DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

Share | 
 

 Cho hỏi 1 tí.

Go down 
Tác giảThông điệp
tmphu
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực


Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : ki su
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : many
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 29/09/2008

Bài gửiTiêu đề: Cho hỏi 1 tí.   Mon 6 Oct 2008 - 4:50

Trước đây mình có tầng boong cao 11300, đáy đôi cao 1350, sống dọc mạn cao cách đường chuẩn đáy là 6000, khoảng sườn 720.
Nếu tăng thêm chiều cao mạn lên 200, thì qui cách sườn sẽ thay đổi như thế nào, và thay đổi có nhiều ko?


Được sửa bởi quangthu ngày Wed 8 Oct 2008 - 20:15; sửa lần 1. (Reason for editing : Sữa tiếng việt có dấu)
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Mon 6 Oct 2008 - 7:40

Bạn làm ơn viết bằng tiếng việt có dấu giúp đi bạn, đọc nội qui của diễn đàn đi. Còn câu hỏi của bạn thì dĩ nhiên tăng chiều cao như thế thì cũng ko đến nỗi là thay lại kết cấu mạn, nhưng để chắc chắn thì nên tính lại cho chắc vì chẳng ai dám đảm bảo điều gì cả. Nhưng có một điều đó là khi tính chọn kết cấu người ta thường chừa ra một lượng dư độ bền (khoảng 5%) nên tăng 200 cũng chẳng có gì là quan trọng. Bác nào tranh luận tiếp nha. Chắc là chuyện này cũng ít ai gặp. Nếu bác nào may mắn được gặp thì share cho anh em một tí. Nhưng nhắc lại là nên viết bằng tiếng việt có dấu nha bà con, ko thì bị delete hết đó.Thanks
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Mon 6 Oct 2008 - 11:52

Các thông số của tàu mà tmphu đưa ra mình thấy gần giống với tàu 15000 DWT. Có lẽ không nên trả lời bài viết vi phạm quy định của diễn đàn, nhưng vẫn muốn tham gia chút cho bài viết này. Quangthu nói đúng khi tính chọn kết cấu chắc chắn mọi người sẽ chọn kết cấu có mô đun chống uốn lớn, xong không ai chắc là có đủ hay không phải tính lại mới biết. Mình thấy việc tính toán kết cấu chữ T hay chữ L gần giống nhau, không biết bạn chọn kết cấu tiêu chuẩn hay thép ở dạng các tấm hàn lại với nhau. Nếu chọn thép theo tiêu chuẩn thì vấn đề khó hơn vì có thể sẽ bị dư bền quá nhiều, trái lại tính toán không phải tính vì người ta đã câp cho mình các giá trị tới hạn của thép. Ngược lại các loại thép tự chế kia thì tiết kiệm vật liệu , nhưng khổ công tính toán thôi. Theo mình thì nên tính toán lại để đủ cơ sở bảo vệ ý kiến của mình. Bà con cho thêm ý kiến nha !
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Mon 6 Oct 2008 - 12:00

Thông thường các nhà máy dùng thép tấm để chế tạo thép chữ T, còn thép hình thì được mua nguyên gốc. Dĩ nhiên là vì nguyên gốc nên có nhiều khả năng dư độ bền nhiều hơn cơ cấu được chế tạo từ thép tấm. Tuy nhiên chắc cũng ko đến nỗi dư nhiều đâu. Với thông số tàu trên chắc chắn là tàu chạy cấp ko hạn chế rùi (đoán thế). Thì khi tăng lên 200 cũng ko đến nỗi nào mà phải thay thế mới.Ở đây ta ko bàn đến việc tính toán lại kết cấu, vì như thế thì còn gì để nói. Mà ở đây ta đưa ra phương pháp để sữa chữa nó.Nếu cần và nếu khoảng cách từ mép boong tới sống dọc gần nó nhất có khoảng cách tương đối lớn thì có thế làm một sống dọc nữa để giảm nhịp là ok.Đề nghị bác tmphu đánh lại bài của bạn bằng tiếng việt có dấu cái (thấy bác toàn gõ ko dấu ko hà). Tớ thấy chủ đề này hay chắc có nhiều ý kiến nhưng mà nhìn ngứa mắt quá.


Được sửa bởi quangthu ngày Mon 6 Oct 2008 - 20:21; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hetminh
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Mon 6 Oct 2008 - 13:13

Các bác cho em hỏi là khi tính toán tôn mạn em gặp khó khăn thế này mong các bác giúp em.
- Khoảng cách từ tôn mép trên của đáy tới trục trung hòa của MCN thân tàu, mình chưa tính toán được kết cấu MCN thì làm sao tìm được trục trung hòa?
- Khoảng cách từ tôn mép trên của đáy tới mép dưới của tấm tôn mạn đang xét, mình đã biết mặt mũi tôn mạn thế nào đâu mà có mép dưới của tấm đang xét? Nếu có thì điều này làm cho tấm tôn mạn trở nên gồ ghề vì chiều dày mỗi tấm thây đổi theo chiều cao. Chưa nói tới chuyện nó không thỏa mãn giới hạn trên và giới hạn dưới trong quy pham.
Các bác giúp em nha. Em cảm ơn các bác nhìu lắm lắm!!!
Về Đầu Trang Go down
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Mon 6 Oct 2008 - 20:24

Bác có thể ghi rõ điều mấy, khoảng mấy trong qui phạm nào để có thể dễ tra lại được ko ạ. Đúng là đọc ngang câu hỏi này thấy khó thiệt, nhưng trước kia tính kết cấu có gặp khó khăn như thế này đâu. Nên nhờ bác ghi rõ điều khoản để tra lại luôn thử năm xưa mình làm thế nào. Thank.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hetminh
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Tue 7 Oct 2008 - 3:45

Dạ thưa đó là phần tính toán tôn mạn 14.3.2.1 ạ, nhờ các bác giúp cho, cảm ơn các bác nhiều lắm!!!
Về Đầu Trang Go down
SH
Khách viếng thăm
avatar


Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Wed 8 Oct 2008 - 19:00

Nếu chưa biết kết cấu mặt cắt ngang chưa biết chiều dầy tôn mạn thì tính bền dọc tàu làm sao được? Sau khi đã có xong phần kết cấu có thể là sơ bộ. Thấy thằng nào tham gia vào uốn dọc tàu thì chọn tính moment uốn dọc của nó theo một trục chuẩn thí dụ đường Base line, dựa theo diện tích của nó (chiều dầy và chiều dài ttheo mặt cắt ngang). Bài tính momnent chung thì bạn đã học rồi chia tổng moment cho diện tích thì được vị trí của trục trung hòa. Sau đó mới tính bền theo các trường hợp tải trọng nếu thấy thiếu theo qui phạm thì phải tăng qui cách lên!
Về Đầu Trang Go down
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Wed 8 Oct 2008 - 20:10

Nói chung qui phạm là một công cụ mà đăng kiểm dùng để kiểm tra, đừng thắc mắc kiểu đó, vì thực ra khi nó sử dụng qui phạm thì đã có tàu cho nó kiểm tra rùi, còn để chống lại sự kiểm tra của đăng kiểm thông qua qui phạm thì người thiết kế sẽ tính theo qui phạm và chọn sao cho thỏa qui phạm (lúc đó thằng đăng kiểm pó tay).

Tuy nhiên 2 câu bạn nói ở trên ta có thể phân tích như sau:
Nó đòi anpha lớn nhất trong 2 cái.
Ở mục a của qui phạm: lớn nhất khi y/yb nhỏ nhất <--> y nhỏ nhất và yb lớn nhất.
mà y là khoảng cách từ tôn giữa đáy tới mép dưới của tôn mạn đang xét. Vậy ta chọn tấm tôn mạn dưới cùng.
yb: khoảng cách thẳng đứng từ tôn giữa đáy tới trục trung hòa của tiết diện ngang thân tàu. vì chưa có trục trung hòa, nhưng mà bao giờ kết cấu phần đáy tàu cũng nhiều hơn boong (dù là đáy đơn). vậy ta có thể chọn đường trung hòa ở giữa là ok rùi. Nó có thể dư ra một tí,cũng là để đảm bảo bền.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Thu 9 Oct 2008 - 14:05

Ý kiến của bác quangthu rất thông minh, nhưng có ổn hay không và đã ai làm chưa ấy nhỉ? Có lẽ phải nhờ tới các bác đã từng tham gia thiết kế mất thôi! Nhân tiện các bác cũng cho em hỏi vấn đề này chút: Nếu tàu mình chọn kết cấu mạn kéo thì chiều rộng mạn kép mình xác định thế nào nhỉ, lúc này chiều dài tự do của sườn là bao nhiêu hả các bác? Em thấy quy phạm quy định rất nhiều vè tính kết cấu sườn rối hết cả lên, vậy có phải tính toán hết theo các công thức đã cho và chọn giá trị mô đun chống uốn cho phép lớn nhất hả? Cảm ơn các bác nhìu!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Thu 9 Oct 2008 - 14:26

À bác quangthu cho hỏi thêm chỗ đại lượng y trong công thức quy phạm bác đưa lên thì mình phải chia và chọn tấm tôn trước hả, nếu có giá trị âm thì sao? Vì có thể tấm tôn đang xét có mép dưới nằm dưới cả tôn đáy trên thì sao? Cảm ơn bác nha!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Thu 9 Oct 2008 - 20:43

hoangvantho đã viết:
À bác quangthu cho hỏi thêm chỗ đại lượng y trong công thức quy phạm bác đưa lên thì mình phải chia và chọn tấm tôn trước hả, nếu có giá trị âm thì sao? Vì có thể tấm tôn đang xét có mép dưới nằm dưới cả tôn đáy trên thì sao? Cảm ơn bác nha!
Giả sử có tấm tôn đó, thì ta có thể tính tấm tôn đó theo công thức tính tôn hông là được, chả ai nói gì bác đâu.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Fri 10 Oct 2008 - 5:47

Các bác trả lời tiếp phần này giúp em nha! Cảm ơn các bác nhiều!
hoangvantho đã viết:
Ý kiến của bác quangthu rất thông minh, nhưng có ổn hay không và đã ai làm chưa ấy nhỉ? Có lẽ phải nhờ tới các bác đã từng tham gia thiết kế mất thôi! Nhân tiện các bác cũng cho em hỏi vấn đề này chút: Nếu tàu mình chọn kết cấu mạn kéo thì chiều rộng mạn kép mình xác định thế nào nhỉ, lúc này chiều dài tự do của sườn là bao nhiêu hả các bác? Em thấy quy phạm quy định rất nhiều vè tính kết cấu sườn rối hết cả lên, vậy có phải tính toán hết theo các công thức đã cho và chọn giá trị mô đun chống uốn cho phép lớn nhất hả? Cảm ơn các bác nhìu!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Fri 10 Oct 2008 - 7:32

Mình chưa tìm ra cái mạn kép này nằm ở điều mấy khoản mấy trong qui phạm, nhưng hồi mình làm đồ án thì lấy nó bằng Max( D(chiều cao mạn)/20 và 760mm). Chỉ tiếc là chưa lục lại được nó nằm ở khoản mấy điều mấy trong qui phạm, bác nào tìm ra chỉ cho anh em luôn với. Còn với tàu container thì ngoài mấy công thức trên còn dựa vào chiều rộng của container. Còn cách tính như tớ trình bày ở trên là đúng và được nhiều người dùng, mà tớ thấy nó cũng tối ưu đấy chứ. Có chổ nảo ko hợp lý đâu. Tuy nhiên cũng khuyến khích mấy bác khác đưa ra ý kiến để cùng tranh luận, biết đâu còn cách nào hay hơn.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên


Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Fri 10 Oct 2008 - 12:23

Theo như công thức mà "quangthu" đã trích dẫn trong Quy Phạm và theo như quan điểm này:"yb: khoảng cách thẳng đứng từ tôn giữa đáy tới trục trung hòa của tiết diện ngang thân tàu. vì chưa có trục trung hòa, nhưng mà bao giờ kết cấu phần đáy tàu cũng nhiều hơn boong (dù là đáy đơn). vậy ta có thể chọn đường trung hòa ở giữa là ok rùi. Nó có thể dư ra một tí,cũng là để đảm bảo bền.".
Tại xin có một chút ý kiến như sau (vì ý kiến trên hoàn toàn là do suy luận):
- Tại sao phải chọn ở giữa. Vấn đề này nếu mang ra trả lời với những "anh thầy" thì rất dễ bị bắt bẻ. Vì nó hoàn toàn là do suy luận. Sao mình không dựa vào bài toán tính giới hạn cơ bản "Lim". Khi Yb cực lớn (Nếu như cơ cấu càng nằm xa trục trung hòa càng chịu.... đúng), mình thử tưởng tượng khi Yb tiến ra vô cùng thì công thức trên sẽ trở thành thế nào.(Nếu theo suy luận thuần túy về quan điểm của mình về bền hay không bên. Tại hạ thiết nghĩ phải chọn trường hợp sấu nhất và hơn thế nữa phải có cơ sở lý luận nhất định để còn ứng phó với các "anh thầy").
Trên là một số ý kiến của tại hạ về quan điểm suy diễn.
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Fri 10 Oct 2008 - 13:27

Em vẫn thấy quan điểm của quangthu đúng. Theo em thì kết cấu vùng đáy luôn nhiều và lớn hơn kết cấu boong do vậy mà trục trung hòa không thể vượt quá giữa tàu. yb không thể tiến tới vô cùng được. Mình đang áp dụng công thức quy phạm nên không thể đặt ra các giả thuyết về trường hợp sấu nhất cũng như áp dụng 1 lý thuyết nào vào đây cả. Nếu như các bác có khả năng suy diễn thì có thể cho em cách xác định fB trong công thức ở trên quangthu đã đưa không. Vì rằng khi có fB công việc của chúng ta là xác định trục trung hòa và sau đó là đo kích thước chúng ta cần, có phải không các bác nhỉ? Các bac tham gia trao đổi cùng em về fB nha. Cảm ơn các bác nhiều.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 247
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 18/04/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Fri 10 Oct 2008 - 20:48

Đúng là bác Hoangvantho hiểu ý mình rùi đó, mình đã cố tính bôi đỏ cái trục trung hòa của tiết diện ngang thân tàu, mà bải toán sức bền vật liệu đã chứng minh là trục trung hòa luôn nằm về phía nào có trọng lượng lớn hơn. như bác hoangduocsu nói là ko có trường hợp xảy ra, chỉ khi nào kết cấu phía boong nhiều hơn kết cấu đáy thì mới có, nhưng mà chẳng bao giờ có chuyện đó ( Bác nào có tài liệu chứng minh điều đó là có thì cho em xin em tham khảo với, rất mong sự giúp đỡ).Vì thế mà trục trung hòa ko bao giờ vượt quá giữa tiết diện.
Còn tính fb, ta có thể lấy fb = 1 để tính, vì fb luôn <=1. fb = 1 , khi ta tính toán tại tiết diện giữa tàu. Vậy ta có thể lấy fb =1 để tính là thỏa đáng nhất. Tiếp tục tranh luân đi các bác. Ở đây ko sợ sai chỉ sợ ko bít, hay cho chính kiến của mình, bít đâu còn cách nào hay hơn ko.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
avatar

Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 32
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Sun 12 Oct 2008 - 2:09

Các bác cho em hỏi trong quy phạm 4.2.5 có nói về chiều dày của nửa sống phụ, em dọc mãi không hiểu nó là cái gì xế cả. Không lẽ trong đáy đôi, giống như dầm dọc thì sống phụ cũng có phần đáy trên và phần đáy dưới à? Giúp em nha, các bác. Thanks alot!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
leminhduc_18792
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới


Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 26
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : cờ tướng
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 22/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   Wed 18 Apr 2012 - 6:05

mấy bác cho cái link tài liệu tìm hiểu cai
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Cho hỏi 1 tí.   

Về Đầu Trang Go down
 
Cho hỏi 1 tí.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU :: KẾT CẤU MẠN :: KẾT CẤU MẠN ĐƠN-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (962)
 
Nguoihatinh (530)
 
shippro (415)
 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
 
tanduong028 (287)
 
quangthu (247)
 
nguyenxuanviet (235)
 
Anh2Long (197)
 
KENT0906 (196)
 
Hồng Thất Công (188)
 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !