu dùng khác, trong khi lượng chiếm nước đầy tải là lượng chiếm nước mà trên tàu đã có hàng hóa, định biên, nhiên liệu vv. và đã đạt tới mức đầy đủ nhất. Ngoài ra với tàu chiến, người ta đã áp dụng tính toán trọng lượng của tàu, hai khái niệm khác nữa là lượng chiếm nước thông thường và lượng chiếm nươc tiêu chuẩn
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ   

Về Đầu Trang Go down
 
BÀI HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGHÀNH SONG NGỮ
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KHOA HỌC ỨNG DỤNG NGÀNH ĐÓNG TÀU :: CLB TIẾNG ANH-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !