DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
Kiến thức về Hàn
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

Share | 
 

 KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)

Go down 
Tác giảThông điệp
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Wed 9 Nov 2011 - 3:26

Theo "Phụ lục B" của Quy định quốc tế về ngăn chặn ô nhiễm dầu (IOPP), các tanker dầu được phân làm các lọai sau:
- tanker để chở dầu thô;
- tanker để chở các sản phẩm dầu mỏ;
- tanker để chở dầu thô/các sản phẩm dầu;
- tanker để chở dung dịch bitum;
- tanker hóa chất;
- tàu đa chức năng.

Đối với mỗi loại tanker kể trên đều có các yêu cầu cụ thể về kết cấu bảo vệ các khoang hàng, thiết bị và phương pháp súc rửa khoang hàng, trình tự xả nước dằn và các hợp chất chứa dầu.
Dựa trên tải trọng và theo thông lệ chung trên thế giới thì các tanker được chia thành các loại sau: tàu tải trọng thấp - đến 5.000T; tàu tải trọng trung bình - đến 30.000T; tàu tải trọng lớn - trên 30.000T.
Tanker tải trọng lớn lại được chia thành các loại sau:
- Supertanker 30-70 ngàn tấn (ng. T);
- Mammath tanker 70-150 ng. T;
- VLCC 150 - 300 ng. T;
- ULCC 300 - 800 ng. T;
- Megartanker 1 triệu tấn.

Các tính chất nguy hiểm của hàng hóa được chuyên chở, tính độc hại mà các sản này có thể gây ra cho môi trương xung quanh, con người trong trường hợp tàu bị tai nạn có ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu trong thiết kế tanker, trang thiết bị và quá trình vận hành tàu.
Xu hướng phát triển kết cấu thân vỏ hiện nay của các tanker tải trọng trung bình và tải trọng lớn là hướng đến thiết bị thân vỏ "thân thiện môi trường" và các thiết bị bên trong có khả năng ngăn chặn ô nhiễm biển.

Kết cấu thân vỏ của tanker
Các yêu cầu về an toàn cho tanker được khuyến cáo trong các quy định của Đăng kiểm, Công ước MARPOL-73/78 và SOLAS-74 và của IMO.
Cấu trúc thường áp dụng của các tàu hàng lỏng là tàu một boong với khoang máy đặt ở phía sau lái, thân vỏ được phân chia bởi các vách ngang, một, hai hay ba vách dọc.

Người ta thường áp dụng các hệ thống kết cấu sau cho thân vỏ tanker.
Các tanker có chiều dài nhỏ hơn 180m cần có:
- hệ thống kết cấu khỏe dọc đáy và boong ở khu vực các khoang hàng;
- hệ thống kết cấu khỏe ngang hoặc dọc cho mạn tàu và các vách dọc.
Các tanker có chiều dài trên 180m phải có hệ thống kết cấu dọc.

Để phòng chống cháy nổ, các khoang hàng, két tràn cần được ngăn cách với khoang máy, trạm điều khiển và khu vực phòng ở bằng các cofferdam (vách kép có khoảng trống ở giữa).
Dọc chiều dài tàu từ thượng tầng lái đến boong mũi là hệ cầu dẫn để đảm bảo việc đi lại của thủy thủy, lắp đặt đường ống, dây điện. Cầu dẫn cần có kết cấu vững chắc, có số lượng liên kết đàn hồi và liên kết trượt phù hợp để tránh hiện tượng nứt gãy cầu khi bị lắc dọc mạnh trong điều kiện sóng gió lớn.

Khu vực boong phía trên các khoang hàng không được lắp đặt mạn giả, chỉ lắp đặt lan can che chắn nhằm tránh hiện tượng tích tụ hơi hydrocacbon và tích tụ nước trong điều kiện gió bão. Mạn giả cùng các cửa mạn hở chỉ được lắp đặt ngoài khu vực các khoang hàng. Vách dọc và vách ngang phải là loại kín nước và có khả năng chịu áp lực dạng cột nước và lực quán tính do hàng lỏng gây ra (khi một khoang chứa hàng còn khoang bên cạnh thì không). Việc phân chia khu vực chở hàng thành các khoang và giới hạn về kích thước của chúng là do các yêu cầu thực tế sau đây:
- giảm diện tích mặt thoáng nhằm mục đích giảm mô-men quán tính của mặt thoáng khi tàu bị lắc. Vách dọc làm giảm lực quán tính theo phương ngang (tàu lắc ngang) và giảm sự ảnh hưởng của tải lỏng đến độ ổn định của tàu. Các vách ngang làm giảm lực quán tính theo phương dọc, làm giảm moment uốn và tăng độ bền thân tàu;
- bảo đảm tính chống chìm cho tanker;
- giảm tác động ô nhiễm biển do dầu gây ra trong trường hợp sự cố;
- giúp tanker có thể chở nhiều loại hàng trong các khoang khác nhau.

Trên các tanker hiện đại người ta thường thiết kế hai vách dọc, còn khi chiều rộng của tàu 35-50m và lớn hơn, trong nhiều trường hợp người ta lắp đặt vách thứ 3, là dạng có thể không kín nước - vách chặn. Chỉ ở các tanker nhỏ mới cho phép làm một vách dọc và thường là mặt phẳng tâm tàu. Do có nhiều vách dọc, vách ngang và không có các miệng khoét lớn trên mặt boong nên độ bền của thân vỏ tanker được tăng lên và điều này cho phép tăng mớn nước và trọng tải tối đa.
Các khoang hàng trên tanker có hai vách dọc được chia thành khoang mạn trái, khoang mạn phải và các khoang tâm tàu nằm ở giữa hai vách dọc. Kích thước và bố trí các khoang hàng phải thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế.

Các khoang hàng cần bảo đảm việc bảo vệ hàng lỏng khỏi các tác động của môi trường bên ngoài và tránh tác động của các hiện tượng sau lên chất lượng hàng lỏng:
- sự di chuyển từ các hàng lỏng khác và từ nước dằn;
- nhiễm bẩn từ phần cặn của hàng đã chở trước đó;
- nhiễm bẩn do rỉ sét kết cấu;
Hiện nay ứng dụng các kiểu kết cấu sau cho các khoang hàng:
a) khoang hàng theo kiểu truyền thống với hai vách dọc;
b) có hai vách dọc và các khoang dành riêng cho balast sạch;
c) có mạn kép và không gian mạn kép dùng cho balast cách ly;
d) có hai vách dọc và đáy đôi, không gian đáy đôi và mạn kép dùng cho balast cách ly;
e) có các két phụ, két balast cách ly nằm giữa thân vỏ và thân két.
Các khoang hàng kiểu d) và e) có bề mặt phẳng vì tất cả các kết cấu nằm phía trong các kết cấu đôi. Các bề mặt phẳng cho phép bảo đảm việc sơn phủ tốt, đơn giản hóa việc súc rửa các khoang hàng, tăng tốc độ chảy của tải lỏng đến các miệng hút, giảm thời gian giao nhận hàng của tanker.

Khoang bơm: Buồng để lắp đặt các bơm hàng đặt ở phía lái so với các khoang hàng, gần với khoang máy. Khoang bơm được ngăn cách với với các khoang hàng bằng cofferdam hoặc đóng vai trò là cofferdam giữa khoang máy và các khoang hàng. Khoang bơm ngăn cách với các khoang kác bằng các vách kín khí A-60 và không được có các trang bị thông nhau ngoài các đường ống. Trong khoang bơm lắp đặt các bơm hàng, các hệ thống điều khiển các thao tác với hàng lỏng và đóng ngắt các đường ống. Ngoài ra trong khoang bơm còn lắp đặt các thiết bị, cơ cấu để súc rửa các khoang hàng như: bơm, sấy nước v.v... Khoang bơm cần có một lối thoát hiểm ngoài cửa ra vào chính.

Các két lắng: "Két lắng" (Slop tank) - là thuật ngữ chỉ một két bất kỳ dùng chuyên cho việc chứa các chất cặn từ các khoang hàng, nước rửa hoặc các hợp chất chứa dầu khác.
Theo yêu cầu của Công ước MARPOL-73/78 trên các tanker phải lắp đặt các hệ thống tốt phục vụ cho làm lắng và làm sạch nước rửa nhiễm dầu hay balast bẩn. Kích thước các két lắng của tanker có tấn đăng ký trên 150, không được nhỏ hơn 3% dung lượng hàng của tanker.

Các két balast cách ly: Theo Điều 13, Phụ lục 1 của Công ước MARPOL về găn chặn việc ô nhiễm biển trong trường hợp va chạm hoặc đâm vào đá gầm, các tanker được đóng sau ngày 01/06/1982 phải có các két balast cách ly. Yêu cầu này áp dụng đối với các tanker chở dầu thô có DWT ≥ 20.000T và các tanker chở các sản phẩm dầu mỏ có DWT ≥ 30.000T.

P.V. Cương
Phòng TKCN
Công ty TNHH Đóng và sửa tàu Hải Minh
Địa chỉ: 1042 - HTP - Nhà Bè - HCM
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]


Được sửa bởi shipbuildingtech ngày Sun 25 Dec 2011 - 22:24; sửa lần 3.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Wed 9 Nov 2011 - 6:08

anh oi? ct anh co tau dau mau khoang 500 t khong ,anh cho em xin voi ,em dang lam do an
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Wed 9 Nov 2011 - 21:15

Sao tàu dầu mà chỉ có 500T thôi em. Xa lan chở dầu cũng là trên 1000T rồi.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Thu 10 Nov 2011 - 11:09

em dang thiet ke " tàu cấp dầu 450dwt ở huyện đảo LÝ SƠN"chuyên cấp dầu trên biển cho các tàu đánh cá anh ah. em tìm tàu cấp dầu làm tàu mẫu mà k có,vì thế em xin tàu dàu để làm tau mẫu rùi thiết kế thêm phần trạm bơm nữa ,anh xem giúp em voi.
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Thu 10 Nov 2011 - 23:42

Anh khong co mau tau co do. Theo anh em thiet ke con tau co kich thuoc khoang: L60 x B 5,8 x H 2,8.
Khoang mui bo tri khoang 4m, khoang may sau lai khoang 15m, phan con lai 41m la cac khoang hang. Khu nay nen chia lam 8 khoang hang voi 3 vach ngang va mot vach doc tam.
Em tim hieu cac quy dinh cho tau dau de co bo tri chi tiet hon, va phuong an ket cau phu hop.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Fri 11 Nov 2011 - 0:38

thank anh.e dang thiet ke 1 con :L44;B7,5;H4,2 VUNG HOAT dong cap 3,van toc 12 hl......anh co con tau dau nao khoang <5000t k cho e xin, e dung de
tham khao tuyen hinh va bo tri chung
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Fri 11 Nov 2011 - 4:22


Day la thong so cua tau dau kich thuoc tuong duong cua em:

Tải trọng, T 1200
Chiều dài lớn nhất, m 58
Chiều rộng, m 12
Chiều cao mạn ở sườn giữa, m 5,6
Mớn nước, m 4
Vận tốc, hl/h 12
Tầm hoạt động, hl 1000
Thời gian h.động độc lập, ngày đêm 10
Số thuyền viên, người 6
Động cơ chính, kW 2x500

Email cua em la gi de anh gui anh cua tau nay?
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Fri 11 Nov 2011 - 20:44

cho e xin btc nhe
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Fri 11 Nov 2011 - 20:57

sao em gui dia chi cho a ma k dc
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Fri 11 Nov 2011 - 22:50

Em ghi email cua em hoac gui thu vao [You must be registered and logged in to see this link.]. Anh se tra loi.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Sat 12 Nov 2011 - 0:06

e nt vao gmail cua a rui do.a giup e voi
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Sun 13 Nov 2011 - 3:53


Anh gui em anh mo hinh tau vi anh ko duoc phep gui bo tri chung.
Co gi can hoi em cu lien he nhe. Neu biet anh se tra loi ngay.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Sun 13 Nov 2011 - 5:06

thankyou a nhe. e se dua vao anh cua a de e thiet ke theo.phan mem 3d ma cong ty a dung la phan mem nao vay?
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Sun 13 Nov 2011 - 5:13

anh oi con tau tren thi su dung cong suat may la bnhieu va toc do quay la bnhieu vay a?
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Sun 13 Nov 2011 - 23:06

Ben anh la nha may dong tau nen chi su dung thiet ke chu khong co chuc nang thiet ke tau.
De thiet ke thi cong ben anh cac chuong trinh CAD, Rhinoceros.
Cac cong ty thiet su dung nhieu chuong trinh khac nhau tuy thuoc vao giai doan thiet ke.

Thong so may tau anh da liet ke ben tren cho em roi do: 2 may 500kW, 1000 v/ph.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Các hệ thống đặc biệt trên tàu dầu   Sun 20 Nov 2011 - 21:45

CÁC HỆ THỐNG ĐẶC BIỆT TRÊN TÀU DẦU


Hệ thống làm sạch:
Hệ thống này thực hiện việc tẩy rửa toàn bộ chất cặn của hàng lỏng được chở trên tàu. Đường ống hút của hệ thống làm sạch được làm như hệ thống hàng nhưng điểm khác biệt là đường kính ống nhỏ hơn và miệng hút được đặt sát đáy hơn. Hệ thống làm sạch vận hành bằng các bơm riêng, chúng sẽ bơm các sản phẩm dầu mỏ vào hệ thống chuyển hàng và từ đây chuyển đến các két lắng chuyên dụng trên tanker. Các ống của hệ thống làm sạch có vành đánh dấu lớn màu nâu.
Một số tàu dầu không có hệ thống làm sạch chuyên dụng. Trong trường hợp này để hút sạch phần cặn của hàng lỏng người ta lắp đặt bổ xung miệng hút làm sạch với đường kính không lớn và được kéo dài xuống sát đáy. Các miệng hút làm sạch này được dùng để bơm lượng dầu cặn không lớn. Có thể lắp đặt miệng hút có tiết diện thông điều chỉnh được.
Chất lỏng hút qua đó không chỉ từ phía dưới mà còn qua cả lỗ phía trên. Khi lượng hàng lỏng giảm xuống, lỗ phía trên được đóng lại bằng quả cầu. Với cấu trúc này cho phép hút gần như toàn bộ phần cặn của dầu hàng.

Hệ thống sấy:
Hệ thống này được lắp đặt cho các tàu chở sản phẩm dầu mỏ độ nhớt cao, hệ thống sấy làm giảm độ nhớt để việc bơm chuyển hàng được dễ dàng hơn. Hệ thống này có các đoạn ruột gà làm từ ống thép đặt ở đáy các khoang hàng. Hơi nước nóng được dẫn đến các đoạn ruột gà này và làm nóng chất lỏng ở gần các miệng hút.

Hệ thống súc rửa các khoang hàng:
Hệ thống này được cấu tạo từ các đường ống để dẫn nước nóng hoặc dung dịch tẩy rửa. Việc rửa các khoang hàng được thực hiện bằng các máy chuyên dùng có các vòi phun áp lực. Các máy này được đặt cố định trong từng khoang hàng và có chương trình điều khiển. Khi cấp nước các vòi phun của máy quay tròn do đó sử lý được toàn bộ bề mặt khoang hàng. Chất cặn của dầu hàng được pha loãng trong nước và bơm vào các két lắng.
Thời gian gần đây người ta ứng dụng hệ thống rửa bằng dầu thô. Thay vì bơm nước thì các máy rửa bơm dầu thô dưới áp lực cao. Các khoang chứa dầu hàng được rửa rất tốt khi áp dụng công nghệ này. Khi sử dụng hệ thống này trong các khoang hàng cần được trang bị hệ thống khí trơ.

Hệ thống thoát khí:
Hệ thống này có chức năng thông thoát hơi của các sản phẩm dầu mỏ để phòng tránh nguy cơ cháy nổ. Các ống thoát khí từ các khoang hàng được nối vào ống dẫn chung và dẫn dọc theo cột đèn lên trên cao. Hệ thống ống thoát khí có van thông hơi và thiết bị chống lửa.


P.V. Cương
Công ty TNHH Đóng và sửa tàu Hải Minh
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
quocthienbk
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 16
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vothuat
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 09/11/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Mon 21 Nov 2011 - 6:25

a oi cho e hoi 1 chut,he thong bom dau duoc dat o vi tri nao ah a
Về Đầu Trang Go down
http://vnn777.com
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Mon 21 Nov 2011 - 20:42

Đối với các tàu lớn người ta thiết kế hệ thống dầu hàng riêng gồm: khoang bơm, hệ thống ống từ khoang bơm đến các khoang hàng và các ống đầu ra để chuyển dầu lên trạm bờ hoặc qua tàu khác.
Khoang bơm có thể đặt ở giữa tàu hay phía sau lái.
Các ống dẫn đến các khoang hàng được lắp gần sát đáy. Đây là các ống vừa để hút dầu vừa để nhận dầu. Để nhận dầu các ống này được nối với hệ ống nhận trên boong có các van để điều tiết dầu hàng đến khoang cần thiết.
Các tàu nhỏ thì có thể không dùng hệ dầu hàng này mà dùng các bơm chìm di động để hút dầu.
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
shipbuildingtech
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 25
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : HCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ky su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : foootball
Điểm năng động tích lũy : 65
Registration date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Sun 25 Dec 2011 - 21:51

Các máy móc, thiết bị, hệ thống cần có trên tàu để thỏa mãn các yêu cầu của MARPOL-73/78 - dùng chung và riêng cho tàu dầu:

- két để chứa nước lacanh của các hầm máy, có trang bị hệ thống sấy, có nắp để kiểm tra và vệ sinh, có ống thông hơi, cảnh báo âm thanh và ánh sáng kích hoạt khi nước trong két ở mức 80%;
- thiết bị lọc nước lacanh bảo đảm độ sạch nước đầu ra là 15 phần triệu.
Trên các tàu chuyên hoạt động trong "vùng đặc biệt" phải có két chứa nước lacanh với với thể tích đủ lớn;
- thiết bị cảnh báo giới hạn thành phần dầu có trong nước xả ra biển (sau thiết bị lọc nước lacanh);
- thiết bị tự động dừng việc xả nước khi thành phần dầu cao hơn 15 phần triệu (dừng bơm cấp nước lacanh cho máy lọc hay chuyển từ chế độ xả ra biển sang chế độ xả vào két lacanh mạn;
- két để chứa cặn dầu (sludge);
- bơm đặc biệt để chuyển dầu cặn cho các điểm tiếp nhận, bơm phải là loại tự hút, dạng thể tích và có áp suất đẩy không nhỏ hơn 0,4MPa. Lưu lượng bơm không được nhỏ hơn 2m3/h;
- đường ống dẫn đến cả hai bên mạn có bích theo chuẩn quốc tế để bơm chuyển nước lacanh, cặn dầu (sludge) cho các điểm tiếp nhận.
Các đoạn cuối đường ống phải có các vòng đánh dấu và được lắp các bích tịt.
Van trên các đường ống kết thúc trên boong hở và chuyên dùng cho việc bơm chuyển chất độc hại từ tàu lên các điểm tiếp nhận không được niêm phong;
- có trạm điều khiển từ xa bơm chuyển nước lacanh và cặn dầu tại khu vực các đoạn cuối đường ống hoặc có biện pháp liên lạc tốt (điện thoại hoặc bộ đàm) giữa vị trí theo dõi việc bơm chuyển và vị trí điều khiển bơm;
- két lắng để chứa nước rửa với tàu dầu có tấn đăng ký bằng hoặc lớn hơn 150 Tđk.
- hệ thống tự động đo, phát hiện và điều khiển việc xả bỏ nước balast và nước rửa (đối với tàu dầu);
- thiết bị để xác định ranh giới "dầu-nước" trong két lắng (đối với tàu dầu).

P.V. Cuong
Email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://vnexpress.net
dsma
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 56
Age : 29
Đến từ:(NTU,...) : Nơi ấy
Nghề nghiệp: (Student,..) : Công dân tự do
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : zing CARO
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 06/11/2009

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Mon 26 Dec 2011 - 4:08

em đang làm đề tài tàu này.Rất mong a share cho em cái bản vẽ bố trí chung với !
mail của em : [You must be registered and logged in to see this link.]
thanks anh !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
ducanhsama
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 21
Đến từ:(NTU,...) : Đại học hàng hải Việt Nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 22/11/2016

Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   Tue 29 Nov 2016 - 23:30

cho em xin bản vẽ bố trí chung trên tàu dầu với ạ :(( email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.facebook.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)   

Về Đầu Trang Go down
 
KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [SHOP]THANH LÝ HÀNG TỒN KHO....[ UPDATE LIÊN TỤC ]
» Thông Tin Bản Update Tối 21/7/2015
» Thông tin bản big update tối ngày 15/9/2015
» KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ TRÊN TÀU DẦU (Update 2)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ SƠ BỘ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (961)
 
Nguoihatinh (527)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !