DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Phân khoang ntn ?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Phân khoang ntn ?   Sun 17 Aug 2008 - 18:59

Rất cảm ơn các bài viết của mọi người về việc xác định khoảng sườn thực của tàu. Nhân đây mình cũng có câu hỏi này mong mọi người trao đổi. Chúng ta biết rằng để phân khoang cho tàu thì khoang được chia phải thỏa mãn nhiều điều kiện như phải đảm bảo tính kỹ thuật, tính thẩm mĩ, tính chống chìm...Vì vậy phân khoang thao qui pham quy định số vách kín nước đối với mỗi tàu theo chiều dài, ngoài ra việc này còn dược quy định trong quy phạm phần phân khoang để tính đến khả năng chống chìm khi tàu bị thủng...nhưng muốn kiểm tra thì trước tiên mình phải có chiều dài các khoang đã, việc này lam sao chúng ta có thể chọn, mà chọn sao cho khi nào phù hợp với các tiêu chuẩn trong quy phạm nữa. Một vấn đề nữa là trong quy định phân khoang người ta có tính đến việc tàu bị thủng 1 khoang hay 1 nhóm khoang liên tiếp là sao, mình tính toán đến trường hợp nào là đủ, vì tàu có thể chỉ có 2 khoang thôi? Và mọi Ngoài ra việc phân khoang còn phải kiểm tra theo tiêu chuẩn gì nữa không?...Cảm ơn sụ trao đổi của everybody!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Mon 1 Sep 2008 - 9:40

Việc phân khoang chống chìm được thực hiện theo qui phạm,trong qui phạm qui định số lượng vách ngang tối thiểu cho các loại tàu và kích thước tàu. Nếu làm ít vách ngang quá thì không được còn nhiều quá thì tốn kém. Vậy nếu phù hợp thì chỉ nên chọn số lượng tối thiểu là đủ. Việc chọn chiều dài khoang cho tàu có ở trong qui phạm và có trong sách tĩnh học tàu thuỷ của thầy nghị nữa.
Nhân đây mình cũng muốn mọi người trao đổi một tí.
Với tàu hàng: Chiều dài khoang mũi, đuôi từ 5-8% Lf, chiều dài khoang máy 10-20%, khoang xích khoảng 3-4 khoảng sườn.
Mình cũng không hiểu một điều đó là chiều dài khoang hàng. Qui phạm khuyến cáo không nên dài hơn 30m nhưng mình thấy trên một số tàu ví dụ như 6500DWT,6800DWT thì chiều dài khoang hàng lại lớn hơn 30m. Qui phạm nói chiều dài này không nên lớn hơn 30m nếu lớn hơn thì cần phải tăng mômen chống uốn toàn tàu lên rất nhiều=> kích thước thép khi chọn cũng tăng lên=> tàu chở thép chứ chở hàng cái gì.
Mong mọi người chỉ giáo thêm về kinh nghiệm thiết kế.thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 3:52

"Qui phạm nói chiều dài này không nên lớn hơn 30m nếu lớn hơn thì cần phải tăng mômen chống uốn toàn tàu lên rất nhiều."
Phần này nằm ở đoạn nào trong Quy Phạm vạy bạn??????
Mà hình như không có đâu...
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 4:49

Em ko nhớ chổ nào trong qui phạm nhưng em chắc là đã đọc qua khi làm mấy cái thiết kế đồ án môn học rùi. Dĩ nhiên đấy cũng chỉ là lời khuyên không nên dùng thôi.Nhưng có lẽ điều đó không còn phù hợp chăng.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 10:36

Theo mình nghĩ nếu các tàu có tải trọng 6500DWT,6800DWT có thể là vùng hoạt động của nó chỉ là hạn chế 2,3 gì đó thôi. Tàu chở hàng nên phần diện tích khoang hàng càng lớn thì càng có lợi cho bên chủ tàu, còn nếu chiều dài khoang tăng mà quy cách của kết cấu tăng quá thì chắc chủ tàu cũng không dại và cũng không có Đăng kiểm nào nhắm mắt làm ngơ được.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 22:37

Cũng không biết nữa nhưng hình như loạt tàu 6500 và 6800 này chạy không hạn chế đó, chứ không phải cấp 2 hay 3 gì đâu.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 23:22

"Qui phạm nói chiều dài này không nên lớn hơn 30m nếu lớn hơn thì cần phải tăng mômen chống uốn toàn tàu lên rất nhiều."
- Đoạn không in đậm thì minh cũng có nghe qua. Nhưng đó gần như là lời "Sấm truyền của các thầy trẻ trong Khoa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác...hế hế và bạn có thể tìm được trong quyển Lý Thuyết Thiết Kế Tàu của ĐHHH VIỆT NAM (SÁCH NÀY CŨNG CÓ TUÔI RỒI) nó còn là câu trả lời của các thầy "trẻ" mỗi khi có SV nào thắc mắc. Nhưng nếu trong quá trình làm đồ án thì không nên chọn chiều dài khoang lớn hơn 30 m (Cho đỡ bị mấy anh thầy hỏi cắc cớ).
- Đoạn in đậm thì thật sự tại hạ đọc đi đọc lại nhưng vẫn không hiểu. Không biết quangthu đọc ở đâu ra nữa. (*Góp ý tí nhé: Nên xem lại khái niệm của bộ môn KẾT CẤU TÀU).
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 23:53

hoangduocsu đã viết:
"Qui phạm nói chiều dài này không nên lớn hơn 30m nếu lớn hơn thì cần phải tăng mômen chống uốn toàn tàu lên rất nhiều."
- Đoạn không in đậm thì minh cũng có nghe qua. Nhưng đó gần như là lời "Sấm truyền của các thầy trẻ trong Khoa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác...hế hế và bạn có thể tìm được trong quyển Lý Thuyết Thiết Kế Tàu của ĐHHH VIỆT NAM (SÁCH NÀY CŨNG CÓ TUÔI RỒI) nó còn là câu trả lời của các thầy "trẻ" mỗi khi có SV nào thắc mắc. Nhưng nếu trong quá trình làm đồ án thì không nên chọn chiều dài khoang lớn hơn 30 m (Cho đỡ bị mấy anh thầy hỏi cắc cớ).
- Đoạn in đậm thì thật sự tại hạ đọc đi đọc lại nhưng vẫn không hiểu. Không biết quangthu đọc ở đâu ra nữa. (*Góp ý tí nhé: Nên xem lại khái niệm của bộ môn KẾT CẤU TÀU).

Tại sao lại chỉ 30m, không nên dài hơn?

Có ai đó đã phát biểu như thế, đề nghị trích dẫn từ tài liệu nào để chư huynh đệ ở đây cùng xem đối chiếu và tìm hiểu.

Nếu không, nó chỉ là câu sấm truyền thì không đáng tin cậy lắm. Ở vai vế của các anh thầy trẻ (các khoá anh, bạn, đàn em của ở nhà) mà bạn ở vai là sinh viên thì nên nghe và đừng có hỏi cắc cớ lại thầy giáo làm gì, vì thầy cũng...không biết như bạn đâu. Trong trường hợp này, nên làm như Lão tà họ Hoàng kia là huynh đệ đừng nên làm dài quá 30m, đề phòng các thầy trẻ hỏi các cớ và cũng đừng hỏi cắc cớ các thầy trẻ. Chấm hết.

Ý khác, nếu như không có nguồn tư liệu chánh thống nào giải thích rõ ràng mà chỉ nói mơ hồ như vậy thì chúng ta cũng có quyền giải thích theo kiểu thần thần bí bí của chúng ta. Đó là giới hạn 30m theo tíêng Phạn cổ (sankrit, pali) đó là một giới hạn linh thiêng của người xưa dùng để ...trừ tà. Tiếng Tàu đọc là Tam thập hoặc Xam xập cũng có nghĩa là tuyệt diệu, thần diệu...Hế hế, làm vẻ mặt lim dim gật gù, tay bấm bấm bạn quangthu cứ điềm nhiên mà phán như thế cho ở nhà. Đảm bảo các bạn sinh viên của ông không hãi hùng phục lăn quay ra đất mới lạ. Hế hế...


Hế hế, vui thôi...

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 3 Sep 2008 - 23:57

quangthu đã viết:
Cũng không biết nữa nhưng hình như loạt tàu 6500 và 6800 này chạy không hạn chế đó, chứ không phải cấp 2 hay 3 gì đâu.

Cấp 2, hay cấp 3
Không hạn chế hay hạn chế gì gì nữa không phải là con tàu mà là do chủ tàu người ta quýêt định.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Thu 4 Sep 2008 - 11:06

Câu nói chiều dài khoang không nên lớn hơn 30m thì mình cũng đã đọc sơ qua rồi nhưng giờ lục tìm không thấy đâu cả? Vấn đề quangthu nêu ra cũng đúng nhưng không hoàn toàn chính xác như trong sách, theo quy phạm việt nam 2003 phần dành cho tàu vỏ thép có chiều dài lớn hơn 90m thì quy định trong điều 11.1.6.2:ĐỘ BỀN NGANG THÂN TÀU"nếu chiều dài của khoang lớn hơn 30m thì phải có biện pháp thích hợp để đảm bảo độ bền ngang và độ cứng của thân tàu"
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
chantinh
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Mon 29 Sep 2008 - 10:40

Các anh cho em hỏi là sau khi tính toán kết cấu xong làm thế nào để kiểm tra lại xem thể tích chở hàng có đúng yêu cầu của nhiệm vụ thư hay không, nếu thiếu thì làm thế nào, mà nếu thừa thì có được phép chở nhiều hơn không ạ?
Về Đầu Trang Go down
chantinh
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 1 Oct 2008 - 3:53

Sao các bác không giúp em với em khóc nè...huhu!
Về Đầu Trang Go down
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 1 Oct 2008 - 4:44

Bác nào biết giúp bạn ấy với, cái này thì pó tay, tính kết cấu rùi nhưng mà chưa nghĩ tới việc này, bác nào chỉ cho bạn ấy cũng cho em học hỏi với
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 1 Oct 2008 - 5:18

quangthu đã viết:
Bác nào biết giúp bạn ấy với, cái này thì pó tay, tính kết cấu rùi nhưng mà chưa nghĩ tới việc này, bác nào chỉ cho bạn ấy cũng cho em học hỏi với

Bữa trước nhân cuộc trao đổi với bạn hoangvantho và vinhhai, ở nhà đã có đề cập đến chuyện này:
- Sau khi đã tính xong kết cấu, tức bạn đã hình thành được quy cách kết cấu và bố trí của chúng.
- Từ đó có thể vẽ ra được bản vẽ kết cấu và những mặt cắt.
- Tuỳ từng loại hàng khác nhau mà có những cách "điền đầy" khác nhau của từng loại hàng.
- Đem phần không gian lý thuyết trừ đi phần không gian do cơ cấu chiếm chỗ và để ý đến tính "điền đầy" của hàng thì sẽ ra được không gian chở hàng thôi.
- So sánh không gian (dung tích) này với dung tích yêu cầu để đảm bảo trọng tải (hàng) ta sẽ rút ra được là ta đã tính đủ hay thiếu hay dư dung tích chứa hàng mà thôi.

He he, rất trực quan và dễ dàng.

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 1 Oct 2008 - 6:03

Hic, nhưng ở đây chẳng lẻ ta phải đi tính dung tích chiếm chổ của từng mét thép hay sao. Chủ yếu là bước tính chứ có thế ai ko biết, nhưng mà ý em là có cách nào tính ko, hay là tính từng mét khối lượng thép (kết cấu) choán chổ. Hic đếm thế thì lâu lắm đó.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 98
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Wed 1 Oct 2008 - 9:42

quangthu đã viết:
Hic, nhưng ở đây chẳng lẻ ta phải đi tính dung tích chiếm chổ của từng mét thép hay sao. Chủ yếu là bước tính chứ có thế ai ko biết, nhưng mà ý em là có cách nào tính ko, hay là tính từng mét khối lượng thép (kết cấu) choán chổ. Hic đếm thế thì lâu lắm đó.

Sao bạn máy móc thế nhỉ?

Bữa trước ở nhà có nói rồi, nay làm biếng ngồi gõ lại quá.

Đại để là xác định được tính "điền đầy" của từng loại hàng, sau đó xem cơ cấu nó choán ra là bao nhiêu rồi giới hạn lại vùng không gian thực tế chứa hàng. Đi tính vùng không gian ấy là được.

Với tàu chở hàng lỏng thì tính điền đầy của nó xem như gần "full"

Hàng rời thì khả năng điền đầy có kém hơn chút so với hàng lỏng.

Hàng bao đóng gói, ví dụ bao gao, bao xi măng chẳng hạn thì xem kích thước phủ bì ấy nó có lọt được vô giữa các cơ cấu hay không để mà xác định "đường giới hạn" vùng không gian nó chiếm chỗ. Ở những tàu hàng khô thông thường này hay có những dải nẹp gắn trên sườn mạn, chạy dọc trong khoang hàng. Dải nẹp này có tác dụng là ngăn không cho hàng va đập vào tôn mạn. Vì thế ta lấy khoảng không gian chứa hàng là từ dải nẹp ở mạn này sang mạn kia. Để ý tới những sườn khoẻ, nẹp vách nó "thò" vô không gian chứa hàng.

...Đại để thế, bạn tự suy nghĩ thêm rồi tính tiếp...

_________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Fri 20 Mar 2009 - 5:32

Nhân dịp anh em bàn về việc phân khoang minh cũng có vài ý kiến:
Theo minh các tàu di biển phải bố trí ít nhất 3 khoang, được ngặn cách bởi 3 vách kính nước: vách chống va ở mũi tàu phòng trường hợp tàu bị tai nạn thì nước không tràn khắp chiều dài tàu, vách kín nước ỏ đuôi ngăn cách giữa buồng máy và khoang chứa hàng.
Để đảm bảo tính anh toàn(mà cụ thể là tính chống chìm thì chiều dài các khoang càng ngắn càng tốt), tuy nhiên nếu bố trí quá nhiều khoang thì sẽ làm bất tiện trong việc xếp dỡ hàng, tốn kếm vật lệu làm vách. Việc phân khoang các loại tàu không quá khắc khe về độ an toàn được tính theo qui phạm. Còn các loại tàu đặt biệt như tàu khách lớn, tàu quân sự việc phân khoang được tínhd theo lý thuyết tàu. Nhằm đảm bảo tính chống chìm tốt nhất trong trường hợp tàu bị thủng một hay vài khoang.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Fri 20 Mar 2009 - 9:48

Cho em xin, anh làm ơn đọc qui phạm phần kết cấu dùm em với. Có đoạn nói về số lượng vách ngang tối thiểu đó.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
phamdoanhssti@gmail.com
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 2
Registration date : 20/07/2016

Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   Fri 11 Nov 2016 - 0:16

em hỏi cái, các từ "khoang mũi, khaong chống chìm, khoang máy, khoang lái" tiếng anh là gì vậy ạ
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Phân khoang ntn ?   

Về Đầu Trang Go down
 
Phân khoang ntn ?
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !