DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Tàu chở khách+ 20T hàng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
sunblack
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : dai hoc nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : boi
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 25/04/2009

Bài gửiTiêu đề: Tàu chở khách+ 20T hàng   Thu 2 Feb 2012 - 5:12

Vấn đề là em mới vào nghề,chưa có kn j @@.h người ta yêu cầu thiết kế sơ bộ tàu chở hàng và khách trong vực hạn chế III.( khoảng 50 khách và 10 tới 15 tấn hàng ).em không biết mình phải bắt đầu như thế nào.ai có hồ sơ tàu mẫu có thể cho em xin được không ạ hay ai làm nhiều mách nước em cách bắt đầu làm nó như thế nào được không ạ.em xin cảm ơn (i_am_your_1607@yahoo.com )
Về Đầu Trang Go down
http://google.com.vn
coldboy207
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 51
Age : 28
Đến từ:(NTU,...) : việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ship designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 68
Registration date : 14/06/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Tàu chở khách+ 20T hàng   Thu 2 Feb 2012 - 12:36

(1)Vấn đề là thế này,theo mình vấn đề đầu tiên bạn nên xem lại đề xem:thiết kế tàu khách- hàng hay thiết kế tàu hàng chở khách.2 cái này cũng khác nhau đó.Nó cũng quyết định 1 phần ko nhỏ việc bắt đầu từ đâu và các bước tk.Chỉ tiêu tối ưu( hàm mục tiêu).
Nếu là tàu khách chở hàng thì bạn nên thiết kế theo tàu khách,dùng các hệ số tiện nghi K1,K2,K3 để xác định LCN sơ bộ và KTCY.Kết hợp với các tỷ số kích thước theo thống kê,các công thức tính HSB theo thống kê,bạn có 1 hoặc 1 vài bộ kTCY gọi là các phương án.Bạn đi kiểm tra các tính năng của lần lượt các phương án này(quan tâm đến tính ổn định khi tàu có khách dồn về 1 bên mạn đồng thời lại quay vòng( có để ý cả đến tổn thất ho khi khách đang ngồi thì đứng lên nữa),tính lắc của tàu( chu kỳ lắc ngang,gia tốc lắc đứng tại mạn)....).Sau khi kiểm tra các phg án xong,bạn tìm ra phg án tốt nhất(ổn định tốt,gia tốc lắc đứng tôt,máy chính chọn sơ bộ bé nhât( sức cản bé),đảm báo lượng hàng cằn chở..)-> đó là phg án tối ưu
Nếu là tàu hàng chở khách thì bạn thiết kế theo ph ph tk tàu vận tải thông thg và cũng tìm phg án tối uuw tg tự.
(2)Tàu hàng- khách hay khách- hàngthì sách Sổ tay KTĐT viết rất nhiều,sách LTTK của Thầy Bang cũng viết,tha hồ mà lấy các số liệu thống kê.Vẽ tuyến hình thì bạn nên khởi đầu theo ph ph thiết kế mới theo IA.ia kovnev cho thêm hiểu chuyên nghành.Cách chọn đg hình dáng mũi đuôi thì theo sách LTTK của thầy Bang,quyển màu xanh đó.Bạn thử xem nha!
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
 
Tàu chở khách+ 20T hàng
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ SƠ BỘ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (522)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !