DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
Kiến thức về Hàn
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!

Go down 
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 961
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1407
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Wed 2 Jan 2008 - 3:43

câu hỏi đầu tiên: lý thuyết tàu cung cấp cho kỹ sư ngành tàu những vấn đề gì?
*kiến thức tổng quát nhất về ngành tàu, đặc biệt quan trọng cho thiết kế tàu.
+các thông số cơ bản của 1 con tàu :o , đơn giản nhưng không đọc không thể hiểu.
+tuyến hình tàu: vẽ lại thì dễ, nhưng làm mới là cả vấn đề, nhanh nhất là tàu mẫu một bên và máy tính một bên (phần mềm vẽ chứ không phải file mẫu nhé ) thiết kế sẽ như thế nào khi chưa có tuyến hình=> nói cách khác có tuyến hình, là bạn có ngôi nhà mơ ước trên giấy rồi, các phần chỉ là xây sao cho giống như vậy thôi mà.
+ổn định tàu: là tàu ra biển phải ổn định, nghĩa là không bị lật khi có sóng gió, khi khách dồn về 1 bên mạn xem cá voi. làm sao để tàu không bị lật nhỉ? momen hồi phục là gì? ổn định là khi tàu nghiêng qua 1 bên, có 1 lực nào đó làm tàu nghiêng về phía ngược lại, lực đó chính là trọng lực và lực nổi của tàu;trọng lực hay là khối lượng của tàu dưới tác dụng của lực hút trái đất, còn lực nổi là lực đẩy Acimet tác dụng lên phần thể tích chiếm chỗ khi tàu chìm dưới nước.hai lực này tạo thành momen hồi phục, giúp tàu hồi phục lại trạnng thái ban đầu.
+ sức cản tàu: : là vấn đề khó nhất, lý do vì sao tàu chạy không thể nhanh bằng các phương tiện giao thông khác, vì lực cản của nước là rất lớn. sức cản liên quan đến tốc độ của tàu=>nguồn năng lượng đẩy tàu với tốc độ đó ( chân vịt như thế nào, động cơ quay chân vịt phải như thế nào...)
+tính ăn lái (khả năng cơ động): là khả năng điều khiển tàu theo ý muốn của người sử dụng, nói thì dễ nhưng quay tàu, cập cảng tàu, là cả vấn đề khi tàu có chiều dài đáng kể, khối lượng hàng tấn(quán tính), và cả ổn định cho tàu (như xe container mà vào cua ấy, thử rùi biết)
*cuối cùng, túm lại là học thật kỹ, tài liệu cũng phải giữ kỹ, vì còn sử dụng lâu dài đấy
chúc các dự bị NA học tốt lý thuyết tàu, không thì chít đấy! :ugeek:
Code:

BÀI VIẾT NÀY CỦA "trungkien"
:asfasf:

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
bankimoon2
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : tp Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sky
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 25/02/2009

Bài gửiTiêu đề: tim hiểu   Wed 25 Feb 2009 - 11:55

hihi. cám ơn bác nhá . bác viết hay phết đó. không biết bác ở phường nào cho em làm quen nữa hihi. học hỏi đàn anh là nghĩa vụ của bọn em mà không biết có quền được đàn anh giúp đỡ không nữa hjhj
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
tanminh49dt
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 162
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 314
Registration date : 29/10/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Mon 20 Apr 2009 - 4:13

Mình cũng vừa bắt đầu buổi đầu tiên với môn này.Nói chung cũng cảm thấy rất hay ,hơn nữa đó là do thầy trưởng khoa mình _Trần Gia Thái dạy mà...
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
duykhanh8718
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : TP.HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 23/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Tue 15 Sep 2009 - 6:33

ha ha, đang ôn thi tốt nghiệp . cảm ơn vì bài viết hay
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Baphuoc_12
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 80
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball
Điểm năng động tích lũy : 145
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Fri 2 Oct 2009 - 11:48

Lý thuyết tàu quả thật là 1 môn cực kỳ quan trọng. Nó làm nền cho tất cả các môn chuyên ngành bạn học sau này như kết cấu , sức bền thân tàu, công nghệ đóng sửa tàu kim loại, thiết kế tàu... Bạn mà không học tốt môn này thì cũng đừng mơ học tốt các môn chuyên ngành sau này
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
tvp270988
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : QUANG NAM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 78
Registration date : 05/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Fri 2 Oct 2009 - 22:05

TAY CHƠI PHƯỚC HỌC CHUYÊN MÔN GIỎI THẾ CÓ BIẾT TẠI SAO KHI LẮP CHÂN VỊT VÀO TÀU THÌ CÓ TRƯỜNG HỢP TÀU LẠI ĐỨNG IM HOẶC CHẠY LÙI KHÔNG VẬY?
LÝ DO TẠI SAO VẬY NHỈ ?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
sb
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
Điểm năng động tích lũy : 232
Registration date : 09/07/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Mon 5 Oct 2009 - 9:30

Chà chà, mình thì ít rành bên mảng máy tàu lắm.
Nếu tàu đứng im thì có lẽ do máy chính để lay chân vịt có công suất không đủ lớn để đẩy tàu, hay là việc lắp ráp không đạt yêu cầu kỹ thuật.
Nếu câu trả lời không đúng hay chưa đâu vào đâu thì anh em cứ thẳng thắn góp ý kiến ngen.
Chúng ta lên đây là để học tập và trao đổi thêm kiến thức mà phải không?
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
duykhanh8718
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 4
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : TP.HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 6
Registration date : 23/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Thu 8 Oct 2009 - 3:15

Đang ôn thi tốt nghiệp. hic hic, yếu nhất phần ổn định tàu. Buồn ghê
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dinhhau08k3t
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : da nang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 11
Registration date : 02/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Mon 12 Oct 2009 - 12:51

Bài viết của bạn đã bị xóa.


Được sửa bởi sb ngày Tue 13 Oct 2009 - 1:47; sửa lần 1. (Reason for editing : Không gõ dấu Tiếng Việt trên diễn đàn)
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
dragona8
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 19
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : BK TPHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 36
Registration date : 13/09/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Wed 21 Oct 2009 - 10:19

Mình cũng mới nhập môn chuyên ngành Tàu thuỷ. Đúng là kiến thức lý thuyết wan trọng thật. Bài viết hay lắm bro!!!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
DucQuyenk48
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 77
Registration date : 13/02/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Fri 6 Nov 2009 - 23:00

Như bá phước đã nói đó, LTT là một môn cực kỳ quan trọng. Nó sẽ theo bạn mãi khi mà bạn còn làm trong ngành tàu. Đây là một môn cơ sở và là nền tảng cho các môn chuyên ngành tiếp theo. Khi học môn này bạn phải chú ý nắm rõ một số liến thức cơ bản như: đường hình lỹ thuyết tàu (rất quan trọng); các đồ thị: Vlaxop, đồ thị tính nổi, đồ thị bonjean, đồ thị Phixop, đồ thị ổn định(tĩnh và động), đồ thị sức cản,....; các kích thước chính trên tàu, các tỉ lệ kích thước, các hệ số béo, công thức tính bán kính tâm nghiêng ban đầu, công thức tay đòn ổn định,......Học tốt môn này đảm bảo các bạn sẽ học tốt các môn chuyên nghành tiếp theo.
Các bạn cố gắng nha.
BECAUSE OF US FUTURE. STUDEUNT OF NHA TRANG UNIVERSITY_ WE ARE BEST....!!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
hanxongcat
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 30
Đến từ:(NTU,...) : bkHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : stu
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FOO
Điểm năng động tích lũy : 157
Registration date : 27/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   Fri 2 Apr 2010 - 12:57

mình thì đã học qua ltt 1 rùi , sách thì cũng đã đọc nhìu lần.nhưng vẫn chưa thể hiểu hết những gì thầy Nghị viết trong đó.bùn thiệt
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!   

Về Đầu Trang Go down
 
TẦM QUAN TRỌNG CỦA LÝ THUYẾT TÀU!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Bán chung cư Rainbow văn quán giá rẻ, S=80-120m,giá 28tr/m, rainbow van quan
» TỔNG QUAN VỀ SOLIDWORKS
» [MF] The Kick : Gia Đình Võ Thuật (2011) DVDripx264-VietSub
» Bán biệt thự Lan Anh, quận 2, TP Hồ Chí Minh ( 0972549667 A. Đức )
» Cần bán nhà quận 8 và Q4

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: LÝ THUYẾT TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !