DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)

Go down 
Tác giảThông điệp
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)   Sat 29 Oct 2011 - 3:50

Tàu hàng lỏng, theo tiếng Anh là tanker, là loại tàu dùng để chuyên chở các loại chất lỏng. Sản phẩm thường được chuyển chở là dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ, nhưng tanker cũng có thể chở dầu ăn, rượu vang, khí hóa lỏng, lưu huỳnh lỏng, các loại axit..v.v. Những con tàu để chở chất lỏng không đóng gói xuất hiện đầu tiên ở cuối thể kỷ XIX-đầu thế kỷ XX.

Những chiếc tàu hàng lỏng đầu tiên rất dễ dàng phân biệt với các loại tàu khác qua kiểu dáng bên ngoài bởi vì chúng không có các thiết bị cẩu trên mặt boong, khoang máy nằm phía sau lái, thượng tầng nằm ở giữa tàu gần về phía mũi.

Đến năm 1954, tất cả các tanker có hai thượng tầng: khối giữa tàu cao và ngắn, khối sau lái thấp hơn và dài hơn. Hai thượng tầng này được nối với nhau bằng cầu dẫn có lan can che chắn đảm bảo việc đi lại giữa chúng vì boong của tàu tanker cao hơn so với mặt nước không nhiều nên trong điều kiện bão gió mặt boong sẽ bị sóng đành tràn qua. Năm 1954 hạ thủy con tàu tanker Thụy Điển "Oceanus" tải trọng 24.500 tấn, là chiếc đầu tiên của loại tàu tanker có một thượng tầng ở phía sau lái.

Đồng thời với việc tăng tải trọng là việc tăng chiều dài của tanker. Điều này gây nhiều khó khăn cho việc điều khiển tàu từ thượng tầng ở phía sau lái do bị giới hạn tầm nhìn hướng đi của tàu. Do vậy thượng tầng sẽ được thiết kế cao hơn, và đối với những con tàu lớn hơn nữa thì lại cần có hai thượng tầng. Khi video camera công nghiệp xuất hiện và được ứng dụng lắp trên cột đèn mũi thì lại thiên về thiết kế kiểu một thượng tầng ở phía sau lái.

Kích thước của các tanker mới gia tăng rất nhanh. Nếu đầu những năm 50 chiếc tàu lớn nhất của loại này có tải trọng là 40.000-50.000T thì cuối những năm 50 thông số này đã tăng lên trên 100.000T; vào giữa những năm 60 đóng thành công tanker tải trọng hơn 200.000T; năm 1968 đã vượt giới hạn 300.000T, và năm 1973 đã đưa vào vận hành tàu có tải trọng xấp xỉ 500.000T (tanker "Globtic London", "Globtic Tokyo" tải trọng 483.000T).

Để nhận dầu và các loại hàng lỏng khác lên tàu người ta dùng các bơm có công suất lớn của các trạm bơm thuộc các cảng. Để chuyển hàng lỏng từ tanker ngưòi ta lắp đặt trên tàu các bơm có công suất khoảng vài ngàn khối/giờ cùng hệ thống ống, van và cơ cấu bảo vệ.

Khi tàu chở hàng lỏng có khối lượng riêng lớn trong điều kiện nhiệt độ môi trường thấp thì cần phải tiến hành sấy nóng chất lỏng để đạt được độ lỏng cần thiết khi tiến hành bơm chuyển chất lỏng. Đối với các tàu có yêu cầu này ngưòi ta lắp đặt hệ thống nồi hơi, hệ thống ống đi kèm để dẫn hơi đến các khoang cần sấy. Các đoạn ống sấy trong khoang được làm dạng ruột gà với tổng độ dài cần thiết để đạt được hiệu suất trao đổi nhiệt yêu cầu. Các đoạn ống dẫn hơi trung gian từ nồi nơi đến các khoang được bọc cách nhiệt.

Bảo vệ môi trường biển, công tác an toàn là những vấn đề rất quan trọng trong việc vận hành tàu dầu. Tàu hành trình sau khi giao hàng (hành trình chỉ có balast) có nguy cơ mất an toàn rất cao vì các cặn dầu trong các khoang chứa sẽ tạo ra hơi khí dễ cháy nổ. Vì vậy sau khi bơm dầu khỏi tàu người ta thường súc rửa kỹ các khoang và xả hết khí trong đó.

P.V. Cương
Công ty Đóng và sửa tàu Hải Minh
Nhà Bè - HCM
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Tel. 0128 353 1880


Được sửa bởi shipbuildingtech ngày Fri 9 Dec 2011 - 3:13; sửa lần 4.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Mẫu tàu hàng lỏng, hóa chất VC1000 của VOLGO DESIGN BUREAU   Sat 26 Nov 2011 - 0:00

Xin giới thiệu về mẫu tàu vận tải hàng lỏng, hóa chất đa năng Model VC1000 của VOLGO DESIGN BUREAU

Chức năng của tàu:
VC1000 là loại tàu đa năng có mười (10) khoang hàng bằng thép không rỉ để chở một cách phân tách các loại hàng nói chung và hàng lỏng:
- hàng lỏng trong các khoang hàng gồm: dầu thô, các sản phẩm dầu, hàng hóa chất loại 2 theo IMO, cùng một lúc có thể chở 5 loại hàng khác nhau với nhiệt độ nóng của hàng không lớn hơn 650C (nhiệt độ nóng tức thời khi bơm chuyển hàng đến 800C), khối lượng riêng của hàng lỏng nằm trong khoảng từ 0,715 T/m3 (P/V = 0,20 bar) đến 1,830 T/m3 (P/V = 0,20 bar);
- các loại hàng và hàng lỏng trong bao bì (túi, hộp, hòm, phi) trên các kệ trong các khoang hàng, conteiner 20 foots (có thể đặt 2 conteiner làm lạnh 20 foots để chở thịt, cá và rau quả, và cả các hàng hóa nguy hiểm loại 1.4S, 2, 3, 4, 6.1, 8, 9 được đóng gói.

Vùng hoạt động và điều kiện vận hành:
Tàu có vùng hoạt động không hạn chế.
Điều kiện môi trường để vận hành tàu như sau:
- nhiệt độ không khí bên ngoài từ -200C (độ ẩm 85%) mùa đông đến 350C (độ ẩm 65%) mùa hè.
- nhiệt độ nước mạn: từ 00C đến 300C

Đăng kiểm phê duyệt: GL

Thân vỏ:
100A5 ESP RSD BWM VEC GENERAL CARGO SHIP EQIPPED FOR CARRIAGE OF CONTAINER / Chemical Tanker Type 2 / Oil Tanker Environmental Passport

Thiết bị:
MC AUT INERT

Kiểu cấu trúc-bố trí của tàu:
Toàn bộ là liên kết hàn, có hai chân vịt-đạo lưu đứng xoay tròn, một chân vịt mũi, một boong liên tục, cầu dẫn dạng mở từ thượng tầng sau lái đến mũi tàu, vách dọc kín nước trùng với CL, có két dằn lái và mũi, 10 khoang hàng với các vách phẳng từ thép không rỉ, hai két lắng phía sau lái, các két balast cách lý với cấu trúc L (đáy đôi và mạn kép) ở khu vực hàng, cabin lái dạng kín.

Các đặc tính cơ bản ("sông/biển"):

Chiều dài lớn nhất, m 72
Chiều dài giữa hai đường vuông góc, m 69
Chiều rộng, m 10,5
Chiều rộng lớn nhất, m 10,73
Chiều cao mạn, m 5
Chiều cao từ BL đế phần trên của kết cấu
không tháo lắp được, m
17,2
Mớn nước khi có tải, m 4,1/3,2
Lượng chiếm nước, T khoảng 21080/1550
Dung tích tải, m3 khoảng 1200/670
Tải trọng, T khoảng 1400/770
Thể tích các khoang hàng (100%), m3 khoảng 1100
Tổng lượng conteiner (chỉ để trên boong), TEU 12
Conteiner làm lạnh, TEU 2
Máy chính, kW 2x1200
Vận tốc, lý/h 15/18
Thủy thủ đoàn, người 7/14
Thời gian hoạt động độc lập, ngày đêm 10

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ:

P.V. Cương
Tel. 0128 353 1880
Công ty TNHH Đóng và sửa tàu Hải Minh
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]

Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Thuyết minh sơ bộ tàu cấp dầu 3250T   Fri 9 Dec 2011 - 2:56

TÀU CẤP DẦU TẢI TRỌNG 3250T
Công dụng của tàu:
Vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ, cấp nhiên liệu lỏng có nhiệt độ bắt cháy trên 600C, dầu nhờn cho các tàu trên biển. Cùng lúc có thể chở 3-4 loại sản phẩm dầu mỏ.

Bố trí chung:
Tàu là dạng boong đơn (01 boong), thượng tầng ở phía sau lái, các phòng ở, sinh hoạt ở tầng 1 và 2 và cabin lái trên cùng, khoang máy và khoang bơm đều được bố trí ở phía sau lái, có khoang mũi làm kho để chứa các trang bị cần thiết, dọc khu vực các khoang hàng là kết cấu đáy đôi và mạn kép.

Thủy thủ đoàn: 10 người.

Lượng chiếm nước đầy tải: 6000T.

Thiết bị:
- Hệ động lực của tàu gồm hai chân vịt đạo lưu xoay tròn được dẫn động từ hai máy chính với công suất mỗi chiếc là 1000kW;
- Tàu được trang bị chân vịt mũi;
- Hệ thống máy phát của tàu gồm: 02 máy phát chính với công suất mỗi chiếc là 310kW, 01 máy phát dùng khi tàu neo đậu có công suất 115kW và 01 máy phát sự cố gần 80kW.
- Để đảm bảo việc sấy dầu hàng trên tàu có trang bị nồi hơi.
- Thiết bị cứu sinh: Phía sau lái lắp đặt xuồng dạng thả tự do, hai bên mạn có các phao bè cứu sinh và trên tàu còn trang bị xuồng công tác.
- Thiết bị vố tuyến, hàng hải phù hợp với các yêu cầu cho vùng A1, A2, A3.
Tàu được thiết kế thỏa mãn các công ước quốc tế COLREG, MARPOL, SOLAS.

Các thông số chính của tàu:
Chiều dài lớn nhất, m 94,2
Chiều dài tính toán, m 88,48
Chiều rộng, m 14
Lượng chiếm nước đầy tải, T 6000
Chiều cao mạn, m 7
Mớn nước, m 5,5
Tải trọng, T 3250
Vận tốc, lý/h 10
Thủy thủ đoàn, người 10
Phân cấp КМ R1 AUT3 Oil tanker (<60C)(ESP)

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ:
P.V. Cương.
Tel. 0128 353 1880
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]



Được sửa bởi shipbuildingtech ngày Sat 10 Dec 2011 - 22:49; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
dsma
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Nơi ấy
Nghề nghiệp: (Student,..) : Công dân tự do
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : zing CARO
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 06/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)   Fri 9 Dec 2011 - 23:12

Em đang thiết kế tốt nghiệp loại tàu này.Anh có thể cho em xin ít tài liệu tham khảo về con tàu cấp dầu 3500dwt được ko ah ?
Nếu được thì em rất cảm ơn anh !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)   Sun 11 Dec 2011 - 20:39


Công ty anh là đơn vị đóng tàu, có liên kết với một số Công ty thiết kế trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các mẫu tàu với các khách hàng, chủ tàu. Các công ty thiết kế chỉ cung cấp các thông tin chi tiết hơn cho các khách hàng mà thôi.
Thực tế thì mẫu tàu cấp dầu anh giới thiệu có khác tàu em đang làm tốt nghiệp một chút.
Theo định nghĩa thì DWT (Deadweight tonnage) = lượng chiếm nước tại mớn nước mùa hè - Lightweight (xấp xỉ bằng tự trọng tàu). Tức là DWT gồm trọng lượng hàng, nhiên liệu, dầu bôi trơn, nước dằn, nước ngọt và các loại nước khác mang theo tàu, các kho dự trữ, hành khách-thủy thủ đoàn cùng hành lý. Như vậy DWT của mẫu tàu của anh là khoảng hơn 4000T.
Nếu có vấn đề nào cụ thể thì em cứ nêu. Nếu biết anh sẽ giúp.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
cheljin1320
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 13
Age : 27
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : soccer
Điểm năng động tích lũy : 26
Registration date : 06/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)   Tue 26 Mar 2013 - 9:52

Có huynh nào có bản vẽ con chemical tanker 4000 tấn không? cho em xin với. ye
Về Đầu Trang Go down
http://nhaccuatui.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)   

Về Đầu Trang Go down
 
Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tàu chở hàng lỏng, hóa chất (Tanker) (Update2)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ SƠ BỘ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (528)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !