DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Kết cấu boong tàu container

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
SHIP YATCH
Moderator
Moderator
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 221
Registration date : 15/03/2010

Bài gửiTiêu đề: Kết cấu boong tàu container   Sun 30 Oct 2011 - 0:13

Các bác cho mình hỏi một vài nội dung về kết boong của tàu container:
- Với những tàu container xếp hàng trên boong vùng buồng mấy thì kết cấu vùng đó phải gia cường như thế nào? Mình đã đọc quy phạm nhưng nó nói không nhiều.
- Trong những trường hợp nào thì bố trí boong trung gian cho tàu container?
Thank các bác nhiều. iuioy
Về Đầu Trang Go down
http://bongdaso.com
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu boong tàu container   Tue 8 Nov 2011 - 0:21

Bạn này hỏi kỳ quá, CTN xếp ở vùng buồng máy thì lầu lái bạn xếp ở đâu?
- gia cường vùng xếp CNT thì ngay trong quá trình tính toán kết cấu bạn đã phải có rồi chứ không phải thiết kế kết cấu xong rồi mới lên phương án gia cường, vì thế bạn bắt buộc phải đọc quy phạm và hiểu nó để thiết kế phần kết cấu đó như yêu cầu của quy phạm, chứ bạn không thể gia cường tùy tiện được dù vẫn biết khi tăng số lượng hay chiều dầy cơ cấu thì tăng độ bền vững của kết cấu nhưng tăng như thế nào và bố trí ra làm sao thì phải theo quy phạm.
- Còn trong trường hợp nào thì bố trí boong trung gian? có nghĩa là bạn phải hiểu được việc bố trí boong trung gian để làm gì?
+ Boong trung gian tất nhiên nhiệm vụ hàng đầu vẫn là để giảm tải cho lượng hàng hóa bên dưới (nếu không có nó thì lượng hàng hóa bên dưới phải chịu toàn bộ tải trọng của cả khoang hàng và nhất là đối với loại hàng bao kiện thì toi là cái chắc...
+ Nhiệm vụ thứ hai của nó là để chia tải cho sườn, tăng độ cứng vững của mạn và yếu tố vô cùng quan trọng là tham gia vào khả năng chống uốn dọc chung thân tàu.
+ Nhiệm vụ nữa thuận tiện cho việc phân loại hàng hóa...
- Với một số tác dụng như trên thì bạn hãy rút ra khi nào thì cần nó nhé tất nhiên cần nhưng tuyến hình của tàu có cho phép thì mới làm được và chú ý nhiệm vụ quan trọng nhất của nó vẫn là giảm tải cho lượng hàng hóa bên dưới
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
gioimes
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : kĩ sư vỏ
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 7
Registration date : 08/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu boong tàu container   Tue 8 Nov 2011 - 3:19

Bạn nói thế thì lại không đúng rồi. Bạn đã nhìn thấy tàu container bao giờ chưa? Container xếp trên buồng máy và trên boong mũi rất nhiều. Chiều dài thượng tầng rất ngắn nhưng lại rất cao. Thậm chí chiều dài thượng tầng tàu container chỉ dài có 10m nhưng lại xếp tới 8,9 tầng boong. Chính vì xếp CTN ở trên buồng máy mà phần thượng tầng đuôi được thu gọn ngắn lại.
Về Đầu Trang Go down
http://(http://www.votauthuy.org
tienbrucle
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 73
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Thanh Hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv nganh vo
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vo thuat
Điểm năng động tích lũy : 116
Registration date : 14/08/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu boong tàu container   Wed 9 Nov 2011 - 4:34

bạn nghĩ sao mà lại bảo mình chưa nhìn thấy tau CTN?công ty mình đang đóng tàu CNT đây, tất nhiên có nhiều loại và có cả loại CTN được chất ở phía sau cabin như bạn nói, nói là chất ở vùng đuôi thì đúng hơn là như bạn nói vùng buồng máy.vấn đề là trả lời câu hỏi mà bạn gì đó đang hỏi kìa.dân đóng tàu cả mà, xoắn làm gì
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
tuanctt52
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 31/05/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu boong tàu container   Fri 31 May 2013 - 12:59

mjnh dag thjeu tai ljeu ve boong tau 56000t hoac 53000t co ky su nao
gjup dc ko
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Kết cấu boong tàu container   

Về Đầu Trang Go down
 
Kết cấu boong tàu container
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU :: KẾT CẤU BOONG-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !