DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 Đường hình lý thuyết tàu thuỷ

Go down 
Tác giảThông điệp
panda
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 82
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : NTU Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : footbal
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 08/07/2008

Bài gửiTiêu đề: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 16 Aug 2008 - 18:19

Các bạn cùng nhau thảo luận vấn đề này nha.
Đường hình tàu biểu diễn hình dáng của tàu. Như vậy đường hình thể hiện mép bên trong hay mép ngoài của vỏ tàu? (Đối với tàu làm bằng vật liệu thép, composite, vỏ gỗ)
Về Đầu Trang Go down
http://nhacso.net
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 24 Aug 2008 - 2:15

mép trong
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 12 Sep 2008 - 6:36

Ủa ủa???
Nếu như tính mép trong, zậy có những quả lê được đúc đặc (tàu phá băng) thì khi thể hiện lên bản vẽ thì quả lê bị ..."hái trộm" rồi sao ~.~!
Pác xem lại hộ với !! :):
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
daotacnhi
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 08/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 13 Sep 2008 - 12:12

tôi là thành viên mới của diễn đàn. Năm nay tôi đang học năm 3 chuyên ngành đóng tàu.tôi rất mong các anh chị đi trước chỉ cho tôi mọt số tài liệu tham khao môn lý thuyết tàu va môn kết cấu tàu.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
lmvuong@
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: ĐẺ TRỞ THÀNH MỘT KỸ SƯ ĐÓNG TẦU GIỎI   Sat 13 Sep 2008 - 20:41

Chào các bạn sinh viên thân mến !

Nếu các bạn quang tâm nhiều về đường hình tầu để sau này ra làm giáo viên thì rất nhiều sách và tài liệu để đọc. Còn nếu muốn ra làm kỹ sư tầu thủy thì hãy tạm quên chuyện tính toán và thuyết kế đường hình đi chỉ tìm hiểu nguyên lý thôi , đợi sau này ra trường đi làm ở các công ty lớn rồi sẽ hiểu vì việc này ko đơn giản và ở nước ta hiện nay chư làm tốt việc này.

Nhiệu vụ của bạn bây giời là tiềm hiểu về kết cấu, đặc biệt là đọc nhiều về đăng kiểm (DNV, Lloy's, NK..... ) đẻ nâng cao tiếng anh chuyên ngành vì ban ko hiểu về dăng kiểm thì ko trở thành kỹ sư tầu được nhất là kỹ sư thiết kế trong đăng kiểm nó chỉ cho bạn cách trở thành một kỹ sy tầu giỏi.
Về Đầu Trang Go down
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 99
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 14 Sep 2008 - 2:43

lmvuong@ đã viết:
Chào các bạn sinh viên thân mến !

Nếu các bạn quang tâm nhiều về đường hình tầu để sau này ra làm giáo viên thì rất nhiều sách và tài liệu để đọc. Còn nếu muốn ra làm kỹ sư tầu thủy thì hãy tạm quên chuyện tính toán và thuyết kế đường hình đi chỉ tìm hiểu nguyên lý thôi , đợi sau này ra trường đi làm ở các công ty lớn rồi sẽ hiểu vì việc này ko đơn giản và ở nước ta hiện nay chư làm tốt việc này.

Nhiệu vụ của bạn bây giời là tiềm hiểu về kết cấu, đặc biệt là đọc nhiều về đăng kiểm (DNV, Lloy's, NK..... ) đẻ nâng cao tiếng anh chuyên ngành vì ban ko hiểu về dăng kiểm thì ko trở thành kỹ sư tầu được nhất là kỹ sư thiết kế trong đăng kiểm nó chỉ cho bạn cách trở thành một kỹ sy tầu giỏi.

Chào ông khách viếng thăm thân mến!

Để giảng được những lời cao siêu trên ít nhất cũng viết cho đúng chánh tả cái đã.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...


Được sửa bởi Hồng Thất Công ngày Sun 14 Sep 2008 - 3:30; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
ATEO
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 14 Sep 2008 - 2:55

Trả lời câu hỏi của Anh2long là bạn muốn đúc 1 cục thép đặc to đùng ở mũi ràt hay sao? Và cũng không có ai cấm không cho cậu ốp thêm tấm tôn bên ngoài kết cấu đúc của cậu. Vì vậy đường hình của tàu thép vẽ cho tôn mép trong chứ còn gì nữa.
Về Đầu Trang Go down
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 10 Oct 2008 - 21:37

ke ke ke. Các bạn nghĩ sao mà bảo tuyến hình thể hiện hình dạng bên trong zậy. Tuyến hình thể hiện sự thoát nước, giảm sức cản, giảm sóng cho tàu.-----------> Vậy nó là hình dạng bên ngoài chứ. Phải ko mấy pro. Bất cứ 1 chi tiết nào nằm ngoài vỏ bao tàu, vùng chìm dưới nước đều ảnh hưởng đến sức cản của tàu. Bởi vậy chế tạo tuyến hình cho tàu mới cần tàu mẫu, bể thử.
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 17 Oct 2008 - 2:33

panda :đường hình thể hiện mép bên trong hay mép ngoài của vỏ tàu?
Tuyến hình thể hiện sự thoát nước, giảm sức cản, giảm sóng cho tàu.-----------> Vậy nó là hình dạng bên ngoài chứ
Bất cứ 1 chi tiết nào nằm ngoài vỏ bao tàu, vùng chìm dưới nước đều ảnh hưởng đến sức cản của tàu...?
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
Khách v
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 22 Oct 2008 - 5:05

chang hieu j ca
Về Đầu Trang Go down
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 11
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 22 Oct 2008 - 5:40

ha ha, nói một hồi làm mấy chú k48 bị quay như chong chóng rồi kìa.
mình thì không dám tranh cãi vấn đề này, chỉ trích dẫn một đoạn trong sách thôi:
"trên bản vẽ tuyến hình biểu diễn hình dáng vỏ bao" (Nguyễn Thị Hiệp Đoàn)
như vậy tất nhiên đường hình (tuyến hình) tàu là hình vẽ thể hiện hình dạng bao của vỏ tàu.
Nhưng mình cũng xin lưu ý, "Trong bản vẽ tàu có khái niệm “moudle line” tức là ký hiệu hướng quay chiều dày của tôn. Vì vậy cái các bạn cãi nhau ấy mà, là do có bạn tính đến “moudle line” có bạn không, nhưng ý kiến của mình, thông thường đường hình tàu là để chỉ biên dạng vỏ tàu, lấy mép trong làm chuẩn, vì nếu để ý hoặc đọc trong quy phạm, phần “ấn định mạn khô” thì các bạn sẽ thâý ngay, các đường nước được tính theo mép trên tôn đáy, và đường baseline cũng nằm ở mép trên tôn đáy, thế có nghĩa là mép trong của tôn vỏ. vậy thôi."
Về Đầu Trang Go down
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 11
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 22 Oct 2008 - 5:45

tất nhiên nói đến sức cản thì phải nói đến cái ngoài cùng, nhưng sự sai khác giữa mép trong hay ngoài không phải là lớn khi là tàu lớn đâu bạn, khi mà kích thước tàu lớn hơn nhiều lần chiều dày tole vỏ. tuy nhiên cũng phải lưu ý tới một số loại tàu đặc biệt như composite xem chiều quay của moudle line như thế nào.
Về Đầu Trang Go down
Tuannguyen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 5
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : Bình thuận
Nghề nghiệp: (Student,..) : Công nhân
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tenis
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 15/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 25 Oct 2008 - 9:41

Đường hình lý thuyết tàu tùy theo các trường hợp cụ thể tính toán ổn định, sức cản.. người ta có thể sử dụng phía trong hay ngoài vỏ tàu là tôn, gỗ hay composit.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hutada78
Moderator
Moderator


Nam
Tổng số bài gửi : 131
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Eng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : All
Điểm năng động tích lũy : 162
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 26 Oct 2008 - 21:54

Theo mình được biết, với tàu composite thì đường hình lý thuyết được xác định là mặt ngoài của vỏ, và tất cả các tính toán đều dựa trên các số liệu này.
Về Đầu Trang Go down
http://www.vientauthuy.com.vn
daotacnhi
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 21
Registration date : 08/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Thu 30 Oct 2008 - 22:02

nay toi dang lam bai tap lon ly thuyet tau. nhung toi khong the nao ve duoc duong hinh cua tau phan bong ching va man giua tau cac anh chi di truoc co the giup toi duoc khong?co the chi cho toi cach ve bong chinh va man gia tau tren hinh chieu canh khong
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
nnluoc
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 21
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : NTU,...
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,..
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football,..
Điểm năng động tích lũy : -4
Registration date : 29/06/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Thu 30 Oct 2008 - 22:42

Đơn giản thế này dễ hiểu anh em ah:
- Tàu vỏ thép: từ chỉ số đường hình dáng nhà máy họ sẽ chế tạo ra sườn. Sau đó người ta dựng sườn lên rồi mới ốp tôn vỏ bên ngoài nên đường hình lý thuyết tính cho mép trong của tôn vỏ. ok!
- Tàu vỏ composite: từ chỉ số đường hình dáng người ta sẽ chế tạo khuôn ..... sau đó người ta đúc vỏ từ khuôn đó, nên đường hình lý thuyết là đường mép ngoài của mạn. ok!
.................
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 31 Oct 2008 - 21:39

daotacnhi đã viết:
nay toi dang lam bai tap lon ly thuyet tau. nhung toi khong the nao ve duoc duong hinh cua tau phan bong ching va man giua tau cac anh chi di truoc co the giup toi duoc khong?co the chi cho toi cach ve bong chinh va man gia tau tren hinh chieu canh khong
Mình có 1 thủ thuật vẽ đường hình cho tàu, bạn thử xem >
Khi bạn có bảng trị số rồi, bạn tiến hành vẽ 2 hình chiếu bằng ( đường nước ) và hình chiều đứng ( Cắt dọc ) trước, sau đó dựa trên trị số của 2 đường chiếu này vẽ hình chiếu cạnh ( đường sườn ) mà không dựa vào bảng trị số, thủ xem, kq rất mỹ mãn, khỏi phải nắn đi nắn lại cho...trơn lol!
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
kiva
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : GTVTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 18/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 1 Nov 2008 - 6:21

nnluoc đã viết:
Đơn giản thế này dễ hiểu anh em ah:
- Tàu vỏ thép: từ chỉ số đường hình dáng nhà máy họ sẽ chế tạo ra sườn. Sau đó người ta dựng sườn lên rồi mới ốp tôn vỏ bên ngoài nên đường hình lý thuyết tính cho mép trong của tôn vỏ. ok!
- Tàu vỏ composite: từ chỉ số đường hình dáng người ta sẽ chế tạo khuôn ..... sau đó người ta đúc vỏ từ khuôn đó, nên đường hình lý thuyết là đường mép ngoài của mạn. ok!
.................
cho em hỏi bác tý . Bác đã nói về đường hình lý thuyết cho tàu vỏ thép và composite thê còn tàu gỗ thì sao hình như đường hình lý thuyết của tàu gỗ tính theo mặt ngoài ngoài thì pải . bác có thể giải thích cái này ko ?
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
kiva
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : GTVTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 18/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 1 Nov 2008 - 6:30

xuantuan đã viết:

Mình có 1 thủ thuật vẽ đường hình cho tàu, bạn thử xem >
Khi bạn có bảng trị số rồi, bạn tiến hành vẽ 2 hình chiếu bằng ( đường nước ) và hình chiều đứng ( Cắt dọc ) trước, sau đó dựa trên trị số của 2 đường chiếu này vẽ hình chiếu cạnh ( đường sườn ) mà không dựa vào bảng trị số, thủ xem, kq rất mỹ mãn, khỏi phải nắn đi nắn lại cho...trơn lol!
chào bác !
năm ngoái em học vẽ tàu thầy giáo có bảo pải vẽ hình chiếu ở mặt phẳng hình chiếu chính( tức hình chiều đứng) cuối cùng vì đó là hình chiếu quan trọng nhất trong bản tuyến hình. Do đó ta pải vẽ hình chiếu ở mặt phẳng sườn giữa trước sau đó là mặt phẳng đường nước và cuối cung mới là hình chiếu quan trọng nhất .
ko bít có nhowd lộn ko . nhưng mình vẫn làm theo cách đó và vẫn trơn . xin chỉ giáo !
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 2 Nov 2008 - 5:44

kiva đã viết:
xuantuan đã viết:

Mình có 1 thủ thuật vẽ đường hình cho tàu, bạn thử xem >
Khi bạn có bảng trị số rồi, bạn tiến hành vẽ 2 hình chiếu bằng ( đường nước ) và hình chiều đứng ( Cắt dọc ) trước, sau đó dựa trên trị số của 2 đường chiếu này vẽ hình chiếu cạnh ( đường sườn ) mà không dựa vào bảng trị số, thủ xem, kq rất mỹ mãn, khỏi phải nắn đi nắn lại cho...trơn lol!
chào bác !
năm ngoái em học vẽ tàu thầy giáo có bảo pải vẽ hình chiếu ở mặt phẳng hình chiếu chính( tức hình chiều đứng) cuối cùng vì đó là hình chiếu quan trọng nhất trong bản tuyến hình. Do đó ta pải vẽ hình chiếu ở mặt phẳng sườn giữa trước sau đó là mặt phẳng đường nước và cuối cung mới là hình chiếu quan trọng nhất .
ko bít có nhowd lộn ko . nhưng mình vẫn làm theo cách đó và vẫn trơn . xin chỉ giáo !
3 hình chiếu, hình nào cũng quan trong cả. Bạn làm như vậy là đúng rồi, 2 hình chiếu đứng và bằng cái nào trước cũng được, riêng Anh bạn hình chiếu cạnh luôn là sau cùng
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
haithan
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : dhnt
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : boi
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 29/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 29 Apr 2009 - 6:27

chao thay! nho thay xem lai de so 18 giup em. Bảng tọa độ thầy cho không trùng khớp với hình vẽ.Ví dụ như: Sn 2 cắt DN0 tại 2175 mà trong hình lại không cắt. Với lại ở dưới hình chiếu bằng: tổng kích thước tính từ đường tâm dưới cùng toi đường ngang trên cùng 1040+1040+1090 # 3175. em hỏi câu nữa: nhờ thầy xem lại các số liệu ghi trên các hình chiếu đã đúng chưa?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
TheDreams
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 20
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 29 Apr 2009 - 8:54

Có anh nào có đường hình con tàu kéo 600HP ko zậy??..!
Em đang rất cần.! ngồi dùng Cad vẽ mãi ma không thể nao ra cả. Khó quá thầy ơi!,
Có ai có thì bof lên zới để em tham khảo với!
Thầy ơi! có bài tập nào dễ hơn không thầy ơi!.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 962
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1408
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 1 May 2009 - 7:53

Cổ nhân đã nói rồi "Cái gì dễ đến thì dễ đi"! Sao em còn hỏi thế, đó là chủ ý của mình mà. Em phải làm thế mới nhớ được, khởi đầu ai cũng khổ vậy đó. Cố gắng lên, chúng mọi người làm việc và nộp bài đúng hạn!
ỈIUYIRY

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
khuongduyntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 18
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : ntu.edu.vn
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing
Điểm năng động tích lũy : 32
Registration date : 13/03/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 2 May 2009 - 23:00

khó ưa thầy ơi
em làm mãi mà vẫn chưa dược
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
thamspy
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 37
Registration date : 21/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Tue 5 May 2009 - 13:29

Cho em hỏi với anh Duy48dt3 Mình dùng khoảng cách đường nước , và khoảng cách đường sườn ấy thì là thay đổi khoảng cách giữa đường nước, đường sườn trên bản vẽ à
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
tdl_a2
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 34
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bơi & Bơi
Điểm năng động tích lũy : 51
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 6 May 2009 - 6:37

Nội dung đã bị xóa
Vào đây để tải bộ gõ Tiếng Việt:
[You must be registered and logged in to see this link.]
gd


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Wed 13 May 2009 - 10:29; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn)
Về Đầu Trang Go down
http://nhac.vui.vn
tdl_a2
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 34
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bơi & Bơi
Điểm năng động tích lũy : 51
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 9 May 2009 - 2:42

Nội dung đã bị xóa
Vào đây để tải bộ gõ Tiếng Việt:
[You must be registered and logged in to see this link.]
gd P/S: Hãy góp 1 tay giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt nhé bạn!
vn


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Wed 13 May 2009 - 10:28; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn)
Về Đầu Trang Go down
http://nhac.vui.vn
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Wed 13 May 2009 - 8:38

Đúng vậy em, vẽ xong một cái đuờng hình cho đúng thì quả thật là vất vả, tất cả mọi thứ đều không dễ dàng đâu em. hãy cố lên. Cứ làm hết sức của mình rồi cũng sẽ xong thôi nhé
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
vuhabts
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : University of Fisheries, 华中科技大学, 武汉理工大学
Nghề nghiệp: (Student,..) : ShipDesign
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 85
Registration date : 19/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Tuyến hình tàu   Sat 23 May 2009 - 22:31

Mình xem các bạn tranh luận mà minh thấy hơi buồn!
Thứ nhất tàu phá băng ko dùng kết cấu mũi quả lê để tránh tập trung ứng lực khi va chạm với băng, không bao giờ có quả lê đúc đặc đâu bạn ạ
[You must be registered and logged in to see this link.]
Thứ 2 đường biểu diễn và kích thước tuyến hình tàu biểu diễn chỉ chia ra làm 02 dạng chính
01 Dạng làm vỏ bao trước - dựng khung sườn sau (Composite) thì kích thước và đường biểu diễn lấy theo bề mặt ngoài của vỏ bao
02 Dạng còn lại dựng khung xương trước thì bắt buộc kích thước và đường biểu diễn phải lấy bên trong ván vỏ chứ. Đăng kiểm mới có bước kiểm tra dựng khung sườn là như vậy
Cái này các bạn cần hỏi lại TS Trần Gia Thái
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 962
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1408
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 24 May 2009 - 0:24

vuhabts đã viết:
Mình xem các bạn tranh luận mà minh thấy hơi buồn!
Thứ nhất tàu phá băng ko dùng kết cấu mũi quả lê để tránh tập trung ứng lực khi va chạm với băng, không bao giờ có quả lê đúc đặc đâu bạn ạ
[You must be registered and logged in to see this link.]
Thứ 2 đường biểu diễn và kích thước tuyến hình tàu biểu diễn chỉ chia ra làm 02 dạng chính
01 Dạng làm vỏ bao trước - dựng khung sườn sau (Composite) thì kích thước và đường biểu diễn lấy theo bề mặt ngoài của vỏ bao
02 Dạng còn lại dựng khung xương trước thì bắt buộc kích thước và đường biểu diễn phải lấy bên trong ván vỏ chứ. Đăng kiểm mới có bước kiểm tra dựng khung sườn là như vậy
Cái này các bạn cần hỏi lại TS Trần Gia Thái
Mừng quá,gặp được cao nhân rồi.Mong anh giúp đỡ nhiều hơn cho anh em, vì đa số đều còn là sinh viên nên kiến thức còn hạn chế. Rất vui khi anh tham gia Diễn Đàn!
UTRUR6

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vuhabts
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : University of Fisheries, 华中科技大学, 武汉理工大学
Nghề nghiệp: (Student,..) : ShipDesign
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 85
Registration date : 19/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Bài tập lớn Lý thuyết tàu thủy   Sun 24 May 2009 - 0:50

Bài tập lớn lý thuyết tàu thủy bây giờ ai ra đề vậy?
Mình thấy ko ổn lắm, ko biết anh em làm như thế nào?, vì tuyến hình tàu phụ thuộc rất lớn vào hình dáng đường bao, khi cho bảng tọa độ mà không cho hình dáng đường bao, nếu ko có hình dáng đường bao anh em mỗi người sẽ xây dựng một loại đường hình khác nhau đấy, ví dụ tàu Container mũi quả lê giọt nước khác hẳn mũi quả lê dạng khác
Đối với tàu cá nên cho thiết kế theo vùng, hoặc theo nghề cụ thể
À cho mình hỏi tý nữa: Muốn upload file lên diễn đàn thì làm thế nào? mình định gửi cho anh em mấy mẫu tàu Container chuẩn để anh em tham khảo làm BTL
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
shippro
Sub Admin
Sub Admin
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 24 May 2009 - 9:01

xin chào anh Hà. Về đề lý thuyết tàu của khóa 49 ĐT như anh nhận xét là hoàn toàn đúng do anh mới chỉ tải được cái file cung cấp cho sinh viên. Ngoài ra bọn em còn cung cấp cho sinh viên một bản vẽ A3 - có hình dáng của đường hình rùi. Sau đó thay đổi các trị số detlta L, và detla T để tạo ra một đường hình mới.
Anh có thể vào các host :
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
hoặc [You must be registered and logged in to see this link.]
anh upload lên rùi sau đó lấy file để post vào 4rum là được.
Vì bọn em mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nhiều. Mong anh trao đổi và chia sẽ kinh nghiệm trong thực tế đi làm của mình
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 24 May 2009 - 10:10

ôi ! may quá có chuyên gia lập trình AutoLISP đây mà, tại sao mình không lập trình vẽ đường hình một con tàu mẫu từ đó dù có thay đổi khoảng cách sườn hay đường nước đi nữa thì vẽ lại có sao không? như vậy ngoài mục đích chính, thì chống copy bị hỏng rồi, một con tàu 10 người vẽ với khoảng cách sườn khác nhau và đường nước khác nhau, chỉ một đoạn chương trình AutoLISP có thể giải quyết được rồi, không phải mình mách nước cho các bạn lười vẽ đường hình đâu nhé. Mình lưu ý các bạn nên tận dụng AutoLISP trong AutoCAD để công việc của mình nhẹ nhàng hơn, anh Hà là cũng là một trong những chuyên gia về lập trình ứng dụng trong đóng tàu, các bạn khóa sau nên tìm hiểu lập trình mà học hỏi thêm, có chi khó khăn thì tham khảo ý các đàn anh đi trước,như anh Hà chẳng hạn..v.v.Cảm ơn anh Hà đã tham gia diễn đàn, mong anh góp ý xây dựng mảng lập trình ứng dụng và chia sẽ những khó khăn hiện tại trong lập trình ứng dụng đối với ngành đóng tàu
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
vuhabts
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : University of Fisheries, 华中科技大学, 武汉理工大学
Nghề nghiệp: (Student,..) : ShipDesign
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 85
Registration date : 19/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Tue 26 May 2009 - 12:04

Tặng các bạn tuyến hình tàu tuần tiễu của Mỹ tàu này chạy vân tốc 36hl/h. Mình đã chạy cả bản tọa độ đường hình, sườn thực của tàu. Chạy hoàn toàn bằng chương trình Autolisp đấy
Các bạn xem cho ý kiến nếu cần chạy 1 đường hình nào để lấy bảng tọa độ, mặt cắt ngang hoặc 2 hình chiếu thì gửi cho mình mình giúp đỡ
À mình đang phát triển chương trình ứng dụng Autolip tự động xây dựng đường hình tàu. Ai có hứng thú và có khả năng về Autolip thì tham gia cùng mình.. Các bạn biết đề tài của Lê Doãn Tuấn Anh vừa tốt nghiệp năm ngoái ko? mình đang phát triển tiếp cái đó cho hoàn thiện từ vẽ đến tính trong cùng 1 modun luôn
Rất mong sự hợp tác của các bạn

[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
PETER PAN
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 83
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật
Điểm năng động tích lũy : 47
Registration date : 03/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Tue 26 May 2009 - 20:49

Chào anh Hà, năm ngoái em cũng làm một đề tài liên quan đến AutoLISP và e cũng có đọc qua đề tài tự động hóa tính toán ổn định tàu của Tuấn Anh, nhưng em thấy chỗ cơ sở dữ liệu đầu vào rất không thuận tiện, mà anh Hà định tự động xây dựng đường hình tàu theo mẫu hay thiết kế mới, loại tàu gì, nếu là tàu cá vỏ gỗ thì cũng rắc rối do mỗi vùng miền khác nhau thì đường hình dáng lại khác nhau, mà anh giải quyết được thuật toán giao giữa một mặt phẳng và một mặt cong? Em cũng đang tìm hiểu ứng dụng của AutoLISP, em cũng muốn tham gia dự án của anh. Email của em là : [You must be registered and logged in to see this link.].
Về Đầu Trang Go down
http://baongay.com
vuhabts
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : University of Fisheries, 华中科技大学, 武汉理工大学
Nghề nghiệp: (Student,..) : ShipDesign
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 85
Registration date : 19/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Tau pha bang   Wed 17 Jun 2009 - 9:59

Tặng anh em tuyến hình tàu phá băng để tìm hiểu thêm
[You must be registered and logged in to see this link.]
Mình đang sưu tập được khoảng hơn 800 mẫu tuyến hình khác nhau
Ai có nhu cầu thì mình có thể trao đổi các mẫu với nhau để tham khảo
Rất mong được sự hợp tác của anh em trên diễn đàn để phát triển ngành tàu thủy nước nhà
Đặc biệt ai có hứng thú về submarine, hsv ......
Trên diễn đàn ai biết về tính toán ổn định submarine chỉ giáo giúp mình với! hoặc có tài liệu cũng được tiếng Anh, Trung đều được
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
phuongnguyen
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : hai phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : hoc sinh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 26/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 26 Jul 2009 - 10:15

panda đã viết:
Các bạn cùng nhau thảo luận vấn đề này nha.
Đường hình tàu biểu diễn hình dáng của tàu. Như vậy đường hình thể hiện mép bên trong hay mép ngoài của vỏ tàu? (Đối với tàu làm bằng vật liệu thép, composite, vỏ gỗ)
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
tivanteo
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nữ
Tổng số bài gửi : 4
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : hp
Nghề nghiệp: (Student,..) : no
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : no
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 19/05/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Thu 24 Sep 2009 - 8:06

[quote="vuhabts"]Tặng các bạn tuyến hình tàu tuần tiễu của Mỹ tàu này chạy vân tốc 36hl/h. Mình đã chạy cả bản tọa độ đường hình, sườn thực của tàu. Chạy hoàn toàn bằng chương trình Autolisp đấy
Các bạn xem cho ý kiến nếu cần chạy 1 đường hình nào để lấy bảng tọa độ, mặt cắt ngang hoặc 2 hình chiếu thì gửi cho mình mình giúp đỡ
À mình đang phát triển chương trình ứng dụng Autolip tự động xây dựng đường hình tàu. Ai có hứng thú và có khả năng về Autolip thì tham gia cùng mình.. Các bạn biết đề tài của Lê Doãn Tuấn Anh vừa tốt nghiệp năm ngoái ko? mình đang phát triển tiếp cái đó cho hoàn thiện từ vẽ đến tính trong cùng 1 modun luôn
Rất mong sự hợp tác của các bạn

chào bạn
mình cũng đang quan tâm đến autolisp bạn nói đã làm chương trình vẽ tuyến hình, mình có thể tham khao được không địa chỉ của mình [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
trantrungbac
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : arts
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 18/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 26 Sep 2009 - 5:31

[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://vnxpress.vn
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 7 Nov 2009 - 12:15

Ở trên các bạn có bàn đến đường hình lý thuyết tàu biểu diễn mép trong hay mép ngoài của vỏ tàu. Mình thấy nhiều bạn trả lời rồi nhưng chưa rõ ràng lắm. Điều đó phụ thuộc vào từng loại tàu: chẳng hạn tàu vỏ thép thì đường cong lý thuyết biểu diễn mép ngoài của tôn bao, còn đối với tàu vỏ gỗ thì đường cong lý thuyết biểu diễn mép trong của ván ốp vỏ hay mép ngoài của kết cấu gia cường.
Còn bạn vuhabts có hỏi câu cho bảng tọa độ đường hình mà không cho bản vẽ tuyến hình của tàu mẫu thì không vẽ chính xác được, điều đó là không đúng. khi mà bảng tọa đã có các số liệu hiệu chỉnh thì bạn hoàn toàn vẽ được chính xác bản vẽ đường hình mà không cần đến tàu mẫu.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 11
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 7 Nov 2009 - 12:30

DucQuyenk48 đã viết:
Ở trên các bạn có bàn đến đường hình lý thuyết tàu biểu diễn mép trong hay mép ngoài của vỏ tàu. Mình thấy nhiều bạn trả lời rồi nhưng chưa rõ ràng lắm. Điều đó phụ thuộc vào từng loại tàu: chẳng hạn tàu vỏ thép thì đường cong lý thuyết biểu diễn mép ngoài của tôn bao, còn đối với tàu vỏ gỗ thì đường cong lý thuyết biểu diễn mép trong của ván ốp vỏ hay mép ngoài của kết cấu gia cường.
Còn bạn vuhabts có hỏi câu cho bảng tọa độ đường hình mà không cho bản vẽ tuyến hình của tàu mẫu thì không vẽ chính xác được, điều đó là không đúng. khi mà bảng tọa đã có các số liệu hiệu chỉnh thì bạn hoàn toàn vẽ được chính xác bản vẽ đường hình mà không cần đến tàu mẫu.

Bạn có sự nhầm lẫn trầm trọng. Bạn hãy đọc trong quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép 2003, chương Mạn khô để biết với tàu vỏ thép thì đường lý thuyết biểu diễn đường trong hay ngoài nhé.
Đúng là với từng loại tàu (loại vật liệu) thì đường này có khác nhau, trong hay ngoài phụ thuộc vào nó, tuy vậy, như đã nói:
+ Tàu vỏ thép hầu hết (không phải tất cả) hiện tại đều đóng theo pp tạo khung xương trước rồi áp tole vỏ vào, do đó, đường cong lý thuyết phải là đường trong tole vỏ chứ không phải đường ngoài tole vỏ.
+ Tàu vỏ composites thì do phương pháp chế tạo là dùng khuôn, vỏ tạo ra dựa trên khuôn, do đó, biểu diễn là đường ngoài.
Còn câu bạn nói là khi đã có bảng tọa độ tuyến hình bạn có thể vẽ hoàn toàn "chính xác" lại 1 tuyến hình thì lại càng tầm bậy, bạn hãy lấy 1 tuyến hình như tuyến hình tàu 20k hoặc 13500 DWT dạng bản tọa độ rồi thử vẽ lại xem nó có giống với tuyến hình ban đầu không rồi sẽ biết là Vuhabts nói đúng hay sai nhé.
Về Đầu Trang Go down
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 7 Nov 2009 - 12:44

Mình không đồng ý với ý kiến của bạn. thế mình hỏi bạn cái này: Tàu thép, Đối với phân đoạn đáy, người ta đặt tấm tôn vỏ làm chuẩn sau đó mới lắp ráp các kết cấu gia cường bên trong theo các dấu đã vạch thì thế nào???
Bạn nên đọc kỹ lại ý của mình. mình bảo là bản tọa độ có đầy đủ số liệu hiệu chỉnh chứ không phải là bản tọa độ chỉ có nửa chiều rộng và chiều cao. Tất nhiên là số liệu hiệu chỉnh đó có thể lấy từ tàu mẫu hoặc seri mũi quả lê có trong thư viện mũi quả lê. ok? không tin thì bạn có thể cho mình bản số liệu đường hình lý thuyết tàu như mình yêu cầu và mình làm cho bạn xem.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 11
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sat 7 Nov 2009 - 13:08

dạ vâng thưa bạn, đúng là tàu vỏ thép, người ta có khái niệm tâm tole đáy (keel) và hay có lễ đặt keel khi bắt đầu làm 1 con tàu mới.
Nhưng bạn có hiểu vì sao người ta đặt tấm tole đáy lên trước không vậy? và có phải tàu nào cũng dặt tole đáy lên trước không? Cái tàu nhỏ con con mà đáy lại nhọn thì còn lâu bạn mới đặt keel lên trước được. và bạn cũng cứ đọc lại quy phạm về Mạn khô như tôi nói đi đã.
Đó là cái thứ nhất.
Cái thứ 2, là thông thường khi bạn nhận 1 bản vẽ kỹ thuật từ nhà thiết kế kỹ thuật, hầu hết là chả có bản hiệu chỉnh nào cả, chỉ có bản tọa độ chi tiết cao, rộng, và các vị trí khác nếu không có thì sẽ bổ sung ngay trong bản vẽ tuyến hình. Bạn cứ xin thầy Tứ của bạn đi rồi làm thử.
Còn tôi hỏi tiếp bạn thêm câu này nữa, bạn có thể vẽ được bao nhiêu đường spline (B-spline, Tspline, Cross....) đi qua n điểm (hoặc chỉ vài điểm) cho trước? đây là mấu chốt vì sao mà tôi nói dù có bản tọa độ cũng không vẽ một cách chính xác 100% lại như ban đầu nếu họ không cung cấp cho bạn tuyến hình CAD.
Khi bạn trả lời xong mấy vấn đề đó thì bạn sẽ hiểu tại sao chúng tôi lại nói thế. ok?
Về Đầu Trang Go down
xuanbinh_xman100
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : bac giang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 04/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 7 May 2010 - 1:40

Nội dung bài viết đã bị xóa !


Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Fri 7 May 2010 - 2:43; sửa lần 1. (Reason for editing : Không sử dụng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn !)
Về Đầu Trang Go down
http://google.com.vn
vanluong@zozo
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : hai phong_Viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fooball
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 02/12/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Fri 7 May 2010 - 11:02

chào tất cả các anh đi trước. Hôm naye m mơi được tham gia binh luận cùng các anh. em thay dương hình dang rất quan trong vơi chung ta khi tam gia vào viéc học tap cũng nhu thiết kế phai ko? vay các anh cho em biet 1 chút được ko? Làm thế nào dể hiểu nhanh và vẽ nhanh dược đường hình dáng lý thuyết 1 con tàu.
rất cảm on các anh !
vn
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
50dltt
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 03/06/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Thu 3 Jun 2010 - 0:49

chào các bác!
em là thành viên mới nên mong chỉ giáo nhìu nha.
ai có bí kíp học tốt lý thuyết tàu chỉ giùm em với.
theo như em nghĩ muốn tốt bên chuyên ngành của mình thi ngoài chuyên nghành ra thì cần phải hiểu rỏ lý thuyết tàu(đường hình lý thuyết tàu).
bác nào có tài liệu nào vip vip hay mới mới thì up lên em xem với.
Về Đầu Trang Go down
http://ntu.edu.vn
D@H...bello...ntu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 14
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : X51 Hải Quân
Nghề nghiệp: (Student,..) : ks
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Thiền
Điểm năng động tích lũy : 20
Registration date : 17/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   Sun 6 Jun 2010 - 0:24

Chào Anh Em Chú Bác.
Đọc các ý kiến xung quanh vấn đề tuyến hình Mình thấy rất thú vị, Nhưng một số bạn Student cần học hỏi chứ ko nên bảo thủ,Ok
Về Đầu Trang Go down
http://www.ntu.edu.vn/default.aspx?cmd=sv&cmdid=
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Đường hình lý thuyết tàu thuỷ   

Về Đầu Trang Go down
 
Đường hình lý thuyết tàu thuỷ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thiết bị lọc nước
» HƯỚNG DẨN CÁCH LÀM CÁC THỂ THƠ
» Thuyền Vẫn Xuôi Dòng
» Tìm chổ sản xuất chân vịt
» Máy Yamaha 60 hoạt động không đạt công suất

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (962)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !