DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Việt Nam quan tâm tàu đổ bộ Murena-E

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 960
Age : 31
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1406
Registration date : 26/12/2007

Bài gửiTiêu đề: Việt Nam quan tâm tàu đổ bộ Murena-E   Thu 10 May 2012 - 4:38

Việt Nam quan tâm tàu đổ bộ Murena-E
Cập nhật lúc :12:54 PM, 01/08/2011
Dự án 12061E -tàu đổ bộ đệm khí đa năng, hiện đại Murena-E được phát triển bởi Công ty Cổ phần Cục Thiết kế tàu biển Trung ương Almaz tại Leningrad.

>> Bí ẩn vụ tai nạn tàu đổ bộ Zubr
>> Trung Quốc đầu tư mạnh vào tàu đệm khí đổ bộ lớp Zubr

Lịch sử phát triển

Dự án 12061E tàu đổ bộ đệm không khí Murena – E là tiếp tục quá trình nghiên cứu, phát triển dựa trên dự án cũ 1206 được thực hiện vào cuối những năm 60.

Thực tế, dự án 1206 cũ được thành lập nhằm mục đích thiết kế các loại tàu đỏ bộ tốc độ cao để hỗ trợ binh lính trong chiến đấu. Tuy nhiên, ban đầu, do việc gián đoạn trong qua trình lên kế hoạch thiết kế nên dự án đã bị đình trệ.

Sau một thời gian, dự án đã được tái khởi động, trong giai đoạn từ năm 1972-1973, Cục Thiết kế tàu biển Trung ương Almaz đã tiến hành chế tạo 2 mẫu nghiên cứu thuộc dự án 1206.


Murena-E tại một căn cứ hải quân của Hàn Quốc, Quân đội Hàn Quốc đã mua tàu này từ năm 2002.

Sau khi hoàn thành các thử nghiệm từ năm 1977-1985 trên một loạt 18 tàu thuộc dự án 1206, giới chuyên gia quân sự Nga nhận định rằng, các tàu đổ bộ thuộc dự án không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ Hải quân Nga.

Dựa trên dự án 1206, công ty Almaz tiếp tục phát triển dự án 1238 - tàu đệm khí trang bị pháo hạm AK-16 KASATKA. Trong khi đó, vào năm 1970, công ty này đã quyết định thiết kế tàu đổ bộ tấn công dự án 11780 với nhiều tính năng sửa đổi dựa trên nguyên mẫu của tàu đổ độ thuộc dự án 1206 với tải trọng lớn hơn.

Tiếp sau đó, vào năm 1979 Hải quân Nga đã đưa ra chỉ thị cho công ty Almaz để phát triển dự án 12061 E với yêu cầu nâng cao tính năng chiến thuật và kỹ thuật cho tàu mới Murena -E.

Tàu đổ bộ tấn công thuộc dự án 12061 được phát triển trên cơ sở dự án 1206, sự khác biệt chính của tàu đổ bộ tấn công thuộc dự án 12061 là có trọng lượng tấn 43 lớn hơn sơ với tàu đổ bộ thuộc dự án 1206, ngoài ra, tàu có thể vận chuyển các xe tăng hiện đại của Nga. Cụ thể tàu Murena –E có thể chở được hai xe chiến đấu hoặc 130 binh sỹ.

Một đặc điểm khác biệt của dự án 12061 đó là việc tăng đáng kể số lượng vũ khí được trang bị. Nếu tàu đổ bộ của dự án 1206 được trang bị một cặp súng máy phòng không 12,7 mm và súng Utes-M thì tàu Murena-E được trang bị bệ súng máy AK-306 sáu nòng 30-mm và hai súng phóng lựu tự động BP-30.

Tàu đổ bộ đắt khách

Năm 2002, khách hàng đầu tiên là Hàn Quốc đã ký kết với công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga hợp đồng trị giá 100 triệu USD để tiếp nhận 3 chiếc tàu loại này theo chương trình trả nợ của Chính phủ Nga cho Hàn Quốc.

Theo đó, Hàn Quốc chỉ trả 50% của số tiền đã thoả thuận, trong khi 50% còn lại, công ty Rosoboronexport sẽ lấy về từ ngân sách nhà nước và thanh toán cho công ty chế tạo.

Trong năm 2010, Nga kí hợp đồng bán tàu đổ bộ đệm không khí Murena-E cho Kuwait. Việc chế tạo Murena-E cho Kuwait được thức hiện tại Nhà máy đóng tàu Khabarovsk. Phó Giám đốc công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport Viktor Komardyn khi đó cho rằng, có khả năng Kuwait sẽ không chỉ dừng lại ở số lượng là 2 chiếc như ban đầu. Trong số các khách hàng của công ty đặt mua tàu có Venezuela và Malaysia. Trước đó, Murena-E cũng đã được bán cho Trung Quốc.

Đánh giá về dự án đổ bộ đệm khí 12061E Murena-E, các chuyên gia quân sự chỉ ra rằng Murena-E rất thích hợp cung cấp cho thị trường vũ khí thế giới. Tàu Murena-E có vẻ ngoài khá giống với tàu đổ bộ khí LCAC của Mỹ. Tuy nhiên với kích thước tương tự nhưng LCAC không thể có tải trọng tốt như Murena-E và không mang theo nhiều vũ khí cũng như có ít tính năng hơn so với Murena-E.

Như vậy, tàu đổ bộ đệm không khí Murena-E với việc tăng số vũ khí được trang bị và khả năng linh hoạt trong quá trình đổ bộ, cho phép tàu tiếp cận nhanh mục tiêu và phù hợp cho việc duy trì, kiểm soát cũng như bảo vệ khu vực ven biển. Do đó, dự án 12061E thực sự thích hợp với các quốc gia sở hữu ít tàu hải quân, hoặc ngân sách quốc phòng không lớn.

Đặc biệt, những khách hàng tiềm năng của Muren-E sẽ chủ yếu là đội tàu của các nước có tiếp giáp các vùng biển, các vùng vịnh như các nước Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Hiện nay, các quốc gia như Việt Nam, Malaysia, Venezuela, Brazil, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và Algeria, cũng đang xem xét và lên kế hoạch mua tàu đổ bộ đệm không khí hiện đại Muren-E của Nga.

Tàu đổ bộ đệm khí Murena-E được thiết kể để vận chuyển các đơn vị chiến đấu cũng như các trang bị vũ khí từ tàu chính hoặc từ khu vực đổ bộ, thực thi nhiệm vụ tuần tiễu, bảo vệ khu vực mặt nước ven bờ, bảo vệ các cảng biển và các căn cứ hải quân. Tag: Hải quân các nước trên thế giới

>> Một số hình ảnh về tàu đổ bộ đệm khí mà Hàn Quốc mua của Nga

Tàu Murena-E có khả năng hoạt động tốt nhờ cấu trúc thân tàu làm từ hợp kim tiên tiến. Tàu có khả năng vận chuyển 2 xe thiết giáp, hoặc 130 binh lính với đầy đủ trang bị vũ khí. Khi hoạt động, tàu có thể sử dụng các loại vũ khí trang bị khá hiệu quả trong điều kiện sóng biển cao và tốc độ gió lớn.

Tàu đổ bộ đệm khí Murena-E được trang bị 2 pháo tự động AK-306 cỡ nòng 30mm với tổng số đạn khoảng 1000 viên và được điều khiển bởi hệ thống kính ngắm quang học, 8 tên lửa phòng không Igla và hai súng phóng lựu tự động BP-30.

Tàu có chiều dài cả đệm khí là 31,3, chiều rộng là 14,8m, cao 15,2m. Murena – E được thiết kế cùng một tiêu chuẩn có độ choán nước lên tới 70 tấn. Tàu được trang 2 động cơ tuabin khí MT-70M công suất 20.000 mã lực tạo tốc độ tối đa khi đầy tải tối đa lên tới 100km/h. Tầm hoạt động khoảng 360 km, biên chế một kíp thủy thủ là 12 người. Được biết, một chiếc tàu đổ bộ đệm khí Murena-E có giá khoảng 35 triệu USD.

Nam Hoàng (theo VPK)

_________________
DSC-Marine Co.,LTD.
Design, Shipbuilder and Marine Commercial Company Limited.
Add:  No.19/18 Vo Van Ngan Street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh City, Viet Nam.
Contacts: (+84).977 310 828 Skype: DSC-Marine or nhatlamntu Email: dsc.marine.design@gmail.com.
OUR SERVICES:
1.Boatdesign.vn: Yacht, ferry, catamaran, tug,fishing..Design.
2.Shipbuilder: Aluminum, Steel, Wooden boat and Scale down models.
3.Marine Commercial: Ship broker, Re-seller genius software.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
 
Việt Nam quan tâm tàu đổ bộ Murena-E
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: HỖ TRỢ SINH VIÊN :: NGƯỜI TÌM VIỆC-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (960)
 
Nguoihatinh (521)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !